Chặn đường

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng hôm sau, bây giờ tầm tám giờ, Akira cùng hai người bạn của mình là Hitomi và Orochimaru trên vai sách một cái balo đứng trước cửa Làng lá. Bên cạnh đó còn có Hokage đệ tam Sarutobi Hiruzen.

Hiruzen ra đưa tiễn những người học trò của mình đi. Hitomi tuy lúc đầu ko phải là học trò mình nhưng dần ông có cảm tình đứa con gái hay quấn quít học trò Akira và Orochimaru trong đội ông. Phải công nhận một điều là ' gần mực thì đen, gần đèn thì sáng ' là đây chứ đâu. Khi Akira và Orochimaru còn chưa vô Song Sát thì Hiruzen nhận xét Hitmoi chỉ là đứa trẻ năng lực bình thường. Xong thời gian sau khi Song Sát hình thành thì Hitomi lại tiến bộ và mạnh mẽ cách kinh khủng.

Trong Tam Sát, Hiruzen nhận xét Akira là người mạnh nhất thì ko bàn cãi rồi. Nhưng hai người còn lại ko kém nhiều. Orochimaru thiên tài dùng thuật triệu hồi, nhẫn thuật là đa dạng nhất. Hitomi tuy sự thông minh, nhẫn thuật và thể thuật có phần thua thiệt một chút nhưng cơ thể thích ứng điều mới nhanh nhất, tài sử dụng vũ khí đặc biệt là kiếm thuật và vũ khí dẫn truyền chakra giỏi nhất. Còn Akira thì...thể thuật rất kinh, số lượng nhẫn thuật ko bằng Orochimaru nhưng rất mạnh mẽ, đến mức có thể dễ dàng áp chế nhẫn thuật khắc hệ. Tinh thần ham học hỏi, ko tự cao, ko bao giờ mất cảnh giác trước mọi tình huống, sự quan tâm đến đồng đội là điều mà Sarutobi Hiruzen tự hào nhất về học trò của mình.

Nhiều khi ông thân là Hokage nhưng tự hỏi ko biết nếu tụi nó hợp lực đánh một cách nghiêm túc thì ông đánh thắng được hay ko. Làng lá đúng là rất may mắn khi có nhiều người mạnh mẽ trong thế hệ trẻ gần đây, Tam sát ko phải tất cả còn có Jiraiya, và Tsunade cũng có những tiến bộ đáng kể tuy nếu so sánh Tam Sát thì thua thiệt rất nhiều. " Tương lai chức vị Hokage coi bộ ko sợ thiếu người đảm nhiệm rồi " Hiruzen suy nghĩ về tương lai cao đẹp.

" Thầy Hiruzen, chúng em đi đây, việc giữ gìn yên bình cho Làng lá giao lại cho thầy rồi ". Akira nói lời tạm biệt với Sarutobi Hiruzen. Hiruzen trong trang phục Hokage đội nón chữ Hỏa màu đỏ to trên nở nụ cười hiền hòa nhìn đám học trò mình: " Chúc các em bình an, tìm được những điều mới lạ ".

Uchiha Akira lấy trong túi một thanh kunai nhìn bề ngoài ko gì đặc biệt nhưng chuôi tròn phía sau có vài kí tự nói: " Đây là dấu ấn phi lôi thần thuật, thầy cứ giữ lấy, khi nào cần cứ chuyền chakra vào, em sẽ biết và về giúp ". Sarutobi Hiruzen nhận lấy thanh kunai ko khỏi ngạc nhiên: " Phi lôi thần thuật, làm sao em biết và sử dụng được nó ? ". Theo Hiruzen biết thầy mình Hokage đời trước nghĩ ra nhưng chưa ai ngoài ông sử dụng được. Giờ đây thấy Akira sử dụng thuật này, trong khi trong tập luyện Akira chưa bao giờ dùng đến.

Hiruzen định hỏi thì bóng dáng ba đứa học trò đi mất rồi. Ông lại tiếp tục chức vụ Hokage của Làng thôi. Những người ngồi gác cổng ko khỏi ngạc nhiên khi vị Hokage đáng kính của Làng lại đưa tiễn nhóm người nhỏ tuổi tầm mười hai tuổi.

" Này, đám trẻ đó là ai vậy mà được cho phép rời Làng ko cần người hướng dẫn và được Hokage đưa tiễn vậy? "

Người gác cổng còn lại ngạc nhiên ko kém: " Chịu, có khi nào Tam Sát trong truyền thuyết mà mọi người nói ko ? Mọi người nói chiều cao những người Tam Sát tầm đứa trẻ mười mấy tuổi và tụi nó có vẻ giống ".

Nhưng hai người nhanh chóng bỏ qua ý nghĩ đó: " Haha, ko phải đâu, làm gì chúng ta hên được chứng kiến khuôn mặt Tam Sát chứ ". (T/g: Tam Sát cũng là người thôi, có gì ghê gớm đâu:).

Lúc này ba người ung dung hướng về phía Kim Quốc mà đi. Đường đi khá xa, băng qua mấy khu rừng, vài con suối và một ngọn đồi. Hitomi là người háo hức nhất: " Ko biết nơi đó như nào, mình muốn biết quá ".

Orochimaru lên tiếng: " Hừm chúng ta làm nhiều nhiệm vụ ngoài Làng nhưng chưa đến Kim Quốc, hứa hẹn đây. Nhưng tôi hỏi xíu Hitomi cậu hứng thú cảnh đẹp mới lạ, học và trải nghiệm điều mới hay do có người trong lòng đi cùng nên đặc biệt vui ? " Những lời cuối Orochimaru đặc biệt nhấn mạnh liếc nhìn qua Akira.

Akira nghe thấy hơi chột dạ nói: " Cậu nói vớ vẩn gì vậy Orochimaru, tất nhiên chúng ta đi để học rồi ". Hitomi nhanh trí nắm lấy tay Akira: " Một phần trong đó là cậu đó Akira " Ánh mắt trìu mến của cô nhìn cậu khiến cậu đỏ mặt.

Orochimaru cười thầm nhưng Akira nhìn thấy nói: " Cậu cười gì hả Orochimaru? ". Cứ như thế, bộ ba bọn họ cùng nhau cười nói vui vẻ. Từ phía xa xung quanh khu rừng, một đám người đang theo bước họ.

Hitomi nhanh chóng bắt được khí tức đám người này cô nói: " Hai cậu cảm thấy chứ? ". Đã là một đội cùng nhau làm nhiệm vụ nên nhanh chóng hiểu ý cô nói, với lại Akira và Orochimaru cũng đã cảm nhận được.

Orochimaru nhàn nhã nhìn sang Akira nói: " Akira, chúng ta có nên đánh ko ? ".

" Từ từ, xem đám người này có ý gì đã rồi tính ". Akira đáp lại.

Đi một đoạn thì Akira lớn tiếng nói: " Mọi người cẩn thận ". Cậu nhặt cục đá lên ném phía trước. Cục đá bị lún xuống. Akira nhận biết đó là do nhẫn thuật hệ thổ làm. Lúc này đồng loạt một đống phi tiêu, kunai kèm tấm bùa nổ bay đến họ.

Ầm Ầm

Tiếng nổ vang lên. Đất đá bay tứ tung, đám người Akira nhanh chóng nhảy lên cây né vụ nổ. Sức sát thương này khiến một Jounin bình thường có thể chết ngay tức thì.

" Các ngươi là ai ? "

Akira đứng trên cành cây hỏi. Lúc này ít nhất gần trong tên mặc áo đen bước ra. Trong đó có khoảng chục tên đeo chiếc mặt nạ hình dáng một con vật. Một tên cao gầy đeo mặt nạ nói:

" Chúng ta phụng lệnh giết chết ngươi Uchiha Akira. Người đâu xông lên. Ai giết được hắn được trọng thưởng. Đám còn lại giết luôn diệt trừ ".

Đám người lần lượt xong lên. Người cầm kiếm, kunai, những cái Shuriken to tiến hành áp sát họ. Akira, Hitomi, Orochimaru cả ba người danh chóng nghênh chiến. Cuộc chiến xảy ra khá ác liệt. Nhưng do thực lực quá chênh lệch nên đám người kia trong chớp mắt chết hơn năm người. Hitomi kết ấn: " Hỏa độn: " Hào hỏa cầu chi thuật ". Cô hít một hơi phun một quả cầu lửa về phía đám người kia. Nhanh trí đám người áo đen cùng kết ấn: " Thủy độn thủy cầu ". Những quả cầu nước được đáp trả.

Xèo xèo

Lửa nhanh chóng gặp nước tạo ra màn hơi bốc lên. Ko phải do nhẫn thuật Hitomi yếu nhưng do số lượng áp đảo nên nước vẫn tiếp tục hướng đến khiến Hitomi nhanh chóng kết ấn:

" Thổ độn, tường đất ". Một bước tường đất được cô dựng lên cản thành công sức nước đang lao đến.

Orochimaru và Akira mỗi người thành công giết được thêm năm sáu người. Orochimaru như một con rắn vậy, nhẹ nhàng né, giữ khoảng cách với đối thủ mình. Với khả năng triệu hồi lão luyện ko cần kết ấn, Orochimaru dùng những con rắn có độc phi đến cắn chết đám người kia. Cậu phóng phi tiêu đám người kia nhanh tay kết ấn: " Shuriken ảnh phân thân chi thuật ".

Một cái Shuriken nhanh chóng biến thành chục cái phi đến. " A...a...a ". Tiếng la hét đau đớn khi phi tiêu ghim vào người. Ngay khi gần chạm vào một tên đeo mặt nạ thì lúc này hắn xuất hiện đường gân từ phía đôi mắt lan ra hai bên mặt. Hắn hô lớn:

" Bát quái chưởng hồi thiên "

Hắn xoay người dùng tay quơ tạo thành con lốc đánh bay hết đám phi tiêu đang bay đến. Khiến cho Akira, Hitomi và Orochimaru rất bất ngờ.

Ngược lại phong cách ưa thích Akira là cận chiến bằng tay ko. Như một vũ công chuyên nghiệp, Akira dùng khả năng phản xạ, các thế võ của mình nhìn thấu mọi đòn tấn công, mượn lực tấn công đối thủ phản đòn giết chết đối thủ một cách hiệu quả ko mất sức. Khi nhìn thấy chiêu thức khi nãy tên đeo mặt nạ, Akira có chút bất ngờ. Cậu biết ngay đám người này có tộc nhân Hyuga. Khi xem Naruto, Akira nhớ là người ngoại tộc tuy có thể dùng Byakugan ko khó như sử dụng Sharingan nhưng Bát quái chưởng hồi thiên là khả năng riêng biệt chỉ truyền cho tộc nhân Hyuga.

Akira lùi lại kết ấn: " Thủy độn: thủy long chi thuật ".

Dòng nước cuồn cuộn hình con rồng dữ dội, gầm gừ phóng nhanh đến đám người áo đen định cắn một cái thật mạnh. Đám người kia ko hoảng loạn nhanh chóng kết ấn " Hỏa độn: hỏa cầu chi thuật ". Một loạt quả cầu lửa bay đến đáp trả con rồng bằng nước.

" Xèo...xèo...xèo ". Một màn hơi màu trắng dày đặc tỏa ra che phủ cả một mảng rừng rộng lớn. Akira khá ngạc nhiên khi một trong những nhẫn thuật mạnh nhất của mình bị chặn lại. Rõ ràng là cậu dùng một lượng chakra ko nhỏ để thi triển. Tuy cậu có thể thi triển nhiều lần thậm chí mạnh hơn trước nhưng đỡ được chiêu quả ko đơn giản. Phải biết là một chiêu khi nãy đủ tiêu hao hơn 70% charka của một Jounin trung cấp.

Uchiha Akira dùng khả năng ngoại cảm trao đổi hai người bạn của mình. Trong tâm thức: " Hai cậu thấy rồi chứ? ".

" Ờ, ko thể nhằm đâu được, tộc Hyuga cử người ám sát chúng ta. Ngoài ra tớ còn thấy thêm tầm chục người mang gia huy của tộc Senju trên áo. Chuyện này rốt cuộc là sao ?. Tại sao đám người kia lại cố giết chúng ta ? Chúng ta có phải là phản nhẫn đâu? Và mặt nạ kia rất lạ, có kí hiệu Làng lá nhưng ko phải là của Anbu mà ta hay tiếp xúc ". Hitomi phân vân ko hiểu chuyện gì xảy ra.

Orochimaru thở dài giải thích: " Đám người tộc Senju và Hyuga đã biết thực lực của Akira nên lôi kéo cậu ấy vào tộc để giành lợi ích từ nó. Ko may thất bại, bị Akira đe dọa mất cả uy phong gia tộc. Nên chúng quyết định cấu kết với nhau nhằm khử đi mối đe dọa. Mặc nạ đám người đeo là thuộc Làng lá nhưng là căn bộ ( Anbu root) thuộc sự quán lí của Danzo ko phải dưới quyền thầy Hokage chúng ta. Một trong những người trong cơ quan đầu não ".

" Thật xin lỗi khiến hai người. Tớ ko nên để hai người gặp nguy hiểm. Cứ chạy đi, tớ mở đường cho..."

Akira khá hối hận ko muốn người vô tội gặp nguy hiểm nhất là bạn thân của mình. Nhưng chưa kịp nói hết Hitomi chen vào:

" Tên ngốc Akira kia, cậu là của tớ nghe chưa. Tớ chết cậu mới được chết, ko thì đừng trách tớ chết theo xuống dưới hành linh hồn cậu thay diêm vương đấy. Đừng hòng siêu thoát! Là một đội chúng ta ko ai phải chết rõ chưa? Nếu thấy ấy nấy thì sau lần này thì chịu theo tớ vài chuyện ".

Orochimaru cũng tiếp lời: " Đúng vậy, Tam Sát chúng ta ko chết một cách như này đâu. Chúng tớ sẽ sát cánh cùng đến giây cuối cùng. Nào bộ não của đội nghĩ chiến thuật đi ".

Akira cảm động: " Cảm ơn hai cậu. Mình hứa với cậu Hitomi ". Cậu bắt đầu suy tính kế hoạch: " Đám người này có vẻ thực lực hầu hết là Jounin, ko thể đánh vậy hoài. Chúng ta hãy làm thế này...".

Akira và Hitomi bắt đầu khai mở Sharingan với ba câu ngọc đen trên nền đỏ rực như máu. Ngay khi màn hơi nước gần tan thì Akira đưa tay kết ấn: " Thủy độn: ẩn mình trong sương ".

Một màn sương dày đặc bao phủ khu rừng. Và Akira phóng một thanh kunai đặc biệt đi hướng tới đám người đang âm thầm kết ấn nhẫn thuật từ xa.

" Mọi người cẩn thận. Màn sương này là nhẫn thuật ". Một tên đeo mặt nạ sử dụng đôi mắt Byakugan quan sát. Gân mắt nổi lên hai bên mắt.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net