Sinh nhật Orochimaru

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Kể từ lúc Akira và  Orochimaru nhận nhiệm vụ làm Anbu đã được hai năm nay, nhiệm vụ nào họ cũng hoàn thành một cách nhanh chóng dù khó khăn đến đâu. Từ nhiệm vụ truyền tin, ám sát, bảo vệ hàng hóa, hàng hóa quan trọng nhiệm vụ nào khách hàng cũng hài lòng. Mức độ của những nhiệm vụ ấy đều là nhiệm vụ khó từ cấp A trở lên. Luôn đeo mặt nạ Anbu, Akira và Orochimaru ko bao giờ xưng tên và cho biết thông tin về mình quá nhiều. Họ đã được Nhẫn giả đặt cho biệt hiệu Song Sát làng Mộc diệp ẩn lý.

Tin tức lan rất nhanh đến những quốc gia, làng Ninja khác. Chỉ cần đi làm nhiệm vụ thấy hai người thân hình nhỏ con luôn đeo chiếc mặt nạ đi cùng nhau khiến người khác khiếp sợ. Khách hàng rất yên tâm thuê họ, danh tiếng họ nổi đến mức nếu quân mình ko đủ đông, mạnh, hiểu rõ nhau như anh em ruột thịt thì đừng mong đánh lại, nắm chắc phần thắng trong tay. Thân hình Akira và Orochimaru chỉ cao hơn đứa trẻ mười tuổi một chút nhưng rất được những Jounin, thậm chí Kage làng khác tôn trọng, ko dám sơ suất khi vô tình chạm mặt giao chiến. Tôn trọng là Akira thì ko muốn giết người cho lắm còn Orochimaru thì quan tâm đến nhiệm vụ hơn nên họ thường xuyên tha cho kẻ thù ko còn khả năng giao chiến.

Akira và Orochimaru mệnh danh thiên tài trong những thiên tài còn rất nhỏ tuổi. Kĩ thuật đánh cận chiến ko đối thủ với nhẫn thuật mọi người nghĩ là cơ bản yếu trong thực chiến nhưng khi cậu thi triển thì lại là câu chuyện khác. Cộng thêm Orochimaru hậu thuẫn với muôn vàng nhẫn thuật các hệ có thể thi triển và trí tuệ nhanh nhạy sắc bén là nỗi khiếp sợ của kẻ thù khi nhiệm vụ của chúng được giao dính phải Song Sát cản đường. Uy phong là thế nên trên thế giới Nhẫn giả ai cũng mong biết được tên, danh tính thật sự.

Orochimaru thì ko nói làm gì, giới tính rất khó đoán, nước da trắng buốt, để tóc dài, giọng nói nghe hơi nữ tính. Còn Akira còn cao tay hơn, giả giọng gái khi giao tiếp, độn chút cho phần áo trước ngực nhô lên  , ngay cả hành động lại nhiều phần giống con gái hơn. Lúc gái lúc trai khiến bao người đau đầu suy nghĩ xem họ là nam hết, nữ hết hay một cặp nam nữ. Khi thuê phòng, Akira và Orochimaru luôn ở chung một phòng, khi đi tắm thì luôn tắm rất muộn, khi ấy tắm bên nam hay nữ đều được vì có ai đâu. Những gì người khác biết được về Akira và Orochimaru đó là Shinobi Làng lá qua cái mặt nạ.

Trong Làng lá cũng đã nghe đến tiếng vang đó nhưng ko ai biết hai người đó là ai. Akira và Orochimaru luôn biến hình thành những Anbu với thân hình người lớn khi đi vào văn phòng Hokage nhận nhiệm vụ nên rất chi là bí mật. Các trưởng lão cấp cao trong Làng cùng với tộc trưởng của ba gia tộc hùng mạnh cũng rất tò mò muốn biết hai người đó là tộc nhân nào vì dựa vào danh tiếng Akira và Orochimaru chỉ cần biết một trong hai người nằm trong gia tộc mình thì chắc chắn vị thế trong Làng của mình từ đó vươn xa hơn.

Lúc này hai người thanh niên cao đeo hai chiếc mặt nạ đi tiến đến văn phòng Hokage. Sau khi ko còn ai trong văn phòng trừ ngài Hokage đệ tam thì họ khóa chốt cửa lại. Tháo mặt nạ ra và tiếng bùm nhỏ kèm theo tiếng khói vang lên. Hình bóng hai người Anbu biến mất, xuất hiện hai đứa nhỏ tầm mười tuổi. Đứa nhỏ với mái tóc đen hơi dài kèm đôi ngươi màu xanh lá lên tiếng

" Thưa ngài đệ tam, nhiệm vụ truyền thông tin mật cho Làng cỏ đã hoàn thành, đây là con dấu ấn định của khách hàng " Đứa nhỏ ấy lễ phép đưa hai tay bản nhiệm vụ cho vị Hokage đáng kính. Đứa trẻ với làn da trắng còn lại lên tiếng: " Ngài còn yêu cầu gì ko ngài Hokage ? ".

" Được rồi, Akira, Orochimaru các con ko cần phải kính cẩn quá như vậy. Dù sao ta cũng là thầy của các con. Khi ko có ai cứ xưng là thầy được rồi " Vị Hokage khuôn mặt hiền từ, trên mặt có chút tàn nhan nhận bản từ tay Akira nhẹ nhàng nói. " Sao rồi hai con có quen với cách làm nhiệm vụ chưa? ".

" Dạ lúc đầu con và Orochimaru chưa quen nhưng bây giờ đã ổn rồi thầy. Nhưng thầy Hiruzen liệu chúng ta có thể giữ bí mật này bao lâu nữa thầy ? Akira mở miệng nói.

" Đúng vậy thưa thầy, Anbu, cội rễ, các trưởng lão trong Làng và đặc biệt là các tộc trưởng của gia tộc Uchiha, Senju và Hyuga đã bắt đầu sai người của mình tìm kiếm thông tin về tụi con rất nhiều. Nhiệm vụ tuy khó nhưng giữ bí mật về hành tung với những người trong Làng càng khó hơn ". Orochimaru đồng tình với ý kiến của Akira.

" Thật ra ta cũng ko muốn bí mật này kéo dài. Bí mật này tạo ra nhằm bảo vệ sự an toàn cho bản thân hai con cũng như sự yên bình của Làng lá " Sarutobi Hiruzen thở dài quay ánh nhìn về phía cửa sổ nghĩ ngợi về điều gì đó xa xăm.

" Vì con là tộc nhân Uchiha chính thống nên các tộc trưởng Uchiha sẽ lợi dụng danh tiếng sức mạnh của con để nâng cao vị thế của bản thân trong làng và tệ hơn là gây ra nội chiến trong chính ngôi làng ép con chọn giữa gia tộc có gia đình của mình với Làng lá  phải ko ? ". Akira hiểu ngay vấn đề thầy mình đang lo lắng.

" Còn về phần con ko có chỗ dựa của gia tộc nào nên chắc chắn một trong ba gia tộc sẽ dụ dỗ qua gia tộc của họ. Tóm lại tính mạng của Akira và con sẽ gặp nguy hiểm dù ko chọn bên gia tộc nào phải ko ? " Orochimaru cũng sáng suốt ko kém Akira.

" Các con quả thật rất thông minh, vậy ta cũng yên tâm hơn rồi. Ta ko bao giờ muốn đối đầu sinh tử với học trò của mình cả. Nhưng các con đừng lo lắng quá nhiều khi mọi chuyện bị lộ, ta dùng sức mạnh, quyền hạn của mình để bảo vệ các con, giữ cho ngôi làng yên bình. Tình hình biên giới đang ko được ổn định. Ta e rằng chiến tranh Nhẫn giả lần hai ko bao lâu sẽ bắt đầu. Chúng ta - toàn thể Làng lá phải gắn kết với nhau ko nên chia rẽ ".

" Chúng con sẽ ghi nhớ, tụi con xin cáo lui. Có nhiệm vụ cần cứ gọi tụi con " nói rồi Akira và Orochimaru đi ra khỏi văn phòng đóng cửa lại.

" Làng lá có những thiên tài hiểu chuyện như các con tương lai hòa bình thế giới có hy vọng rồi. Thầy Hashirama, Tobirama, các thầy có thể yên nghỉ ko cần phải lo rồi, thế hệ sau này nhất định rất rực rỡ, đi theo hỏa chí của hai thầy "

Sarutobi Hiruzen mỉm cười nhìn hình bóng hai đứa trẻ rời đi.

Hai đứa trẻ đi cùng nhau. Akira lên tiếng: " Orochimaru, chúng ta vào quán trà kia đi, coi như thưởng cho sự vất vả của chúng ta " Orochimaru gật đầu đồng ý. Hai đứa nhỏ vào quán ngồi bắt đầu gọi: " Bà ơi, cho tụi nó 4 xâu dango, vài li trà ". Một lát sau một bà lão - chủ của quán bưng ra vài ly trà kèm mấy xâu dango và bánh ngọt nói với khuôn mặt phúc hậu nói:

" Đây Dango, trà cháu gọi đây Akira, còn bánh này quán mời ". " Vậy sao được hả Bà ? " Akira thường xuyên ủng hộ quán bà lão này. Do dango ở đây ngon và cậu thích sự giản dị trong cách bố trí nội thất của người Nhật. Cậu cũng hay rủ bạn cùng ăn chung nên rất thân nhưng cậu ko quen nhận đồ ko của người khác.

Bà chủ quán mỉm cười đáp: " Cháu Akira cứ nhận lấy, cháu thường xuyên ủng hộ lại rủ thêm bạn và hay giúp bà bưng đồ nên cứ nhận đi cho bà vui ".

" Dạ " Akira vui vẻ nhận lấy phần bánh chia với Orochimaru.

" Chúng ta làm bao nhiêu nhiệm vụ rồi nhỉ Akira ? " Orochimaru ăn miếng dango nóng hổi nói.

" Tính đến bây giờ đã được sáu mươi cấp A, hai mươi lăm cấp S. Chúng ta để dành được khoảng hơn hai triệu ryo -đơn vị tiền tệ. Làm khoảng một năm nữa là mở được phòng thí nghiệm rồi "

Akira mở sổ ghi chép nhiệm vụ tiện thể tổng kết tiền kiếm được. " Tôi nóng lòng được thí nghiệm, nghiên cứu những thứ hay ho hơn rồi " Orochimaru với khuôn mặt vui vẻ, miệng cười lên. Nhưng khuôn mặt ấy ko duy trì bao lâu khi thấy cảnh đứa trẻ bị ngã, được cha mẹ đỡ dậy xoa vết thương, bế lên nâng niu trong vòng tay gia đình ấm áp. Khuôn mặt của Orochimaru trĩu xuống đặt phần tiền lên bàn xong rời đi.

Những biểu cảm ấy Akira đã chứng kiến hết. Cậu chợt nhớ là Orochimaru luôn cô đơn một mình ko ai chăm sóc đến khi lớn lên thành Jounin mới có người bầu bạn là Kabuto. Tính ra tuổi thơ Orochimaru như Sasori vậy nhưng tệ hơn nhiều Orochimaru chưa được nhìn mặt cha mẹ lần nào, Sasori còn được bà chiyo quan tâm. Tuy ko có tuổi thơ bất hạnh bị mọi người xa lánh như naruto suốt năm năm liền nhưng sau đó thì naruto tốt nghiệp, vào đội 7 có bạn là sakura, sasuke, hinata và một số người khác. Một con người đáng thương, ít tiếp xúc với Jiraiya, Tsunade dù chung một đội.

Nỗi cô đơn bao trùm lấy Orochimaru trong suốt nhiều năm liền, khiến cậu hoàn toàn chú tâm vào luyện tập, nghiên cứu nhẫn thuật, sự bất tử. Đến nỗi đắm chìm trong bóng tối sức mạnh, con người lạnh nhạt vô tình với cái chết người khác, một kẻ chỉ quan tâm đến cuộc sống của bản thân. Uchiha Akira cậu thì khác, kiếp trước thống khổ nhưng kiếp này có cha mẹ, chị và bạn là Hitomi rất thân thiết, có người chăm sóc. Akira muốn làm gì đó cho Orochimaru bớt quên đi nỗi cô đơn mất mác người thân. Một ý tưởng lóe lên trong đầu Akira.

" Đúng rồi, tổ chức sinh nhật. Một sinh nhật đầu tiên cho cậu ấy ". Akira nhanh chóng ăn bánh xong trả tiền về chuẩn bị đồ. Cậu đi qua nhà Hitomi nhờ cô ấy giúp.

Nhà Hitomi

" Tổ chức sinh nhật cho Orochimaru? Được mình tham gia. Vậy cần làm gì ? " Hitomi nhanh chóng hưởng ứng ý kiến của Akira.

" Tốt quá, vậy theo tôi đi mua những thứ này " Akira chìa ra tờ danh sách. " Chúng ta cứ đi mua xong tôi sẽ dụ Orochimaru đi dạo, vui chơi đâu đó, tôi sẽ để một vài ảnh phân thân phụ giúp " Akira đưa ra kế hoạch khiến Orochimaru bất ngờ.

Hitomi và Akira đang mua đồ còn Orochimaru thì nằm nghỉ trong nhà mình. Hai người bận bịu chạy đi mua mất 3 tiếng đồng hồ. Cuối cùng thì họ cũng mua xong. " Xem nào nước ngọt, nón sinh nhật, kèn, bánh sinh nhật, dây trang trí, một số đồ ăn, nến, dụng cụ.....Còn thiếu gì ko ta " Akira đang tra lại danh sách những thứ cần mua. " A đúng rồi là quà sinh nhật! ".

" Hitomi bà định tặng gì, tôi đã chuẩn bị một thứ Orochimaru rất thích rồi " Akira hỏi.

" Yên tâm, tới lúc đó rồi biết " Hitomi đáp lại.

Kế hoạch diễn ra rất suôn sẻ. Uchiha Akira dụ thành công Orochimaru ra ngoài đi với mình. Còn đám còn lại gồm ba ảnh phân thân và Hitomi đi vào nhà Orochimaru chuẩn bị sinh nhật. Nhà Orochimaru tuy ko lớn nhưng rất ngăn nắp đầy đủ tiện nghi. Mọi người chia nhau ra làm việc. Người treo dây trang trí, người vịn thang, người lao bàn. Trong bếp có hai con người đang trổ tài.

" Ô ko ngờ bà cũng biết làm bếp đấy Hitomi? " Akira đang làm vài món đặc biệt ko có nhật bản như bánh trứng, thịt kho, ốp lết, cá chưng tương lâu lâu nhìn qua phía Hitomi xem cô đang làm gì. Hitomi thì chuẩn bị những món ngon nhật bản trang trí theo phong cách đẹp mắt.

" Mất khoảng 1 tiếng đồng hồ cuối cùng cũng xong " Akira xoa vai của mình.

Nhận được tin là Orochimaru sắp về, họ liền tắt đèn, chuẩn bị bất ngờ. Orochimaru khi dạo chơi chung Akira thì tâm trạng khá hơn. Khi cậu vặn tay nắm cửa bước vô thấy tối đen, những ngọn nến đang cháy lung linh. Orochimaru bật đèn lên thì tiếng bùm vang lên:

" Chúc mừng sinh nhật Orochimaru! " Hai người Akira đồng thanh nói trên tay là pháo dùng cho sinh nhật được bắn ra. " Chúng tớ biết cậu chưa bao giờ được tổ chức sinh nhật nên chúng tớ chọn ngày này tổ chức cho cậu đó " Akira lên tiếng.

" Cảm ơn các cậu vì tớ mà tổ chức " Orochimaru lúc này xúc động khi chứng kiến. Họ lần lượt cùng nhau nhập tiệc. Những món ăn Akira làm rất độc đáo nhưng ngon. Hitomi cũng vậy. Những món nhật cô làm đều ngon và đẹp mắt.
Akira tặng cho một quyển trục trong đó ghi những điều có ích cho nghiên cứu Orochimaru. Còn Hitomi tặng một hộp vũ khí nhỏ trong đó vài thanh kunai, shuriken rất mới và món nước đặc biệt được pha chế bởi cô.

" Oi có uống được ko vậy nghi lắm nha " Akira giở giọng trêu chọc. Kết quả bị nhéo cái đau Hitomi nói: " Kệ cái tên ngốc Akira này đi, thưởng thức đi mình đảm bảo. Món nước ấy có vị ngon ngọt nhưng ko quá đà, sự pha chế hoàn hảo.

Đến phần bánh sinh nhật. Orochimaru ước xong thổi chín cây nến trên bánh kem và bắt đầu chia nhau ăn. Một buổi tối đẹp nhất trong đời của Orochimaru.

Điều ước Orochimaru: " Tôi mong dù xảy ra chuyện gì, ba chúng tôi bền chặt với nhau mãi mãi. Chỉ có cái chết mới chia lìa sự gắn bó thân thiết giữa chúng tôi ".


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net