Thành giao

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

" Ta từ chối " Ông trả lời cách nhanh chóng. " Kiếm thuật tộc Ikki ta ko phải là thứ tùy tiện dạy kẻ khác. Đặc biệt là quốc gia khác ".

" Ngài sợ chúng tôi truyền lại cho Hỏa quốc, có thể gây bất lợi cho Kim Quốc trong tương lai phải ko ? " Akira nhanh chóng đoán ra được nhận định của cha Mifune.

Mifune lên tiếng: " Đúng vậy, Kiếm thuật tộc Ikki ko phải thứ có thể truyền ra ngoài. Giống như Shinobi các bạn cũng có những bí thuật và cấm thuật ko thể truyền ra ngoài. Cho nên...".

" Anh cứ bình tĩnh đi Mifune " Akira lên tiếng cắt lời nói. Quay sang Sira nói ông ta: " Chúng tôi ko tới để xin xỏ mà là trao đổi. Một vụ giao dịch đôi bên cùng có lợi cho chúng tôi và Kim Quốc ".

Sira đôi mắt nheo lại nhìn đám người Akira nói: " Vậy đây cuộc giao dịch, có liên quan đến Kiếm thuật tộc Ikki ta. Vậy nói xem các ngươi có gì đáng giá để trao đổi có lợi cho cả quốc gia? ".

Akira mỉm cười nói: " Chúng tôi thấy Kim Quốc là quốc gia ko nhỏ, khá phát triển nhưng tình hình kinh tế chưa ổn lắm. Dân chúng gặp khó khăn trong canh tác đất đai lại thêm những vụ xâm lăng cướp bóc từ những quốc gia khác và nạn cướp bóc xảy ra khá thường xuyên. Vậy nên chúng tôi giúp ngài dạy dân chúng cách nhẫn thuật, cách chống trả bảo vệ bản thân và canh tác đất tốt hơn ko biết vậy đủ để giao dịch chưa? ".

" Cậu nói thật sao Akira. Nếu vậy tốt quá rồi thưa cha. Đất nước chúng ta tốt hơn " Mifune ko khỏi vui mừng nói với cha mình. Lúc này ngài lãnh chúa tức cha Mifune cười lớn: " Ha ha thú vị lắm. Lời đề nghị hấp dẫn nhưng ta vẫn còn điều kiện nữa ".

Akira hơi nhún mày hỏi lại: " Vậy ngài gần như đồng ý rồi. Thế điều kiện ngài đưa ra là gì? ". Mifune được cha mình đưa mắt sang ý nói cho đám người Akira biết. Mifune trả lời: " Điều kiện đó là những người được dạy phải có chiến tích gì đó, danh hiệu mà người khác công nhân và bằng chứng cho việc đó ".

" Đúng vậy, ta ko chỉ dạy cho những người vô danh tiểu tốt ko làm được truyện gì cho đất nước. Các ngươi chỉ cần đưa ra bằng chứng cho việc đó và lát ta sẽ cho người giao đấu. Đối với ta vừa giấy xác nhận và giao đấu thứ ta mới công nhận. Ít nhất phải đạt cấp bậc Jounin trong Nhẫn giới ". Cha Mifune nói tiếp.

Akira sau khi nghe xong thì nhẹ cả lòng. Cậu biết khi muốn trao đổi ai đó lớn hơn mình thường có những điều kiện khác đi kèm. Đặc biệt những người giỏi hay những người lớn tuổi kinh nghiệm trong lĩnh vực gì đó. " Chỉ sợ ngài đây ko dám nhận thôi " Akira nói rồi ra hiệu Hitomi và Orochimaru bảo hai người họ lấy thứ quan trọng ra. Cả ba người lấy trong túi ra ba cái mặt nạ Anbu Làng lá ra nói: " Đây là bằng chứng, ko biết đủ đánh giá trên giấy tờ chưa ngài Sira và cậu Mifune? ".

" Cái....Cái này....ko....phải là mặt...nạ....của Tam Sát Làng lá s....sao ? Cha người xem này ". Mifune cầm mặt nạ lên cho cha mình xem. Ông rất kinh ngạc: " Đúng là mặt nạ Tam Sát lừng danh Làng lá. Làm sao các ngươi có nó? Khoan đã..." Sira nhớ ra điều một điều: " Các ngươi là Shinobi Làng lá lại trẻ tuổi ko lẽ các ngươi Tam Sát? ".

Orochimaru lúc này lên tiếng: " Thế ngài nghĩ mặt nạ giống như thân phận một Shinobi dễ dàng để người khác lấy đi sao ? Đặc biệt là của Tam Sát, chúng tôi ko phải Tam Sát còn là ai nữa ".

" Vậy chúng tôi đủ tiêu chuẩn rồi chứ ngài Sira ? " - Hitomi.

Sira lên tiếng: " Umh ta công nhận đây là của Tam Sát, ta đã từng thấy qua một lần. Những biểu tượng tinh xảo ko thể nào sai được. Tuy nhiên ta chưa công nhận các ngươi là Tam Sát lừng danh nhưng có được mặt nạ coi như các ngươi ko tầm thường. Theo ta ra sân tỉ thí ko biết các ngươi bằng lòng ko ? Kiểm tra giấy tờ coi như hoàn tất ". Sira đưa lại ba chiếc mặt nạ cho đám người Akira.

Akira lên tiếng: " Chúng tôi là người thiệt. Có câu vàng thiệt ko sợ những ngọn lửa thử thách cỏn con này. Tôi thay mặt đồng đội tôi chấp nhận yêu cầu của ngài ".

" Vậy thì tốt rồi. Mời các bạn đi theo tôi " Mifune dẫn đám người Akira đi.

Tại sân tập

" Đây là những người tinh nhuệ trong đội ngũ ta " Sira ông ta lấy tay giới thiệu một đám người. Ai nấy đều có khí chất của một Samurai. " Nếu các người nói mình có năng lực thì cử một người ra đấu với tay ko với đủ hết mười người của ta. Luật đơn giản làm cho đối phương ko thể chiến đấu tiếp hay xin hàng. Nhưng ko được gây thương tích quá nặng ko thể hồi phục. Thế nào? ".

Akira bước ra phía trước nói: " Tôi Uchiha Akira sẽ nhận thử thách này. Nhưng chúng tôi đi quãng đường khá xa đến được đây. Chi bằng ngài có thể cho mọi người lên cùng lúc được ko ? Vậy tiết kiệm thời gian...".

" Ý ngươi là một chọi mười? Ngươi ko hối hận chứ? " Sira hỏi lại thì ánh mắt sắc lẻm Akira cho thấy câu trả lời cậu là ' ko '. " Ánh mắt được, nhưng coi thực lực đã " Sira ông dù sao cũng trải đời hơn bốn mươi năm. Chỉ cần nhìn ánh mắt đánh giá được khí chất con người. Trong mắt ông từ lúc gặp mặt thấy khí chất của đám người Akira rất mãnh liệt. Đặc biệt nhất là Akira, nhưng ông vẫn muốn thử vì đó là quy tắc của ông: nhìn tận mắt mới đáng tin. Với lại ông muốn xem nếu cậu nhóc Akira là Tam Sát thiệt thì nếu giao chiến theo kiểu Samurai ko phải Shinobi thì mạnh thế nào ".

Loạt người bắt đầu xông lên tấn công. Akira chưa vội đáp trả chỉ dùng thế võ mình rèn luyện để né và đỡ những đòn tấn công, đánh giá tình hình rồi mới phản công. Hitomi biết Akira rất mạnh, đặc biệt trong khoản cận chiến bằng tay ko nhưng ko khỏi lo lắng vì người mình yêu mà ko lo sao được quay sang nói Orochimaru: " Akira vậy có bị sao ko Orochimaru, cậu thấy thực lực những người này như thế nào?  ".

Orochimaru khoanh tay quan sát nói: " Thực lực đám người này cũng gần Jounin khi chỉ dùng thể thuật, một vài người cao hơn tầm Jounin trung cấp. Nhưng đây là cận chiến lại dùng tay ko. Cứ như cho Akira thắng vậy. Chúng ta là Tam Sát.  Tuy ko có điểm yếu chí mạng nhưng người dù giỏi đến đâu đều có những mặt mình cố thế nào cũng ko bằng người khác ".

" Ví dụ như Akira cậu ấy vừa là đầu não cả nhóm vừa bậc thầy trong cận chiến. Tớ chưa thấy Akira thua ai bao giờ. Cậu cũng vậy đó Hitomi người điêu luyện trong nghệ thuật sử dụng vũ khí. Ko ai thắng được cậu trong giao chiến nếu sử dụng cùng loại vũ khí. Còn mình quan trọng giữ khoảng cách tung nhẫn thuật, mình có thể bị áp đảo nếu lên tỉ thí. Vì vậy cậu đừng lo đám người đó ko thắng được Akira đâu ".

Hitomi nghe vậy đồng ý với Orochimaru. Những người này khá mạnh nhưng chưa gây được chút khó khăn cho Akira mặc dù trôi qua mười lăm phút rồi. Đúng vậy, trong khoảng thời gian đó Akira nắm bắt được những điểm mạnh cũng như năng lực bọn họ. Tuy biết Akira có thể dễ dàng kết thúc trận đấu nhưng cậu ko làm vậy ko phải cậu xem thường đối thủ của mình mà là tôn trọng cẩn thận với đối thủ. Với lại dù họ dùng tay ko nhưng cách di chuyển cũng như tấn công đa phần dùng thế trong kiếm thuật tranh thủ làm quen còn học hỏi.

Păc! Akira bắt đầu phản công. Cậu lần lượt dùng những ưu điểm từng thế võ để đáp trả một cách hiệu quả. Một người trong bọn họ tung đòn đánh nhanh hơn Akira nhanh chóng dùng cánh tay chặn lại cuối người tung một cú đấm móc từ dưới lên theo thế võ Karate thành công hạ một người. Tiếp tục ba người khác lợi dụng thời cơ tung đòn thì chỉ bằng động tác xoạc chân đá thế đá đầy uy lực của Taekwondo bay bọn họ. Thêm hai người nữa phối hợp tấn công tung liên tục quyền và cước lấy thế thủ làm công cùng nhau hộ thuẫn nhau giảm khá năng né tránh Akira.

Akira ko nóng vội đợi thời cơ. Trong khoảng khắc họ để lộ sơ hở Akira nhanh chóng dùng cách đánh nhu quyền đợi đòn quyền tung ra, tay Akira như dây leo quấn quanh cách nhanh chóng phá thế tấn công rồi dùng đòn tay kéo đánh văng người kia rồi quật ngã người còn lại. Thế xong hai người nữa, bây giờ chỉ còn lại bốn người. Trong vài phút ngắn ngủi số người bị hạ nhanh chóng, sức mạnh bị triệt tiêu hơn phân nữa. Tuy vậy nhưng đây là những người giỏi, mạnh hơn những người còn lại.

Trận đấu đến hồi kết, càng lúc càng kịch tính hơn. Sira cùng đứa con trai mình là Mifune chứng kiến trận đấu nãy giờ ko khỏi kinh ngạc. Biết là Tam Sát rất mạnh cả về khả năng cá nhân lẫn phối hợp chiến thuật cùng chiến đấu. Ko ngờ khi giao chiến tay ko vẫn mạnh kinh khủng. Tính đến giờ ko ai có thể gây sát thương cao cho cậu nhóc Akira kia. " Thú vị thật. Mình sẽ được dạy cho Tam Sát, ko tồi cho một người luyện kiếm thuật nhìn thấy đối thủ mạnh như vậy " Sira trong lòng khá vui khi Tam Sát đến đất nước ông lại xin ông chỉ dạy cho họ.

Lần tấn công tiếp theo lại sự phối hợp hai người. Một người tung rất nhiều đòn quyền cước tấn công về phía Akira. Khác với những đòn tấn công trước, nhanh hơn và uy lực hơn nhiều khiến Akira chút chật vật phòng thủ chưa thể tấn công. Ngay tay người đó dùng hai tay khóa thân trên Akira lại. Phía sau một song liên kích quyền phóng đến cực nhanh.

Cốp cốp! Akira đã trúng trọn hai cú quyền vào lưng. Hitomi lúc này vô cùng lo sợ Akira gặp chuyện bị phóng đến giúp đỡ nhưng Orochimaru ngăn lại. " Tại sao cậu ngăn mình Akira cậu ấy đã trúng đòn....". Hitomi khó chịu khi thấy Akira bị thương.

Orochimaru lên tiếng: " Cậu bình tĩnh đi Hitomi, Akira cậu ấy tuy bị dính đòn nhưng hãy nhìn vào ánh mắt cậu ấy ". Đúng như những gì Orochimaru nói Hitomi thấy Akira sắc mặt ko thay đổi, ngược lại ánh mắt ấy sắc bén hơn. Ko ngoài dự kiến Orochimaru, Akira lợi dụng tình thế phản công. Trước khi quyền chạm đến, Akira vận nội công của võ thuật cổ truyền  khiến cơ thể săn chắc hơn mặc dù bên ngoài ko rõ ràng lắm. Trong giây phút đối thủ đang mất cảnh giác vì nghĩ đối phương trúng đòn sẽ gục xuống nhưng ko, tay bị khóa lập tức thoát ra Akira dùng cùi chỏ đánh lui người trước mặt rồi liên tục thực hiện đòn đánh một cách nhịp nhàng cách đánh Muai thái nâng gối đánh lên lại dùng khuỷu tay đánh xuống ko cho đối phương kịp trở tay.

Một người nữa tham chiến cùng người kia khi nãy tung đòn trúng được Akira lao đến giải vây thì Akira vận thêm sức nhanh chóng đến bên hong tung đòn đấm móc ngang ko kịp trở tay, người còn lại ngưng trọng chưa kịp định hình thì Akira lần nữa xuất hiện trước mặt tung những đòn đấm cự li gần một cách chớp nhoáng. Công kích tuy ko mạnh bằng những đòn dứt điểm như đấm móc nhưng bù lại tốc độ cực nhanh như một người luyện boxing lâu năm khiến sức lực người chịu đòn bị giảm mạnh và bị kết thúc bởi đòn móc dưới lên. Bây giờ trận chiến đã trở thành solo 1v1.

Những người bị Akira hạ tuy ko thương quá nặng nhưng tạm thời ko thể tiếp tục giao đấu. Cả bầu không khí trở nên kịch tính bao giờ hết cho những người xem như Hitomi, Orochimaru và cha con Mifune. Người cuối cùng lên tiếng: " Ta là Kai, người mạnh nhất trong đội, nhóc tên Akira, anh rất khâm phục trước khả năng nhóc đây. Trận đấu sẽ kết thúc nhanh thôi giữa anh và cậu ".

Akira người tôn trọng đối thủ liền đáp lại: " Các anh rất mạnh, đa tạ được anh xem trọng như vậy nhưng cũng như anh nói, trận chiến sẽ kết thúc nhanh thôi ". Dứt lời lúc hai người lao vào đối đầu nhau, thực lực giờ ko chênh lệch giữa hai bên. Người công kẻ thủ rất hoành tráng, ko ai chịu ai liên tục công kích nhau. Nhưng do sức khỏe Akira sớm bào đi ko ích, đã hơn nửa tiếng kể từ lúc bắt đầu. Akira biết mình lâu dài sẽ có lợi với lại ko thể dùng sức mạnh thuần túy chỉ với sức lực bây giờ tung ra những đòn nốc ao đối thủ nên Akira chọn những đòn thế của phái tên Triệt quyền đạo. Như cái tên Akira có thể dễ dàng cản được nhiều đợt công kích nhanh chóng khóa được cổ tay của Kai. Nhưng Kai dùng sức thoát ra nên Akira ko thể giữ lâu.

Cuối cùng như chung ý tưởng loét lên trong hai người. Kai và Akira liền quyết định  dùng đòn tất sát hạ gục đối thủ. Akira chuyển hóa cho tốc độ đánh ngoài điểm huyệt trên người nhằm hạ gục Kai trong khi đó Kai ko kém chuyển thừa hết cho sức mạnh vật lý, dù đánh trúng điểm nào trên người Akira đều có thể dứt điểm. " Ya....." Một đòn quyết định giữa sức mạnh và tốc độ xem ai bị hạ gục. Ngay lúc đòn vừa đến thì....

" Dừng lại. Trận đấu kết thúc " Sira kịp lúc đứng giữa hai người dùng tay đánh lui hay người Akira và Kai. " Akira, con chứng minh bản thân mình có thực lực, ta đồng ý dạy cho tụi con. Giờ nghỉ ngơi nhiều vào, sáng mai bắt đầu. Mifune con hãy mau dẫn Akira và bạn cậu ta đi nghĩ ngơi đi ".

" Dạ thưa cha. Các bạn mời theo tôi " Mifune nói dẫn đường. Akira được Orochimaru và Hitomi dìu đi. Kết thúc giao đấu.


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net