Sức mạnh thực sự Hokage đệ tam Sarutobi Hiruzen (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Xem ra tụi nó bắt đầu nghiêm túc, mình phải cẩn thận hơn " Hiruzen bắt đầu thận trọng quan sát động tác từ nhóm Akira hơn. Hai đôi Sharingan đã được bật lên nhìn về phía ông và Akira đã lùi lại sau để chuẩn bị cho nhẫn thuật. Cận chiến Akira rất khó thắng nhưng điểm yếu là khoảng cách không đủ không thể gây ra sát thương cao được. Orochimaru lúc này cũng rút kiếm ra rồi.

" Hỏa độn: hỏa liên đạn ". Akira kết ấn tạo ra những ngọn lửa bay rất nhanh từ miệng mình đến Hiruzen phát nổ khi chạm phải vật. Hiruzen liên tục né tránh những đòn tấn công. Ngay khi Akira ép nhảy lên cao, Hitomi cùng Orochimaru áp sát ông tung kiếm.

Keng! Keng!

Liên tục là pha va chạm vũ khí từ hai bên tạo ra. Nhưng Hiruzen căn bản không sánh bằng liên tục bị ép lui không thể đáp trả. Sở trường của Hiruzen ông là nhẫn thuật không phải là cận chiến với lại kỹ năng kiếm thuật tộc Ikki đâu phải để trưng. Trên người Hiruzen ngày càng dính nhiều vết chém hơn nhưng chưa đủ sâu để chảy máu.

Hiruzen cùng Orochimaru ngày càng lấn lướt thêm khiến Hiruzen không kịp trở tay. Đỉnh điểm là Orochimaru tung kiếm nhanh hơn tạo cơ hội gây sát thương lớn hơn cho Hiruzen. Hitomi dùng nguyên tố phong vào thanh kiếm chém đứt thành công thanh kunai Hiruzen khi ông đỡ lấy. Hiruzen lùi lại tránh đòn thì Orochimaru phía sau chém tới.

XOẸT! Bùm!

Thân ảnh Hiruzen biến thành khúc gỗ, một làn khói kèm tiếng nổ vang lên.

" Các trò mạnh nhưng chưa đủ...." Hiruzen chưa dứt lời thì mặt đất rung lên và bắt đầu nứt ra. Akira nở nụ cười đắc thắng: " Vậy thầy xem át chủ bài đây Mộc độn: Mộc long chi thuật ".

" Grừ....Grừ....." .Dưới đất mọc lên một con rồng bằng gỗ. Hai người Orochimaru và Hitomi lùi ra xa cho đòn kết hợp. " Sao nào thầy Hiruzen, thầy thích chứ ".

Hiruzen, Jiraiya và Tsunade ngưng trọng trước con mộc long của Akira. " Làm sao em sử dụng được cấm thuật của mộc thuật? Với lại tộc Uchiha lại có huyết kế mộc thuật ?. " Hiruzen hỏi Akira.

" Oi Tsunade không phải cậu nói tộc Senju ông nội cậu là người duy nhất có sao Akira lại sở hữu mạnh mẽ uy lực như Hokage đệ nhất? " Jiraiya quay sang hỏi Tsunade.

" Mình cũng không rõ, chẳng lẽ Akira có quan hệ tộc Senju ? Không thể nào " Tsunade trong đầu xuất hiện nhiều nghi vấn về Akira. Rõ ràng Akira có Sharingan được thức tỉnh mà sao lại có quan hệ tộc Senju được. Hai gia tộc vẫn luôn ghen ghét nhau mà. Nhưng nếu Akira có liên hệ tộc Senju hoặc thậm chí là mang theo dòng máu tộc Senju vậy Akira theo ai ? Tộc Senju mình hay tộc Uchiha? Không được lát nữa mình phải hỏi Akira mới được.

Trái lại với sự sửng sốt của ba con người kia thì Akira nhàn hạ đáp: " Đúng em có thể sử dụng mộc thuật nhưng không phải tự nhiên mà do khổ luyện mà thành ".

" Khổ luyện? " Hiruzen hỏi lại.

" Truyện này khá tuyệt mật nên con sẽ trình bày sau. Giờ tiếp tục thôi ". Akira điều khiển mộc long tấn công Hiruzen. Tốc độ mộc long khá nhanh so với thân hình dài và to của nó. Hiruzen chợt nhớ về hình ảnh khi luyện tập thầy mình là Hashirama. Một người thầy hiền hòa, một nhẫn giới chi thần truyền lại hỏa chí. Nay hình ảnh ấy khắc nhập gần như toàn bộ vào Uchiha Akira. Không, Akira vẫn là Akira, mang theo sự tài giỏi, hiền từ của Hashirama, sự thông thái của Tobirama và hỏa chí của mình. " Tobirama thầy đã sai rất nhiều khi nghĩ về Uchiha tộc như vậy. Tuy Uchiha rất hiếu chiến, khát máu đầy hận thù nhưng Akira, Aki, Hitomi là đóa hoa sen thơm nhất trong chốn bùn tanh đen mùi sình như tộc Uchiha mà thầy Tobirama vẫn nghĩ ".

Hiruzen cũng không suy tư lâu hơn được. Akira dùng mộc long tấn công rất nhanh thêm nữa lại những đòn hỏa độn từ xa và sự truy sát gắt gao từ Sharingan của Hitomi. Ông nhanh chóng kéo dài khoảng cách kết ấn: Thổ độn: Đại địa lưu điền ".

ẦM ầm!!

Những chiếc cọc nhọn đâm từ đất xuyên qua thân người của con mộc long. Akira khá bất ngờ trước điều này, cậu cố gắng điều khiển mộc long thoát ra nhưng xuyên qua cơ thể quá sâu nên Akira quyết định giải trừ mộc long. Cậu tiếp tục đưa tay lên định tạo ra mộc long mới thì Hiruzen bắt đầu tấn công trước: " Hỏa độn hỏa long chi thuật ".

Tốc độ nhẫn thuật bay rất nhanh khiến Akira phải nhảy ra, Hiruzen điều khiển ngọn lửa đuổi theo. Hai người Hitomi và Orochimaru thừa dịp đi vòng phía sau đột kích Hiruzen. Hitomi cầm thanh kiếm mang chakra phong tấn công gần tới thì đột nhiên Hirzuen khác xuất hiện sau cô tung cước khiến Hitomi đá văng đi. Orochimaru dừng tấn công đỡ lấy Hitomi lùi ra xa.

Bên này Akira có chút chật vật né tránh ngọn lửa kia nên Akira thi triển: Thủy độn: thủy long đạn đáp lại. Màn sương nước được hình thành. Một lát sau, Akira chứng kiến cảnh tượng hùng vĩ mà cậu ao ước được thấy. Hiruzen triệu hồi khỉ Enma - được coi vật triệu rất mạnh nếu không tính đến vĩ thú. Ngoài ra còn thêm bốn ảnh phân thân khác đứng kế bên.

" Sao vậy Hiruzen, có địch nhân sao ? " Hầu vương Enma lên tiếng rồi nhìn sang đám người Akira nói: " Chúng là địch sao ? ".

Hiruzen nhàn nhã đáp: " Bọn chúng là học trò của ta. Chúng rất mạnh, người thừa kế ta trong tương lai " Hiruzen nói giọng đầy tự hào. " Chúng muốn được tỉ thí với ta chứng minh sức mạnh, ý chí của mình ".

" Ho...Vậy sao ? Ta cùng ông làm thôi. Lâu lắm rồi ta chưa hoạt động, chiến thôi " Enma nhanh chóng biến mình thành khúc gậy để lên tay Hiruzen.

" Akira, Hitomi Orochimaru ta đến đây ". Hiruzen lao lên tấn công.

Akira lòng rạo rực đầy kích thích " đây rồi, sức mạnh của người mệnh danh giáo sư Shinobi thông thạo đủ cả năm nguyên tố ". Akira biết mình về bản chất có nhiều nguyên tố gốc hơn Hiruzen nhưng Akira chỉ sử dụng ba nguyên tố hỏa thủy và lôi. Akira nhảy đà phóng đến tung quyền đối đầu trực tiếp trượng côn trong tay Hiruzen.

RẦM!

Một tiếng va chạm lớn khiến mặt đất như rung chuyển. Chim chóc đậu trên cây dọa phải bay lên bởi âm thanh khủng khiếp cuả nó. Jiraiya Tsunade dồn thêm chakra vào chân tránh bị văng.

" Thật khủng khiếp! " Tsunade thốt lên " Akira và nhóm cậu ta không phải là thiên tài là yêu nghiệt đứng đầu trong lớp thiên tài. Vậy mà chúng ta còn tưởng theo kịp sức mạnh của họ ".

Jiraiya thì không nói gì tập trung quan sát cách đánh khả năng chiến đấu hai bên. " Long hổ song đấu trong truyền thuyết đây sao ? " Jiraiya đang suy nghĩ đột nhiên ngừng lại khi thấy có vài chakra lạ cách đó không xa khiến Jiraiya có linh cảm không lành.

Trận chiến ngày càng gay cấn, và lần đầu tiên Akira bị đẩy lùi, trấn thương nhiều đến vậy. Quần áo sốc sếch, tay chân lem lấm bùn đất, Hitomi bị đốt cháy phần quần áo, tương tự Orochimaru thì chảy chút máu khóe miệng, thân thể đầy vết bầm. Charka mỗi người gần cạn kiệt do chiến đấu, Akira là người mang lượng chakra trâu bò gần như ngang tộc Senju hay Uzumaki thêm khống chế tốt nhưng thật sự charka của Akira tiêu tốn khá nhiều, một phần do mộc thuật, phần còn lại do liên tục sử dụng thuật thế thân và vận chakra vào tay chân chống đỡ.

" Thật tuyệt vời! " Akira thốt lên. " Thầy đúng không hổ danh là giáo sư Shinobi ".

Không gì khiến cậu hưng phấn như bây giờ, mặc dù Akira tay chân có dấu hiệu tê dại hơi run. " Hokage đệ tam thật sự quái vật trong dòng lịch sử Hokage. Akira lúc nào cũng luyện tập gian khổ gần như không đối thủ nhưng trước Hiruzen cậu thực sự chưa trưởng thành.

" Akira, Hitomi, Orochimaru, đến đây thôi. Các trò rất mạnh nhưng đã gần đến giới hạn rồi " Hiruzen lên tiếng ý muốn dừng trận đấu. Bản thân Hiruzen tuy chiếm thế thượng phong nhưng nhờ thêm sự mạnh mẽ từ Enma ông mới có khả năng áp chế được Akira, cô lập cậu khỏi hai người kia.

" Không, chưa xong đâu, trận chiến chưa thể kết thúc thế này " Akira lên tiếng. " Em cho thầy thấy một khả năng khác mà em chưa dùng ". Akira bắt đầu cúi thấp người xuống, gân tay chân nổi lên thấy rõ hơn, chakra ngày càng nồng nặc bao phủ Akira.

" Akira, cậu điên rồi. Đừng dùng kĩ thuật đó bừa bãi " Orochimaru nhận ra ý đồ của Akira. Đó chính là bát môn độn giáp - một cấm thuật trong thể thuật. Tác dụng cực lớn trong việc gia tăng tốc độ, sức mạnh của thể thuật nhưng cái giá trả là sự luyện tập cực kì hà khắc và sử dụng cực gây hại cho cơ thể.

" Cậu ngừng lại ngay cả mình. Không thì đừng trách tụi mình ra tay ngăn lại " Hitomi cũng can ngăn.

Nhưng mọi lời nói đều không tác động đến Akira. Akira giờ đây đang chứng kiến một trong những điều bí ẩn nhất của bộ truyện naruto sức mạnh của người mệnh danh giáo sư Shinobi Hokage đệ tam Sarutobi Hiruzen, cậu không muốn bỏ lỡ cơ hội này. Những gì giờ đây rất thực, sự mệt mỏi, sự kích thích, vết thương đều được Akira cảm nhận một cách rõ rệt.

" Khai môn, Hưu môn, Sinh môn mở! "

Akira một phát mở liền ba cổng, sức mạnh thể chất, sinh lực gia tăng lên. Akira có thể mở được cổng thứ tư là thương môn nhưng thời gian luyện tập chưa đủ để sử dụng thành thục.

Vút ......ẦM!!!!

Tốc độ rất nhanh áp sát Hiruzen khiến ông chống đỡ, nhưng đồng thời trượt dài trên đất một đoạn. Akira tung cước ngang Hirzuen nhanh chóng né đi, áp lực không khí mạnh mẽ dồn vào văng đến một cây gần đó bị nứt ra. Akira vẫn còn đủ chakra duy trì Sharingan tiếp tục xoay tròn theo sát sự chuyển động của Hiruzen. Những món đòn võ thuật được áp dụng tinh tế kèm tốc độ chóng mặt khiến Hiruzen lập tức lùi ra xa hơn đồng thời những phân thân khi nãy được triệu hồi về giao chiến.

Thế trận một vs năm nhưng Akira không bị lép vế, trên người Akira giờ đây là một chuỗi sức mạnh bổ trợ nhau. Đôi Sharingan liên tục chuyển động, đòn thế của võ thuật kèm theo uy lực của bát môn độn giáp gần như vô địch. Nếu Akira kèm theo sát khí thì đủ giết một Kage một cách nhanh chóng.

Nhưng Akira không giữ được lâu, trận đấu nhanh chóng kết thúc trong vòng vài phút vì cơ thể Akira không chịu được áp lực liên tục từ cấm thuật cộng thêm nhờ vào sự giúp sức Orochimaru và Hitomi, Akira tránh phải đi nhập viện sau khi trận chiến kết thúc.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net