1220 - 1224

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 1220: THẦN VƯƠNG CAO CẤP (3)

Editor: Tường An

Lúc này trong kí túc xá, mấy người Thiên Diệp đang hỏi Mộ Như Nguyệt về lý do viện trưởng tìm nàng, đúng lúc này, một thanh âm mềm mại từ bên ngoài truyền vào.

"Nguyệt nha đầu, đây là kí túc xá của các ngươi sao?"

Mộ Như Nguyệt sửng sốt, vừa quay đầu liền nhìn thấy Lâm Nhược Ngữ từ ngoài cửa đi vào.

"Nguyệt Nhi." Thiên Diệp nghi hoặc nhìn Mộ Như Nguyệt: "Người quen của ngươi sao?"

"Ân", Mộ Như Nguyệt gật đầu, "Nàng chính là viện trưởng."

"Cái gì?"

Nghe vậy, mọi người đều kinh ngạc nhìn nữ nhân dung mạo xấu xí kia, tựa như không thể tin nữ nhân trước mắt là viện trưởng thân phận tôn quý...

"Nàng chính là viện trưởng đại nhân?" Lisa kinh ngạc nhìn chằm chằm Lâm Nhược Ngữ, sắc mặt cứng ngắc nói, "Ta không ngờ viện trưởng đại nhân sẽ có bộ dáng như thế, hoàn toàn khác với cao nhân đắc đạo trong tưởng tượng của ta."

"Lisa!" Y Liên biến sắc, vội vàng kéo tay Lisa.

Lisa cũng biết mình lỡ lời, xấu hổ cúi đầu.

Trông mặt mà bắt hình dong vốn là không nên, vậy mà nàng còn làm trò nói ra trước mặt người khác...

"Viện trưởng đại nhân, bằng hữu của ta không hiểu chuyện, thỉnh viện trưởng đại nhân tha thứ." Y Liên quay đầu nhìn về phía Lâm Nhược Ngữ, tươi cười ưu nhã, ánh mắt tôn kính.

"Không ngại." Lâm Nhược Ngữ phất tay, rất không cho là đúng, cười nói: "Bất cứ ai gặp ta đều không nghĩ ta là viện trưởng học viện Thần, cho nên phản ứng của nàng cũng hợp tình hợp lý, ta không phải người không hiểu lý lẽ, các ngươi có thể kết giao với Nguyệt nha đầu, tất nhiên cũng có chỗ hơn người."

Dứt lời, nàng quay đầu nhìn Mộ Như Nguyệt, cười nói: "Nha đầu này, có thời gian nhất định chỉ lo tu luyện, muốn ngươi đến thăm ta khẳng định rất khó cho nên sau này ta cũng chỉ có thể tới đây tìm ngươi..."

Mộ Như Nguyệt nhướng mày, bật cười: "Ngữ di, ngươi yên tâm, đến lúc gặp vấn đề gì trong lúc tu luyện, ta nhất định sẽ đến thỉnh giáo ngươi."

Nghe nàng nói đùa như thế, Lâm Nhược Ngữ nhịn không được lại cười lên, ánh mắt nhu hòa nhìn Mộ Như Nguyệt...

Ba người khác đều trợn tròn mắt.

Hôm nay Nguyệt Nhi mới được viện trường bí mật mời đến gặp, từ khi nào hai người các nàng lại quen thuộc như thế? Giống như lão bằng hữu lâu ngày không gặp...

Đúng lúc này, ngoài cửa truyền đến tiếng bước chân.

Cảm nhận được hơi thở quen thuộc, đám Thiên Diệp đều nhíu mày, dời mắt nhìn ra ngoài kí túc xá...

Rất nhanh, đoàn người liền xuất hiện trước mắt các nàng.

Dẫn đầu là Tiêu Vũ và Hoàng Ngọc, có điều, thời điểm Hoàng Ngọc nhìn thấy Mộ Như Nguyệt đứng bên cạnh Thiên Diệp liền trợn tròn mắt, lửa giận xộc lên đỉnh đầu, nghiến răng nghiến lợi nói: "Là ngươi!"

Thế nhưng là nữ nhân này!

Nàng lại chính là nữ tử thiên tài mà gần đây mọi người hay nghị luận?

Nghĩ đến đây, Hoàng Ngọc rất không cam lòng, theo nàng, nhất định là Mộ Như Nguyệt có được thứ gì đó ở Thần sơn nên mới có kỳ ngộ như thế.

Nếu không có Mộ Như Nguyệt, tất cả vinh quang đó đều thuộc về nàng...

"Hoàng Ngọc, ngươi quen nàng?"

Tiêu Vũ kinh ngạc quay đầu nhìn nữ nhân bên cạnh, trong lòng vô cùng khó hiểu.

Hoàng Ngọc đã sớm biết nữ nhân này? Tại sao nàng không biết chuyện đó?

___________________________

CHƯƠNG 1221: THẦN VƯƠNG CAO CẤP (4)

Editor: Tường An

"Không chỉ quen, còn có thù hận!" Hoàng Ngọc hừ lạnh, "Tiêu Vũ, ngươi hẳn là nhớ ta có một vị hôn phu tên Lâm Như Toa chứ, bên cạnh nữ nhân này có một nha hoàn tên Hỏa Phượng không biết xấu hổ câu dẫn hắn, tuy ta không cần hắn nhưng cũng không phải rác rưởi gì cũng có thể nhặt, hơn nữa năm đó ở Thần sơn chính nữ nhân này đã đoạt trứng đằng xà thượng cổ của ta, còn cướp sạch bảo bối của ta, bằng không ngươi cho rằng làm sao nàng có thành tựu như vậy?"

Hoàng Ngọc hất cằm, khinh thường nhìn Mộ Như Nguyệt.

Nghe nàng nói vậy, mọi người ồ lên, thì ra Mộ Như Nguyệt có được thành tựu như vậy là vì cướp đoạt từ tay người khác...

Trong đan thư lập tức truyền ra một cỗ nhiệt lượng, Hỏa Phượng rất muốn lao ra khỏi đan thư, hung hăng giáo huấn nữ nhân này.

Nàng ta dám nói chủ nhân cướp đồ của nàng ta, rõ ràng là nàng ta muốn đoạt đằng xà của chủ nhân mà không được, bây giờ còn vu hãm ngược lại!

"Hỏa Phượng?" Lâm Nhược Ngữ sửng sốt, cười khổ: "Hẳn là trùng hợp thôi..."

Hỏa phượng làm sao có thể xuất hiện ở đây? Từ sau khi hắn mất tích, toàn bộ thuộc hạ của hắn cũng biến mất theo...

"Mộ Như Nguyệt, thì ra ngươi không biết xấu hổ như vậy!"

Nếu là trước kia, Tiêu Vũ còn ra vẻ ôn nhu thiện lương trước mặt Tề Mặc, bây giờ Tề Mặc đã vứt bỏ nàng, nỗi oán hận làm nàng không phá vỡ lớp ngụy trang của mình, vẻ mặt tươi cười khinh thường.

"Ta sẽ báo chuyện này với các trưởng lão, mời bọn họ làm chủ cho Hoàng Ngọc, mặt khác..." Tiêu Vũ cười lạnh nhìn Lâm Nhược Ngữ, khinh miệt nói, "Không biết vị này là ai?"

Từ lúc Tiêu Vũ xuất hiện, sắc mặt Lâm Nhược Ngữ đã trầm xuống, lúc này nghe nàng nói vậy, cũng không tức giận, thản nhiên nói: "Dì của nàng."

"Nga." Tiêu Vũ hiểu rõ, ý cười trên môi càng đậm, "Mộ Như Nguyệt, thì ra ngươi xuất thân nông thôn a, Thiên Diệp, ngươi cũng cam nguyện làm bằng hữu của loại người này? Hành vi này sẽ chỉ khiến ta càng khinh thường ngươi."

Thiên Diệp đã sớm tức điên rồi, nếu không có Y Liên giữ nàng lại, phỏng chừng nàng đã hung hăng xé nát mặt hai nữ nhân này.

"Tiêu Vũ, ngươi cho rằng ngươi là ai? Đừng quá tự cho là đúng, Thiên Diệp ta còn không cần ngươi để mắt, như vậy đối với ta mới là vũ nhục!"

Sắc mặt Tiêu Vũ trầm xuống, lạnh lùng nhìn Thiên Diệp cao ngạo trước mặt.

"Này!" Hoàng Ngọc dời mắt nhìn Lâm Nhược Ngữ, tư thái từ trên cao nhìn xuống, "Ngươi là nông phụ từ nơi nào đến? Học viện chúng ta không phải chỗ ai muốn đến thì đến, còn không lập tức cút cho ta, nếu không, ta sẽ cho người đuổi ngươi ra khỏi đây!"

Trong học viện, nàng tạm thời còn không thể làm gì Mộ Như Nguyệt, đương nhiên sẽ phát tiết mọi oán khí lên đầu Lâm Nhược Ngữ.

Nhưng nàng lại không biết mình đang đắc tội người tôn quý nhất học viện này...

Y Liên nhíu mày muốn mở miệng giải thích thân phận của Lâm Nhược Ngữ, lại bị thanh âm lạnh lẽo của nàng chặn ngang...

"Học viện này là nhà của ngươi sao? Quy củ của học viện là ngươi đặt ra? Hình như ta không nghe nói học viện có kiểu đuổi người như vậy."

Tiêu Vũ khẽ cau mày, ánh mắt đánh giá Lâm Nhược Ngữ.

Nàng không phải Hoàng Ngọc.

Lúc đầu mặc dù nàng cũng cho rằng Lâm Nhược Ngữ là thôn phụ xấu xí, nàng nhìn thần thái và ngữ khí nói chuyện đều không giống một thôn phụ nên có...

________________________________

CHƯƠNG 1222: THẦN VƯƠNG CAO CẤP (5)

Editor: Tường An

"Hoàng Ngọc."

Nghĩ đến đây, Tiêu Vũ muốn ngăn nàng lại.

"Chúng ta đi thôi."

"Không được!" Hoàng Ngọc biến sắc, cười lạnh nói: "Nông phụ này dám khinh thường ta! Sư phụ chúng ta đường đường là viện trưởng học viện, quy củ là viện trưởng đặt ra, đương nhiên có thể sửa, sư phụ ta tất nhiên có quyền đuổi người đàn bà đanh đá như ngươi!"

Phụt!

Đúng lúc này, một tiếng cười chợt vang lên khiến Hoàng Ngọc biến sắc, hung hăng trừng mắt Lisa đang cười đến không thở nổi.

"Ngươi cười cái gì?"

"Ta đang cười rõ ràng người nào đó là người đàn bà đanh đá mà còn mắng người khác là người đàn bà đanh đá, ha ha ha!"

"Ngươi..." Hoàng Ngọc tức xanh mặt, phẫn nộ nói, "Ngươi thật to gan! Có tin ta có thể khiến ngươi cút khỏi học viện không?"

Ánh mắt Lisa tràn đầy ý cười, mái tóc vàng rực rỡ dưới ánh mặt trời.

"Ta tin..." nói tới đây, nàng hơi ngừng một chút, "Ngươi tuyệt đối không làm được!"

Hoàng Ngọc vốn đang cao ngạo hất cằm, nghe thấy lời này sắc mặt lập tức trầm xuống, phẫn nộ muốn mắng chửi thì bị Tiêu Vũ cầm tay ngăn lại.

"Hoàng Ngọc, chúng ta đi trước."

Hoàng Ngọc hơi sửng sốt, bị Tiêu Vũ kéo ra ngoài cửa...

"Tiêu Vũ, ngươi kéo ta làm gì?" nàng hung hăng hất tay Tiêu Vũ ra, cũng không tức giận hỏi.

"Hoàng Ngọc, ngươi chưa từng sống ở nông thôn nên không biết cử chỉ mà nông phụ nên có, nhưng ta từ nhỏ lớn lên ở nông thôn dĩ nhiên biết điểm này, nữ nhân thoạt nhìn thô ráp nghèo túng kia, bất luận thần thái hay cử chỉ đều có khí phách của người có địa vị cao."

Hoàng Ngọc sửng sốt, sau đó cười phá lên: "Khí phách? Còn không phải chỉ là một nông phụ thôi sao, lấy đâu ra khí phách? Ngươi bị hoa mắt mới cảm thấy như vậy, hơn nữa, cho dù nàng không phải thôn phụ thì thế nào, có thể mạnh hơn học viện chúng ta sao?"

"Điều này cũng đúng."

Trong lòng Tiêu Vũ trầm xuống, dù Mộ Như Nguyệt không xuất thân nông thôn, không có chỗ dựa ở học viện thì nhất định sẽ bị mình áp bách.

Thiên Diệp đường đường là công chúa của đế quốc, không phải cũng sống dưới cái bóng của mình sao?

"Chúng ta đi thôi, trận khảo hạch cuối cùng, bất luận thế nào cũng phải làm bốn người bọn họ bị khai trừ!" Tiêu Vũ cười lạnh, đáy mắt xẹt qua một tia âm hàn.

Đời này nàng không muốn nhìn thấy Thiên Diệp nữa, cho nên giữa các nàng nhất định ta chết ngươi sống...

Trong kí túc xá, Thiên Diệp nhìn mọi người đi xa, căm giận nói: "Những người này thật quá kiêu ngạo! Viện trưởng đại nhân, vì sao ngươi không nói ra thân phận của mình?"

Dứt lời, mấy người khác cũng quay đầu nhìn Lâm Nhược Ngữ, không hiểu hành động của nàng...

Lâm Nhược Ngữ cười nhạt nói: "Không phải tất cả mọi người đều có tư cách biết thân phận của ta! Ta cũng không hi vọng luôn có người tới làm phiền, cuộc sống thanh tĩnh như vậy khá tốt, còn mấy người ánh mắt cao ngất đó, nếu nhanh miệng nhanh mồm có thể khiến các nàng thư thái, vậy cứ tùy các nàng đi, ta coi như xem trò hay miễn phí thôi..."

Nàng đã từng tuổi này rồi, nếu còn so đo với mấy người trẻ tuổi kia, vậy hơn ngàn năm nay nàng sống cũng uổng phí...

Rất nhanh, trận khảo hạch cuối cùng đã đến.

Lục Chấn bước lên giữa quảng trường, thanh giọng nói: "Các vị, nói vậy các ngươi chờ mong ngày này cũng lâu rồi, chỉ có thông qua trận đấu hôm nay, các ngươi mới được tính thông qua kì khảo hạch năm nay."

_____________________________

CHƯƠNG 1223: THẦN VƯƠNG CAO CẤP (6)

Editor: Tường An

"Trong trận đấu cuối cùng này, các ngươi sẽ đối chiến với các đệ tử cấp bậc cao hơn! Nếu chiến thắng thì có thể trực tiếp thăng lên cấp bậc mới, nếu thất bại thì phải thi lại, đương nhiên, nếu thi lại mà vẫn thất bại, vậy ta cũng chỉ có thể nói một tiếng xin lỗi với các ngươi..."

Mặc dù đã sớm biết nội dung trận này, đám người vẫn nghị luận sôi nổi.

Trận đấu này vẫn phải xem vận khí, vận khí tốt có thể trực tiếp thông qua, vận khí không tốt rút thăm trúng sư huynh sư tỷ cường đại, phỏng chừng chỉ có thể thi lại...

"Nếu các ngươi đã chuẩn bị tốt, hiện tại bắt đầu khảo hạch."

Lục Chấn vừa định rút thăm, bên phía ghế trọng tài bỗng có một thanh âm truyền tới.

"Lục Chấn, có phải cách đây vài ngày ngươi đến tìm Mộ Như Nguyệt hay không?" Chu Mẫn nhíu mày, lạnh lùng nhìn nam nhân đứng giữa quảng trường, "Ta hoài nghi ngươi đã bị nàng mua chuộc, chưa biết chừng sẽ cố ý rút cho nàng mấy người thực lực yếu, cho nên lần này bổn trưởng lão sẽ đích thân rút thăm!"

"Chu Mẫn trưởng lão." Lục Chấn xanh mặt, phẫn nộ nói: "Lục Chấn ta ở học viện nhiều năm qua, nhân phẩm ta thế nào, học viện không ai không biết, hơn nữa ngày đó ta đến tìm nàng là vì..."

Vì truyền lời thay viện trưởng.

Nhưng lúc nhìn thấy ánh mắt khinh miệt của Chu Mẫn, hắn bất giác nuốt câu nói này xuống.

Cho dù hắn nói ra, ai tin chứ? Phỏng chừng sẽ cho rằng hắn tìm cớ thôi...

Nghĩ đến đây, Lục Chấn bất đắc dĩ cười khổ, lắc đầu thở dài.

"Vì cái gì?" Chu Mẫn cười lạnh, "Nhân phẩm ngươi thế nào, ai mà biết được? Có một câu 'tri nhân tri diện bất tri tâm'! Ta không thể tin ngươi, cho nên ta hủy bỏ tư cách rút thăm của ngươi."

Sắc mặt Lục Chấn tái nhợt.

Trận pháp khảo hạch xảy ra vấn đề, hắn đã hoài nghi là Chu Mẫn động tay động chân, nếu để nàng đích thân rút thăm, rất dễ tưởng tượng được Mộ Như Nguyệt sẽ gặp phải đối thủ cường đại thế nào...

"Chu Mẫn trưởng lão, đây vốn là nhiệm vụ của ta, không phiền ngươi tự mình động thủ." Lục Chấn hít sâu một hơi, gằn từng chữ một.

"Lục Chấn, đừng quên, ta là trưởng lão học viện, đây là mệnh lệnh của ta!"

"Ngươi..." Lục Chấn tức xanh mặt, siết chặt nắm đấm, quét mắt về phía Lâm Nhược Ngữ đứng trong đám người.

Thấy viện trưởng đại nhân không có ý ngăn cản, hắn mới buông lỏng nắm tay, cười lạnh nói: "Chu Mẫn trưởng lão, ta khuyên ngươi một câu, có vài người ngươi không trêu chọc nổi! Đừng nên tự chuốc họa vào thân!"

"Không trêu chọc nổi?" nhìn theo hướng Lục Chấn đi xuống, nàng khẽ nhíu mày, "Hắn nói vậy là có ý gì? Tiêu Vũ, ngươi biết chuyện gì không?"

Tiêu Vũ hồi phục tinh thần, khẽ nhấp môi nói: "Hôm qua có một nông phụ tự xưng là dì của Mộ Như Nguyệt tới tìm nàng, hơn nữa, là do Lục Chấn dẫn đường cho nàng, nông phụ kia thoạt nhìn dung mạo xấu xí giống như nữ nhân nông thôn quanh năm làm việc nặng, nhưng hành vi cử chỉ lại lộ ra khí thế không giống người thường, chẳng lẽ Lục Chấn biết thân phận của nàng? Mộ Như Nguyệt đến từ đại gia tộc nào đó?"

Chu Mẫn cười lạnh, tự tin nói: "Thì ra là thế, mặc kệ nàng có thân phận gì, so với quái vật khổng lồ học viện Thần đều nhỏ bé không đáng kể, căn bản không cần băn khoăn mấy chuyện đó..."

Lúc nói chuyện, đáy mắt nàng xẹt qua một tia lãnh ý khó phát hiện...

__________________________

CHƯƠNG 1224: THẦN VƯƠNG CAO CẤP (7)

Editor: Tường An

"Tiêu Vũ, nếu sư phụ đã đáp ứng ngươi thì tất nhiên sẽ làm được, bốn người này, ta sẽ trục xuất từng người một ra khỏi học viện, đặc biệt là Mộ Như Nguyệt hại ngươi ra nông nỗi này, ta sẽ khiến nàng chết không tử tế..."

Tiêu Vũ nhẹ nhấp môi, cũng không nói thêm gì, nhưng trong mắt lại bắt đầu lộ ra hàn ý...

Nàng dường như đã nhìn thấy bộ dáng thê thảm tuyệt vọng của mấy nữ nhân đó...

Tuy nói rút thăm là bỏ tất cả những mảnh giấy ghi tên đệ tử vào trong một cái hộp nhưng với thực lực của Chu Mẫn, hoàn toàn không cần nhìn cũng có thể cảm nhận được trên giấy viết tên ai...

Nàng lấy từ trong cái hộp màu đỏ ra hai mảnh giấy, nhìn lướt qua, mặt không biểu tình nói: "Người đầu tiên, Mộ Như Nguyệt, đối chiến Sở Cuồng!"

Sở Cuồng?

Cái tên này vừa vang lên, mọi người khiếp sợ không nói nên lời.

Vận khí nữ nhân này cũng tốt quá, vừa rút liền trúng chiến đao Sở Cuồng.

Phải biết rằng Sở Cuồng được xem là người cuồng chiến đấu nhất trong học viện!

Từ bốn năm trước, sau khi hắn tiến vào học viện, rất nhiều sư huynh sư tỷ đã từng bị hắn khiêu chiến, cho nên mọi người mới gọi hắn là người cuồng chiến.

Mà thực lực của hắn hiện tại là đỉnh thần vương!

Đỉnh thần vương là khái niệm gì? Trong số đệ tử của học viện cũng coi như là nhân vật cầm cờ đi trước! Hơn nữa còn đứng thứ sáu trong bảng xếp hạng của học viện!

Nói cách khác, trong một vạn đệ tử học viện Thần, người có thể đánh bại Sở Cuồng, gần như chỉ có sáu người!

Cho dù Mộ Như Nguyệt thiên phú trác tuyệt nhưng hiện giờ cũng chỉ là thần vương trung cấp mà thôi, làm sao có thể so được với đỉnh thần vương?

"Nguyệt Nhi." trong lòng Y Liên căng thẳng, "Ngươi phải cẩn thận, trong lúc chiến đấu, Sở Cuồng hoàn toàn không có lý trí, chỉ biết chém giết, đối thủ càng mạnh thì sức chiến đấu của hắn càng mạnh hơn, chẳng qua, Sở Cuồng rất tự tin, khi chiến đấu tuyệt đối sẽ không rút đao, nhưng một khi rút đao, đối thủ cùng cấp bậc sẽ bị hắn hạ gục trong nháy mắt! Phong hào Chiến đao Sở Cuồng cũng vì thế mà có! Ngươi có thể tưởng tượng được thực lực của hắn..."

Mộ Như Nguyệt khẽ cau mày, xem ra đây quả thật là một đối thủ cường đại.

Nhưng nàng vẫn không chút do dự, chậm rãi bước lên lôi đài...

Cách đó không xa, nam nhân nhẹ nhàng dựa vào cây cổ thụ, đôi mắt tà khí khẽ nheo lại, xẹt qua một tia sáng lạnh.

Chỉ khi nhìn về phía nữ nhân bước lên lôi đài, nụ cười trên môi trở nên nhu hòa...

"Ngươi chính là Mộ Như Nguyệt?" Trên lôi đài, nam nhân lãnh ngạo cuồng vọng nhìn nữ nhân trước mặt, lạnh lùng hỏi.

Nghe vậy, Mộ Như Nguyệt mới ngẩng đầu nhìn về phía nam nhân.

Không thể không nói, nam nhân này cực kỳ anh tuấn, ngũ quan hoàn mỹ như điêu khắc, đôi mắt xám lộ vẻ cuồng vọng cao ngạo, tựa hồ không đặt người khác vào mắt.

Trên khuôn mặt anh tuấn của hắn có một vết sẹo do đao gây ra, nhưng không hề phá hủy dung mạo hắn mà ngược lại còn tăng thêm một phần gợi cảm....

Hắn lúc này đeo một thanh đại đao sau lưng, đại đao được bao lại bằng vải trắng, không thấy rõ hình dạng...

Hiển nhiên, Sở Cuồng rất tự tin vào thực lực của bản thân, không hề có ý muốn rút đao ra...

"Ngươi có thể dùng vũ khí chiến đấu." Sở Cuồng hất cằm, từ trên cao nhìn xuống Mộ Như Nguyệt.

Mộ Như Nguyệt cười nhạt: "Ngươi không cần vũ khí sao?"

"Ngươi hiện tại còn chưa có tư cách làm ta rút đao, để ta xem thực lực của ngươi trước đi, xem ngươi có đủ tư cách khiến ta rút chiến đao ra hay không!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net