Bonus: Cái kết của một tên cướp

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Ở trong một quán ăn ọp ẹp gần khu ổ chuột, có gã đàn ông ăn mặc rách rưới đang ngồi một mình thưởng thức rượu.

"Thêm một chầu rượu nữa!!!"

Chẳng biết gã này đã uống bao nhiêu rượu nữa, nhưng trước mặt hắn là hằng hà vô số chai, cốc đã cạn sạch. Mặt của hắn cũng đã đỏ gay như gấc vì cồn, thỉnh thoảng lại bật cười như một kẻ điên.

Lúc này, trời đã khuya nên trong quán ngoài ông chủ ra chỉ có gã đàn ông này mà thôi.

Nếu là bình thường, hẳn là quán đã không mở cửa trễ tới vậy, nhưng gã khách rách rưới này đã trả trước một đồng xu bạc Toroux để có thể thoải mái uống. Vị chủ quán cũng chẳng quan tâm là một kẻ rách rưới như vậy lại kiếm đâu ra nhiều tiền thế, miễn có tiền thì ông phục vụ thôi.

Rượu vừa được đặt trước mặt gã đàn ông là hắn liền dốc lên tu thẳng luôn từ chai. Hắn vừa uống lại vừa cười hí hửng.

Hôm nay, nữ thần may mắn đã mỉm cười với gã đàn ông này. Một kẻ bí ẩn nào đó đã cho hắn rất nhiều tiền và hướng dẫn tường tận cho hắn cướp đồ từ tay một thằng nhóc nào đó.

Hóa ra, thứ gã đàn ông cướp được là một túi tiền, đầy ắp những đồng xu vàng sáng lóa mà từ thuở cha sanh mẹ đẻ hắn chưa từng được thấy qua.

Và may mắn hơn nữa, kẻ bí ẩn kia đã biến đi đâu mất, nên số tiền này nghiễm nhiên thuộc về tên cướp bẩn thỉu này.

Mang nhiều tiền thế này làm hắn thấy nặng cả người, nhưng cũng chẳng để tâm mấy.

Có trong tay số tiền này, hắn có thể uống cả đời cũng không hết. Thế nên hắn cứ uống, uống mãi, cho đến khi rời quán thì gã đàn ông đã say bí tỉ, chẳng biết trời trăng mây gió gì nữa.

Và khi nhận ra thì hắn đang ngụp lặn giữa sông, cố gắng bám víu lấy sự sống. Hẳn vì quá say mà hắn đã rơi xuống dòng nước từ lúc nào. Nước sông lạnh giá thấm vào da thịt gã đàn ông, nhanh chóng hút đi hết toàn bộ sức lực của hắn.

Và mỉa mai thay, chính vì hai cái túi tiền mà gã đàn ông đang mang quá nặng nên chúng đã kéo kẻ xấu số này xuống dưới đáy sông.

Ít ra, gã đàn ông đã được "uống" tới tận lúc hắn chết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net