Đàm đạo (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

- Tất cả đứng yên không ai được rời khỏi đây_ Tiếng nói vang lên cắt ngang thu hút sự chú ý mọi người nhìn ra nơi phát tiếng nói. Là một nhóm người mặc áo giáp ngực màu trắng đeo thanh kiếm phía sau, trên mặt đều đeo mặt nạ con vật. Akira nhận ra đây là Anbu nhưng lại là Root thuộc trực quyền quản lí của Danzo không phải từ Hokage. Akira không mấy thiện cảm đám người này hay nói đúng hơn chỉ là những con robot chỉ biết làm việc dơ bẩn mờ ám từ trong bóng tối.

Trong đám người kia liền chia ra thành hai hàng, xuất hiện là một người quen thuộc tay chống gậy vết sẹo chữ X trên mặt Danzo. - Các người dám quấy rối trật tự của làng lá? Người đâu bắt hết chúng về _ Danzo ra lệnh.

- Đau quá mau buông tay. Biết ta là ai không hả? Ta là con của chủ thuê mấy người đó _ Shigai bị nội thương chống dậy khó khăn bị lôi kéo đứng lên một cách thô bạo la oai oái. - Ta phải truy tố các người.

- Là con trai lãnh chúa Hỏa quốc đó, thiếu gia bị thương rồi mau đưa đi bệnh viện đi _ Akeji lên tiếng, hắn cũng đã gượng dậy được sau pha bị giật từ lôi thuật.

- Là đồng minh của hai người à? Đến đúng lúc nhỉ. Đúng là cùng một giuộc đều như nhau cả _ Akira nói khinh bỉ.

- Hỗn sực! Ta thân là trưởng lão ngôi làng mà để các ngươi muốn nói gì là nói. Mau giam chúng lại đích thân ta sẽ thẩm vấn chúng. Còn con trai lãnh chúa thì đưa đi bệnh viện, còn Tsunade ta nể tình ngươi là con gái tộc trưởng không giam lại còn những người còn lại giam lại cho ta _ Danzo đưa tay ra lệnh.

- Đừng có chạm vào người ta. Mấy bên Anbu bẩn thỉu _ Akeiji lên mặt hất tay tránh những người kia đang định bắt giữ bản thân. - Hừ cô ta là con gái tộc trưởng Senju thì không bị gì vậy các ngươi không có quyền để đòi giam ta. Ta thân là người cấp cao cảnh vệ còn là con trai tộc trưởng Uchiha. Tránh ra ta tự biết đường lên gặp Hokage! Akeiji cứ thế ngang nhiên đi khiến Danzo căm hờn tức giận. Danzo định lên tiếng lấy lại oai phong thì...

- Đừng lên giọng bọn tôi. Ông không đủ tư cách đâu Danzo. Chúng ta đi _ Akira.

Danzo không thể nuốt trôi cục tức nữa. Hắn nhất định bắt mấy tên còn lại về tra khảo cho hả giận. Thuộc hạ lao đến nhưng bị Hitomi dùng phong thuật bức lui văng ra xa. Danzo định thi triển vài nhẫn thuật nguy hiểm thì Akira đưa hắn ta vào ảo thuật giam cầm.

- Đây là số tiền đền bù cho thiệt hại và ảnh hưởng việc kinh doanh _ Akira đưa cho người phục vụ khoảng tiền - Nếu không đủ thì cứ nói đến tộc Uchiha bảo người tên Akira trả là được.

- Tôi sẽ nhắn lại cho ngài ấy. Người phục vụ nói.

Khoảng một lúc sau tại văn phòng Hokage.

- Theo như báo cáo chúng tôi thì ngài Shigai bị nội thương, nội tạng bị chảy máu khá nhiều dẫn đến dấu hiệu sốt cao và choáng váng nhưng may mắn thay không nguyên hiểm tính mạng _ Một người thuộc bệnh viện chăm sóc cho Shigai cho biết.

- Vậy làm phiền bác sĩ rồi _ Hiruzen nói

- Tôi xin phép _ Người bác sĩ cáo lui.

- Chính là hắn, đồng bọn tên Akira này làm cho thiếu gia bị thương. Ngài Hokage, ngài phải xử lí nghiêm minh vụ này_ Akeiji chỉ tay về phía Akira chỉ trích. - Chuyện này nghiêm trọng hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Nếu ngài lãnh chúa hỏi đến thì ta giải thích làm sao?

- Tên Akeiji kia, con mắt nào nói Akira đả thương hắn ta? _ Jiraiya lên tiếng bênh vực, ở đây có thầy Hiruzen ở đây tin chắc sẽ chủ trì công đạo nên cậu không cần e dè gì cả - Hơn nữa hắn ta có ý đồ bắt cóc Tsunade và Hitomi rồi định thủ tiêu Akira bọn con. Tên Akeiji này còn tiếp tay. Tụi con đơn giản là bảo vệ bản thân.

- Bảo vệ bản thân mà khiến ngài ấy bị thương. Các ngươi cũng giỏi.....

- Im ngay! Đây là văn phòng Hokage ai cho các ngươi lớn tiếng cãi nhau? _ Danzo quát lên - Ngươi là cảnh vệ lớn lắm sao? Ta thân trưởng lão cấp cao có thể dùng quyền ép giáng chức nngươi đó Akeiji! Đừng coi mình là lớn nhất.

- Ông dám? _ Akeiji nói

- Sao không? _ Danzo phản lại.

- Thôi được rồi các người,  đây vẫn là văn phòng Hokage đó! _ Hiruzen lên tiếng cắt ngang tất cả - Một người là cảnh vệ cao cấp người là trưởng lão lớn tiếng quát nhau còn ra hệ thống gì nữa. Chuyện này ta sẽ cho người điều tra rõ ràng nhưng trước hết hỏi người trong cuộc trước. Bắt đầu từ con Tsunade.

- Con lúc đầu cùng Jiraiya Hitomi và Akira tình cờ gặp nhau rồi Akira cậu ấy rủ tụi con vào ăn nhà hàng sang trọng
rồi vô tình tên Shigai háo sắc muốn bắt con về hầu hạ hắn. Con không chịu thì bị một thủ hạ tên đó bắt giữ. Jiraiya vì muốn giúp con nên đánh nhau ba tên thuộc hạ. Một lúc sau thì Akira và Hitomi ra thấy viễn cảnh nên ra giúp đỡ. Tên đó một lần nữa háo sắc bắt thêm Hitomi về nên ra lệnh thuộc hạ nhưng không may bị Akira giết. Tên Akeiji xuất hiện từ đâu đến đòi chủ trì công đạo nhưng thực tế cùng một bọn rồi lấy danh nghĩa đó tập kích bọn con, Karma xuất hiện cứu con rồi Akeiji khai chiến. Con không nhìn thấy gì vì trong màn sương sau đó thấy tên Shigai nằm dưới đất đau đớn tương tự tên Akeiji. - Tsunade thật thà nói.

- Mọi chuyện là như vậy? _ Hokage hỏi đưa ánh mắt nhìn đám người Akira thì thấy ai cũng gật đầu. - Vậy đây chỉ là vụ hiểu lầm không việc gì phải....

- Ngài Hokage! Đừng tin mấy người này không mọi người cho rằng ngài thiên vị. Đến lúc đó lãnh chúa hỏi tội thì ngài làm sao giải thích_ Akeiji liên tục chỉ trích tội của đám người Akira, luôn đem danh nghĩa liên quan đến lãnh chúa ra hâm dọa chứng tỏ làm to chuyện để từ đó đám người Akira sẽ khó sống yên bình.

Hokage khá đau đầu trong việc này, nhóm Orochimaru đi làm nhiệm vụ chưa lâu thì có thêm vấn đề xuất hiện mà còn khá nghiêm trọng khi nó liên quan đến lãnh chúa. Hiruzen vô cùng đau đầu không biết giải quyết như thế nào. Hai bên cứ khăng khăng bên kia có tội, mà thân thế người liên quan đều không đơn giản, giải quyết không thỏa đáng không những nội bộ lục đục giữa hai gia tộc lớn là Uchiha và Senju rồi bên trên nữa. " Làm Hokage thiệt mệt mỏi quá ".

" Ngài có tin bọn con không? " _ Akira truyền âm cho Hiruzen.

" Tất nhiên có rồi trò Akira nhưng con xem việc này con làm hơi quá chớn rồi. Cái chết của bốn thập nhị hộ vệ rồi thương tích con trai lãnh chúa. Lãnh chúa sẽ cho rằng chúng ta tạo phản kéo theo mấy gia tộc khác xử lí truyện này nhưng trước đó gia tộc Senju sẽ không để yên với việc tộc Uchiha ra tay với công chúa tộc Senju là Tsunade ".

" Con có ba việc rất quan trọng nói với thầy nhưng trước tiên giải quyết như thế này. Ta hãy giải quyết như sao...."

" Làm vậy liệu có được không và con sẽ không thể giữ bí mật được nữa..."

" Thầy cứ yên tâm, với lại con vẫn muốn trở thành Hokage! Con sẽ tạo ra kĩ nguyên mới cho làng lá!"

" Thầy tin con tiếp nối ý chí của lửa ".

Hitomi nãy giờ nhìn tình hình khá căng thẳng một phần vì nàng mà ra. Hitomi tuy không hối hận việc gây ra thương tích cho tên Shigai khốn kia nhưng xem ra gây phiền phức cho Akira và Hiruzen nên giờ khá hối hận. Việc nàng dùng là một kĩ năng nâng cấp từ tộc Ikki là đâm một nhát chí tử một cách chớp nhoáng nhưng qua tay nàng đã cải tiến lên thành một kĩ thuật nguy hiểm hơn nữa là gây ra sát thương cao vào nội tạng nhưng không để lại dấu vết bên ngoài và tùy theo độ sâu thì đối thủ có thể chết khi bản thân bên ngoài không hề bị thương.

Nhưng xem ra nàng lo xa rồi vì thấy nét mặt thầy Hiruzen lúc đâu đầy phiền não và khó xử nhưng giờ tan biến đi thành vẻ mặt thanh thản như vừa trút được gánh nặng. Quay sang Akira thì thấy anh nở nhẹ nụ cười tự tin và ánh mắt hai người tuy là hướng về phía Akeiji và Tsunade nhưng có góc độ đang nhìn nhau thì cô đã hiểu.

- Như vậy đi. Đợi khi Shigai khỏi thì giải quyết tiếp. Do không bằng chứng mà chỉ có nhân chứng mà lại từ hai phía nên để công bằng thì nghi điểm thuộc về bên cáo buộc về bên bị cáo buộc. Ai cứ về nhà đấy đi. Tan họp!

- Ngài Hokage....

- Ý ta đã quyết giờ thì về đi ta còn công văn giải quyết _ Hiruzen phất tay ra lệnh.

Mọi người nhanh chóng ra về.

Tại sâu trong khu rừng

- Chết tiệt! Akeiji đấm mạnh vào cái cây. - Tên khốn Akira dám làm ngáng đường của ta! Ta thề sẽ giết chết ngươi khi có thể ngươi đợi đó Uchiha Akira!

- Có ý chí cầu tiến. Tốt! Không hỗ là người của ta! _ Một giọng nói vang lên - Nhưng ngươi như vậy sẽ không làm được việc lớn đâu!

- Ngài Daichi yên tâm. Tôi sẽ không phụ lòng tâm tư của ngài_ Akeiji tỏ ra sự kính trọng của mình. - Liệu tôi có khả năng thực hiện nguyện vọng của mình không?

- Yên tâm khi thời cơ đến hắn có mạnh hơn đều chết dưới tay ngươi thôi _ Người bóng đen kia nói, ngón tay xoa cầm mình, nổi bật vết xâm hình thù kì dị trên vai. " Haha! Thế giới này sắp biến động và ta sẽ là người làm chủ nó!  ".

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net