Bạn cũ gặp lại (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Thật là cậu ư ? Làm sao mà...? Akira vẫn chưa hết ngở ngàng.

" Như cậu thấy đấy chuyện khá là ảo diệu. Tôi ở đây tên là Hyuga Saza. Chúng ta đi nơi khác nói chuyện đây tai vách mặt rừng. Người thanh niên xưng danh.

Hai người nhanh chóng phóng đi nơi khác.

" Đi đâu bàn chính sự đây Thiên Đạt ? " Akira lên tiếng hỏi.

" Tôi biết một nơi rất tuyệt để nói về vấn đề này. Mà cậu làm được nhiều thứ ha. Tam Sát rồi nhẫn giới chi thần gì gì đó. Đúng là chỉ có cậu làm nổi bật vậy thôi Đăng Duy " Saza đáp lại.

" Mất cả tuổi thơ con người đạt đó đừng đùa. Số lần tớ đây vô bệnh viện khá nhiều đó mới đạt được thành tựu như vậy. Vậy võ sĩ ngài đây đạt được gì suốt năm tháng rồi ? ".

" Ha. Tôi thì không được mạnh như bạn hay thành tựu to như bánh xe bò kia nhưng tôi vẫn hơn những tên choai choai trong gia tộc Hyuga. Tôi hiện là đặc công chuyên thu thập tình báo trong bóng tối và bán lại cho Hokage là Hiruzen. Bình thường thì làm chuunin yếu đuối trong gia tộc bị khinh rẻ bởi đám công tử nhà Hyuga đây này " Saza kể lễ chiến công của mình. " Mà bỏ qua đi, cậu nói phải nhập viện vì cái gì cơ ? Bị thương nặng do làm nhiều nhiệm vụ nguy hiểm sao ? ".

Nói đến đây Akira thở dài: " Tôi cũng muốn là điều đó lắm chứ ".

" Ý cậu là sao ? Muốn mình bị thương? " Saza thấy lạ hỏi lại.

" Tất nhiên không rồi. Lý do tôi nằm viện nhiều do tập nhiều quá, lại làm biếng ăn nhiều chất bổ dưỡng. Nhiệm vụ làm một đống, hôm xui thì gia đình phát hiện bị hành cho trận nên đôi khi vừa ra viện lại được chở vô lại...".

Saza nghe mà toát mồ hôi với câu trả lời của Akira. Nhưng cậu cũng không quá bất ngờ gì mấy vì quen quá rồi. Cực kì kiên trì nhẫn nại làm những việc bản thân cho là đam mê mà bỏ qua hết những việc khác. Còn cậu thích sống một cách thoải mái, tận hưởng cuộc sống cùng những người thân của mình. Không quá gò bó vào bất cứ thứ gì.

Tại nơi khác

" Tiềm ảnh xà thủ "

" Vũ điệu cơn gió ".

....

Cách đó khá xa, một thanh niên nước da trắng và khuôn hơi giống phai đang chiến đấu với một người nữ khác mang một bộ tóc đen mượt tung bay trong gió mang trên mình bộ áo quần đen truyền thống mang gia huy hình quạt quen thuộc của tộc Uchiha.

Hitomi và Orochimaru đang giao chiến khá ác liệt bảo vệ quan điểm bản thân và tất nhiên nữa là lòng tự tôn kẻ mạnh. Lời xin lỗi đôi khi rất nhẹ nhàng nhưng đôi lúc rất nặng nề. Nhiều người nghĩ đơn giản là xin lỗi thôi, chỉ là lời nói có gì khó đâu nhưng nó chỉ đúng trong vài trường hợp.

Lời nói của một người được xem nặng nhẹ dựa vào quyền thế địa vị tài sản mà người đó đang nắm giữ trong tay. Con người càng nhiều thứ trong tay thì lòng kiêu ngạo tự tôn sinh ra trong nhân cách đề cao bản thân mình. Trong thế giới nhẫn giả thì điều này sửa đổi một ít, kẻ có thực lực được nhiều quyền lợi nhưng cũng phải dè chừng những người cực giàu như lãnh chúa nhưng nếu mạnh kinh khủng madara hay hashirama thì lại chuyện khác.

Xin lỗi nói dễ nghe là lời nói hoà khí không muốn xảy ra thêm mâu thuẫn nhưng đối kẻ mạnh thì là tự hạ mình với đối phương. Thậm chí đó là điều xỉ nhục rất nặng với bản thân người nói.

Aki biết rõ điều đó nên Aki không xen vào trận chiến giữa Hitomi và Orochimaru dù cả hai đang bị thương kha khá đánh nhau rất hăng máu. Cô im lặng quan sát trận đấu, đôi Mangekyou Sharingan tự khi nào đã được gọi lên để không bỏ lỡ phút giây nào. MS không phải ai cũng có khả năng riêng biệt cho mình hay thậm chí không gọi được susano nhưng MS mở ra khả năng khác là gây ảo thuật mạnh hơn một bậc, tương tự đọc chuyển động sao chép...khả năng cơ bản của Sharingan tăng đáng kể thời gian dùng cho Izanagi lâu hơn và dùng được Izanami. Aki không muốn xảy ra tình huống đáng tiếc nào xảy ra với Hitomi và Orochimaru.

Đến giờ đã hơn hai tiếng đồng hồ trôi đi, Hitomi cùng Orochimaru đã nhận sát thương kha khá của đối phương vào mình. Orochimaru thì một nhát nông vai trái và một đường khá sâu ở cánh tay phải máu chảy ra khá nhiều nhưng Orochimaru đã cầm được vết thương. Hitomi thì bề ngoài chỉ dính bùn đất và vết bụi dơ nhưng bị nội thương không nhẹ, cơ thể xuất hiện vài vết bầm tím, tay chân có dấu hiệu rung nhẹ và môi thì vẫn còn vài vệt máu lưu lại do thổ huyết. Hitomi tốc độ kết ấn không lại Orochimaru cũng như nhẫn thuật và chakra là kém nhất trong ba người nhưng tốc độ di chuyển nhanh nhất, thông thạo vũ khí nhất và cổ tay dẻo hơn Akira do nàng thiên phú dùng shuriken, kunai, kiếm và vì lí do quan trọng nhất là con gái nên linh hoạt hơn bù cho sức mạnh thô cận chiến của Akira.

" Orochimaru, cậu chịu thua đi. Tay phải cậu đã bị tôi chém khá sâu rồi. Giờ đây tôi khẳng định cậu khó lòng nhấc tay phải lên " Hitomi tuyên bố hùng hồn vì ngoài kiếm sĩ thì nàng cũng đọc một ít sơ bộ về cơ thể con người. Nàng biết vết thương như thế nào sẽ gây hiệu quả ra sao. Tuy không phải chí mạng nhưng cũng giảm phần nào sự linh hoạt đối thủ vì chính Hitomi bị thương khá nhiều khi làm nhiệm vụ với hai người kia.

Quả thật đúng như Hitomi nói, nàng liên tục tấn công càng nhann Orochimaru càng không thể phản công lại. Orochimaru chỉ có thể lùi ra xa, dùng thế thân để né đòn. Điểm yếu cận chiến của Orochimaru càng lúc càng lộ ra nhiều hơn, thêm nữa Orochimaru không giỏi dùng thuấn thân không cẩn thận khiến cậu dính thêm vài vết nhỏ trên người. Hitomi được thế thuấn thân áp sát một đòn tấn công nhanh từ trên xuống Orochimaru nhanh tay rút một thanh kunai khác ra đỡ.

Keng!

Tiếng vũ khí sắt va nhau rất mạnh vang cả một vùng. Orochimaru tay run cầm thanh kunai chống đỡ trước thanh kiếm của Hitomi.

" Đúng, so về tổng thể cậu mạnh hơn tôi nhưng nếu so về cận chiến tôi ăn đứt cậu là cái chắc! Orochimaru tôi không có yếu đuối! " Hitomi ánh mắt sắt lẻm nhìn Orochimaru " Cậu không chống đỡ được bao lâu với thân thể đó nữa đâu

" Chà tôi đánh giá thấp cô rồi. Cô khá mạnh nhưng vẫn yếu để sánh bước với Akira " Orochimaru lúc này cười lạnh
" Vậy để tôi cho cô thấy thể nào là một thanh viên Tam Sát lừng danh có thực lực như thế nào ". Dứt lời một thân ảnh Orochimaru khác phóng lên từ mặt đất hướng phía Hitomi đâm lên khiến Hitomi phải lùi lại tránh né, nhưng do khoảng cách gần nên nàng dính vết cắt trên bàn tay.

Orochimaru nhìn Hitomi rồi kết ấn một số ấn: " Hitomi cô biết vì sao ấn phải kết bằng hai tay không? Câu trả lời là để cho dễ thi triển, chakra dễ kiểm soát hơn...".

" Ý cậu là...."

" Đúng vậy, tôi đã thành công trong việc nghiên cứu cách thi triển một tay. Điều mà Akira chưa thực hiện được. Giờ đây cuộc chiến thực sự mới bắt đầu. Thổ độn: mê cung bát quái ".

ẦM ẦM ẦM

Chỉ bằng một tay Orochimaru thực hiện một loạt thủ ấn sau đó đập mạnh xuống đất. Vô số những bức tường đá dựng lên khắp nơi bao phủ cả một góc rừng.

" Orochimaru cậu nghĩ vách đá này có thể ngăn tôi đến chỗ cậu sao ? Đừng coi thường tôi chứ. Chakra của cậu nhiều hơn tôi nhưng lại dùng hao hơn nên bây giờ cậu gần như hết chakra rồi. Cậu lại hao phí chúng để tạo ra thứ này, tôi phá cho cậu xem " Hitomi dứt lời dùng kiếm chém ngang vách trước mặt nhưng khi kiếm cắt ngang qua thì lại biến thành đất nung chảy xuống nhưng khi Hitomi mất cảnh giác thì đột nhiên những phần đất chảy xuống cứng lại phóng đi đánh khá mạnh vào người Hitomi khiến nàng văng một đoạn nhỏ, nàng phải dùng kiếm cấm xuống đất trụ lại.

" Sao có thể..." Hitomi chưa hết bất ngờ thì những vách đá xung quanh hình thành nên những khuôn mặt quỷ dị trên thân và đồng loạt bắn ra những tia đạn nhỏ. Nàng lập tức đảo Sharingan nhìn thấu mọi hướng bắn và phá hủy những khuôn mặt đó.

" HA....HA.....HA.....HA " Tiếng cười Orochimaru vang lên: " Sao thích chứ, đừng vội đánh giá nó qua vẻ bề ngoài ".
Dừng một lúc Orochimaru nói tiếp: " Đúng như cậu nói Hitomi, đây quả là nước đi nguy hiểm, nhẫn thuật này tổn kha khá chakra, có thể xếp vào hàng cấm thuật. Chỉ với 20% charka còn lại thì theo lí không thể giữ lâu dài nhưng đó chỉ áp dụng người không có nguyên tố thổ. Với nguyên tố chính gốc sẽ giảm 30% lượng tiêu tốn, dễ kiểm soát hơn cộng thêm sự thông thạo cao trong nguyên tố này một tiếng cầm cự dư sức với tôi ".

" Haizz, xem ra mình sắp phải ra tay rồi " Aki nhìn tình hình trận đấu đã dần đến hồi kết. Hai bên gần như lưỡng bại câu thương. " Tất cả tại thằng em trai ngu ngốc của mình. Về mình giáo huấn nó một trận ".

Tại một nơi trong làng

" Át xì....."

" Cậu bệnh sao Đăng Duy ? " Saza hỏi.

" Không phải, hình như có ai đó nhắc mình thì phải? Thôi bỏ đi, chúng ta đến nơi chưa? " Akira lên tiếng. " Đây đâu có gì đặc biệt, chỉ là quan cảnh quen thuộc làng lá trong bộ truyện thôi mà? ".

" Đây chúng ta đến rồi " Saza và Akira dừng trước một nhà hàng. Bên trên đề bảng hiệu đỏ chói " điểm tâm thương gia " khá đẹp.

" Đây là nhà hàng mà? Mà thôi tôi lâu rồi chưa gặp cậu, đãi cậu chục bữa cũng được....".

" Tôi không dẫn cậu đến đây ăn uống mà là gặp một người. Theo tôi " Saza chen ngang.

" Thần bí dữ " Nói rồi Akira cũng theo Saza vào trong.

Một nhà hàng khá đẹp, khách đến nơi đây cũng dạng khá giả. Nhìn sơ qua thì nơi đây khá rộng rãi, khách tấp nập ăn uống. Nhưng đều lạ là đây, kiểu sắp xếp nội thất thêm những tên món ăn viết trên bảng khá giống món ăn trung hoa.

" Hai vị đến mấy người? Có hẹn không? " một nhân viên lại hỏi.

" Cho chúng tôi phòng vip, kêu chủ nhà hàng gặp ở đó " Nói rồi Saza đưa ra tấm thiệp màu đen, trên đó khi tên nhà hàng màu vàng rất đẹp. Người nhân viên hiểu ý liền dẫn hai người vào phòng vip ngồi rồi lui ra.

Akira nhìn một vòng căn phòng thượng hạng. Bàn ghế đẹp, sang trọng, bày trí thuận mắt Akira thầm đánh giá. " Cậu thường xuyên ăn đây sao mà có cả thẻ chuyên dụng của nhà hàng vậy ? ".

" Không hẳn là thường xuyên nhưng tôi hay cùng người kia bàn bạc việc làm ăn với nhau ".

" Xem ra cậu cũng có kha khá tiền trong tay nhỉ " Akira nói.

" Nhiều thì không dám nhưng mỗi tuần ăn một bữa thịnh soạn nơi đây dư sức. Dù sao tôi đây cũng có thực lực khiến cho Tam Sát uy hùng đây phải chật vật đôi chút  " Saza mỉa mai nhẹ Akira.

Sau một lúc trò chuyện thì một người thanh niên bước vô, dáng vẻ vô cùng thanh lịch, rất có phong thái của người làm ăn lớn. " Sao hôm nay có chuyện gì đặc biệt bàn không? ". Người kia lên tiếng.

" Xem ai đến này đừng suốt ngày lo kiếm tiền chứ ". Saza chỉ tay sang Akira.

" Không thể nào, không tin được " Akira cùng người thanh niên kia thốt lên khi thấy đối phương.

" Ngài giáo sư ? " Người thanh niên kia.

" Tên gian thương?  " Akira.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net