Dấu hiệu đáng ngờ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Akira điều khiển dòng nước đánh bậc cả hai phía ngăn nơi này biến thành hỗn chiến sập cả nhà nghỉ. Thiệt tình không lẽ cậu nói là tôi sống hai kiếp rồi, họ được xuyên qua qua thế giới này cùng cậu ? Tất nhiên là chẳng ai tin câu chuyện hoang đường ấy cả với lại rất nguy hiểm nếu có người phe bóng tối lén lút kiểm soát tâm trí họ rồi biết những thông tin quan trọng khi thấy thế giới tàn lụi là điều không thể tránh khỏi. Bây giờ Akira đang suy nghĩ hướng đi để giải thích mâu thuẫn một cách thuyết phục mà không lộ những thông tin quan trọng.

" Bốn người xem tôi là không khí? Lại sắp giao chiến tại nơi này? Chúng ta đi làm nhiệm vụ, vô đây nghỉ ngơi bàn chiến thuật chứ không phải là chơi đâu mà suốt ngày công kích nhau. Tôi lên đây, thật vô vị khi tắm chung những người không biết suy nghĩ " Akira nói rồi bỏ lên trước.

Một lát sau tại phòng Akira

" Sao mấy người bình tĩnh chưa hay cần tôi xối nước cho tỉnh ? " Akira đang lên kế hoạch, học thuộc những địa điểm bản đồ thấy bốn người kia bước vào.

" Tụi tôi xin lỗi vì làm những trò ngu ngốc trong khi làm nhiệm vụ " Shinma và Saza đồng thanh.

" Em cũng xin lỗi vì tham gia cùng " Sasuke

" Tôi cũng vậy. Nhưng tôi không tin hai người kia " Orochimaru.

" Tôi cũng không trách cậu. Lỗi tại tôi quá gấp rúc trong chuyện này rồi " Akira thừa nhận bản thân thiếu suy nghĩ trong chuyện này. Orochimaru rất nhạy cảm chuyện bị ám sát bởi gia tộc Senju và Hyuga nên khá nhạy cảm khi tiếp xúc gần với người hai gia tộc này. Còn Sasuke thì khá là háo thắng như thằng Uchiha Asuke sao này nhưng được cái nó năng lực cao hơn nhiều và không trẩu nhiều như vậy. Akira khá tinh tế trong việc nhìn cảm xúc người khác trừ tình yêu và lí do hành sự. Chẳng qua Akira thấy nhiệm vụ này khá là liên quan đến việc bên kia hành động nên muốn điều tra nhanh. " Giờ tôi giải thích rõ ràng tại sao nên tin họ trong nhiệm vụ lần này.

" Theo em Sasuke một ngôi làng, một quốc gia cần gì để giữ vững? " Akira quay sang Sasuke hỏi.

" Chẳng phải điều đó quá hiển nhiên rồi sao ? " Sasuke đáp " Sức mạnh là chìa khóa để giữ vững như anh và tổ đội anh vậy. Là tấm khiên bảo vệ ngôi làng khỏi quốc gia khác.

" Vậy thì em chỉ đúng một phần ba thôi. Cần đến nhiều nguyên nhân khác nữa như sự đoàn kết các Shinobi trong làng rồi cách giảng dạy nữa. Nhưng có bốn điều quan trọng nhất là thực lực, mạng lưới thông tin, nền kinh tế và người lãnh đạo tài giỏi. Và Saza chính là người cung cấp thông tin do thám được cho cha em tức Hokage làng. Mặt nạ mà cậu ta hay dùng chính là che đi thân phận của mình như cách tụi anh che dấu danh tính trước đây ".

" Nếu vậy thì tôi tạm chấp nhận tin tưởng cậu ta vì tôi tin mắt nhìn người của thầy mình còn cậu ta thì sao ? " Orochimaru chỉ vào Shinma " Cậu ta có khả năng gì và vai trò quan trọng gì? ".

" Việc này càng dễ giải thích hơn. Shinma là người chủ tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch ăn uống của làng. Nhờ cậu ta mà thầy Hiruzen không quál lo về tài chính, ngôi làng được mở rộng thêm 30% là nhờ tài lực hùng hậu ấy. Nói cách khác là một vòng tròn khép kín, Saza đi kiếm thông tin đồng thời kêu gọi những nơi khác đưa nhiệm vụ họ cho làng giải quyết, anh sẽ nhận từ Hokage làm việc. Làm tốt thì danh tiếng vang xa thu hút vốn làm ăn đầu tư bên ngoài đồng thời những người giàu sẽ đến đây tận hưởng đều thu được lợi tức cao " Akira thuyết giảng cho Orochimaru và Sasuke hiểu " Còn lí do quen họ vì anh dùng ảnh phân thân đi gặp riêng thôi ".

" Vậy ra hai anh giúp cha em rất nhiều. Thành thật xin lỗi hai anh " Sasuke gập đầu xuống nhận lỗi " Do em hấp tấp vội đánh giá hai anh như vậy.  Hy vọng hai anh không trách thằng em còn chưa hiểu sự đời này ".

" Tôi cũng xin lỗi " Orochimaru nói nhưng giọng điệu không chân thật cho lắm nhưng đối với Saza và Shinma vậy thành công trong việc kết bạn bước đầu rồi.

" Ha Ha không sao " Saza cười phá lên xoa đầu cậu nhóc nhỏ tuổi hơn mình " Chúng ta còn phải làm nhiệm vụ chung nên xí xóa hết đi ".

" Chúng tôi chấp nhận lời xin lỗi. Bây giờ có thể nói với nhau năng lực của hai người chứ. Akira thì khỏi vì cậu ta nói với chúng tôi rồi. Để thể hiện thành ý, tôi bắt đầu trước, tôi mang IQ cao nhờ huyết thống tộc Nara và sử dụng thạo thuật điều khiển bóng trong việc bắt trói giữ chân đối phương. Ngoài ra tôi thông thạo việc đặt bẫy. Hai người thì sao ? ".

" Em em trước, em thuần thục phong độn, hỏa độn và một vài thuật thủy độn. Ngoài ra em có khả năng sử dụng kiếm khá tốt " Sasuke hào hứng nói về năng lực bản thân " Anh thì sao Orochimaru? ".

" Tôi thì có thể sử dụng hết những thuật ngũ nguyên tố chakra nhưng tôi dùng thạo thổ độn và phong độn. Ngoài ra tôi có thuật triệu hồi và vài kĩ thuật phong ấn " Orochimaru nói. Cậu quay sang Saza ý bảo " Cậu thì có thể làm gì? ".

" Đến tôi. Tôi giỏi thể thuật, nhu quyền tộc Hyuga. Không không thạo nhẫn thuật ảo thuật gì nhưng tôi cận chiến hơn Akira. Vậy là được chứ? Thêm nữa...."

" Cái gì cậu thua thể thuật với cậu ta sao Akira. Quá vô lí, không thể nào phải không Akira. Điều đó đâu có đúng phải không Akira? " Orochimaru khi nghe có người cận chiến hơn Akira thì kích động. Akira là người mệnh danh bậc thầy cận chiến làm gì có ai hơn theo Orochimaru quan sát. Ngay cả khi bị ám sát trên đường đi Kim Quốc một mình Akira đối đầu hơn chục người Hyuga cấp tinh anh sao lại thua cho người ngay cả Jounin chưa đạt được. Cậu quay sang Akira xác nhận thực hư thì Akira lắc đầu.

" Đúng là tôi rất mạnh trong khoảng cận chiến nhưng cậu ta có thể áp đảo tôi nhanh chóng chỉ bằng vài chiêu nhưng tôi đoán nếu bật bát môn độn giáp thì đến tầng hai sẽ ăn được. Dù sao núi cao sẽ có núi cao hơn mà " Akira không phủ nhận việc Saza mạnh hơn mình dù chỉ một khía cạnh nhưng đó lại là sở trường của cậu. Akira cảm thấy vui khi biết được điều đó vì nay đã có người có thể luyện tập kế thừa những thế võ cậu ghi nhớ kiếp trước. Và hơn hết Akira không phải học hết toàn diện từ nhẫn thuật thể thuật ảo thuật, y thuật và võ. Nay Akira chỉ cần tập trung phát triển nhẫn thuật.

" Đó là lí do tôi cho bọn họ theo nhiệm vụ này. Năng lực bọn họ phù hợp với nhiệm vụ không đối cứng thế lực mạnh mẽ đông đúc. Như thường lệ, tôi sẽ đi trước do thám một mình nhưng nay sẽ đi cùng Saza, Orochimaru phụ trách kiểm tra địa hình xung quanh. Còn Sasuke và Shinma đi giăng bẫy nơi cần thiết cho việc tập kích cũng như rúc lui an toàn. Có ai thắc mắc gì không? ".

" Tại sao em không thể đi cùng anh ? Em có năng lực cao thứ ba trong nhóm mà? Việc do thám khá nguy hiểm. Em thân trong Anbu mấy năm có thể dễ dàng đột nhập thoát ra sao....".

" Vì Saza có Byakugan " Akira giải thích " Hơn nữa cậu ta trong quá trình đi do thám chắc chắn đi qua rất nhiều nơi. Nên xét khả năng và kinh nghiệm chuyện này cậu ta hơn em rồi. Hơn nữa gặp nguy hiểm thì anh về bằng cái này . Akira đưa cho mỗi người một thanh kunai bình thường nhưng nhìn kĩ sẽ có kí hiệu phi lôi thần thuật ở chuôi.

" Phi lôi thần thuật của đệ nhị? Anh biết sử dụng nó? " Sasuke rất nhanh nhạy nhìn ra được vấn đề mà Akira nhắc đến. " Anh thật đa tài. Sau nhiệm vụ này em gia nhập Tam Sát anh nha ".

" Tùy theo biểu hiện em thôi. Có ai có ý kiến gì về cách phân chia không ? " Akira nhìn hết từng người một.

Mọi người không nói gì đồng tình chấp nhận phân chia công việc vai trò của Akira đưa ra. Họ cùng nhau vạch ra con đường đi tốt nhất.Qua đêm sau họ tiếp tục tức tốc lên đường. Nhiệm vụ này theo trên ghi là cấp A nhưng đối với làng thì là cấp S. Akira vốn nhạy nên có thể suy đoán nhiệm vụ này có thể biến thành cấp SS. Những người làm nhiệm vụ đều là thành viên quan trọng chống đỡ thể giới, Akira cảm thấy áp lực nặng nề trên đôi vai mà cậu sớm quên đi từ rất lâu rồi.

Với năng lực của họ kèm theo vạch lộ trình từ trước thì nay họ đã đến được Mộc quốc khi đến giữa trưa. Với đội hình di chuyển là Saza đầu tiên dùng Byakugan soi phía trước, Akira kế tiếp cậu cũng bật lên Sharingan kịp ứng phó xung quanh. Sau Akira là Shinma, người thực lực yếu nhất nên để ở giữa hai bên được bảo vệ bởi Orochimaru cánh trái và Sasuke cánh phải. Cách di chuyển này vừa tập trung chủ yếu vào Akira. Cậu ở vị trí trung tâm vừa bao quát mọi người dễ dàng ứng phó. Shinma bao quanh ba người bảo vệ, vừa an toàn vừa hỗ trợ tốt nhờ thuật điều khiển bóng. Đội hình kiên cố khó công dễ thủ.

" Akira phía trước! " Saza vừa phát hiện ra một thứ gì đó màu đen cách xa nơi đây khoảng năm mươi mét. Xung quanh là những mảng màu xanh tượng trưng cho chakra quen thuộc. " Nó hơi lớn, cao khoảng hai mét hai. Di chuyển khá nhanh ".

" Giữ vững đội hình! " Akira nói lớn " Ta sẽ do thám khi cách mục tiêu còn mười mét ". Akira nghi ngờ về thứ mà Saza vừa nhìn thấy. Cậu liền dùng thuật trao đổi tâm thức để liên kết suy nghĩ những người bạn kiếp trước của mình.

" Hai cậu phải cẩn thận. Có vẻ như ta chạm mặt ' nó ' hơi sớm " Akira

" Hai người cẩn thận. Thứ tôi nhìn thấy nó có vẻ đang ăn dân làng thì phải. Hình dạng sống ma sói khá lực lưỡng nhanh nhẹn. Tôi không dám nói sợ họ không tin về những thứ chúng ta phải đối mặt " Saza.

" Cậu làm tốt lắm Saza. Đây là manh mối đầu tiên của chúng ta về thứ kia. Hãy làm hết khả năng đừng để chúng chạy thoát ".

" Đi thôi. Tôi sẽ ngăn....".

VÚT

AKIRA! Tiếng la của Orochimaru khi thấy một bóng đen rất nhanh phóng đi xuyên qua giữa đội hình nhắm thẳng đến Akira đè xuống dưới đất. Một thứ đen sì mang hình dáng sói lực lưỡng như đúng những gì Saza miêu tả. Đôi mắt đỏ ngầu không thấy tròng mắt. Sát khí tỏa ra rất cao.

" Hỏa độn: đại hỏa cầu chi thuật ".


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net