Buổi tiệc chính trị

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Gần sắp đến ngày đi, Uchiha Akira đang trò chuyện với Orochimaru về lần khởi hành. Họ đang nhìn bản đồ thế giới Nhẫn giả tìm xem con đường đi dễ dàng nhất đến Kim Quốc, tiện thể trao đổi thông tin về nhẫn thuật. Lúc này cậu bé tóc trắng trạc tuổi hai người đến chào hỏi:

" Akira, Orochimaru hai cậu phải ko ? " Người đó ko ai khác là Jiraiya trong tiểu đội 7 của họ. Khoảng một năm họ ko gặp nhau rồi vì mỗi người cách luyện tập khác nhau với lại Akira và Orochimaru thì hay làm nhiệm vụ mật ngoài làng. Còn Jiraiya đã theo học ở Cóc sơn từ khoảng ba năm.

Akira quay lại chào: " Ô Jiraiya sao, lâu ko gặp cậu cũng đã chững chạc hơn . Giờ đây cậu chắc mạnh hơn trước nhiều nhỉ? " Orochimaru thì theo lệ giơ tay chào hỏi lại.

" Tất nhiên rồi, mình ko còn là đứa vụng về như trước đâu " Jiraiya vỗ ngực đầy tự hào. " Hay là chúng ta đấu với nhau chút ko ? ".

Akira cười lên tiếng từ chối: " Tụi mình đang bận lập kế hoạch để đi Kim Quốc rồi ". Akira cảm nhận được chakra của Jiraiya mạnh lên ko ích, dù sao thì Jiraiya cũng là một trong Sannin huyền thoại tương lai mà.

" Đi Kim Quốc, nhiệm vụ sao ? " Jiraiya khá ngạc nhiên khi Akira nói vậy. Cậu cũng tò mò vì xung quanh Akira và Orochimaru đầy các dụng cụ khác nhau.

Akira nhìn về phía Jiraiya nói: " Ko phải, tụi mình đi là để luyện tập thêm để bản thân thêm mạnh mẽ, giống như nơi cậu đã đến luyện tập ".

Jiraiya gật đầu như hiểu ra. Lúc này từ xa một cô gái tóc vàng chạy đến chỗ họ. Trên tay cầm vài tấm thiệp lên tiếng nói: " Đây, thiệp sinh nhật đi sinh nhật của mình. Các cậu phải đi đó " rồi đưa cho mỗi người Jiraiya, Akira, Orochimaru một cái.

" Tất nhiên mình sẽ đi " Jiraiya cầm tấm thiệp mừng rỡ như cầm được cục vàng vậy. " Hai cậu thì sao Akira, Orochimaru " người con gái tóc vàng quay sang phía Akira.

Akira nhận tấm thiệp mỉm cười: " Được rồi, mình chắc chắn sẽ đi. Cậu cũng đi chứ  Orochimaru? " Akira quay sang hỏi thì cậu gật đầu coi như đồng ý.

" Vậy thì hay quá, ngày mai sinh nhật mình các cậu phải đến đó. Nhất là cậu đó Akira " Tsunade nháy mắt hướng về Akira xong đi mất. Jiraiya thấy vậy nổi cơn ghen lớn tiếng:

" Tên khốn Akira, sao cậu lại được Tsunade ưu ái vậy ? ". Nhìn vẻ mặt Jiraiya biết cậu đang nổi cơn ghen, Akira thở dài một tiếng nói: " Jiraiya, mình và Tsunade chỉ là bạn thôi. Mình có người thương rồi, với lại cậu phải chứng minh cho Tsunade thấy cậu mạnh mẽ thì Tsunade mới để ý đến, chứ chỉ có cái lớn tiếng thì làm được gì ".

Bộ mặt Jiraiya lúc này đã bình tĩnh nói: " Cậu nói đúng Akira, mình phải chứng minh cho cô biết mình là người mạnh mẽ, tin tưởng được ". Jiraiya chạy đi tiếp tục việc luyện tập bỏ lại bóng dáng Akira và Orochimaru phía sau.
Orochimaru lúc này lên tiếng: " Đúng là tên ngốc! Dù mạnh hơn cũng không thông minh hơn ". Hai người họ quay lại công việc đang dang dở của mình.

Ngày hôm sau

Hitomi và cha mẹ Akira có việc bận nên ko đi cùng được Akira. Cậu mặc cho mình bộ đồ thanh lịch, chút sang trọng đi ra khỏi nhà đến nơi hẹn Jiraiya và Orochimaru. Một lát sau có mặt đầy đủ, cả ba người hướng đến trang viên tộc Senju - nơi sinh nhật Tsunade được tổ chức, cầm theo tấm thiệp mời cô đưa từ hôm qua. Tất nhiên cả người đều chuẩn bị quà sinh nhật.

Nơi tổ chức sinh nhật là căn nhà vô cùng lớn. Được thiết kế khá rộng rãi khá rộng rãi cho nhiều khách đến dự, nhưng trông có vài phần cổ kính hơn kiểu nhà hiện đại kiếp trước của Akira. Khuôn viên bao bọc căn nhà cũng rộng ko kém. Từ xa thì Akira đã thấy ánh sáng lấp lóe nơi đó. Akira, Jiraiya, Orochimaru ung dung bước đi hướng đến nơi ấy.

Trên đường đi thì Akira thấy khách dự tiệc đến khá đông. Nổi bật trong số đó là đoàn người trong đó nam nhân trung niên dẫn đầu. Phía sau áo đám người đó có biểu tượng trông giống cây quạt nữa trên màu đỏ, nữa dưới đến hết tay cầm màu trắng. Akira nhận ra đây chính là người tộc Uchiha của mình. Và có lẽ người dẫn đầu kia có lẽ là một trong những trưởng lão của gia tộc. Bản thân Akira cũng rất ít khi mặc áo có gia huy tộc Uchiha mình phía sau vì một phần nào đó thì nó sẽ ảnh hưởng tới việc kết bạn người khác. Đặc biệt những người tộc Senju, tộc Hyuga và tránh được phần nào sự chú ý người dân và lực lượng Anbu của làng vì tộc Uchiha vốn ko mấy có thiện cảm trong quá khứ đối với họ.

Cách đó ko xa thì cũng có đoàn người cũng khá giống như vậy, người dẫn đầu hơi lớn tuổi tóc bạc trắng, phía sau áo biểu tượng hình bát quái chính giữa là hình tròn âm dương. Ko ai khác là gia tộc Hyuga, một trong ba gia tộc hùng mạnh làng lá. Tuy là tổ chức trang viên tộc Senju nhưng nhưng gia tộc Uchiha và tộc Hyuga vẫn phải nể mặt phái người đi tham gia.

Uchiha Akira khóe miệng cong lên: " Cậu thấy chứ Orochimaru? ". Orochimaru hiểu ra ý của Akira nói: " Ờ, cả hai gia tộc khác vốn ko ưa gì tộc Senju là Uchiha và Hyuga cũng đến. Coi bộ lát nữa sẽ ko yên bình ". Orochimaru dù có  ngốc cũng nhận ra khi nhìn người ba gia tộc đều ko thích nhau lắm lại tập trung một chỗ.

Ba người tiến đến cổng trang viên. Như thường lệ sẽ có vài người cảnh vệ canh giữ. Ba người liền đưa tấm thiệp ra, người kiểm tra gật đầu. Lúc này Akira để ý thấy vài tên cận vệ nhìn cậu ánh mắt khiếp sợ, đầy cảnh giác. Akira thắc mắc ko hiểu nhưng thôi kệ ba người liền nhanh chóng tiến vào trong.

Ngay khi bước vào thì Jiraiya lên tiếng khen Tsunade: " Tsunade, hôm nay cậu thật đẹp! ". Jiraiya hôm nay cậu cũng ăn mặc đẹp ko kém, trên ngực áo còn chiếc bông hoa màu đỏ. Lời khen đến tay Tsunade nhưng cô làm như ko nghe thấy.

Ánh mắt Tsunade nhanh chóng bỏ qua Jiraiya mà hướng đến Uchiha Akira đang cùng Orochimaru đi tham quan một vòng trang viên tổ chức bữa tiệc. Mắt Tsunade như bắt được vàng sáng lên, nở nụ cười tươi rói. Cô lớn tiếng kêu: " Akira! ".

Khi nghe tiếng ai gọi mình Akira quay lại thì Tsunade ôm lấy trước sự chứng kiến vô cùng ngỡ ngàng của mọi người. Akira lấy trong người món quà đưa cho cô nhẹ nhàng mỉm cười: " Chúc sinh nhật vui vẻ Tsunade ". Akira nhìn lại Tsunade thì cô ăn mặc khá đẹp chiếc áo kimono màu trắng khá đẹp. Tóc được búi gọn gàng phía sau. Hành động ôm khi nãy Tsunade khiến cậu nghiến răng vì ganh tị. Đồng thời Orochimaru cũng đưa món quà sinh nhật của mình.

Trong lúc này Akira thấy một nữ nhân mái tóc màu đỏ, độ tuổi khoảng ngoài ba mươi. Trên trán có cái ấn màu tím hình thoi. Con mắt to tròn đen nhánh, cô mặc chiếc áo kimono màu tím nhạt cổ cao. Trên đầu, tóc được búi sang hai bên trên có hai cây châm. Khuôn mặt nét nghiêm nghị, cho tay vào trong tay áo. Nhân vật này ít khi xuất hiện nhưng là người yêu thích bộ phim naruto thì Akira biết ngay đây là Uzumaki Mito, vợ Hokage đệ nhất, bà nội của Tsunade.

Tsunade liền đi đến chỗ Mito, hai người trò chuyện khá vui vẻ trong khi Akira tiếp tục hoà mình vào buổi tiệc. Orochimaru lúc này lên tiếng: " Akira, cậu có rắc rối ko nhỏ kia kìa " rồi đưa tay chỉ.

Akira theo hướng ngón tay của Orochimaru thì thấy ba người đang nhìn cậu chằm chằm. Akira ngao ngán: " Ko phải chứ Uchiha Sugi, Senju Yon và Hyuga Suki, ba công chúa ko kể Tsunade đều có mặt. Haizz, đen vậy ".

Ko bao lâu thì bữa tiệc bắt đầu, quan khách đến khá đông. Lúc này có tiếng nói vang lên từ phía cửa ra vào:  " Hokage đệ tam đến! ". Mọi người đều dồn ánh mắt về nơi phát ra âm thanh.

Hokage đệ tam Sarutobi Hiruzen mặc bộ quần áo màu trắng, phía sau áo còn có chữ Hokage đệ tam. Đồng thời đội nón có chữ hỏa chí rất lớn. Bên cạnh còn có ba người đi theo. Một người nam nhân đôi mắt nheo lại, hốc mắt sâu mà có vết sẹo hình chữ X giữa cằm. Bên cạnh đó còn có một nam một nữ. Người nữ tuy chút cao tuổi nhưng vẫn đẹp. Đây ko ai khác là hai vị cố vấn của Hokage.

( Tsunade lúc đầu tuy thích Akira nhưng do luyện tập, làm nhiệm vụ nên cô đối với Akira chỉ dừng là bạn thân)

Bữa tiệc nhanh chóng tiến vào vấn đề chính. Tsunade đứng trước bánh sinh nhật to được cắm những cây nến rất đều. Cô nhắm mắt lại ước một điều xong mở mắt bắt đầu thổi nến. Những cây nến vụt tắt. Tiếng vỗ tay cùng tiếng

chúc mừng vang lên.

" Chúc mừng tiểu thư ".

" Chúc mừng cháu Tsunade ".

" Chúc mừng công chúa nhỏ ".

Tiếng chúc mừng cùng tiếng vỗ tay hòa chung một nhịp. Tsunade chút đỏ mặt nhưng nhanh chóng thoáng qua.

Lúc này tộc trưởng Senju ho vài tiếng: " Khụ....khụ..". Hắn cố tình ho lớn tiếng thu hút sự chú ý của mọi người. Những người ở đây nhanh chóng ngẩn ra im lặng nhìn về phía ông.

Ông lúc này mở miệng nói: " Cảm ơn các vị đã nể mặt ta đến đây chung vui cùng con gái ta Tsunade. Tiện thể thông báo một tin quan trọng. Công chúa tộc Senju ta Yon đã mười ba tuổi rồi và nó lựa chọn được người mình muốn. Ta thân tộc trưởng sẽ công bố và chấp nhận yêu cầu của nó ".

" Cái gì? " Lời nói vị tộc trưởng khiến ai giật mình kinh hãi. Uchiha Akira giật mình khi nghe điều đó. Tsunade đứng kế bên cha mình cũng giật mình ko kém về quyết định cha mình.

" Người đó ko ai khác là Akira, Uchiha Akira ". Lời nói của vị tộc trưởng khiến mọi người cực kì hoang mang. Ai đời nào lại nghĩ tộc trưởng Senju lại cho phép tộc nhân Uchiha lấy tộc nhân mình. Nhưng vẻ mặt của mọi người có vẻ ko biết người tên Akira kia là ai. Chỉ có vài tộc trưởng của gia tộc, Hokage và Danzo là biết đến. Ông tiếp tục nói: " Ta tuy ko thiện cảm tộc Uchiha nhưng người nhị công chúa đã chọn thì ta sẽ chấp nhận. Tiện thể người đó cũng có mặt ở đây. Chính là ngươi ". Ông dứt lời dùng tay chỉ thẳng về phía Akira. " Ko biết mọi người có ý kiến gì ko ? ".

Akira uống sặc cả nước khi nghe tộc trưởng Senju nói. Đột nhiên mọi ánh mắt hướng vào Akira khiến cậu khó chịu. Người thì nhìn vẻ tò mò, người nhìn ánh mắt căm ghét ý như dụ dỗ nhị công chúa gia tộc họ,...Tiếng mọi người xì xầm to nhỏ ngày càng lớn dần. Ngay cả Orochimaru cũng bất ngờ khi tộc Senju lại đưa ra quyết định như vậy.

" Ta không đồng ý quyết định đó ".

" Ta cũng đồng ý. Không thể quyết định một cách như vậy ".

" Ta ko chấp nhận hôn sự của nhị tiểu thư diễn ra theo quyết định đó ".

" Ta phản đối vì đó tộc nhân Uchiha ".

Cuối cùng thì sự phản đối rối rít vang lên khắp nơi khiến người nam nhân nhăn mày nhìn về đám người phản đối.
Akira cảm thấy những ánh mắt của trưởng lão các gia tộc nhìn mình ý ko tốt. Liên tục những ánh mắt dò xét cứ nhìn chằm chằm. " Chuyện gì vậy nè. Cô ta chơi thật sao ? " Akira giờ ko tin được vào những gì mình nghe thấy. Cậu cứ tưởng là nói đùa ai ngờ thật.

" Khoan đã, nếu cô ta nói được làm được ko lẽ..." Akira vừa sựt nhớ ra hai vị công chúa hai gia tộc còn lại cũng nói có nội dung y chang vậy cách đây ko lâu.
.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net