Bạn cũ gặp lại (3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Thiệt là cậu sao ? " Hai người đồng thanh.

" Vậy tốt quá rồi. Chúng ta đã tái hợp thành bộ ba hiện đại rồi " Saza uống một ngụm nước trà, tiện tay cầm sủi cảo cắn một miếng thưởng thức.

Sau đó là một màn ôm nhau thấm thiết giữa ba người bạn tri kỷ nay hội ngộ dù ở thế giới khác nhau. " Đúng rồi, sao cậu không tìm chúng tôi sớm hơn ? " Người thanh niên kia hỏi.

" Đúng đó, tôi từ khi có nhận thức tìm xem có ai tạo thành tựu gì lạ không để tìm phát hiện Song Sát rồi Tam Sát gì gì đó nổi danh như cồn nhưng cậu hành tung hơn cả siêu trộm không biết đâu mà tìm dù tôi có thân phận đặc công chuyên đi săn tin tức quan trọng.... " Saza nói.

Akira ngồi xuống bàn, uống một chút trà nhâm nhi nói: " Umh, trà hảo hạng nhỉ. Từ từ trước khi nói vấn đề đó thì hai cậu làm gì? ".

" Tôi nói trước, tôi tự là Nara Shima. Một nhà làm ăn kinh doanh buôn bán đồ ăn và dịch vụ du lịch " Người thanh niên kia xưng tên.

" Họ Nara ? Tộc Nara nổi danh quân sư cho Hokage bao thế hệ làng lá? " Akira nghe xong liền liên tưởng ngay đến những gia tộc nổi danh làng lá. Akira thật không ngờ đám bạn trí cốt của mình toàn là tai to mặt lớn, gia tộc cộm cáng trong làng.

" Chính là nó đó, nhưng gia đình tôi thì lại không chấp nhận tôi đi làm ăn cho lắm vì truyền thống là học quân sự và cách đánh trận, lịch sử hay phổ quát là công dụng các nhẫn thuật trong thế giới nhẫn giả này. Tôi thì hay cúp học trong lớp đi kiếm tiền nên thường xuyên bị mắng vốn. Lúc thi tốt nghiệp thì mém rớt lúc thực hành dù điểm lí thuyết rất cao do trải đời tính hai kiếm hơn hai mươi năm rồi còn gì. Nên có lẽ cậu không để ý chứ trong học viên tôi có biệt danh tên đội sổ chỉ biết viết vì thành tích của mình " Shima kể về bản thân mình khi còn nhỏ.

" Vậy cậu cũng khổ cực nhỉ? " Akira chăm chú nghe từng lời nói ấy mà thầm buồn cho bạn mình. Tưởng là Vĩnh Phú - tức tên trước đây của bạn mình nay là Nara Shima có cuộc sống tốt đẹp, dễ dàng như mình nhưng thực tế lại không như vậy. Mỗi gia tộc đều có truyền thống riêng không dễ tiếp thu, chấp nhận cái mới. Khá cổ hủ nhưng cũng có lí do là giữ vững thế mạnh cho gia tộc, lưu truyền đời sau, tuy vậy nó cũng là con dao hai lưỡi ngăn cản tộc nhân mình phát triển theo thể chất và tư duy thiên phú vốn có.

" Mà thôi bỏ qua đi, thành tích biệt hiệu gì đó hai người còn dị hơn tôi. Nhờ đó tôi mới kiếm được Thiên Đạt cậu ta sớm như vậy. Nhưng cậu thì không ". Shima nói.

Nghe đến đây thì Akira chút ngạc nhiên: " Tôi nhớ mình ở học viện khá yên bình mà? Đâu có làm điều gì nổi bật ? Sao lại có danh hiệu gì chứ ? ". Akira lục tung trí nhớ của mình về những năm tháng còn học viện. Lúc đó cậu cũng trốn đi luyện tập nhẫn thuật cùng Orochimaru chưa có Hitomi tham gia vào, ảnh phân thân Akira luyện tập mạnh, cường đại hơn bình thường nên dùng thay cậu ở lớp. Và tránh bị lộ thì cậu cực kì hòa đồng ngoan ngoãn học, sinh hoạt như những học viên khác. Mà danh hiệu gì? Trừ một số danh hiệu mà gia đình hay Orochimaru đặt thôi như là : " Bậc thầy thế thân, phân thân " hay chị Aki đặt cho mình là cao nhân thể chiến ( chiến đấu giỏi chỉ với thể thuật không gì trong tay ).

" Cậu thì sao tôi không biết nhưng tôi thì hơi nổi danh nha. Có danh là người chính nghĩa, chuyên đi bảo vệ hay ít nhất giúp đỡ những người bị ăn hiếp, giải quyết mâu thuẫn giữa học viên với nhau " như rà trúng mạch, Saza lên tiếng lên oai.

" Ừ đúng rồi, tên này nổi cả một khu, nên tôi tìm được rất dễ còn Đăng Duy cậu im hơi mấy năm trời sau đó bùng nổ tin động trời kinh động đến Hokage là một tên Uchiha gì đó học rất giỏi trong lớp nhưng ra thi lại kết quả chỉ tầm trên trung không cao, nhưng đặc biệt là lúc kiểm tra thử nguyên tố thì là hệ thủy. Ừ hay lắm bạn tôi, bao nguyên tố không chọn lại là thủy lại mang danh tộc Uchiha nữa. " Shima mỉa mai Akira.

Akira thì cười cười qua chuyện. Không ngờ thì ra lần chơi ngu đó mà mấy thằng nhóc tộc Uchiha ra oai sỉ vả mình, còn đòi thách thí nhưng bị mình tung ra đòn hỏa độn cấp B thôi là sợ rồi. A quên mất, mình xếp là cấp B nhưng là cấp A người ta, hèn chi thằng nhóc tên Akeiji thì phải cực kì tự cao do nó miễn cưỡng thi triển được hỏa thuật cấp B nhưng chỉ là mức sơ không phải dạng mạnh nhất mà cấp B nên có khi thấy đòn hỏa độn sợ té khói.

" Đây là mức tiền mà cậu nên có Đăng Duy " Shima đem ra một hộp tiền cực kì dày. Ước tính khoảng vài trăm đến triệu ryou. Akira định mở miệng thì Shima nói tiếp: " Yên tâm còn thêm mười hộp kiểu này nữa, giờ không tiện đem ra, từ từ đưa hết....".

" Gì vậy? Tính chôn tôi trong tiền đến chết hay gì? Cậu đâu thiếu nợ tôi? Với lại đừng xưng tên cũ nữa. Coi chừng người khác để ý. " Akira cực kì bất ngờ trước hành động này của Shima. Tự nhiên đem tiền đến đưa cho mình? Với lại Akira cũng không cảm thấy quá choáng ngợp vì nhiều hơn cậu có mà.

" Không, việc làm ăn của tôi đạt thành công do cậu cùng với Saza mới được như bây giờ mà. Nên trả lễ là phải rồi " Shima đáp.

Akira quay sang Saza ánh mắt muốn nghe câu trả lời. Saza mới lên tiếng: " Đúng là tôi lúc đầu góp chút vốn,cung cấp thông tin thị trường tiêu thụ những mặt hàng nào nhưng tôi nhận đủ thù lao rồi. Hơn nữa tôi có đến 35% cổ phần của nhà hàng này lận. Và thêm 10% của các nhà nghỉ khách sạn khác rồi. Nhưng cậu ta bảo nợ cậu do danh tiếng của cậu đó Akira ".

" Danh của tôi thì liên quan gì đến làm ăn, tôi chỉ hiểu chút chính trị và ngoại gia thôi. Không biết gì đến làm ăn cả " Akira vẫn ngơ ngác không hiểu kiểu gì. Akira nhất quyết không nhận nếu không có lý do rõ ràng mặc dù rất tinh bạn mình. Là một người khao khát tri thức nên Akira mới học thêm chính trị và ngoại giao để tiện trao đổi những thứ mình cần. Và đặc biệt điều đó phát huy khá tốt trong thế giới này. Bằng chứng là Akira có trao đổi một số nhẫn thuật đặc biệt của mình hay của Orochimaru để đối lấy những nhẫn thuật đặc thù khác hay trao đổi với nước đồng minh là Oa Quốc phía Đông Nam, Kim Quốc Tây Bắc hay những quốc gia nhỏ như Thảo Quốc chẳng hạn. Kèm theo đó là những trao đổi bí mật với những lớn hơn do sự tham lam trong nội bộ ngũ đại cường quốc không tính Hỏa quốc.

Shima nhẹ ăn miếng điểm tâm, uống trà rồi nhàn hạ đáp: " Những thứ cậu tạo ra gián tiếp giúp tôi là bề chìm tất nhiên không ai thấy rồi. Danh tiếng của cậu khiến cho Hỏa Quốc thành nơi nổi tiếng vì nơi có cậu sống đồng nghĩa việc khá an toàn cộng thêm đất đai là rừng xanh, dễ trồng trọt khí hậu trong lành dễ sinh sống hơn bất kì đâu. Làng lá càng lúc càng phát triển do di cư, nhiều người vì muốn biết thân phận mà dời làm ăn, nơi sinh sống sang đây. Có thể cậu ít tham quan làng nên không biết, làng lá giờ đây rộng thêm 20% diện tích. Các lãnh chúa nơi khác không quan tâm của nước nào sẽ đến tận hưởng kì nghỉ do đó việc làm ăn cực kì thịnh vượng. Lúc đầu tôi e ngại là người lạ, khó trao đổi nhưng là cậu coi như ông trời giúp tôi trả ân tình rồi ".

" Vậy cũng được? Mà thôi bỏ qua chuyện đó đi. Tôi cũng không hứng thú với tiền hai người biết mà. Chúng ta quen nhau hơn mười một năm rồi, từ năm bảy tuổi đến gần xong chương trình lớp mười hai. Tiền mất tình cảm lắm." - Akira.

" Đúng rồi " Saza đột nhiên nhớ một thứ quan trọng la lên. " Có vẻ như trong một năm chúng ta lần lượt hẻo hết thì phải. Nhắc đến mà thấy buồn, tôi đang đi xe máy trên đường thì xe tông chết ngay tại chỗ không hiểu gì cả ".

" Cậu thì đỡ hơn tôi rồi. Tôi bị chính những đối tác của mình bỏ độc giết mà người giúp đỡ lại là anh em trong nhà của mình. Nghĩ lại tôi luôn dùng tiền bản thân để giúp đỡ những người thân của mình mà không ngờ lại bị hại, đâm sau lưng " Shima trầm giọng xuống. " Cũng phải thôi từ khi Akira chết đầu, tiếp đến là Saza nên tôi không còn tâm trạng mà đề phòng người xung quanh nên cũng không quan trọng nữa. Mà suy cho cùng, Akira sao cậu đột nhiên thành tích kém đi vậy ? Đến năm cuối thì nghỉ luôn. Đến thăm nhà cậu thì không bao giờ được toàn bị đuổi đi.

Akira nghe đến đây thì lòng buồn trĩu, nước mắt đột nhiên rơi xuống từng giọt không kiềm được. Đôi mắt đen trong veo kia biến mất thế chỗ là đôi Sharingan đỏ như máu kèm ba câu ngọc đen. Đứng trước tình huống phát sinh như vậy, Saza và Shima không biết làm như thế nào.

" Akira cậu sao vậy?  Đừng làm tụi này sợ chứ " Shima nói rồi vỗ lưng cậu vuốt vuốt. " Nè tôi biết cậu thích ăn đồ mặn kiểu xiên que nên tôi cho lên vài món như vậy nhưng là kiểu trung hoa. Ăn đi cho đỡ buồn ".

" Đúng đó, cậu không muốn nói thì không cần nói " Saza nói thêm " Chắc có lẽ là chuyện rất đau khổ nhỉ? Xin lỗi vì vô tình chạm đến....."

" Không cần " Akira lấy tay quẹt ngang dòng nước mắt. " Nổi đau này quá lớn tôi không thể một mình chịu đựng, hy vọng hai cậu chia sẻ cùng tôi ".

Nhất nhanh hai người kia liền gật đầu nói: " Tất nhiên là được rồi, chúng ta cùng nhau trải qua bao khó khăn kiếp trước giờ chỉ là kí ức của cậu thôi. Chúng ta cùng cậu đối diện vượt qua kí ức ấy ".

" Cảm ơn hai người, tôi bắt đầu đây " Akira ngước mặt lên trực tiếp truyền kí ức ấy thông qua việc gây ảo thuật bằng đối mắt Sharingan, từ từ chạy kí ức như một cuốn phim quay chậm đến nhận thức của họ. Bắt đầu từ việc anh trai đối xử cực kì khinh rẻ Akira và người cha cực kì xem trọng tài mà không quan tâm đến tình thân gia đình. 

Saza xem thì muốn trào máu tức muốn giành lại công đạo cho bạn mình nhưng nó chỉ là ảo ảnh, không thể tác động. Hình ảnh người đẹp diệu hiền trong mắt Akira khiến hai người cảm thấy may mắn cũng như tội cho Akira vì nếu không có mẹ cậu hay không gặp được những người bạn thân thiết thì Akira sớm chịu không nổi lâu như vậy.

Quan cảnh phía sau còn kinh khủng hơn, một nhát đâm chết tinh thần con người, thậm chí có thể khiến một người suy sụp đến chết hay trở nên điên loạn không tỉnh táo. Người anh trai thôi không nói đến, mẹ Akira qua đời trong tai nạn xe. Điểm tựa trong lòng biến mất nhưng chưa phải là hết, đỉnh điểm là người mang danh làm ba kia lại quay sang trách mắng, đánh đập người làm con kia lí do không thể khốn nạn hơn " Tại sao người chết không phải là mày ? Hay tại sao lại để lại thứ như mày mà không phải một trong hai người họ? ". Saza không nói đến người bình tĩnh như Shima đây cầm sẵn thanh kunai phóng đi nhưng lần nữa nó chỉ là ký ức thôi.

Và cuối cùng là nổi đau thể xác đến chết khi người cha kia lấy thêm vợ rồi xinh được hai đứa con giỏi giang. Hình bóng Akira chính thức không tồn tại trong trí nhớ cha Akira và người mẹ kế không ưa gì Akira. Cuối cùng cái chết thương tâm, máu chảy nhiều đến độ mặt tái mét, cả người run rẩy, vết thương không cầm được nữa chết đi do mất máu và nhiễm trùng trong nhà kho ẩm thấp cũ kĩ. Xác người bị đem đi hỏa thiêu cốt quăng đi trong bao rác rồi được đưa ra bãi rác....."

" Thật kinh hoàng! " Hai người Shima và Saza đồng loạt thốt lên, viễn cảnh kết thúc. Nếu so với số phận những nhân vật phản diện trong phim được dựng lên nổi danh như Joker cũng không thể sánh bằng.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net