Ghé nhà (3)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Chức vị Hokage là vị trí quan trọng trong làng. Nơi biết bao gia tộc nhắm đến. Ko phải dễ dàng muốn truyền là được. Hiruzen đây muốn thăm dò thái độ hành vi suy nghĩ của Uchiha Akira. Bởi vì tuy ông muốn là thế, Akira học trò ông là người thích hợp hơn cả trong số học trò ông chỉ dạy trong đó có Aki nhưng chỉ có hai năm thôi trong lúc đợi cô phục hồi lại sau khi chứng kiến cái chết người đồng đội.

Hơn nữa nhiều người ko biết thân phận Akira rất đặc biệt. Ko phải là danh người của Tam Sát lừng lẫy mà là tộc nhân Uchiha. Từ trước đến giờ người dân sau thời của Madara bắt đầu sợ, ko tinh tưởng. Các gia tộc lớn đối địch với Uchiha như Senju và Hyuga càng thận trọng quan sát đề phòng. Đó còn chưa kể đến các trưởng lão trong hội đồng gần như có quyền gần như chỉ thua sau Hokage. Trong đó có người đồng đội ông Danzo người luôn mở miệng ra là anti - Uchiha cứ như là kế thừa tư tưởng của ngài đệ nhị.

Gia tộc Uchiha vốn có công việc cảnh vệ làng lá nên họ cực kì tự mãn kiêu ngạo và ko được lòng dân chúng. Ông chọn Akira năng lực chỉ là một phần, phần còn lại là do tư tương tính cách Akira. Với Orochimaru thì ko đủ hỏa chí kế thừa nó, Hitomi thì ko quan tâm, ko hiểu lắm về những vấn đề chính trị, Jiraiya thì ko thích làm cũng như Tsunade. Thêm nữa Aki lại khó hòa nhập tạo thiện cảm người khác với khuôn mặt lạnh lùng của mình. Giao cho học trò mình Akira Hiruzen rất yên tâm.

" Cái em muốn đó là sự liên minh chắc chắn giữa các gia tộc với nhau một cách vững chắc trong làng. Một ngôi làng một quốc gia muốn mạnh và bền vững thì phải có gia tộc mạnh và hơn nữa phải đoàn kết một lòng. Phải hòa bình từ cái nhỏ mới đến cái lớn được. Hòa bình thế giới là thứ xa sỉ ko phải chỉ có sức một mình một người có thể làm.

" Vậy theo Akira nếu cháu là Hokage cháu làm gì đầu tiên ? " Teuchi hỏi nhưng mang hướng nói vui.

" Chia đều lợi ích là việc ngu ngốc, sai lầm mà ngài đệ nhất làm. Làm vậy cho thấy làng chúng ta hạ nhục trước họ. Họ cảm thấy mình quan trong hẳn ra rồi chỉ có ngồi kí giấy tờ liên minh đạt lợi ích. Sau đó họ gây chiến chiếm đoạt xong thua thì gợi nhắc lại liên minh, thắng thì làm tới chiếm thêm lợi lộc từ cuộc chiến. Việc cần làm là phải qua con đường thương thuyết, buôn bán giúp đỡ nhau từ từ tạo tin tưởng. Đặc biệt phải dùng chút biện pháp mạnh nhưng ko quá phô trương sức mạnh danh thế để làm người khác cảm thấy mình ko coi thường họ và ko dễ để bắt nạt. Cho họ thấy việc mình làm phải để lại hậu quả chứ ko phải ngồi chơi xơi nước là xong chuyện! ".

Đang trong đà Akira nói tiếp: " Việc tiếp theo là sắp xếp lợi ích quyền lợi theo cống hiến, sức mạnh. Giống như việc ngài đệ nhị làm. Thành lập ra cảnh vệ làng lá nhằm dẹp yên Uchiha nhưng ngược lại họ thấy mình quan trọng, hóng hách ko coi ai ra gì. Thêm nữa việc Anbu lại ko có tộc nhân Uchiha khiến những người mong muốn giúp sức cho làng cảm thấy họ bị đối xử ko công bằng, kì thị gia tộc họ như kiểu là tộc Uchiha có ý làm phản nên phải phân chia rạch ròi ra ko cho họ biết về làng. Cứ Uchiha là vô cảnh vệ, ko vô Anbu được ngược lại với gia tộc khác khiến họ thấy thiếu sự công bằng trong phân chia công việc. Thêm nữa Anbu và Root ko đi giúp do thám xung quanh làng mà cứ nhè vô hoài chỗ tộc nhân Uchiha quan sát như canh tù....".

" Thêm nữa các gia tộc thiếu sót nhiều lại còn thiếu đoàn kết. Tộc Uchiha chỉ toàn Sharingan ba câu ngọc tối đa, thuật hỏa độn và shuriken hết. Tương tự tộc Senju chỉ tập trung nhẫn thuật trong khi ảo thuật thì kém, tộc Hyuga chỉ toàn cận chiến vậy khi gặp địa hình bất lợi khó tiếp cận vậy thành bao cát cho đánh à ???. Lại nghi kị ko tin tưởng nhau...."

Akira luyên thuyên đến đến độ cả Hiruzen mà Teuchi ngả ngửa. Teuchi là người buôn bán nhỏ ko hiểu làng cho lắm mà còn kinh ngạc huống chi Hiruzen với cương vị là Hokage làng lá. Nghe Akira nói mà Hiruzen cứ như mở mang bầu kiến thức mới vậy. Chỉ là lời nói mà sức hút hùng hồn ko gì tả được làm cho Hiruzen cảm thấy vừa vui vừa buồn. Vui là đứa học trò quá thích hợp cho vị trí Hokage, còn buồn là làm bao lâu ông cũng ko suy nghĩ sâu sắc đến vậy. Từng lời nói dẫn chứng như một nhà lãnh đạo, ngoại giao đồng thời người chiến sĩ trên chiến trường thấu hiểu từng chi tiết ko giống người chỉ biết nói ".

Một lúc sau

" Tạm thời như vậy thôi. Ơ " Akira cuối cùng nhận ra bình thường mình ko nói nhiều nay nói như nước chảy vậy " Xin lỗi cháu nói nhiều quá ạ, thật ra ko phải cháu muốn chỉ trích gì thầy Hiruzen cả. Cháu chỉ...." Akira thấy ai người nhìn mình như sinh vật hiếm có vậy lại quay sang hỏi lòng: " Ko lẽ mình nói gì khiển hai người họ giận sao ?".

Bộp!

Hiruzen như muốn rơi nước mắt chụp lấy tay Akira: " Ko sao, trò ko gì sai cả. Thế giới sai cũng được nhưng có trò đây là được rồi ".

" Hả???? "

" Ko sao, tâm ý cháu chúng ta nghe và hiểu được rồi " Teuchi vỗ vai cậu " cố gắng là được ".

" Sao cơ ?? " Dấu chấm hỏi to đùng trong đầu cậu.

" Ko có gì hết. Thôi chúng ta tiếp tục vấn đề khác " Hiruzen nói.

Cứ như vậy một lúc sau thì hai thầy trò chia tay nhau. Hiruzen quay về nhà mình còn Akira thì dự định sẽ nhìn theo từ xa gia đình rồi quay về chắc giờ Hitomi đi tìm mình rồi ".

Với thân thủ nhanh nhẹn cậu di chuyển nhẹ nhàng qua mái nhà đến địa phận tộc Uchiha. Trong màn đêm Akira như bóng đen đôi mắt đỏ như máu kèm ba câu ngọc lướt đi nhanh đến gần ngôi nhà của mình. Đứng trên cành cây gần đó nhìn vào trong nhà. Vẫn là khung cảnh quen thuộc. Mẹ cậu đang may quần áo còn cha thì đọc báo, xem giấy tờ quan trọng gia tộc. Aki thì Akira đoán là chưa về nhà nên ko thấy.

Xa cách sáu năm ko gặp giờ nhìn chút nhớ, rạo rực trong lòng trong con tim nhỏ bé trong linh hồn khao khát tình yêu thương quan tâm. Đó là khung cảnh bình yên cũng như là giấc mọng khát khao cả kiếp người trước kia. Sức mạnh, cơ hội, cơ duyên được xuyên việt qua đây - thế giới shinobi này được mái ấm hạnh phúc ấm no là điều tuyệt vời nhất từ khi linh hồn cậu tồn tại. Cơ hội được mái ấm gia đình đầy đủ ấm cúng, sức mạnh để bảo vệ thứ tưởng chừng như nhỏ nhặt nhưng điều tuyệt vời nhất mà con người từng có. Đôi mắt rung đọng khiến vài giọt lệ trải dài trên má. " Khoảng một tuần thôi...con sẽ gặp lại cha mẹ rồi cả chị nữa Aki mặc dù chị hơi bạo lực với em trai mình ". Akira nhắn nhủ trong lòng mình như vậy.

Akira lén leo lên tầng trên mở cửa sổ leo vào căn phòng mình lấy dụng cụ tự chế do một vài thứ ko mua được từ làng lá. Như sợi lông vũ Akira đi nhẹ nhàng đóng nhẹ cửa sổ lại lấy được món đồ phong ấn lại trong quyển trục bỏ vào người rồi lén bỏ đi ra. Khi mở lại cửa sổ thì...

" Két....". Cửa sổ bị kẹt. Akira dùng hết sức kéo ra thì giọng nói vang lên

" Ngươi nghĩ ra khỏi đây là dễ sao. Chốn ko người à ? ".



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net