Những tháng ngày luyện tập cùng Hiruzen, chuyển biến cuộc đời

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Uchiha Akira giờ danh chính ngôn thuận là là genin thuộc đội dưới quyền kiểm soát của Hokage đệ tam Sarutobi Hiruzen. Akira cũng ko quan trọng lắm thuộc tổ đội nào hay ai hướng dẫn nhưng giờ đây cậu rất vui vì được luyện tập với Orochimaru hơn là ngồi trong lớp của học viện ninja khi trước.

Orochimaru mặc bộ kimono trắng trực tiếp ném shuriken về phía Hiruzen. Hai tay cậu bé trực tiếp kết ấn nói: " Shuriken ảnh phân thân chi thuật! ".

Chiếc phi tiêu bay về phía Hiruzen trực tiếp hóa thành 6 cái phi tiêu khác nhau. Hiruzen trực tiếp dùng thanh kunai trên tay đánh bay toàn bộ số phi tiêu. Ánh mắt Hiruzen nhìn về phía Orochimaru thầm nghĩ: " Đúng là rất khá, nó dễ dàng nắm giữ thuật mình rồi! ". " Ko biết Akira sẽ làm ra gì ". Hiruzen quay ánh nhìn về phía Akira đang suy tư.

Cô bé tóc vàng Tsunade mặc bộ kimono màu xanh mừng rỡ nói : " Orochimaru giỏi quá! ". Thấy cảnh như vậy cậu bé tóc trắng Jiraiya giận dữ tiến về phía trước. Hiển nhiên cậu bé ghen tức và ganh tị rồi.

Ngay sau đó 3 người còn lại trừ Akira vì cậu đang bận nghĩ đều nhìn về phía cậu bé tóc trắng Jiraiya. Cậu bé dáng vẻ hiên ngang tự tin tiến về phía trước. Bàn tay cậu đưa vào trong áo sau đó ném phi tiêu về phía Hiruzen. Hai tay cậu cũng ngay lập tức kết ấn.

Hiruzen trực tiếp chờ mong, tuy nhiên cậu kết ấn, hai mắt nhắm lại ko có biểu hiện gì cả. Ngay sau đó hai tay cậu đưa vào trong ngực áo cậu lập tức kêu lớn :" Shuriken tán loạn chi thuật! " Từ trong áo cậu móc ra một đống phi tiêu bắn ra sắp nơi. Hiruzen và Tsunade đều ngả ngửa về thuật này.

Ngay sau đó tiếng thét thảm thiết vang lên, Tsunade trực tiếp dùng nấm đấm nện thẳng đầu cậu bé. Trên đầu Jiraiya lúc này xuất hiện cục u to tướng. Orochimaru nhìn về phía cậu bé lên tiếng nói: " Đúng là đồ ngốc! ".

" Nói cái gì hả? ". Ngay lập tức Jiraiya gào lên. Jiraiya liên tục dãy dụa nhưng Hiruzen trực tiếp đón lấy khuyên giải.

Lúc này mọi người chợt nhớ ra quên mất 1 người nãy giờ ko nói gì cả. Mọi người liền quay về phía Akira đang suy tư ko nói ko làm gì nãy giờ. Thấy Uchiha Akira vậy thì Hiruzen vỗ vai cậu 1 cái hỏi " Akira, em đang suy nghĩ gì vậy ? ".

Lúc này Akira giật mình hỏi lại " Sao vậy thầy Hiruzen ?".

" Em suy nghĩ gì tập trung dữ vậy ? Tới lượt em thi triển thuật rồi đó Akira ".

" Vâng " Akira đáp lại sau đó nói tiếp " Thầy xem nhẫn thuật rồi góp ý nha ".

Uchiha Akira lúc này tiến về phía cọc gỗ chạm vào hô " Ảnh phân thân chi thuật ". Mười cọc gỗ xuất hiện kế tiếp nhau theo hàng ngang rất đều. Sau đó cậu dùng thuấn thân thuật chạy cách xa cọc gỗ một khoảng xa. Hiruzen, Jiraiya, Tsunade nhìn theo Akira với dáng vẻ tò mò xem cậu định làm gì.

Akira lấy 1 cái shuriken trong túi ra truyền cho nó lôi độn vào lập tức ánh lên màu xanh dương kèm vài tia điện. Akira phóng shuriken về phía cọc gỗ kết ấn nói " Ảnh phân thân chi thuật " lập tức 1 cái shuriken biến ra 2, 4, 8, 16 cái khác. Chưa dừng lại ở đó cậu kết ấn thổi lửa bao bọc lấy shuriken và tiếp tục kết ấn " Phong độn: gió lốc ".

Những cái shuriken đột nhiên bay nhanh hơn cắm vào cọc gỗ nhưng shuriken tiếp tục xoay ko ngừng cắt xuyên cọc gỗ trực tiếp bay đến những cái cây phía sau và phát nổ. Những cái cây nổ thành gỗ vụn, một mảng đất lởm xuống do vụ nổ.

Lúc này Akira hỏi Hiruzen " Sao thầy Hiruzen chiêu thức ấy em chế có gì ko ổn ko thầy ? ".

Hiruzen cùng 3 đứa nhỏ còn lại ngưng trọng trước màn thi triển của Akira. Hiruzen suy nghĩ " chiêu thức rất ấn tượng tạo ra nhiều ảnh phân thân mà điều đáng nói nó thêm vào lôi tăng khả năng sát thương, dùng phong độn tăng tốc độ shuriken và bao bọc nó trong lửa biến vũ khí tầm xa thành những quả bom phát nổ cự li gần rất khó né. Chứng nó đã luyện tập khống chế charka tốt, có sự hiểu biết về nguyên tố chakra kết ấn nhanh trong 1s và quan trong nhất tại sao nó có nhiều chakra như vậy trong khi nó chỉ mới 6 tuổi ? ".

Orochimaru nói : " Cậu lúc nào cũng tạo bất ngờ hết Akira ".

" Cậu tài quá Akira " Tsunade khen Akira, còn Jiraiya thì chưa hoàn hồn khi chứng kiến cảnh tượng vừa rồi.

" Rất tốt Akira, nhưng cho ta hỏi ý tưởng nào khiến em có thể tạo ra như vậy ? " Hiruzen lúc này lên tiếng.

" Dạ tại em thấy các Jounin khác làm vậy với lại em thấy rất thú vị nên em ráng dồn vào nhằm tăng uy lực cũng như tính bất ngờ của nó. Với lại nếu chỉ ném bình thường thì rất dễ bị đánh bay và dễ né ".

Akira tuy ko học nhiều nhẫn thuật mạnh nhưng cái cậu tự hào nhất là cách phối hợp của mình, kiếp trước cậu nhớ câu nói hay về hóa là " trên đời thứ gì cũng tạo ra từ cái nguyên tố, chỉ cần thêm thứ này bớt thứ kia thì ra cái mới " nên cậu ứng dụng nó y chang như luyện nhẫn thuật tạo ra nhiều kết quả khác nhau, tạo thêm thú vui cho bản thân trong luyện tập. " Chỉ cần tìm ra điều thú vị về việc gì đó thì dù làm điều đó nhiều lần thì luôn có động lực để làm " nhẫn đạo cậu đúc kết riêng mình.

Nghe được lời nói của Akira thì Hiruzen vài phần kinh ngạc nói : " Akira, xem ra rất có sáng kiến đó ! ". Rồi vỗ vai cậu " Em làm tốt lắm, dù gì trước sau em cũng sẽ tiếp xúc với thứ đó sau này. Đến đây đi ! ". Hiruzen lấy trong người ra những mảnh giấy màu trắng tinh. " Giấy thử charka ạ ? " Akira thấy vậy liền hỏi.

" A " Nghe được lời này thì Hiruzen có vài phần kinh ngạc nói: " Xem ra Akira sớm biết thứ này rồi ".

" Giấy thử charka là gì ? ". Cậu bé tóc trắng Jiraiya ngơ ngác hỏi.

Hai tay cậu bé Orochimaru khoanh tay trước ngực nói : " Giấy thử chakra vốn làm từ một loại cây được nuôi trồng bằng charka. Nó phản ứng cực kỳ nhạy cảm với charka. Có thể xác định thuộc tính của người sử dụng thuộc tính charka ".

" Đúng vậy ". Sarutobi Hiruzen mỉm cười đưa ra tờ giấy. Ông cầm trong tay tờ giấy nói: " Với mỗi người khác nhau thì năng lực khác nhau dẫn đến thuộc tính giấy biểu hiện sẽ khác nhau ". Hiruzen bắt đầu giảng giải những biểu hiện khác nhau giấy chakra. Hiruzen mỉm cười nói: " Nếu các em có chakra chỉ có 1 thuộc tính thì ko cần lo lắng quá. Đến đây, mỗi trò cầm lấy cho mình mảnh giấy thử ".

Lần lượt mỗi người cầm cho mình một mảnh giấy thử. Uchiha Akira giữ trong tay mình thầm nghĩ : " Đúng rồi, nguyên tố charka mình là gì nhỉ ?. Lo luyện tập quá cũng quên luôn vụ này. Mình sử dụng thuần thục thủy và thổ độn. Chắc là thủy và thổ rồi, truyền chakra vô xem thử ". Akira bắt đầu nhắm mắt lại vận chakra truyền vào mảnh giấy.

" A ha " Ngay lập tức một tiếng hét lên. Mọi người trừ Akira quay sang nhìn âm thanh vừa phát ra thì thấy được cậu bé tóc trắng Jiraiya đưa ra mảnh giấy. Trên mảnh giấy chia ra 2 phần với 2 phản ứng khác nhau. Một phần vỡ vụn, một phần bốc cháy biểu hiện cho nguyên tố hỏa và thổ. Jiraiya đang khoe thành tích của mình với mọi người.

Tuy nhiên cậu bé Orochimaru cũng ko kém, cậu đưa ra mảnh giấy của mình 1 phần vỡ vụn còn lại thì cắt làm đôi biểu thị thuộc tính thổ và phong của cậu. Tsunade cũng đưa ra mảnh giấy thể hiện thuộc tính thủy và lôi của mình. Đầu Sarutobi Hiruzen gật xuống đáp " Vậy là chakra Orochimaru là thổ và phong, của Tsunade là thủy và lôi còn Jiraiya là thổ và hỏa. Akira vậy em thuộc tính gì ? " Hiruzen nhìn sơ qua chưa thấy mảnh giấy của Akira thì quay sang hỏi cậu.

Akira lúc này mở mắt đưa Hiruzen xem. 4 người còn lại tròn 2 mắt nhìn vào mảnh giấy của Akira được chia đều thành 5 phần tương ứng 5 phản ứng khác nhau, phần vỡ vụn, phần bốc cháy, phần chia làm hai, phần ướt nhẹp còn lại bị quéo lại tương ứng với nguyên tố thổ hỏa phong thủy lôi. Hiruzen ngưng trọng trước kết quả: " 5 nguyên tố chakra ? ".

" Cái gì ?. Một người làm sao có thể sở hữu cả 5 nguyên tố chứ ? ". Cậu bé Jiraiya nhất thời ko nói được gì cả đành im lặng.

Hiruzen trầm mặt về phía Akira thầm nghĩ " Thiên phú về chakra quá cao, lại giỏi thể thuật, chakra rất nhiều nhưng rất dễ dàng thuần phục. Akira là tộc Uchiha chắc chắn sau này nó sẽ mạnh hơn vì khả năng cao nó sẽ sở hữu Mangekyou Sharingan. Lúc đó nó có lẽ mạnh hơn Uchiha Madara khi xưa, phải giám sát nó tránh nó lâm vào bóng tối như tộc Uchiha và Madara.

...

Thời gian cứ thế trôi qua, lúc này làng lá đón nhận sự mất mác to lớn Senju Hashirama từng là Hokage qua đời. Thời điểm ấy Uchiha Akira chỉ mới 10 tuổi đầu, mặc dù ko tiếp xúc nhiều với ông nhưng Akira rất thương cảm cho cái chết của ông đối với kiếp trước của mình thì ông quá trẻ, cuộc đời bi thương mất anh em cha mẹ, phải giết người anh em, người bạn gắn bó thời thơ ấu Uchiha Madara, phải bỏ lại ước mơ xây dựng làng lá ngày càng phát triển.

Akira biết nhiều năm trước đây Senju Hashirama đã quyết đấu với tộc trưởng Uchiha Madara. Sau trận đánh ác liệt đó Hashirama có lẽ tràn đầy thương tích, dẫn đến bệnh tật, việc ông sống với cơ thể như vậy đối với người bình thường có thể coi là kỳ tích rồi.

Cậu từng được tiếp xúc với Senju Hashirama thấy ông là người khuôn mặt dễ mến, lại thêm nụ cười ấm áp khiến Akira lần đầu tiếp xúc ko cảm thấy quá xa cách mà gần gũi. Khi ấy Hashirama hỏi cậu có phải là Akira ko, cậu ngơ ngác đáp lại trong khi cậu chưa từng nói tên mình. Ông nhìn nhận Akira cậu là con người xuất chúng, vẻ mặt ngây thơ làm ông nhớ đến người bạn mình trân trọng nhất Uchiha Madara, hối hận ko thể khuyên ngăn cậu ấy rơi vào bóng tối và cuối cùng là phải giết vì lợi ích an nguy làng lá.

Akira đáp lại lễ phép " Ông yên tâm, cháu lớn lên sẽ vững vàng ko rơi vào con đường bóng tối, góp sức mình cho làng lá ". Hashirama soa đầu cậu " ngoan lắm, ta trong chờ năng lực và tương lai thế hệ của cháu khiến làng lá thêm phát triển, giảm thiểu thương vong mác như thời đại của ta và Madara phải trải qua. Lời nói ấy, hành động ấy, khoảng khắc ăn sâu trong tâm trí Akira ko bao giờ quên, cậu cứ ngỡ như nó xảy ra ngày hôm qua. Uchiha Akira lúc này ko cầm được cảm xúc khi nghe tin Hashirama qua đời mà rơi vài giọt lệ, lúc này mắt đầu trong vô ý thức mà biến đổi thành màu đỏ rực của máu và xuất hiện 3 câu ngọc nằm đối xứng nhau. Cậu cũng muốn đến lễ tang
của Hashirama.

Khi đến nơi lễ tang Akira thấy nơi đây là đại điện lớn, toàn bộ xung quanh phủ lên trên là vải trắng. Cả tòa đại điện mang ko khí tang thương buồn bã. Trên cỗ quan tài gỗ có đặt một cái khung ảnh. Ở đó là hình ảnh Hashirama với dáng vẻ là một nam nhân luôn kiên nghị, khuôn mặt của ông đầy hòa hợp, ánh mắt cực kỳ nhu hòa khiến ai nhìn vào cũng có cảm giác thân cận.

Một nữ nhân vài phần xinh đẹp lớn tuổi với mái tóc đỏ rực. Đôi mắt lớn, mặc một bộ kimono cổ cao. Tóc được búi cao thành 3 búi mỗi bên gài ba cây châm, 2 bên búi tóc là 2 lá bùa phong ấn. Từ ngoại hình Akira đoán ra ngay có lẽ là vợ của ngài Hashirama : Uzumaki Mito. Bao phủ bên ngoài của bà là một bộ áo trắng tang thương, đôi mắt bà mở to, hai hàng lệ nhỏ giọt rơi xuống đất.

Một cô bé tóc vàng tầm mười tuổi có mái tóc màu vàng liên tục khóc lớn: " Ông..Ông ơi! ". Hai hàng lệ liên tục chảy thành dòng ko dứt từ đôi mắt cô bé. Thấy Tsunade khóc như vậy cũng xót muốn đem cô vào lòng nhẹ nhàng an ủi để phần nào chia sẻ nỗi buồn. Nhưng Akira ko thể bước vô và làm như vậy vì Akira cậu ko có thân thích gì với tộc Senju cả với lại cậu là tộc nhân Uchiha chính thống ko khéo bị lộ rất nguy hiểm cho bản thân, có thể vô tình châm ngòi cho xích mích hai gia tộc Uchiha và Senju trong ngày lễ tang thì càng ko nên. Akira cậu chỉ dám đứng ngoài cổng để viếng thăm.

Trong đầu Uchiha Akira bắt đầu suy tín những gì cần làm cho tương lai của mình cũng như nhẫn giả. Cậu muốn xây dựng chế độ Tư Bản chủ nghĩa cho thế giới này để phát triển thêm kinh tế, cậu ko chọn XHCN vì trước sau gì cũng ko bền lâu thay vào đó cậu từng bước lập ra hiệp hội liên minh gồm những shinobi vĩ đại, mạnh mẽ bảo vệ thế giới nhẫn giả cùng cậu như tổ chức liên hiệp quốc thành lập để bảo vệ hòa bình cho thế giới ở kiếp trước.

Cái chết của Senju Hashirama gây ra cho thế giới biến động. Làng lá vốn yên bình lâu ngày nhưng thế giới này ko đơn giản như vậy. Chỉ cần một nơi nào đó yếu đi thì những nơi khác đều muốn chiếm lấy. Một quy luật bất thành văn áp dụng cho mọi thế giới " Cá lớn nuốt cá bé ". Hiện tại làng lá mất đi 2 trụ cột quan trọng là Senju Hashirama và Senju Tobirama ko khác nào một con sư tử mất đi răng nanh cùng móng vuốt của mình vốn là biểu tượng cũng như vũ khí. Đảm ninja làng khác đều lăm le đến ngôi làng lá được đặt ở vùng hỏa quốc giàu có béo bở này.

Senju Hashirama chẳng khác nào cái trụ dùng để chống đỡ giữ hòa bình cho nhẫn giới, một khi mất đi thánh giả hùng mạnh thì ngay lập tức đám Ninja của bốn quốc gia còn lại bắt đầu rục rịch. Chính Hỏa Quốc sẽ là nơi chịu công kích nhất từ nhiều hướng khác nhau vì nơi đây giàu có nhất, dễ sinh sống nhất trong ngũ đại cường quốc. Chiến tranh sẽ nổ ra bất cứ khi nào nên vấn đề chỉ là thời gian để các quốc gia tìm đến cái cớ để tiến hành chiến tranh thôi.

Bốn đứa trẻ tầm mười tuổi đứng trong một căn phòng. Một người nam nhân tầm 30 tuổi đứng bên cạnh là 2 vị cố vấn một nam một nữ. Lão già trực tiếp dùng tay đưa ra cuộn giấy. " Đây là nhiệm vụ lần này của các em. Nhiệm vụ hộ tống thương nhân đến đất nước Rouran, một quốc gia nhỏ cạnh Phong Quốc và Hỏa Quốc thuộc cấp C.

Cậu bé tóc trắng Jiraiya liên tục gào thét, nắm tay lại liên tục phản đối: " Không, thầy Hiruzen chúng em chán lắm rồi. Lúc nào cũng là nhiệm vụ cấp C. Chưa lần nào chúng em được đối mặt với một Ninja thực thụ cả. Thầy giao cho chúng em nhiệm vụ khác cao hơn đi.

Đôi mắt Hiruzen nheo lại, hắn lên tiếng nói: " Jiraiya, ko phải lần trước chúng tao gặp phải ninja tập kích hay sao ?".

" Không, không tính lần đó. Bởi vì lần đó toàn bộ ninja bị thầy xử lí hết ko có cơ hội nào cho em ra tay cả ". Cậu bé Jiraiya lớn tiếng nói.

Akira cùng 2 người đứng bên cạnh nhìn về phía cậu bé. Akira hơi buồn cười nhìn Jiraiya. Cậu biết Jiraiya muốn nhanh chóng mạnh lên được mọi người biết đến và công nhận từ cô bé Tsunade kia. Akira nhanh chóng tiến đến lấy cuộn giấy từ tay Hiruzen. Jiraiya lập tức gào lên " Akira, cậu làm gì thế hả? ". Bộ dạng Jiraiya vài phần tức giận, nắm đấm đưa lên hung dọa Uchiha Akira.

Uchiha Akira lập tức trừng mắt tỏa sát khí về phía Jiraiya khiến cậu khiếp sợ ko dám lên tiếng. Rồi nhẹ nhàng nhìn về phía Hiruzen với khuôn mặt ngây thơ như ko có chuyện gì hỏi Hiruzen : " Bao giờ chúng em sẽ khởi hành ? ".

Hiruzen đưa lên cái tẩu thuốc nhẹ nhàng ngâm lấy, hắn châm lấy một điếu sau đó thở ra vài hơi. Hắn nhìn về phía Akira lên tiếng: " Bắt đầu từ sáng ngày mai lúc 8 giờ, các em rời làng. Địa điểm ghi rõ trong giấy. Tuy nhiên lần này thầy sẽ ko đi cùng với các em. "

" Bởi vì ko đủ Jounin hay sao ? ". Orochimaru lên tiếng.

Hiruzen lên tiếng nói: " Rất nhạy bén, Orochimaru. Đúng vậy. Biên giới hỏa quốc ngày càng ko ổn định nên các Jounin phái đi khắp biên giới. Bên này chúng ta ko đủ người cho nên... ". Nói rồi Hiruzen khẽ thở dài.

Bây giờ 4 đứa nhỏ ra về.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net