Bạn cũ gặp lại (4)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ảo ảnh chấm dứt, Saza và Shima thoát khỏi ảo thuật. Akira đôi mắt vẫn là Sharingan xoay tròn, kí ức tuy đau buồn nhưng giờ đây Akira cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều do có người chịu lắng nghe, cùng chia sẻ. Đặc biệt còn là người bạn tri kỷ của mình. Cảm giác thật nhẹ nhõm khi phải mang nổi đau đó đôi khi ám ảnh trong tâm trí.

" Cảm ơn...."

" Đừng nói gì cả ". Shima chen ngang: " Những lời khách sáo ấy không cần nói ra làm gì. Để tôi kêu những món đặc biệt mang lên giải tỏa nổi buồn cũng như là chúc mừng chúng ta xum họp sau mười mấy năm xa cách ". Shima đứng lên ra ngoài gọi nhà bếp làm đồ ăn mang lên.

Saza vỗ vai Akira thay lời động viên rồi nói: " Quá khứ rồi, không ai trong chúng ta có kết thúc tốt đẹp cả. Đã là kiếp trước thì thôi coi như phấn trên bảng bôi là xong, không cần khắc ghi sâu trong lòng để con tim đau nhói vậy. Mà cậu cũng thật là sao không chia sẻ tụi tôi sớm hơn? Nếu không giờ chúng ta đang thế giới kia nhậu bữa trong quán bar sang trọng nào đó kể về nghề nghiệp, gia đình bản thân đạt được rồi ".

" Cậu nói đúng, nó là điểm yếu của tôi quá chấp niệm quá khứ nhưng nó là điểm mạnh của bản thân tôi vì càng sâu sắc thất bại bao nhiêu thì càng cố gắng sửa đổi nó bấy nhiêu " Akira tâm tình khá hơn, đúng là có bạn để chi là cùng nhau vượt khó trong mọi hoàn cảnh. Tình bạn lớn lao quý báu như tình yêu vậy, càng trải qua lâu, thử thách liên tục trong nghịch cảnh càng gắng bó bền lâu, chỉ có tử mới chia cắt được. " Vậy chú đây muốn nghe chuyện bản thân tôi không? ".

- Muốn _ Saza nói.

- Sao rồi tôi không bỏ lỡ gì chứ? _ Shima lúc này quay lại phòng. - Akira cậu ổn định lại cảm xúc chưa ?

- Còn hơn thế _ Saza trả lời thay Akira - Chúng ta sắp nghe sử thi vị Shinobi hào hùng trong nhẫn giới đây. Cậu cũng không giấu được vẻ khoái chí.

- Làm như tôi chết rồi mà sử thi. Mà cũng hào hùng thật_ Akira bắt đầu kể những gì mình trải qua đạt được trong quá trình xuyên qua thể giới này. Cùng lúc là đồ ăn dọn vào, ba người ăn uống trò chuyện rất vui vẻ. Cách kể lôi cuốn của Akira- người biệt danh giáo sư có khác. Không chỉ là ham học hỏi, tư duy tốt mà nói rất có sức hấp dẫn thêm nữa những gì Akira trải qua cứ như là người được chọn làm kẻ mạnh nhất vậy. Đồ ăn thuộc dạng đẳng cấp năm sao, gần như là hoàn hảo không thể tốt hơn.

" Đậu xanh tam sanin đều là đồng đội của cậu ? Sướng vậy chả bù cho tôi trong team có hai người đồng đội cực khó hầu hạ là con nhỏ chảnh chó công chúa thứ hai tộc senju là Yon và một thằng tạ tên Mori Daichi toàn bất cẩn đi sai hướng không. Người phụ trách thì ai biết đâu tên lạ vl không nhắc trong truyện _Saza khá ghen tị với Akira trong khi cậu toàn được gặp thành phần gì đâu không.

" Tôi thì không gì đặc biệt, vẫn kiểu tổ đội truyền thống là Ino - Shika - Chou, bộ ba ăn ý. " Shima nói.

" A đúng là trời đang giúp tôi rồi. Akira nhớ ra chuyện cần bàn " Hai người có cảm thấy mình mạnh hơn về mảng gì đó mà không cần cố gắng nhiều? ".

" Ý cậu là sao Akira? " Hai người kia nghe không hiểu lời Akira nói.

Akira bắt đầu kể những vấn đề quan trọng như cuộc nói chuyện với thần, lời cảnh báo về thế lực đen tối cùng song hành. Những khả năng mà thần có thể cho con người cùng khả năng của nó. Akira lấy ra một quyển trục ra ghi những điều cần lưu ý một cách rõ ràng nhất và kế hoạch để đối phó những điều sắp đến. Saza đọc xong toát mồ hôi về những sức mạnh mà thần ban cho và chút e sợ khi phải sắp đối mặt những gì mình phải đối mặt. Dù Saza là người chuyên thu thập tình báo nhưng cậu không tìm ra chút tin tức gì về chuyện này cả. Shima thì trầm ngâm, chưa nói lời nào, cậu đang nghiệm những phương pháp Akira để tăng sức mạnh.

" Chuyện này là thật sao Akira ? Cậu chắc đang đùa đi " Saza đấu tranh suy nghĩ một hồi thì cậu nghi ngờ những chuyện này nên sang hỏi Akira thì nhận được cái lắc đầu, ánh mắt nghiêm túc từ Akira " Không phải chứ? Chúng ta sẽ chết sao ? Tôi đã chết một lần rất vô vọng rồi. Không muốn trải qua nữa ".

Shima đặt tay lên vai Saza ý bảo hãy bình tĩnh rồi quay sang Akira nói: " Tôi tin những điều này vì khi trước khi được sống lại, tôi cũng nghe vọng nói như cách Akira nói đến. Và theo như những gì cậu nói tôi là người yếu nhất trong bọn, từ khi tôi sống đến giờ, Saza là người bảo vệ tôi khá nhiều lần, không như cậu tôi chỉ mang thực lực một Jounin cơ bản. Không như Saza người đã mang thực lực Jounin tinh anh hay cậu đã đạt cấp Kage cơ bản. Liệu cậu có thể giúp tôi mạnh hơn không? ".

" Cậu nghiên tâm đi Shima châm ngôn tôi là người yếu thành mạnh hơn mà người mạnh trở nên cường đại. Nhưng trước tiên tôi muốn biết lời cuối cũng mà vị thần nói với hai người các cậu trước. Từ cậu đi Saza. ".

" Tôi? Nhưng có ích gì trong đó? " Saza hỏi lại.

" Trong giấc mộng, vị thần đã kể cho tôi những sức mạnh mà con người có thể tương thích và sở hữu. Ví dụ như tôi là ta ban cho ngươi một cơ thể khỏe mạnh hơn bình thường và khi gặp đau khổ sẽ khai mở sức mạnh tiềm ẩn. Tuy tôi chưa biết cái tiềm ẩn kia là gì nhưng với cơ thể được ban tặng, tôi tập luyện rất lâu mới mệt, càng luyện tập tôi càng dồi dào chakra hơn cả Uzumaki hay Senju một điều khó mà tin xuất phát tộc Uchiha. Còn lại là tôi nhớ tình tiết truyện naruto mới nhanh chóng mạnh lên. Tôi muốn biết để có hướng đi chính xác cho việc luyện tập "

Akira tin những người bạn của mình cùng bản thân đối đầu những thế lực kia. Akira thành công khiến Orochimaru thành cấp bậc Kage trong khi chưa mười tám tuổi cách biệt hơn hai mươi mấy năm trong mạch truyện và nhân vật vô danh tên Hitomi có sức mạnh mức trung bình qua tay cậu cũng gần thành cấp bậc Kage. Akira tin bản thân có thể khiến cho những người bạn của mình cường đại. Bước đầu của kế hoạch.

" Tôi nhớ là ' người kia ' nói là tin tưởng vào từng bộ phận của cơ thể, nó không khiến ngươi thất vọng. Những thứ ngoại lực kia đều chỉ là phụ là vậy đó. Vậy có ý nghĩa là gì? " Saza nói.

" Còn cậu thì sao ? " Akira quay sang Shima.

" Khi ngươi thấy tuyệt vọng đau khổ thì ngươi sẽ thấy hy vọng. Đồng đội thật sự sẽ tiếp cho ngươi sức mạnh. Tôi không hiểu cho lắm? " Shima nhớ lại lời nói vang lên khoảng vô định rồi sau đó trực tiếp được sinh ra.

Akira suy nghĩ về những lời nói ấy. So với hai người kia thì với mình khá đơn giản. Saza thì có lẽ là cơ thể giống như mình nhưng còn Shima thì....Nhìn thấy sao ? Đồng thuật hay sức mạnh tiềm tàn cần điều kiện khai mở ? Akira được biết là một số thứ cần phải tác động, trong hoàn cảnh nhất định mới xuất hiện. Vậy thì khó rồi, sức mạnh ngủ say không biết có khả năng gì và điều kiện ra sao.

" Thế này đi. Saza cậu về luyện thử vài thứ trong này. Nếu có gì lạ trong quá trình luyên tập thì đến khu luyện tập sau núi" Akira đưa cho Saza một quyển trục trong đó là những thuật cơ bản. " Còn về phần cậu Shima mai hãy đến nhà tôi, tôi sẽ luyện tập cho cậu để tìm ra hướng đi khác. Vì Shima tôi vẫn chưa rõ lắm về sức mạnh mà vị thần ban cho.

" Nhẫn thuật sao ? Gia tộc Hyuga rất kị những thứ không thuộc thể thuật dù cho là tông gia đi nữa. Tôi không thể tập trong khuôn viên tộc được đâu. Chỉ vài cái nhẫn thuật cơ bản thuấn thân, phân thân hay thế thân thôi " Saza từ chối nhận vì nếu bị phát hiện thì chẳng khác nào mang danh phản tộc. " Là một tông gia nhưng ai trong tộc đều nghĩ là tộc nhân bình thường với thực lực là Chuunin. Cha mẹ tôi đã không quan tâm đến tôi lâu rồi lại thêm những tộc nhân phân gia thừa cơ hội chọc ghẹo gây khó dễ. Nay xuất hiện thứ này mà cuối trang còn kí tên Uchiha Akira cậu nữa sẽ thêm tội cấu kết tộc Uchiha à. Mượn dao giết người hại tôi à ? ".

" Vậy cũng đúng. Thôi thì ngày mai chúng ta hẹn sau núi. Cho hai người gặp luôn hai người còn lại của Tam Sát. Giờ không còn sớm nữa, gần tối rồi. Tôi về ăn tối với gia đình. ".

" Khoan, trước khi đi hai người mang điểm tâm về nhà cùng gia đình ăn chung. Tiện gắn kết gia đình và quảng bá thêm đồ ăn nhà hàng tôi " Shima đưa hai hộp trong đó điểm tâm các loại cho Akira và Saza. " Tôi thì còn chút công việc cần giải quyết mới về ".

" Cảm ơn tôi sẽ đưa " - Akira.

" Vậy thôi tụi này về thôi. Đi thôi Akira " - Saza.

Hai người sau đó rẽ hướng gia tộc của mình mà đi.

Tại nhà Akira

" Con về rồi đây. Có đồ ăn ngon cho mọi người.....Chuyện gì xảy ra vậy? " Đập vào mắt Akira là Hitomi đang ngủ trong phòng khách. Orochimaru quấn băng trắng khắp cánh tay và điều là nhất là cha mẹ cậu, chị Aki cùng cha mẹ Hitomi nhìn mình ánh mắt rất chi là thân thiện.

" Nhân vật chính về rồi đấy à " - Aki nói.

" Sao Orochimaru cậu lại bị như vậy? Lại còn Hitmoi nữa sao cô ấy lại ngủ ở phòng khách? " Akira ngạc nhiên hỏi.

Bốp!

" Ui da sao chị đánh em ? " Akira chưa kịp hiểu gì ăn ngay quả đấm ngay đầu xưng một cục. " Hai người gặp địch nhân mạnh lắm sao mà bị thương nhiều như vậy? ".

" Một lời khó nói, nhưng nguyên nhân là do cậu Akira! " Orochimaru tuyên bố chỉ tay về phía Akira.

" Liên quan gì đến mình? ".

" Sao không liên quan đến em, Hitomi nó...." Aki đang nói giang giở thì Hitomi khẽ ho thu hút toàn bộ ánh nhìn mọi người.

" Sao rồi Hitomi con sao rồi ?" Hết thảy phụ huynh hai nhà hỏi thăm nàng Hitomi vẫn đang bất tỉnh.

Akira thì không hiểu chuyện gì xảy ra. " Không lẽ họ gặp người thế lực kia ? Đáng lí mình không nên tách rời họ, nên kéo họ theo luôn mới phải. Mình thật sơ suất ". Akira trách cứ bản thân vì mới sáng ra khỏi nhà không thể hỗ trợ họ khi gặp nguy hiểm. Càng nhìn Hitmoi ngất như vậy thêm ho vài tiếng khàn khiến tâm tư Akira chút nhói đau. Một cảm giác lạ kì trước đây Akira chưa từng trải qua, nó xao xuyến bồi hồi con tim không dứt được.

" Akira, Akira.....cậu....đâu rồi? Đừng bỏ rơi mình " Hitomi nói trong vô thức, tay thì đưa qua lại mò mẫm thứ gì đó.

Bắt tính hiệu nhanh chóng từ ánh mắt mọi người Akira lại nắm bàn tay cô rồi nói thì thầm: " Mình đây Akira đây, không việc gì phải sợ cả ".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net