Bạn cũ gặp lại (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Haizz....mình phải làm sao đây ? Nói luôn dễ hơn làm "

Akira đang trong suy nghĩ vu vơ về lời thông báo kia từ những kẻ mang quyền năng vô hạn kia. Akira bây giờ với thế giới này gần như vượt qua một Kage bình thường, có thể tùy ý giết được nhưng cậu chỉ có một mình, theo như những gì Akira biết được thì ýu tiên hàng đầu là phải tìm được một vài người như mình để bước đầu thực hiện tạo liên minh dễ dàng hơn.

Akira cứ suy nghĩ mãi không ngủ được nên cậu quyết định không ngủ nữa. Akira chạy ra khỏi nhà ghi lại một số thứ cậu cần chuẩn bị trong thời đợi chờ tìm ra người.

Thời gian trôi khá nhanh, mới đây đã sáng rồi, Hitomi mới sáng bước đến nhà Akira, tiện tay cô mua vài thanh dango đặc biệt, để cùng Akira bồi dưỡng tình yêu đang nở rộ của mình.

" Akira mình đến rồi nè, có dango mà cậu thích ăn ". Hitomi bước vào sau khi sau khi được mở cửa bởi mẹ cậu.

" Em kiếm Akira sao ? Thằng bé đã dậy từ sớm và ra ngoài rồi " Aki mặc bộ đồ đơn giản bước xuống cầu thang, đầu tóc có hơi rối, miệng thì còn ngái ngủ. Bình thường giờ giấc của Anbu rất hay đảo lộn nên khi có dịp Aki thường thông thả không gấp gáp. " Tưởng nó đi với em rồi chứ ? ".

"Dạ đâu có " Hitomi đáp lại. " Mới sáng cậu ta đã đi đâu rồi kìa. Chắc lại đi nghiên cứu sớm với tên nghiện nhẫn thuật Orochimaru rồi. Hai người ðó thật không nên thân gì cả ".

" Ðừng lúc nào lôi tôi vào chứ. Vụ này tôi không liên quan đến " Nhân vật bị nói xấu lập tức xuất hiện phía sau Hitomi. " Tôi mới đến thôi thì đã bị dính chưởng ".

" Ủa Orochimaru không phải cậu thật sao ? Mà sáng cậu qua đây chi ? "

" Hỏi lạ, đương nhiên là ãn chực ké bữa sáng rồi rủ Akira đi nghiên cứu tiếp " Orochimaru thản nhiên đáp. Orochimaru không có khiếu nấu ăn lại lười làm những gì không liên quan đến nhẫn thuật nên việc ăn ké nhà Akira đã là thói quen rồi. Gia đình Akira cũng không có từ chối nên chiếm tiện nghi có sao đâu ?

Hitomi lắc đầu ngao ngán: " Tội nghiệp Akira, vì có người bạn như cậu mà cậu ta mới ít bạn như vậy, lại suốt ngày nhẫn thuật rồi nghiên cứu...."

" Akira vậy là sáng suốt, người như cậu ta mới làm được việc, trụ cột tương lai. Không phải chỉ biết mấy thứ như đi chơi suốt ngày đâu. Ðây là nhẫn giới, chiến tranh có thễ đến bất cứ khi nào. Ðừng suy nghĩ như trẻ con. Nên nhớ cậu từng rất yếu đuối trước đây và Akira là người phải chịu rất nhiều từ đó.

Hình ảnh trước đây trong lúc làm nhiệm vụ hiện lên thoáng qua trong mắt Hitomi. Lúc đó cô rất yếu, nhiều lúc bị nguy hiểm là Akira đã cứu cô. Akira bình thường rất khó để bị thương, vì kỹ thuật đơn giản nhất là thế thân với phân thân Akira đã là bậc thầy. Tấn công Akira ngoài việc nhanh và khó đoán ra thì đừng hòng làm Akira bị thương. Thế nhưng vì Hitomi cô mà Akira phải xông pha cứu nguy khá nhiều lần. Orochimaru từng một thời rất ghét thậm chí không nói chuyện với cô.

Trong mắt Orochimaru lúc đó cô thật yếu đuối, không đáng sánh bước cùng lại còn khiến người bạn duy nhất mà Orochimaru quan tâm khi vẫn còn Song Sát phải trải qua nguy hiểm không nên có. Còn AKira thì đơn giản hơn nhiều, cậu chẳng qua không muốn bỏ rơi một ai trong khi mình có khả nãng với lại thêm một bằng hữu vào sinh ra tử tốt hõn nhiều chỉ là đồng đội bình thường.

Từ mỗi lần như vậy nên Hitomi mới nảy sinh tình cảm sâu đậm với Akira. Cũng như bao cô gái bình thường khác, Hitomi muốn có được sự công nhận quan tâm đến mình từ Akira nên cô càng ngày càng tham gia nhiều nhiệm vụ cấp cao hơn, rút ngắn khoảng cách với AKira. Nhiệm vụ càng nguy hiểm, Hitomi càng không ngại tham gia rất nhiều. Từ đó Tam Sát được mọi ngýời đặt cho, đó không phải là cái danh sớm một hai tháng có được mà là vài nãm.

Tình yêu là thứ động lực giúp cô có được như bây giờ. Nhờ vào sức mạnh tình yêu cô mới có động lực cố gắng. Nên nhớ lúc đó cô chỉ tầm khoảng mười tuổi đầu, gặp kunai, shuriken bay đến, cạm bẫy, nhẫn thuật chỉ cần trúng lên cơ thể đều gây hậu quả rất nghiêm trọng, thêm nữa phải giết người khi cần. Nhìn thấy nguy hiểm, máu me dính trên tay không phải điều mà một ðứa trẻ mới lớn phải chịu đựng và trải qua.

Tác giả Kisimoto đã tránh đi rất nhiều cảnh máu chảy xuất hiện trên màn ảnh với trẻ nhỏ. Ông miêu tả chiến tranh rất khắc nghiệt, người chết nhiều nhưng tác giả không miêu tả chi tiết như những bùa nổ gây sát thương cao mất bộ phận thân thể như chơi, những cảnh miêu tả sự sợ hãi khi phải trải qua những điều đó thêm nữa nỗi tuyệt vọng khi bị quân thù bao vây, bị bắt về tra tấn moi thông tin. Những gì ta thấy sự tra tấn thời trung cổ rất dã man đầy bạo lực, thế giới nhẫn giả này nếu tra tấn bảo đảm không kém cạnh gì.

Góc tối trong nhẫn giới tác giả chỉ miêu tả một phần nhỏ của tảng băng mang tên hiện thực tàn khốc của chiến tranh. Như sự mồ côi các nhân vật, sự nham hiểm đến từ những kẻ tư tưởng méo mó như nhân vật Danzo, sự xa lánh, bất công đối với những ngýời phải làm Jinchuriki cho làng, đất nước mà đổi lại là gì ? Sự thù ghét mọi người, sự cô độc, ánh mắt sợ hãi khi mình đi đến đâu đó, nhiều lúc còn đối xử như con vật tội phạm. Thể hiện rõ nhất là cảnh nhất vĩ nói chyện Jinchuriki đầu tiên của mình là ông già bị xích như tội phạm. Khi cần phải lao lực vì lợi ích của quốc gia người dân.

Quay về vấn đề Hitomi, cô sớm đã quên đi những thứ ấy hoặc cô dùng cách nào ró quên những thứ khủng khiếp ấy. Vậy mà giờ ðây Orochimaru chỉ nói một lời mà từng ký ức khó chịu ấy xuất hiện trở lại.

" Gì chứ mình cũng mạnh chứ bộ. Orochimaru cậu tự cao quá rồi đó " Hitomi trong nhất không khống chế được cảm xúc quát lên.

Orochimaru cười lạnh nhìn cô nói: " Ha, cậu nghĩ bản thân đủ lông đủ cánh rồi sao. Ðừng quên tôi mới là người cùng Akira mạnh hơn, chứ không phải ai kia làm vật cản đường...."

Xoẹt!

Hitomi rút kiếm ra hướng đến Orochimaru nhưng cậu né được. " Tôi với cậu giờ mạnh ngang nhau. Ðừng coi thường tôi! " Hitomi lên giọng.

" Haha Akira xem ra cậu có mắt nhìn người sai rồi " Orochimaru cười phá lên. Ánh mắt sát khí lạnh lẽo toát ra nhìn Hitomi, tay vẫn cầm thanh kunai chặn thanh kiếm từ Hitomi. " Tự hào là người dùng kiếm thuật giỏi lắm chứ gì ? Ðừng quên trong giao chiến lần trước phải nhờ vào Akira mới đánh thắng tôi. Có nghĩa là cô vẫn còn rất yếu!! Tôi giết người trong nhiệm vụ còn nhiều hơn Akira nữa kìa. Cô muốn thử không ? "

" Hai đứa làm sao vậy hả. Thôi ngay! " Aki nghe tiếng cãi nhau liền chạy ra can. " Hai đứa là đồng đội của nhau mà ? Akira nó chắc chắn không muốn xảy ra nội chiến đâu ".

" Ðúng đó hai đứa cũng gần mười tám tuổi rồi. Sắp trưởng thành rồi tự nhiên lại cãi nhau vô cớ như vậy " Mẹ Akira cũng phụ can ngăn.

" Hai đứa làm hòa nhau đi " Aki.

" Trừ khi cậu ta xin lỗi trước! " Hitomi bị chọc vào chỗ hiểm trong lòng nên giờ ngang bướng không chịu khuất phục. Cô bình thường rất hiền hòa ít khi cứng ðầu và bất kiểm soát cơn giận như vậy.

Orochimaru không nói gì đưa tay còn lại ra thả xuống một quả bom khói. Khói ren tỏa ra rất nhiều che phủ góc nhà. Hitomi liền cảnh giác đôi Sharingan xoay tròn được bật lên.

"ssssssss........"

Từ trong màn khói một loạt rắn phóng đến nhe cái răng nanh đến chỗ cô cắn lấy. Hitomi làm một vài ấn " Phong độn, gió lốc ". Trực tiếp thổi bay mọi thứ trước mặt, tầm nhìn được khôi phục. Orochimaru đứng cách đó không xa buôn lời nói: " Tôi chỉ bị khuất phục trước người giỏi. Nãm xưa Akira dùng một trận giao chiến để kết bạn với tôi. Có giỏi tôi và cô giải quyết bằng thực lực đi. Hẹn cô chỗ cũ " Nói rồi thân ảnh Orochimaru biến mất. Hitomi nhanh chóng thuấn thân chạy theo coi như sự đồng ý.

" Aki con mau ngăn tụi nó lại đi. Hai đứa nó dù sao cũng rất quan trọng Akira. Một người là người yêu, một người là bạn thân chí cốt, ai bị thương Akira nó cũng sẽ rất đau...." Mẹ Aki lên tiếng bảo Aki mau ngăn cản. AKira vốn là cậu bé hiền hòa nhưng lại chỉ toàn luyện tập nên đến thời điểm này chỉ có vài người bạn thân. Bà cũng không muốn con trai mình buồn.

AKi cầm tay mẹ mình nói nhỏ: " Mẹ đừng quá lo, tụi nó chỉ là bất đồng, lại rất ít khi gây gỗ. Trong thời gian dài không giải tỏa hết nên tích tụ lại. Mẹ yên tâm, con sẽ cản khi cần thiết ". Aki quay vô kết thúc bữa sáng của mình rồi phóng đi tìm hai đứa kia.

" Ðùa chứ. Hiếm lắm mới có ngày nghỉ ngơi lại phải đi giải quyết mâu thuẫn. Akira chết tiệt em đang ở đâu ? Ông trời ơi sao ngài đối với con như vậy ? Ngày nghỉ của tôi!!!!!!!!! Ai thấu nỗi đau này với!!!

Ông trời: " Mình thì liên quan gì đến vụ này ???? "

Uchiha AKira: " Em có biết gì đâu ???? ".

" Da...... Cuối cùng xong một bước! ". Akira sáng đã ra ngoài trong khu rừng gần đó từ tờ mờ sáng suy nghĩ viết kế hoạch đến bây giờ gần chín giờ rồi.

" Ọc......Ọc......" Chiếc bụng Akira giờ đang biểu tình dữ dội vì qua giờ theo thói quen phải ăn sáng. Akira ngừng lại đặt bút xuống, phong ấn tất cả trong quyển trục rồi cất vào người. Akira ngồi dựa vào gốc cây gần đó rồi lại lấy quyển trục khác ra kết ấn

Bang!

Một âm thanh thoát ra kèm theo là màn khói nhỏ. Hiện ra là hai cái bánh bao to nóng hổi nhân xá xíu trứng cút đặc biệt kèm theo là vài thanh dango, ống tre tái chế thành bình chứa nýớc. Akira nhàn hạ thưởng thức đồ ăn xem như thưởng cho bản thân vì mới sáng lao lực như vậy.

Tầm mýời phút trôi qua, Akira gần như hoàn thành bữa ăn thì một thanh kuani sắc bén phóng đến chỗ cậu, Akira nhẹ đưa tay bắt lấy giọng hào sảng: " A tự nhiên có tâm xỉa răng để sài " rồi dùng thanh kunai xỉa luôn.

Xong chuyện Akira lấy trong túi tấm bùa nổ cột quanh kunai bằng sợi dây phóng đi trả lại.

Bùm!

Tấm bùa phát nổ khi đến gần mục tiêu. Akira chuyền một chút nguyên tố lửa phóng đi nên sức nổ to hơn bình thýờng, cái cây nổ lỏm một miếng khá to. Thân ảnh kia thuấn thân ðến gần hõn chỗ Akira. Người kia đeo mặt nạ dáng vẻ cũng khá rắn chắc, Akira đoán là nam nhân, độ tuổi thì chắc như cậu.

" Cảm ơn nhiều về tâm xỉa rãng. Giờ cho ta biết ngươi là ai không ? " Akira hạ bình nước xuống đối diện mắt người kia.

Người kia không nói gì phóng đến tung quyền cước liên tục vào Akira nhưng cậu né được hết. Những quyền càng lúc càng nhanh hõn khiến Akira không thể xem thường được nữa. Akira dùng một vài lẩn thế thân né đòn.

" Cách đánh này, đòn thế này...Ngươi là tộc Hyuga ? Ngươi muốn lấy mạng của ta ? " Ánh mắt Akira trở nên trầm lại cẩn thận hõn. Trong quá khứ Akira từng thảm sát một số thành viên tộc Hyuga trên đường đến Kim Quốc nên chắc giờ tộc Hyuga rất thù cậu. Nhu quyền đáng sợ không khác gì muay thái, những đòn thế ra tay rất nhanh, đầy bạo lực. Một ưu điểm thấy rõ là tốc độ xuất chiêu càng lúc càng nhanh nhưng nhược điểm càng lâu càng lộ ra điểm yếu do có dấu hiệu mỏi cơ.

Quay lại thế trận, Akira tuyệt đối không muốn dây vào cận chiến vì khả năng phong ấn tắc nghẽn dòng chảy chakra rất nguy hiểm như dòng máu không thể lưu thông vậy. Akira lùi lại làm kết ấn: Thủy ðộn: thủy long chi thuật.

Một con thủy long kích thước khá to lao đến rất nhanh. Người thanh niên kia đứng thủ thế, dưới chân hiện lên biểu tượng võ đạo âm dương hài hòa: " Bái quái chưởng hồi thiên ". Người thanh niên xoay người liên tục tại chỗ, charka tuôn ra từ những ngón tay tạo nên một màn chắn chakra cản thành công thủy long Akira.

Chớp thời cơ người tộc Hyuga kia áp sát liên tục Akira nhằm ép cậu đứng trong vòng tròn phạm vi chiêu thức tộc Hyuga. Akira liên tục lùi lại, cậu vấp phải cục rá, né chậm đi một nhịp. Thế là Akira nằm trong phạm vi của chiêu thức.

" Thập lục chưởng " Thân thể Akira ránh liên tục bởi những đòn khá hiểm hóc của người thanh niên kia.

Bang

Akira biến mất, thân ảnh biến thành khúc gỗ kèm làn khói quen thuộc. " Sao lại....." Ngýời kia chưa kịp hết kinh ngạc thì đằng sau tiếng vang Mộc thuật: trói buộc. Những sợi dây leo đâm lên tốc độ chóng mặt quấn lấy ngăn không cho di chuyển.

" Tạm biệt nhé, Hỏa độn:......" Akira đã kết ấn xong chuẩn bị phun lửa đốt cháy thủ tiêu thì

" Khoan, tên khốn này, vừa trao đổi cọ sát giết người rồi. Ngài giáo sư tuyệt tình quá đấy ". Tiếng người kia vang lên.

" Giáo sư ? " Nghe cách gọi như vậy, Akira ngẩng người ra, tay hạ xuống. Tiếng gọi mỉa mai quen thuộc mà lâu rồi Akira chưa được nghe. " Vậy không lẽ...."

" Ðm đúng cái lẽ đó đó khỏi suy nghĩ " Người kia rít lên.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net