1200 - 1204

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 1200: THƯ MỜI CỦA TÔN GIẢ ÁO XÁM (5)

Editor: Tường An

Đêm.

Yến tiệc cực kì ồn ào náo nhiệt, có người mặc dù có thù oán nhưng ở địa bàn của Tôn giả áo xám cũng hữu hảo trò chuyện với nhau.

Có điều, trong lòng bọn họ rốt cuộc nghĩ thế nào thì không ai biết được....

Đột nhiên, tất cả mọi người đồng loạt quay đầu nhìn đôi nam nữ đang tiến vào, bất giác hơi sửng sốt...

Bởi vì mấy canh giờ trước mới giao phong với Trần Húc ở khách điếm, cho nên hiện giờ các thế lực ở Phong Bắc bình nguyên đều nhận ra hai người, đáy mắt bọn họ đều lộ vẻ khinh thường.

"Thì ra là quận chủ Nam Dương quận, học viên của học viện Thần, ngươi không hảo hảo ở học viện học tập, chạy tới Phong Bắc bình nguyên chúng ta làm gì?"

"Hừ, không biết học viện Thần kia đang làm cái quỷ gì, nhưng lần này bọn họ thật sự phái một thiên tài như vậy tới Phong Bắc bình nguyên chịu chết."

"Không sai, nàng quả thật là thiên tài, nhưng cho dù là thiên tài cũng không có khả năng một thân một mình đối kháng với toàn bộ người Phong Bắc bình nguyên..."

Mọi người tranh nhau trào phúng, châm chọc.

Trong mắt bọn họ, Phong Bắc bình nguyên là thế giới của cường giả, mà thiên tài và cường giả cách nhau xa lắm...

Học viện Thần phái nàng tới, không phải chịu chết thì là gì?

Sắc mặt Dạ Vô Trần trầm xuống, mắt tím âm trầm đảo qua đám người, chẳng qua hắn cũng không tức giận mà chỉ nhàn nhạt cong khóe môi.

Đáy mắt xẹt qua một tia âm trầm.

Mộ Như Nguyệt nở nụ cười, mang theo hàn ý: "Đây chính là khí chất của các thế lực lớn ở Phong Bắc bình nguyên sao? Liên hợp với nhau khi dễ một nữ tử nhu nhược?"

Nghe vậy, Trần Nghị nhịn không được đứng lên, nhìn chằm chằm Mộ Như Nguyệt: "Mộ Như Nguyệt, ta hỏi ngươi một câu, chất nhi Trần Húc của ta rốt cuộc có phải bị người của ngươi đánh hay không?"

"Trần Húc?" Mộ Như Nguyệt sửng sốt, buồn cười nói: "Hắn bị người ta đánh sao? Không ngờ lại có người ra tay giáo huấn hắn trước ta, xem ra hắn đã trêu chọc không ít người, làm người ta nhìn hắn không vừa mắt..."

"Ngươi..." Trần Nghị xanh mặt, phẫn nộ nói, "Ngoài ngươi ra, còn ai sẽ làm chuyện này? Thực lực nam nhân bên cạnh ngươi rất mạnh, ta nghĩ, chuyện của chất nhi ta khẳng định liên quan đến hắn."

Trần Nghị cho rằng mặc kệ có phải bọn họ đánh Trần Húc hay không, đều phải đổ hết lên đầu bọn họ, chỉ có như vậy thì Tôn giả áo xám mới ra tay đối phó mấy người này.

"Một thế lực ngoại lai mà thôi, lại dám kiêu ngạo như thế, người của Phong Bắc bình nguyên chúng ta cũng dám đả thương."

"Ngươi cho rằng ngươi thu phục được Nam Dương quận thì có thể trở thành người Phong Bắc bình nguyên sao? Trong mắt chúng ta, ngươi vĩnh viễn là người ngoài, không xứng sai khiến chúng ta, càng không có tư cách chia sẻ tài nguyên của Phong Bắc bình nguyên!"

"Ta khuyên các ngươi một câu, lập tức cút khỏi Phong Bắc bình nguyên, nếu không chúng ta chắc chắn sẽ hợp lực tiêu diệt phủ quận chủ các ngươi! Đến lúc đó dù là học viện Thần cũng không dám báo thù cho các ngươi!"

Mọi người ngươi một câu ta một câu liên tiếp nhục mạ, giống như muốn lập tức đuổi bọn họ ra khỏi Phong Bắc bình nguyên, khiến bọn họ cả đời không được bước vào nơi này một bước!

Mộ Như Nguyệt cười nhạt, khuôn mặt tuyệt sắc vẫn thản nhiên đạm mạc như cũ, cũng không tức giận vì chuyện này...

Phảng phất như cũng không thèm để mấy lời nhục mạ này vào mắt.

Biểu tình bình tĩnh của nàng làm lửa giận trong lòng mọi người càng mãnh liệt hơn....

______________________________

CHƯƠNG 1201: THƯ MỜI CỦA TÔN GIẢ ÁO XÁM (6)

Editor: Tường An

"Mộ Như Nguyệt, ngươi thật sự không muốn rời khỏi Phong Bắc bình nguyên?"

Người nói là gia chủ Phương gia, Phương Bình Minh, sắc mặt hắn lãnh trầm nhìn khuôn mặt bình tĩnh của Mộ Như Nguyệt.

"Ngươi không rời đi, nhất định sẽ hối hận! Đến lúc đó, học viện cũng không thể che chở được cho ngươi, cho dù ngươi thu phục được Phong Bắc bình nguyên thì nó cũng không thuộc về ngươi mà sẽ bị học viện đoạt đi, ngươi cần gì phải uổng mạng vì học viện chứ?"

Mộ Như Nguyệt cười khẽ, nói: "Thứ ta không muốn đưa, không ai có thể cướp được từ tay ta! Cho dù là học viện Thần! Cho nên, Phong Bắc bình nguyên này, Mộ Như Nguyệt ta muốn!"

Mọi người chấn động, không ai ngờ Mộ Như Nguyệt lại nói ra những lời kiêu ngạo như vậy...

Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng vỗ tay.

"Là Tôn giả áo xám!"

Mọi người đồng loạt nhìn về phía thân ảnh áo xám dưới ánh trăng, trong lòng vui sướng, bọn họ đều cho rằng, nữ nhân này xong đời rồi.

Tôn giả áo xám tuyệt đối sẽ không để nàng đoạt đi Phong Bắc bình nguyên.

Mộ Như Nguyệt cau mày, quay đầu nhìn nam nhân áo xám đang đi đến...

Nàng vốn cho rằng Tôn giả áo xám là một lão nhân, nhưng hôm nay xem ra, hắn thật sự quá trẻ tuổi.

Ngoài mái tóc trắng tố cáo tuổi tác của hắn giống như Hoa phu nhân, xa xa nhìn lại hắn giống như một nam tử hơn hai mươi tuổi.

"Tốt, rất tốt!"

Thanh âm nam nhân trầm thấp khàn khàn lộ ra cảm giác tang thương, thân thể hơi gầy yếu, gương mặt tái nhợt mang ý cười nhạt nhẽo.

Từ lúc xuất hiện, ánh mắt nam nhân kia liền chăm chú nhìn Mộ Như Nguyệt, không biết có phải ảo giác của Mộ Như Nguyệt hay không, ánh mắt kia có chút ý vị không rõ...

"Tôn giả áo xám, ngươi phải làm chủ cho ta a!"

Trần Nghị vội vàng đứng lên, hung hăng trừng mắt Mộ Như Nguyệt: "Trước khi yến hội bắt đầu, nữ nhân này đã phái người đánh chất nhi ta, nàng đã phá hỏng quy củ, thỉnh tôn giả làm chủ cho ta!"

"Đánh người của ngươi?" Dạ Vô Trần cười lạnh, "Chứng cứ đâu?"

"Ngươi..." Trần Nghị á khẩu.

Ngay cả bản thân Trần Húc cũng không biết là ai động thủ, chứng cứ ở đâu ra? Nhưng mà bất luận thế nào, hắn nhất định phải hắt nước bẩn lên đầu bọn họ...

"Tôn giả, ngươi phải tin ta, ta căn bản khinh thường nói dối!" Trần Nghị quay sang nhìn Tôn giả áo xám, ánh mắt ủy khuất.

Tôn giả áo xám trầm mặc nửa ngày, ngẩng đầu nhìn khuôn mặt bình tĩnh của  Mộ Như Nguyệt, khàn khàn nói: "Ngươi đi theo ta, chỉ một mình ngươi."

"Lão đại!" hai huynh đệ họ Vương nôn nóng hô lên: "Không thể đi a!"

"Yên tâm, sẽ không có việc gì." Mộ Như Nguyệt lắc đầu, mỉm cười nhìn Tôn giả áo xám, "Được, ta đi theo ngươi."

"Lão đại!!!"

Hai huynh đệ họ Vương nóng nảy, nếu lão đại đi theo hắn, tuyệt đối dữ nhiều lành ít.

Dạ Vô Trần nhíu mày, mắt tím quét về phía Tôn giả áo xám.

Cùng lúc này, ánh mắt Tôn giả áo xám cũng nhìn về phía hắn, thời điểm đối diện với đôi mắt tím kia, tim hắn đột nhiên đập mạnh, đáy mắt xẹt qua một tia chấn động.

"Mắt tím? Này... không thể nào."

Hắn vội vàng lắc đầu, phủ định ý nghĩ trong lòng, có điều trước khi rời đi, hắn vẫn nhịn không được nhìn Dạ Vô Trần lần nữa....

________________________________

CHƯƠNG 1202: THƯ MỜI CỦA TÔN GIẢ ÁO XÁM (7)

Editor: Tường An

"Cẩn thận." Dạ Vô Trần nhỏ giọng nói vào tai Mộ Như Nguyệt: "Đừng quên ta vẫn luôn ở cạnh nàng, nếu nàng có bất kì nguy hiểm gì, ta đều có thể đuổi qua trong nháy mắt."

"Vô Trần, ta sẽ không sao, chàng ở đây chờ ta, ta sẽ nhanh trở về." Mộ Như Nguyệt tự tin nói.

Với thực lực của Tôn giả áo xám, nếu muốn động thủ với nàng thì không cần phải rời khỏi nơi này. Mà Dạ Vô Trần cũng phát hiện điểm này cho nên mới yên tâm để nàng đi theo hắn...

Quan trọng nhất là trong tay nàng còn giữ một con át chủ bài.

"Trở về?" Trần Nghị đắc ý cười nói: "Lần này nàng sẽ không trở về được, ha ha!"

Trần Nghị cho rằng Tôn giả áo xám tin lời hắn nói, muốn động thủ đối phó Mộ Như Nguyệt, vậy làm sao nàng còn có cơ hội trở về?

------------------

"Ngồi đi."

Trong phòng, Tôn giả áo xám chỉ vào vị trí trước mặt mình, khuôn mặt tái nhợt nở nụ cười nhàn nhạt.

"Ngươi có chuyện muốn nói với ta, đúng không?"

Mộ Như Nguyệt nhướng mày: "Làm sao ngươi biết?"

"Ánh mắt ngươi đã bán đứng ngươi!" Tôn giả áo xám cười nói.

Hắn sống nhiều năm như vậy, kinh nghiệm nhìn người phong phú, từ ánh mắt đầu tiên nhìn Mộ Như Nguyệt, hắn liền biết nữ nhân này có việc tìm hắn.

Cho nên hắn mới cho nàng cơ hội này...

"Không sai, ta quả thật có việc tìm ngươi", Mộ Như Nguyệt giơ tay phải ra, một quyển sách đã ố vàng xuất hiện trong tay nàng, "Đây là do một người nhờ ta giao cho ngươi."

"Đây là..."

Tôn giả áo xám sửng sốt, cẩn thận tiếp nhận nhật kí, sau khi nhìn thấy nội dung bên trong, hắn lập tức trở nên kích động.

"Quyển nhật kí này ngươi từ đâu có được?"

"Là một người giao cho ta, nhờ ta giao nó cho Tôn giả áo xám, kèm theo một tiếng xin lỗi..."

Thân thể Tôn giả áo xám run lên, chậm rãi nhắm mắt lại, cười khổ nói: "Người nên nói xin lỗi hẳn là ta, nếu không phải năm đó ta làm nàng hiểu lầm, nàng cũng sẽ không bỏ ta mà đi, ngàn năm qua ta tìm nàng khắp nơi đều không tìm được, không ngờ bây giờ nhật kí của nàng có thể xuất hiện trước mặt ta, nha đầu, ngươi có thể cho ta biết nàng hiện đang ở đâu hay không?"

Thấy vẻ mặt Tôn giả áo xám thống khổ, Mộ Như Nguyệt có chút không đành lòng, trầm ngâm một lúc, nàng chậm rãi nói: "Nàng... đi đến một nơi rất xa, nếu có duyên nhất định sẽ gặp lại."

Đây là câu cuối cùng Hoa phu nhân đã nói với nàng.

Nếu có duyên thì sẽ có một ngày bọn họ gặp lại, chỉ cần không hồn phi phách tán, trên cái thế giới này không có gì không thể xảy ra...

"Vậy thì tốt, vậy thì tốt."

Tôn giả áo xám lau nước mắt ở khóe mắt, cầm chặt quyển nhật kí trong tay giống như trân bảo sợ bị người cướp đi.

"Đúng rồi, nha đầu, ngươi và nàng... là quan hệ gì?"

Mộ Như Nguyệt khẽ nhấp môi, đáy mắt có chút phức tạp: "Nàng là sư phụ ta."

"Ha ha", Tôn giả áo xám tươi cười đầy mặt, không còn bộ dáng lạnh lùng lúc trước, "Không ngờ cuối cùng nàng cũng thu được một đồ đệ, hơn nữa còn là một đồ đệ không tồi... Nha đầu, ta và nàng là phu thê, cho nên ta cũng là sư công của ngươi, hiện tại ngươi gọi một tiếng sư công cho ta nghe một chút?"

Bộ dáng Tôn giả áo xám lúc này cẩn thận, ánh mắt tràn ngập mong chờ.

___________________________

CHƯƠNG 1203: THƯ MỜI CỦA TÔN GIẢ ÁO XÁM (8)

Editor: Tường An

Trên trán Mộ Như Nguyệt xuất hiện ba hàng hắc tuyến, ho khan hai tiếng nói: "Chuyện của ta đã nói xong, kê tiếp nói chuyện của ngươi đi!"

"Chuyện của ta?" Tôn giả áo xám sửng sốt, khó hiểu hỏi.

"Đúng vậy", Mộ Như Nguyệt gật đầu, "Nếu ta đoán không sai, thân thể ngươi đã sắp sửa dầu hết đèn tắt, có thể duy trì đến hôm nay đúng là không dễ."

Nghe vậy, Tôn giả áo xám cười khổ nói: "Mấy năm gần đây ta hao tổn tinh thần vì nàng, thân thể cũng suy sụp theo, nếu thật sự không thể đột phá tiếp, sợ là sinh mệnh cũng không thể kéo dài được nữa..."

Chỉ cần không tới một bước cuối cùng, sinh mệnh liền không thể kéo dài vô hạn.

Thực lực của Tôn giả áo xám rất cường hãn, đã sống rất nhiều năm, nhưng sinh mệnh của hắn vẫn hữu hạn, nếu không tiếp tục đột phá thì không thể kéo dài...

"Ba năm, ta còn thời gian ba năm, nhưng muốn đột phá trong vòng ba năm này rõ ràng không có khả năng." Tôn giả áo xám lắc đầu thở dài: "Ta chỉ cảm thấy đáng tiếc là không thể gặp lại nàng một lần..."

"Ba năm sao?" Mộ Như Nguyệt nhíu mày, rồi chợt giãn ra, "Trong vòng ba năm này, ta sẽ luyện chế ra đan dược có thể giúp ngươi đột phá."

"Ngươi nói cái gì?" Tôn giả áo xám trợn to mắt, kinh ngạc nhìn chằm chằm khuôn mặt thản nhiên của Mộ Như Nguyệt: "Ngươi nói, trong vòng ba năm ngươi có thể giúp ta đột phá?"

"Ta không thể cam đoan nhất định thành công, nhưng ta sẽ dốc toàn lực!"

Đối với võ giả tu luyện, thời gian ba năm là quá ngắn, chớp mắt đã trôi qua, nhưng nàng chỉ có thời gian ba năm, cho nên việc trọng yếu và khẩn cấp lúc này là nâng cao thực lực.

--------------------

Trong sảnh yến hội, mọi người kinh ngạc nhìn Mộ Như Nguyệt bình yên vô sự trở về, trong lòng vô cùng chấn động...

Nàng... nàng còn sống trở về?

Tôn giả áo xám thế nhưng tha cho nàng?

Làm sao có thể?

Trước những ánh mắt ngạc nhiên của mọi người, thân ảnh áo xám xuất hiện...

"Tôn giả áo xám, này... đây là thế nào?" Trần Nghị áp chế sự không cảm lòng, hỏi, "Nàng làm trái quy củ, vì sao tôn giả bao che nàng?"

"Quy củ?" Tôn giả áo xám cười lạnh, "Ngươi có chứng cứ gì chứng minh nàng đả thương người Trần gia ngươi? Huống chi, đây là quy củ lão phu đặt ra, lão phu muốn làm thế nào còn cần phải hỏi ý kiến các ngươi hay sao? Mặt khác, nhân dịp tụ hội hôm nay, lão phu có chuyện muốn tuyên bố!"

Hắn hơi ngừng một chút, nói tiếp: "Phong Bắc bình nguyên này, lão phu sẽ dùng làm quà gặp mặt cho Nguyệt nha đầu, bất cứ kẻ nào cũng không được có ý kiến."

Hắn nói là đưa cho Mộ Như Nguyệt mà không phải là trả lại cho học viện.

Cũng có nghĩa là học viện Thần không có tư cách thu hồi Phong Bắc bình nguyên từ tay nàng!

"Nha đầu, ngươi có hài lòng với quyết định của sư công hay không?" Tôn giả áo xám quay đầu nhìn Mộ Như Nguyệt, tươi cười lấy lòng, "Nếu như hài lòng, vậy... gọi một tiếng sư công ta nghe một chút."

Oanh!

Một tiếng sấm nổ vang trong lòng mọi người.

Nhất thời bọn họ đều cho rằng lỗ tai mình có vấn đề, kinh ngạc nhìn chằm chằm Tôn giả áo xám...

Bọn họ không nghe lầm chứ?

Tôn giả áo xám muốn đưa Phong Bắc bình nguyên cho Mộ Như Nguyệt? Hơn nữa, còn tự xưng là sư công?

Sắc mặt Trần Nghị tái nhợt, thân thể lảo đảo suýt ngã...

___________________________

CHƯƠNG 1204: THƯ MỜI CỦA TÔN GIẢ ÁO XÁM (9)

Editor: Tường An

Hai huynh đệ họ Vương cũng trợn tròn mắt.

Khó trách lão đại thoải mái đi theo Tôn giả áo xám, mà Vô Trần công tử cũng không lo lắng chút nào, thì ra bọn họ còn có quan hệ này?

Trời ạ, có Tôn giả áo xám làm hậu thuẫn, sau này còn ai dám động vào bọn họ?

Giờ khắc này, trong lòng hai huynh đệ họ Vương cảm thấy may mắn chưa từng có.

Nếu không phải ngày đó bọn hắn bắt trói Mộ Như Nguyệt thì sẽ không bị nàng thu phục, nói không chừng lúc này bọn họ vẫn chỉ là một đám cường đạo trên núi...

"Tôn giả áo xám, ta còn bận chút chuyện, cáo từ trước."

Phương Bình Minh nhịn không được đứng dậy, ngoài cười nhưng trong không cười ôm quyền với Mộ Như Nguyệt, nói: "Chúc mừng quận chủ đại nhân, về sau nếu có yêu cầu gì, bất cứ lúc nào cũng có thể tới Phương gia."

"Tôn giả áo xám, quận chủ đại nhân, chúng ta cũng cáo từ trước..."

Tất cả mọi người đều đứng lên, muốn cáo từ rời đi, đúng lúc này, một thanh âm đạm mạc kéo bước chân bọn họ lại...

"Nguyện trung thành với ta, ta cho các ngươi lợi ích lớn nhất."

Phương Bình Minh sửng sốt, quay đầu nhìn khuôn mặt bình tĩnh lạnh nhạt của Mộ Như Nguyệt: "Không biết quận chủ đại nhân có thể cho chúng ta cái gì?"

"Một trăm Vương linh đan, một ngàn Vương cấp đan, hai ngàn Thượng linh đan, năm ngàn Phá linh đan...."

Không đợi những người khác kịp phản ứng, Phương Bình Minh đã dùng tốc độ nhanh nhất quay lại chỗ ngồi.

Những người còn lại hai mặt nhìn nhau, không thể chống cự được dụ hoặc, cũng quay trở lại chỗ ngồi của mình.

Trong các thế lực không phải không có đan dược sư, nhưng có thể cung cấp một trăm Vương linh đan cũng chỉ có một mình quận chủ đại nhân mà thôi...

Một trăm Vương linh đan tương đương với bồi dưỡng một trăm cường giả đỉnh thần vương, đối với tứ đại gia tộc mà nói, cũng coi như một thế lực không nhỏ.

"Quận chủ đại nhân, từ nay về sau, Phương gia chúng ta lấy ngươi làm đầu."

"Đổng gia chúng ta cũng vậy."

"Còn có Lâm gia..."

Mọi người sôi nổi tỏ rõ mình trung tâm, nghiễm nhiên quên mất tinh toán lúc đầu, càng vứt luôn chuyện vừa rồi nhục nhã Mộ Như Nguyệt ra sau đầu.

Chưa nói đến Tôn giả áo xám là sư công của nàng, số đan dược này đã đủ thu mua nhân tâm...

Sắc mặt Trần Nghị đỏ lên, nhìn tam đại thế lực nháy mắt biến thành phản đồ, cuối cùng vẫn thở dài một hơi, xấu hổ nói: "Quận... quận chủ đại nhân, thật xin lỗi, lúc đầu bởi vì ngươi là thế lực ngoại lai cho nên ta mới tập hợp những người khác muốn đuổi ngươi đi, bây giờ ta biết mình phạm sai lầm nghiêm trọng rồi, cho nên... có thể cũng cho ta gia nhập hay không?"

Tục ngữ nói, kẻ thức thời là trang tuấn kiệt.

Chỉ có thằng ngốc mới vì tự tôn mà bỏ qua cơ hội tốt như vậy.

Trơ mắt nhìn tam đại thế lực nâng cao thực lực mà Trần gia không hề làm gì, vậy không phải đồng nghĩa với đẩy Trần gia vào đường chết sao?

"Tốt", Mộ Như Nguyệt gật đầu, quay đầu nhìn Tôn giả áo xám, "Sư công, sau này phiền ngươi thu hồi lệnh bài linh hồn của bọn họ, đối với bọn họ, ta không quá yên tâm."

Người của tứ đại gia tộc này đều âm hiểm ngoan độc, nàng không thể không có phòng bị.

Lòng Tôn giả áo xám đã sớm bị một tiếng 'sư công' làm mềm nhũn, vội vàng gật đầu nói: "Ngươi yên tâm, ta sẽ giao lệnh bài linh hồn của bọn họ cho ngươi, cho dù bọn họ không muốn cũng phải giao ra!"

Lệnh bài linh hồn là lệnh bài dùng một mảnh nhỏ linh hồn của bản thân chế tạo thành. Sau khi bọn họ giao lệnh bài linh hồn ra, Mộ Như Nguyệt có thể lấy máu nhận chủ.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net