Sức mạnh thực sự Hokage đệ tam Sarutobi Hiruzen (1)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

ẦM!!!

Trận chiến nhanh chóng được can thiệp. Những lớp tường tạo ra bị thủng lỗ rất to nhưng thành công tách hai người Tsunade và Hitomi khỏi đòn uy lực đối phương.

- Haizz, vừa về làng đã có giao chiến rồi. Một người nam nhân bước ra mang vẻ ngoài hơn bốn ngươi, khuôn mặt phúc hậu kèm một vài tàng nhan trên mặt. " Thầy tưởng là Akira ai ngờ là em sao Hitomi. Cứ y như Akira vậy, giao chiến long trời lở đất.

- Thầy Hiruzen - Mọi người đều đồng thanh.

- Sao thầy lại ở đây? - Aki hỏi.

- Thầy đứng đợi mấy đứa cổng làng chờ sẵn. Ai ngờ nghe thấy xa tiếng nổ lớn kèm khói nên ta đến xem thử. May là đến kịp. Thiệt tình em cũng như Akira vậy toàn gây chú ý.

Hiruzen theo lời báo lại từ phân thân Aki thì hôm nay nhóm Akira về nên ông ra chào đón. Mặc dù công việc Hokage rất bận rộn nhưng khi Song Sát hình thành thì công việc giảm đi kha khá rồi đến Tam Sát thì ông giờ thời gian đi dạo tham quan làng nhiều hơn. Nhiệm vụ khó, nguy hiểm thì Tam Sát thay phiên nhau làm sạch hết. Từng người trong Tam Sát đều có khả năng hoạt động độc lập nhưng lại thích đi chung với nhau.

- Thầy em với Tsunade chỉ ' trao đổi ' chiêu thức thôi không ngờ phiền đến thầy - Hitomi

- Đúng đó, em ít khi thấy năng lực Tam Sát ngoài Akira và Orochimaru thì nên muốn xem năng lực Hitomi như thế nào thôi. Mọi người lo quá - Tsunade.

" Đánh nhau hay giết lẫn nhau vậy ??? " Tiếng lòng của Akira, Orochimaru và Jiraiya trước cảnh tượng trước mắt. Họ chỉ dám thì thầm thôi chứ ai dám nói chứ. Nói đi cũng phải nói lại nếu không kịp thời ngăn cản bởi Akira, Orochimaru và Hiruzen thì sẽ phải đổ máu rồi.

- Akira, nhóm em nghỉ ngơi đi. Mai mới kiểm tra thực lực sau, riêng Jiraiya và Tsunade đã hoàn thành trước nên có thể xem cũng được. Nói rồi Hiruzen quay người đi mất.

- Thôi chúng ta về thôi. Cha mẹ chắc mong chờ được nhìn thấy tụi em lắm đó Akira - Aki.

- Đúng rồi. Hai người Jiraiya và Tsunade chạy đến gần Akira: " Sao cậu lại sở hữu được Mộc thuật vậy? Cậu có thể biểu diễn cho tụi mình xem không? ".

- Ngày mai hai người đến chỗ tụi mình kiểm tra đi. Mình sẽ dùng mộc thuật cho xem - Akira đáp lại. " Đây, chút quà cho hai người " Akira nói rồi lôi từ quyển trục ra kết ấn đưa cho hai người mỗi người trong đó là quà, đặc sản Kim Quốc.

Hai người họ nhanh chóng nhận quà cảm ơn. Gần đến nhà mỗi người liền chia tay nhau về nhà mình. Tsunade về trang viên Senju, Jiraiya thì căn hộ của mình, riêng ba người Aki, Akira và Orochimaru đi chung.

Nhà Akira

" Chào cả nhà tụi con về rồi "

- A....Akira, Orochimaru rốt cuộc tụi con về rồi. Aki sao con không nói để cha mẹ chuẩn bị....Mẹ Akira chạy đến ôm Akira và Orochimaru vào lòng mình. Đối với người mẹ thì sau sáu năm xa cách nhớ vô cùng. Việc bà ôm luôn Orochimaru không có gì cách biệt vì từ lâu xem cậu như đứa con thứ ba trong gia đình rồi.

- Con với cái, đứa nào cũng vậy. Đi sáu năm không viết lá thư về. Orochimaru thì tạm tha, còn con đó Akira lo luyện tập quên luôn người cha người mẹ này...Cha Akira lên giọng trách móc.

- Oạch! Cha mẹ cho con xin lỗi, tại con quên thôi. Để con chuộc lỗi bằng việc con xuống bếp làm vài món ăn cho cha mẹ nha - Akira đang tận hưởng sự quan tâm gia đình dành cho mình. Cảm giác đó thật giản đơn nhưng vô cùng hạnh phúc khi nhận được.

- Nhưng nhà đâu có nhiều nguyên.....Mẹ Akira

- Yên tâm, con có mua tích nhiều lắm - Akira nói rồi như thường lệ cậu lôi hai quyển trục ra kết ấn thì một loạt nguyên liệu được sắp xếp ngăn nắp còn thêm số đặc sản từ Kim Quốc. Gia đình Akira và Orochimaru quá quen với việc này rồi.

Nhiều người không biết chứ trong thế giới nhẫn giả một quyển trục có giá hơn 5000 ryo - đơn vị tiền tệ mà một nhiệm vụ cấp B là khoảng 6000 ryo nhưng người làm chỉ được hưởng một nữa chưa kể đến không phải làm một mình và phải mua thêm vũ khí để làm nhiệm vụ. Thế giới shinobi rất khắc nghiệt chỉ có thực lực mới sống sót. Akira biết điều đó nên cậu trực tiếp dùng hành động để chứng minh, cậu không phải người lãng mạn hay có thể bộc lộ cảm xúc một cách rõ ràng nên Akira luyện tập gian khổ để tăng thực lực.

Bữa cơm gia đình cứ vậy trôi đi đầy ắp tiếng cười nói vui vẻ, không khí hạnh phúc tràn ngập trong mỗi thành viên, cha mẹ Akira cùng Aki vui vì gia đình sum họp, Orochimaru đến bây giờ tự hào là mình có gia đình thực thụ không phải là trẻ mồ côi và Akira là người vui nhất không còn cảm giác buồn phiền ở kiếp trước mà ngược lại Akira phải cảm ơn nó vì nhờ nó khiến cậu biết thế nào hạnh phúc đúng nghĩa. Hạnh phúc không phải chỉ là một câu nói cho có là tôi rất hạnh phúc mà là dùng trái tim cảm nhận. Càng mất mác, càng đau thương đổ máu thì hạnh phúc càng trân quý càng thúc đẩy con người mạnh mẽ hơn.

Có lẽ mọi người không biết rằng đằng sau danh hiệu ' thiên tài yêu nghiệt ' mà Akira được gắn đến là sự nỗ lực nghiên cứu với đam mê mãnh liệt. Vị thần trên cao không cho Akira sức mạnh bá đạo mà mọi người vẫn nghĩ chỉ đơn giản là trao cậu thêm cuộc sống mới và thân thể khỏe mạnh. Sở hữu năm nguyên tố nhưng không có nghĩa là sử dụng được hết. Akira mất hơn sáu năm từ khi cảm nhận được chakra mới sử dụng được hết đủ cả năm. Cái giá là tuổi thơ của mình đi theo năm tháng trôi qua, kiếp trước cũng như kiếp này đều không biết đến nhiều gì tuổi thơ
mà một con người nên có là như thế nào nhưng giờ đây sự nỗ lực đó đã có giá trị.

Ai có biết được góc độ nhìn nhận một vấn đề sẽ quyết định thay đổi được sự phát triển bản thân nhưng ít người có thể làm được. Nhẫn thuật là một ví dụ, mọi người đa số xem nó là vũ khí, công cụ bảo vệ hay cướp bóc nhưng với góc nhìn của Orochimaru nó là một ẩn số rất đáng tiềm hiểu cảm nhận. Lí do cho sự ưu tú vượt bậc trong tam sannin. Nói thẳng Orochimaru là người mạnh nhất trong giá trị của một nhẫn giả không thiên phú chỉ dựa vào bản thân. Còn Akira xem nó là một phần cơ thể mình và nguyện phát huy hết mức để bảo vệ cho người thân mình.

Mọi người cho rằng Orochimaru ác, nham hiểm mà phủ nhận toàn bộ con người. Nên nhớ là Orochimaru chỉ ác khi ngoài năm mươi nhưng trước đó thì sao ? Một con người cực kì nghiêm túc với đam mê công việc bản thân mà mạnh lên theo năm tháng. Jiraiya nhờ vào ngoại lực - trạng thái tiên nhân mới mạnh hơn Orochimaru và tương tự như Tsunade thiên phú thân thể rất cao là tộc Senju có quan hệ rất gần lục đạo hiền nhân. Akira - Đăng Duy kiếp trước rất sâu sắc nhận ra việc này khi xem truyện naruto nhận thấy rất giống mình, cái Orochimaru thiếu là một chút thiên phú và tình thương. Và rất may mắn là Akira được xuyên đến thời điểm của sannin lúc sinh thời không phải lúc chiến tranh loạn lạc giữa giao chiến Senju và Uchiha hay vào vai một nhân vật nào đó, Akira đơn giản là Akira không phải ai khác, tự do làm điều mình mong ước.

Sáng hôm sau

Tại sân

Lúc này trên sân là nhóm người đang đứng. Một thanh niên tóc đen khuôn mặt tuấn tú đôi mắt đen láy mang vẻ dễ mến, tóc ngắn mượt thẳng. Bên cạnh là một thanh niên đôi mắt vệt thẳng kéo dài như mắt rắn, tóc dài ngang vai vẻ mặt trầm ngậm và cuối cùng là cô gái mang vẻ đẹp bình đơn tuổi mới lớn, tóc đen mái bằng khuôn mặt luôn mỉm cười đứng giữa hai người nam nhân kia đối diện là một người vẻ ngoài hơn bốn ngươi đôi mắt hơi nghiêm nghị nhưng mặt nhìn phúc hậu. Nhóm Akira đã có mặt để trải qua bài kiểm tra thực lực sau sáu năm rèn luyện.

- Đây là ba cái chuông, chúng ta hãy....Hiruzen chưa nói xong thì

PHẬP!!! × 3

Ba cái chuông trực tiếp bị ghim chặt vào thân cây sau lưng bởi ba thanh kunai.

- Thầy đồ vật tụi em lấy nhiều trong khi làm nhiệm vụ rồi. Cách này không khả thi - Orochimaru.

- Đúng đó thầy thay vì lấy chuông thì tụi em muốn đấu với thầy với cương vị sức mạnh của Hokage làng lá- Akira.

- Em đồng ý với Akira và Orochimaru - Hitomi

Hiruzen bất giác đồng thuận " Vậy được theo ý các em vậy. Trận đấu BẮT ĐẦU!!! ". Thân ảnh cả ba người trước mắt Hiruzen biến mất.

" Vốn dĩ mình tính kiểm tra bình thường như đối với Jiraiya và Tsunade thôi không ngờ thực lực tụi nó lại cao đến như vậy " Hiruzen vẫn chưa hoàn hồn sau chuyện vừa xảy ra. Tuy ông biết nhóm Akira không giết mình chỉ nhằm vào chuông nhưng cảm giác vũ khí sắc bén phi qua người mình tốc độ cao rất căng thẳng. Hiruzen ông vậy thì hai người còn lại trên cây đằng xa lạ Jiraiya và Tsunade không khỏi thán phục:

" Ba người bọn họ không hổ danh huyền thoại Tam Sát rất nhanh gọn! ".

" Bùm....bùm..." Mở đầu là một loạt thanh kunai mang theo bùa nổ bay về phía Hiruzen. Ông nhanh chóng né đi, khói bụi dày đặc đất đá bay tứ tung. Một thanh kunai đặc biệt được phóng đi Hiruzen không biết chỉ nghiêng người tránh đi lập tức thân thể Akira xuất hiện tung cước vào người Hirzuen nhưng nhanh chóng biến thành khúc gỗ khi chạm vào, Hiruzen lập tức vòng sau đáp trả lại đòn thế vào Akira nhưng Akira nhanh chóng biến mất.

" Là phi lôi thần thuật của thầy Tobirama " Sarutobi Hiruzen lập tức nhận ra ngay khi thân ảnh Akira biến mất nhưng ông chưa phải đợi lâu thì Hitomi xông ra hô lớn: " Hỏa độn: hỏa liên đạn chi thuật ".

Hàng loạt tia lửa như viên đạn bắn đến chỗ Hiruzen như mưa, Hirzuen lập tức kết ấn: " Thổ độn: thổ lưu bích " dựng lên một bức tường nhỏ đủ che lấp cho mình. Akira lúc này kết ấn một nhẫn thuật phạm vi rộng ép Hiruzen ra khỏi bức tường: " Thủy độn: Thủy lưu bích ".

Từ chỗ Akira một cơn sóng nước dữ dội được tạo ra xông đến tốc độ khá nhanh. Hiruzen chọn cách nhảy lên trên cao né tránh khỏi bị ướt. Xong ông vừa nhảy lên Hitomi và Orochimaru tung ra đòn nhẫn thuật kết hợp

" Hỏa độn: hào hỏa cầu chi thuật " - Hitomi.

" Phong độn: loạn vũ " - Orochimaru.

Hỏa cầu một chiêu thức đặc trưng tộc Uchiha hầu như ai cũng biết có phạm vị tầm trung, sức sát thương cao nhưng tốc độ của thuật đến đối phương khá chậm nên Orochimaru nhanh trí kết hợp với phong thuật khiến ngọn lửa cháy mạnh hơn và nhanh hơn hòng khiến Hiruzen khó tránh khỏi.

Nhưng đây là Hiruzen thời kì đỉnh cao nhất cuộc đời, ông lập tức kết ấn đáp trả: " Thủy độn: thủy lưu bích ". Đẳng cấp khác thi triển khác nên thủy thuật ngăn được sự kết hợp hỏa và phong thuật. " Xèo...xèo...." Một màn hơi nước dày đặc tạo ra bao phủ khu vực. Akira tranh thủ tấn công bằng nhẫn thuật: " Thủy độn: thủy giao đạn " trực tiếp điều khiển dòng nước tấn công Hiruzen một cách bất ngờ nhờ vào sự cảm nhận chakra và đôi mắt Sharingan ba câu ngọc.

Sarutobi Hirzuen bất ngờ khi bị tấn công dưới chân lên nên bị vài đòn sóng nước đánh vào bị thương đôi chút. Ông quyết định dồn chakra ở chân nhảy nên cao, Akira thấy vậy liền điều khiển dòng nước thành từng đợt bắn lên tốc độ liên thanh. Hiruzen trong lúc bay lên kết ấn rất nhanh: " Hỏa độn: hỏa long chi thuật ".

Một ngọn lửa kéo dài ngăn cản dòng nước chạy đến đồng thời ông lợi dụng áp lực đẩy ông ra xa khỏi chỗ có nước để tránh bị tập kích. " Tổ đội Akira quả nhiên mạnh từ từng thành viên tuy kết hợp giảm khả năng phát huy từ Akira khi chỉ đánh một mình nhưng bù lại tốc độ sử dụng nhẫn thuật nhanh và ảo diệu hơn.

Điều quan trọng khiến ông bất ngờ trong màn sương hơi nước rất dày mà Akira có thể tấn công chuẩn xác làm ông bị thương tổn quả là rất giỏi rồi. Khi xưa từng là học trò ông hỏi thầy ông là Tobirama là tại sao Madara ghét ông cay đắng như vậy thì ông bảo là dùng cấm thuật phi lôi do ông sáng tạo bất ngờ xuyên qua màn sương nước đâm xuyên một phát chí mạng gây ra cái chết Izuna em trai Madara.

Trong lúc học tập Tobirama cho biết không chỉ Mangekyou Sharingan mới khác nhau về năng lực và hoa văn mà ngay cả Sharingan cơ bản mỗi người rất khác rồi nhưng chỉ có so sánh thiên tài với người bình thường mới nhận ra rõ hơn. Một kẻ giỏi dùng Sharingan hay được gọi là bậc thầy Sharingan sẽ tác động ảo thuật mạnh và nhanh hơn rất nhiều đôi khi chỉ là một cái nhìn thoáng qua, cụ thể là Madara và Izuna.

Nhưng nếu chỉ thế thì không đơn giản. Là người chiến đấu tộc Uchiha gần như cả cuộc đời như ông trải qua bao trận chiến khốc liệt ông nhận ra khá nhiều điều khác biệt nữa là một vài thành viên số ít tộc Uchiha có một số năng lực đặc biệt hơn như kẻ không cần nhìn mà trực tiếp gây ra ảo thuật ( điển hình Itachi ), khoảng cách gây ra ảo thuật xa hơn cho nhiều người hơn ( Shisui ), Sharingan đảo như đạn lạc ( Madara trong thế chiến 4 ), dự đoán tưởng lai xa hơn bình thường, hoặc Sharingan đột biến ( Obito có hai câu ngọc khi khai mở, Hagoromo khai mở có sẵn ba câu ngọc, dễ kiểm soát năng lực Mangekyou Sharingan như Indra, Obito )...Nhưng thường những người đó đã chết do không mạnh và được quan tâm quá nhiều như Madara và Izuna.

Màn sương hơi biến mất dần, nơi đây biến thành bình địa. Cây cối bị đốt cháy chỉ còn thân trơ trụi, cỏ dưới chân biến mất mà thay vào đó là những chiếc hố to nhỏ khác nhau. Hiruzen bản thân không bị chảy máu nhưng quần áo toàn thân chút đen do hơi lửa và trên vai có những vết rách do Akira tạo thành.

" Haha bao lâu rồi khiến ta mới bị xây xác thế này. Orochimaru Akira Hitomi quả nhiên các trò đã mạnh hơn rất nhiều " Hiruzen cười vui vẻ dù bị thương nhưng đối với người thầy thì nó là vinh dự cho sự trưởng thành của học trò mình.

" Thầy quá khen. Tụi em là những con chim dần trưởng thành dưới sự mong đợi của thầy tiếp bước tương lai " Akira đáp lại. Nhưng trong lòng rất vui sướng khi thấy bộ dạng Hiruzen ' Tuyệt như lời đồn, Hiruzen lúc trẻ quả nhiên mạnh thậm chí hơn Hashirama nhiều, cảm giác thật thích.

" Đương nhiên rồi. Tụi em là ai chứ. Là người tiếp nối thầy thì phải mạnh rồi ". Trái ngược thanh niên vẻ ngoài điềm đạm cẩn trọng nhưng bên trong thì tự khen mình thì Hitomi cô chống nạnh nhếch môi cười đầy tự hào.

Orochimaru là người trầm tính nhất cậu chỉ nhìn động tác Hiruzen rồi phân tích nó. " Tiếp tục thôi thầy Hirzuen ta chưa xong đâu. Phong độn: hơi thở của gió ".

" Xem ra Orochimaru cũng không quá bình tĩnh nhỉ ". Hiruzen nhảy sang bên né luồng gió kia, ngay khi nhảy khỏi mặt đất, Akira tiếp cận ông bằng thế võ. Hiruzen bình tĩnh thủ thế chặn đòn tấn công nhưng Akira càng lúc càng nhanh nên Hirzuen quyết định bật lùi ra xa hơn kết ấn giữ khoảng cách trả sát thương nhưng chỉ với vài ấn Hitomi cầm kiếm lao đến phía sau. Quá nhanh Hiruzen ko kịp tránh hết Hitomi chém một vết nhỏ thành công khiến Hiruzen chảy máu.

Hiruzen lập tức cuộn người rút thanh kunai đỡ nhát tiếp theo. Hitomi chém ảo diệu không khác gì cận chiến với Akira nên Hiruzen tương kế ngay khi Hitomi tung nhát kiếm nhanh chém chúng Hiruzen thì biến thành khúc gỗ. Hitomi chưa kịp định hình thì Hiruzen chém thanh kunai thì Akira lao đến phối hợp khiến Hiruzen bỏ ý định cùng chân đá hông Hitomi về phía Akira làm cậu phải bắt lấy cô lùi lại.

" Quá nhanh và nguy hiểm, mặc dù biết thầy Hiruzen chỉ đang nhường nhưng có thể khiến thầy thành ra vậy thật khủng bố, chúng ta cùng kết hợp cũng chưa khiến thầy chảy máu ". Tsunade cảm thán khi chứng kiến.

" Lần đầu các em quen tụi Akira sao? Tập làm quen đi là vừa " Aki phì cười khi thấy sự sửng sốt trước khả năng em mình. ' Tụi nó biết tụi Akira có thực lực gần Chuunin khi bắt đầu đi học chắc ngất luôn chứ ".

Ha Ha - Jiraiya chỉ biết cười trừ.

" Không sao chứ Hitomi " - Akira

" Em không sao " Hitomi.

Nhóm Akira bắt đầu ổn định đội hình. Akira lui phía sau nhường vị trí cho Orochimaru lên trên. Trận chiến thực sự mới bắt đầu từ đây.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net