1435 - 1439

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 1435: LÃO TỔ TÔNG (1)

Editor: Tường An

Lão tổ tông?

Nghe vậy, mọi người sửng sốt, ngửa đầu nhìn lão giả trên không trung…

Một thân áo bào xám xẹt qua trước mắt mọi người, khí thế cường đại như một ngọn núi lớn áp bọn họ suýt nữa không thở nổi…

Mạnh!

Quá mạnh!

Mọi người hung hăng hít một ngụm khí lạnh.

Thực lực của hắn đại khái là siêu việt hơn thần tôn, đạt tới cảnh giới tôn thượng…

Lăng lão căng thẳng, sắc mặt hơi đổi: “Cô nương, hắn là lão tổ tông giao nhân tộc, cũng là người Y gia, cho nên, để ta nói chuyện với hắn.”

Tầm mắt lão tổ tông quét qua, dừng lại trên khuôn mặt già nua của Lăng lão, ánh mắt như một thanh kiếm sắc bén có thể xuyên thấu mọi thứ…

“Lão tổ tông, ta là nô bộc Y gia, ta muốn nói với ngươi vài câu.”

“Y gia?” Lão tổ tông khẽ nhíu mày, ngữ khí nhàn nhạt: “Ngươi muốn nói cái gì?”

“Là thế này, lão tổ tông, ta…”

“Hừ!” Tức Mặc Quy hừ lạnh, khinh thường trào phúng liếc Lăng lão, lạnh giọng nói: “Tên phản đồ như ngươi thì có gì mà nói? Lão tổ tông, thời gian này đã xảy ra rất nhiều chuyện, lão nhân này liên hợp với nhân loại hãm hại Y gia, dù ta và tộc trưởng Y gia cộng lại cũng không địch nổi những người này, trơ mắt nhìn tộc trưởng bị bắt đi, thời khắc cuối cùng, tộc trưởng ủy thác giao nhân tộc cho ta chưởng quản, nói ta báo thù rửa hận cho hắn!”

Đáy mắt hắn hiện lên tia tàn nhẫn, gằn từng chữ một: “Nhưng không ngờ những nhân loại này còn dám chạy tới đây, ta thật sự không đánh lại bọn họ, chỉ có thể thỉnh lão tổ tông báo thù cho chúng ta!”

“Nhân loại?”

Tầm mắt lão tổ tông dời về phía Mộ Như Nguyệt, trên người bộc phát khí thế cường đại.

“Một nhân loại nho nhỏ cũng dám đến giao nhân tộc quấy rối, chẳng lẽ ngươi cho rằng lão phu bế quan mấy trăm năm là có thể muốn làm gì thì làm? Ai cho ngươi lá gan đối địch với giao nhân tộc? Còn diệt gia tộc của lão phu!”

Nhìn một màn trước mắt, Tức Mặc Quy cười lạnh.

Lão tổ tông giao nhân tộc quả thực cường đại đến mức không ai địch nổi, lúc trước, nếu không phải hắn âm thầm dở thủ đoạn, cắt đứt liên lạc giữa Y gia và lão tổ tông, chỉ sợ đã bị lão tổ tông giết rồi.

Cũng may, cuối cùng hắn còn sống…

“Tiểu Nguyệt!”

Trong lòng Vô Vong căng thẳng, nắm chặt tay Mộ Như Nguyệt, cảnh giác nhìn lão tổ tông, nói: “Tiểu Nguyệt, ngươi đừng sợ, ta sẽ bảo hộ ngươi…”

Vừa nói, hắn vừa kéo Mộ Như Nguyệt ra sau lưng, không cho lão tổ tông nhìn nàng.

Chẳng qua, đối mặt với dung nhan nam nhân tuấn mỹ, sắc mặt lão tổ tông càng thêm âm trầm, trong mắt nồng đậm hàn khí: “Nhân loại hèn yếu mà thôi, nếu đã tới địa bàn giao nhân tộc chúng ta, lão phu tất nhiên sẽ không để các ngươi rời đi!”

Cuồng phong nổi lên, khuấy động toàn bộ không trung…

“Ma khí?”

Đột nhiên, lão tổ tông dường như nhận thấy điều gì, cười lạnh nói: “Không ngờ trong thân thể ngươi còn có ma khí, nếu ta đoán không sai, ngươi đã từng dùng Ma giới chi hoa rồi bị mất ký ức! Ha ha ha! Một nhân loại mất ký ức lại càng không đáng để vào mắt.”
_______________________________

CHƯƠNG 1436: LÃO TỔ TÔNG (2)

Editor: Tường An

Từ ánh mắt đầu tiên nhìn Vô Vong, hắn đã nhìn ra thực lực nam nhân này rất mạnh.

Lại không ngờ hắn đã mất toàn bộ ký ức.

Như vậy, dù thực lực có mạnh đến đâu chăng nữa thì cũng không cách nào phát huy hết lực lượng.

Loại người này, hắn căn bản không cần kiêng kị…

Bầu trời âm u thâm trầm, cuồng phong nổi lên, áo xám bay múa, lão giả từ trên không trung hạ xuống, mang theo lực lượng cường đại…

“Lão tổ tông!” Lăng lão biến sắc, vội vàng nói: “Tức Mặc Quy nói dối, là hắn hại tộc trưởng đại nhân, còn muốn đuổi giết thiếu chủ! Vị cô nương này vô tội!”

Bước chân lão tổ tông khựng lại, ánh mắt sắc bén nhìn Lăng lão, từ trên cao nhìn xuống nói: “Ta thà tin tưởng tộc nhân của mình cũng sẽ không tin tưởng loại giao nhân làm bạn với nhân loại! Ngươi là nô bộc Y gia, lại trợ giúp nhân loại hại chết toàn bộ Y gia, món nợ này ta sẽ tính rõ ràng với các ngươi! Các ngươi thật sự cho rằng lão phu bế quan là có thể muốn làm gì thì làm sao? Loại phản đồ như ngươi không xứng làm người Y gia…”

“Lão tổ tông!”

Sắc mặt Lăng lão tái nhợt, trong mắt dần hiện lên tia tuyệt vọng.

Lão tổ tông anh minh uy vũ trong cảm nhận của hắn lại không phân biệt phải trái trắng đen mà tin mấy lời ma quỷ của Tức Mặc Quy…

“Lão phu cho các ngươi một cơ hội cuối, các ngươi tiến vào giao nhân tộc là có mục đích gì, nói không chừng lão phu sẽ cho các ngươi chết toàn thây!” Lão tổ tông quay đầu nhìn Mộ Như Nguyệt, lạnh lùng nói.

Mộ Như Nguyệt khẽ nhếch môi: “Ngươi là lão tổ tông giao nhân tộc mà không hỏi rõ ràng chân tướng sự tình, cứ nhận định như vậy sao?”

“Chân tướng?” Lão tổ tông mặt không biểu tình nói, “Lão phu nói rồi, lão phu chỉ tin tưởng tộc nhân của mình, ngươi cho rằng lão phu sẽ tin lời đám nhân loại hèn yếu các ngươi sao? Chân tướng sự tình đương nhiên giống như lời hắn nói, nhân loại to gan dám xâm nhập giao nhân tộc! Chuyện này, lão phu nhất định sẽ đòi lại công đạo cho toàn bộ giao nhân tộc!”

Thanh âm lão giả vừa dứt, mọi người từ trong khiếp sợ hồi phục lại tinh thần, tiếng hô chấn vang khắp quảng trường…

“Giết bọn họ!”

“Giết những nhân loại đó, đòi lại công đạo cho tộc trưởng đã mất!”

“Vài tên nhân loại hèn nhát mà thôi, lại dám giết người của giao nhân tộc chúng ta! Đúng là to gan lớn mật, không giết bọn chúng thì sao có thể trấn an linh hồn tộc trưởng?”

“Những tên phản đồ liên hợp với nhân loại cũng không thể buông tha!”

Tức Mặc Quy nhếch môi đầy châm chọc, ánh mắt trào phúng nhìn Mộ Như Nguyệt…

“Nhân loại, bây giờ lão phu sẽ đại biểu cho toàn bộ giao nhân tộc, giải quyết các ngươi!”

Dứt lời, bầu trời sấm sét ầm ầm, cuồng phong mãnh liệt tựa hồ có thể phá hủy cả thiên hạ…

Thực lực của hắn đã cường đại đến mức làm người ta hít thở không thông, dù chỉ là một trận cuồng phong cũng đủ khiến mọi người sợ hãi…

“Tiểu Nguyệt, cẩn thận!”

Vô Vong theo bản năng vươn tay, kéo Mộ Như Nguyệt vào ngực, bao bọc thân thể nàng, ấn chặt đầu nàng vào ngực mình.

Oanh!

Ầm ầm ầm!

Cuồng phong càng lúc càng lớn, mang theo lực lượng phá hủy tất cả, toàn bộ quảng trường đều bị xốc lên, để lại một mảnh phế tích…
________________________________

CHƯƠNG 1437: LÃO TỔ TÔNG (3)

Editor: Tường An

Đây chính là thực lực của cường giả tôn thượng, mạnh đến mức có thể hủy diệt toàn bộ quảng trường…

“Ngươi buông ta ra trước đã, ta có biện pháp ngăn cản công kích của hắn!”

Thân thể Mộ Như Nguyệt cứng đờ, vội vàng muốn thoát khỏi cái ôm của Vô Vong, nhưng Vô Vong lại ôm chặt nàng, không cho nàng có cơ hội giãy ra…

“Phụ thân!” nàng nôn nóng, run rẩy nói: “Ngươi buông ta ra đã!”

“Không được! Ta sẽ không buông tay, sẽ không để ngươi mạo hiểm!”

“Nhưng mà…”

Không tốt!

Đã không còn kịp rồi!

Mộ Như Nguyệt ngẩng đầu liền nhìn thấy cuồng phong ập đến, kèm theo tiếng cười kiêu ngạo vang khắp không trung…

Đột nhiên, mái tóc dài màu thủy lam xẹt qua trước mắt, bóng lưng thẳng tắp kiên quyết.

Oanh!

Nam nhân nâng tay ngăn chặn cuồng phong phía trước, thân thể hắn nhanh chóng lui lại vài bước, khóe môi trào ra vết máu, rơi xuống mặt đất, nở rộ như hoa hồng…

Tức Mặc Quy căng thẳng, sắc mặt thoáng chốc tái nhợt, kinh ngạc nhìn chằm chằm nam nhân khuynh quốc khuynh thành kia.

Hắn… tại sao hắn có thể xuất hiện vào lúc này?

Không biết vì sao, trong lòng hắn cảm thấy sợ hãi, vội vàng quay đầu nhìn lão tổ tông.

Quả nhiên, vừa nhìn thấy nam nhân trước mắt, thần sắc lão tổ tông trở nên ngưng trọng, nhìn chằm chằm Y Tư.

“Hậu nhân Y gia? Hơn nữa còn là huyết mạch trực hệ! Dựa theo trình độ huyết mạch của ngươi, xem ra hẳn là… tộc trưởng đời kế tiếp của Y gia!”

Không thể trách lão tổ tông không biết Y Tư, hắn thật sự đã bế quan rất nhiều năm, trước nay chưa từng gặp mặt Y Tư, nhưng hắn có thể thông qua huyết mạch mà cảm nhận được thân phận Y Tư.

Có điều, thiếu chủ Y gia tại sao lại muốn cứu nhân loại?

“Thiếu chủ!!!”

Lăng lão hồi phục lại tinh thần, kinh hỉ nhìn Y Tư: “Ngươi rốt cuộc đã trở lại!”

Nhất thời, tất cả mọi người đều nhìn về phía Y Tư…

“Là thiếu chủ, thiếu chủ còn sống?”

“Chuyện này rốt cuộc là thế nào!”

Y Tư không nói gì, dời mắt về phía Tức Mặc Quy, đôi mắt xanh tràn ngập hàn ý: “Tức Mặc Quy, ta đã trở về, không biết ngươi có hoan nghênh ta trở về hay không!”

Sắc mặt Tức Mặc Quy càng thêm tái nhợt, lảo đảo lui về phía sau vài bước.

Tại sao gia hỏa này sớm không về muộn không về, cố tình trở về đúng lúc này…

“Chuyện này là sao?” Lão tổ tông trầm mặt, lạnh giọng hỏi: “Ai có thể giải thích cho ta rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì!”

Y Tư nở nụ cười lạnh lẽo: “Tức Mặc Quy, năm đó ngươi hạ dược hại gia gia ta, còn bố trí trận pháp khiến tin cầu cứu của gia gia không thể truyền đi.”

Cũng chính vì nguyên nhân này nên lúc ấy không thể mời lão tổ tông xuất quan cứu giúp…

“Bây giờ còn giả nhân giả nghĩa nói mình cứu gia gia mà bị trọng thương, bịa ra lời nói dối đại nghịch bất đạo như thế, người đáng chết ngàn lần chính là ngươi!”

“Ngươi nói bậy!” Tức Mặc Quy điên cuồng quát lên, thanh âm run rẩy, “Ngươi nói bậy, ta căn bản không làm ra chuyện như vậy!”

“Ha ha!”

Y Tư cười to, nước mắt chảy xuôi trên dung nhan tinh xảo.

“Tức Mặc Quy, ngươi hại ta bị phong ấn thực lực, vì trốn thoát mà liên lụy không ít mạng người, ngay cả Lăng lão cũng bị bắt! Là bọn họ dùng sinh mệnh trải đường cho ta chạy thoát! Nhưng mà, ta vì trốn tránh các ngươi, tiến vào Ma giới, bị ma nhân bắt giữ trở thành vật phẩm bán đấu giá, nếu không phải gặp được nàng, chỉ sợ ta cũng không có cơ hội trở về, mà tất cả những điều này đều do ngươi hại…”
_______________________________

CHƯƠNG 1438: LÃO TỔ TÔNG (4)

Editor: Tường An

Sắc mặt Tức Mặc Quy xám trắng nhưng vẫn cố gắng biện giải lần cuối: “Thiếu chủ, ngươi đúng là thiếu chủ Y gia, nhưng bây giờ lại làm bạn với nhân loại, điều này chứng minh cái gì? Chứng minh ngươi cũng là một trong số những kẻ phản bội? Ta biết có một số việc thiếu chủ làm là thân bất do kỷ, là bị nhân loại che mắt, ngươi yên tâm, dù sao ngươi cũng là người giao nhân tộc, chúng ta tuyệt đối sẽ không xúc phạm ngươi, chỉ cần ngươi giết những nhân loại đó là có thể trở lại giao nhân tộc!”

Đúng vậy!

Hiện tại hắn chỉ nghĩ phải khiến mọi người tin rằng, thiếu chủ đơn thuần bị nhân loại che mắt, chỉ có như thế hắn mới có thể sống sót…

Lăng lão ngây ngẩn.

Hắn đã từng gặp người vô sỉ, lại chưa gặp ai vô sỉ tới mức này, làm hắn cũng không thể không bội phục…

“Nhân loại?” Y Tư cười châm chọc, “Theo ta, có một số nhân loại còn ưu tú hơn giao nhân không biết bao nhiêu lần, nữ nhân này là chủ nhân của ta, ta cam tâm tình nguyện nhận nàng là chủ, lúc trước nàng cứu ta khỏi tay một ma nhân, hơn nữa còn hứa hẹn sẽ giúp ta báo thù rửa hận, ta đã thề cả đời trung thành với nàng, vĩnh viễn không thay đổi!”

“Chủ nhân?”

Hai chữ này rơi vào tai mọi người, khiến bọn họ có chút kinh ngạc.

Thần sắc lão tổ tông trầm xuống, lạnh lùng nhìn Tức Mặc Quy.

Ánh mắt mang theo hàn ý vô tận làm trong lòng Tức Mặc Quy lạnh xuống.

Hắn biết, lúc này, lão tổ tông tin lời Y Tư nói…

“Tiểu tử Y Tư, lại đây với lão phu!” lão tổ tông mặt mũi âm trầm, lạnh giọng nói, “Nhân loại, hắn là thiếu chủ Y gia, lão phu tin lời hắn nói, cũng tin là ngươi vô tội, nhưng dù sao hắn cũng là người thừa kế giao nhân tộc chúng ta, ngươi có thể khế ước với bất kì giao nhân nào, chỉ có hắn là không thể! Nếu không, chẳng phải là chắp tay dâng toàn bộ giao nhân tộc cho ngươi? Cho nên, ta ra lệnh cho ngươi lập tức giải trừ khế ước với hắn, bằng không đừng trách lão phu không khách khí!”

Mộ Như Nguyệt cười nhạt: “Muốn ta giải trừ khế ước với hắn cũng không phải là không thể, có điều…”

Trong lòng Y Tư chấn động, kinh ngạc nhìn về phía Mộ Như Nguyệt.

Hắn biết lần này Mộ Như Nguyệt đến giao nhân tộc là có mục đích, vì muốn chữa trị cho Vô Vong, chẳng lẽ nàng muốn dùng hắn làm điều kiện trao đổi?

Dù sao, nàng vì hắn đến cứu Lăng lão, hắn quả thật nợ nàng một ân tình, nếu dùng hắn làm điều kiện trao đổi cũng không có gì đáng chỉ trích.

Nhưng nghĩ đến đây, trong lòng Y Tư vẫn cảm thấy chua xót.

“Chỉ cần ngươi giải trừ khế ước với hắn, ngươi có thể đưa ra bất cứ điều kiện gì!” lão tổ tông cao ngạo nhìn Mộ Như Nguyệt, nói.

Chỉ cần là nhân loại thì đều tham lam vô tình như nhau, nhân loại này cũng thế mà thôi…

Cũng muốn mượn việc này để đạt được mục đích của mình…

“Có điều…” Mộ Như Nguyệt hơi ngừng một chút, “Là chính hắn muốn rời đi!”

“Cái gì?”

Lão tổ tông sửng sốt, không hiểu nhìn Mộ Như Nguyệt.

Mộ Như Nguyệt nhàn nhạt nói: “Chỉ cần hắn muốn rời đi, ta sẽ lập tức giải trừ khế ước với hắn, cho hắn tự do, nếu hắn không muốn, vậy mặc kệ ngươi là ai cũng không thể cướp hắn khỏi ta!”

Thân thể Y Tư cứng lại, đôi mắt xanh lam nhìn dung nhan tuyệt sắc của nữ tử, tựa như không dám tin lời nàng vừa nói…

“Ngươi nói cái gì?” lão tổ tông phẫn nộ, nhìn chằm chằm Mộ Như Nguyệt, nói: “Ngươi đây là không để lão phu vào mắt?”
_______________________________

CHƯƠNG 1439: LÃO TỔ TÔNG (5)

Editor: Tường An

Mộ Như Nguyệt không nói gì.

Gió nhẹ thổi mái tóc đen nhẹ bay, bạch y phiêu phiêu, nàng lẳng lặng đứng trên quảng trường, dung nhan tuyệt sắc lạnh băng…

“Đủ rồi!”

Sắc mặt Y Tư trầm xuống, lạnh lùng ngắt lời lão tổ tông, sau đó nhìn về phía Mộ Như Nguyệt, trong mắt có chút phức tạp…

“Thật sự đủ rồi! Chỉ cần ta còn sống một ngày thì sẽ không giải trừ khế ước với nàng, bắt đầu từ khi lập khế ước với nàng, ta đã thề sẽ dùng sinh mệnh mình bảo hộ nàng an toàn, đến chết không thay đổi!”

Thanh âm nam nhân như hàn băng, lãnh đến tận xương, lại kiên định khiến người ta phải động dung.

Sắc mặt lão tổ tông trở nên khó coi: “Ngươi thân là đệ tử Y gia mà dám cãi lại mệnh lệnh của lão phu, một khi đã như vậy, lão phu sẽ cho ngươi biết, trong Y gia, lão phu nói một không nói hai!”

Y Tư trầm mặc không nói, ánh mắt lẳng lặng nhìn lão tổ tông, trong đôi mắt xanh lam ẩn chứa cảm xúc người khác nhìn không hiểu…

Thật lâu sau hắn mới thong thả mở miệng: “Ngươi thật sự muốn như vậy?”

“Đúng!” lão tổ tông mặt không biểu tình, lạnh lùng nhìn Y Tư, cao ngạo nói: “Bây giờ lập tức đi qua bên cạnh ta, nếu không…”

Y Tư cười lạnh nhìn lão tổ tông, sau đó giơ tay lên, một khối ngọc bội xuất hiện trong tay hắn.

Ngọc bội kia tràn ngập linh khí, ánh sáng xanh biếc bắn ra, trải khắp toàn bộ quảng trường…

Thân thể lão tổ tông khẽ run lên, ánh mắt như thấy quỷ nhìn chằm chằm ngọc bội trong tay Y Tư, ngữ khí không dám tin: “Sao có thể… sao có thể chứ!”

Mọi người hai mặt nhìn nhau, hiển nhiên không biết đã xảy ra chuyện gì.

Tức Mặc Quy đè nén sự sợ hãi trong lòng, run giọng hỏi: “Lão tổ tông, đây là thứ gì?”

Thứ gì mà có thể khiến lão tổ tông biến sắc như vậy?

“Thần lệnh!”

Lão tổ tông hít một ngụm khí lạnh, vẻ cao ngạo trên khuôn mặt già nua hoàn toàn biến mất.

“Thứ trong tay hắn chính là Thần lệnh!”

Thần lệnh?

Tức Mặc Quy hơi sửng sốt, dường như nhớ ra điều gì, vẻ mặt cực kỳ kinh ngạc: “Ý ngươi là Thần lệnh trong tay tổ tiên có thể nhất thống giao nhân tộc? Nghe nói ai có được Thần lệnh, toàn bộ giao nhân tộc không ai là không thể phục tùng mệnh lệnh của hắn, nhưng tại sao Thần lệnh lại nằm trong tay hắn!”

Lần này thiếu chủ trở về còn mang đến cho bọn họ một chấn động như thế…

Cùng mang về Thần lệnh mất tích đã lâu…

Nghĩ đến đây, nỗi sợ hãi tràn ngập trái tim hắn, ngây ngốc, kinh ngạc nhìn chằm chằm dung nhan tuấn mỹ tuyệt thế của Y Tư.

“Tất cả giao nhân nghe lệnh!”

Trên quảng trường, nam nhân đón gió mà đứng, mái tóc màu thủy lam như tơ lụa bay múa trong gió, một thân khí thế kiên nghị.

“Bất kì người nào của Tức Mặc gia đều không được buông tha, ta muốn tất cả bọn họ phải trả giá đắt vì những chuyện đã làm!”

Mọi người ngẩng đầu ngóng nhìn nam nhân trước mắt, trong lòng vô cùng kinh diễm.

Không biết vì sao, giờ khắc này, bọn họ tựa hồ nhìn thấy tổ tiên đứng trên đỉnh đại lục, kêu gọi toàn bộ giao nhân tộc kề vai chiến đấu…

“Không!”

Tức Mặc Quy tuyệt vọng thét lên, toàn thân run rẩy: “Thiếu chủ, thiếu chủ, ta biết sai rồi, cầu xin ngươi tha cho ta đi, lão tổ tông, cứu ta, lão tổ tông…”

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net