Chương 23: Kỹ năng mới

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Terraria E-336

------0o0------

Hiện tại, Tanaka vẫn đang chưa rời khỏi căn phòng của trùm tầng tám mươi, trước mắt cậu, xác của đám quái vật đang nhanh chóng bị hầm ngục hấp thụ trở lại. Cơ thể chúng bị phân rã hoàn toàn và biến thành vô số đốm sáng màu vàng lấp lánh trôi lơ lửng lên không trung trước khi lại rơi xuống mặt đất.

Bất ngờ thay, Tanaka lại cảm thấy rằng cảnh tượng kỳ dị trước mặt mình vô cùng đẹp, trông cứ như hàng triệu con đom đóm đang bay ngập và thắp sáng cả căn phòng. Bị cuốn theo dòng cảm xúc, Tanaka bồi hồi nhớ về ký ức về những ngày tháng đầu hè lúc còn ở quê nhà... và còn có gia đình... cậu và em gái vẫn thường vui đùa trong một khu vườn đầy đom đóm.

Đôi môi của Tanaka thoáng nở nụ cười yên bình đầu tiên kể từ lúc cậu bắt đầu cuộc hành trình đơn độc này.

Khi "buổi trình diễn" kết thúc, bầu không khí cũng chẳng còn sót lại tí nào thứ mùi tanh tưởi của máu và cái chết nữa, cứ như ma thuật vậy. Nhưng cái mùi mốc meo, ẩm thấp của nơi này thì vẫn còn y nguyên đó.

Thở dài một hơi, Tanaka mở thẻ trạng thái ra và kiểm tra những thay đổi nhờ việc tăng cấp mà cậu đã không để ý tới ban nãy. Hóa ra, kỹ năng Linh Hoạt của cậu đã lên cấp 4.

Khi nghĩ lại về trận chiến điên rồ mà mình vừa mới trải qua, Tanaka nhận ra mình đã chọn nhiều cách di chuyển rất táo bạo nhờ cái kỹ năng nghe tên có vẻ đơn giản đó. Cậu tự nhủ sẽ cố gắng tăng cấp độ của nó càng nhiều càng tốt.

Tuy nhiên, càng nghĩ kĩ thì Tanaka càng chẳng thể phủ nhận việc mình đã mắc vô số sai lầm chết người trong trận chiến vừa rồi. Và chung quy cũng là vì bản thân cậu đã quá chủ quan và ngu ngốc.

Tanaka quả thật rất tự hào về những gì đã học được từ bốn người thầy đáng kính của mình. Tuy nhiên, niềm tự hào đó đã biến tướng thành sự kiêu căng khi cậu gần như có thể dễ dàng hạ bất cứ kẻ địch nào mình đối đầu trước trận chiến vừa rồi.

'Mình chẳng có chút chuẩn bị nào trước khi bắt đầu, đến Lôi Thể còn không thèm sử dụng!' – Càng nghĩ, Tanaka càng nhăn mặt khó chịu vì sự ngạo mạn của mình...

Chẳng mấy chốc, Tanaka đã nhận ra thiếu sót lớn nhất của mình, cậu không thể sử dụng ma pháp trong thực chiến một cách thực sự có hiệu quả. Dù biết rất nhiều ma pháp, nhưng dần dà Tanaka chỉ còn sử dụng những loại như Thạch Đạn hay Lôi Kích mà thôi. Lý do là vì khi chiến đấu, cậu thường phải tập trung dùng kiếm thuật mà không có thời gian để dựng ma pháp trận. Thế nên những ma pháp vô chú Tanaka có thể nhanh chóng thi triển như chúng là lựa chọn phù hợp với cách chiến đấu

"Ở những tầng trên thì bấy nhiêu đó thôi là đã đủ xoay xở rồi, nhưng càng lúc càng khó đối phó với lũ quái vật gần đây." – Tanaka lẩm bẩm trong lúc suy tư.

Cả trò tiểu xảo cậu nghĩ ra để có thể lập ma pháp trận bằng Mana thất thoát ra cũng thất bại... Tanaka bất giác nhăn mặt khi liếc nhìn bàn tay vừa được tái tạo bằng Ma Pháp Trị Liệu của mình.

Tanaka hiểu rằng điều cậu cần bây giờ là một ma pháp vô chú với uy lực mạnh hơn.

Hiển nhiên Tanaka ưu tiên Lôi Ma Pháp hơn vì cấp độ cao và sức sát thương của nó. Tuy nhiên cậu lại phân vân nên chọn ma pháp nào để luyện tập nâng lên trình độ vô chú.

'Lôi Thể, Lôi Giáng hay Lôi Thương đây?'

Có thể nói Lôi Thể là ma pháp phù hợp nhất với phong cách chiến đấu của Tanaka. Nó gia cường tốc độ, sức mạnh và khả năng phản xạ của Tanaka lên, đồng thời cũng đóng vai trò phòng thủ, bởi bất kỳ kẻ địch nào chạm vào cơ thể cậu đều sẽ được nếm mùi dòng điện hàng trăm nghìn vôn.

Tuy nhiên, Tanaka ngay lập tức bác bỏ lựa chọn này sau khi suy nghĩ kĩ một chút. Lôi Thể cần được duy trì bằng cách liên tục đổ Mana vào ma pháp trận để thực sự hữu dụng. Thế nên có biến nó thành ma pháp vô chú thì khi dùng cũng chỉ bứt phá sức mạnh trong khoảnh khắc mà thôi.

Còn về Lôi Giáng, tuy khả năng gây sát thương của nó là lớn nhất, nhưng lại ngốn rất nhiều Mana để sử dụng dù có dùng ma pháp trận đi nữa. Chưa kể, Tanaka chẳng tự tin rằng mình có thể điều khiển chính xác nơi sét đánh xuống nếu không dựa vào ma pháp trận.

Mà dù sao thì nếu cần kíp Tanaka có thể thay vài ký tự trên ma pháp trận của Lôi Giáng để sử dụng nó thôi.

Thế thì chỉ còn lại Lôi Thương mà thôi, mà quả thật thì nó là lựa chọn phù hợp nhất rồi.

"Uy lực khá mạnh, tầm tấn công xa, độ chính xác lại cao, không chê vào đâu được." – Tanaka vừa nói vừa gật gù. – "Mà có lẽ là cũng nên tăng cấp độ của Ma Pháp Hỗ Trợ nữa."

Đã đưa ra quyết định của mình, Tanaka liền bắt tay vào việc luyện tập nâng trình ma pháp Lôi Thương lên đầu tiên. Cậu ngồi đó, lạc vào thế giới riêng của mình khi cứ mãi nhìn những tia lửa điện bắn ra từ ma pháp trận...

------0o0------

Tầng tám mươi mốt đánh dấu sự xuất hiện của những kẻ địch biết sử dụng ma pháp công kích. Bằng cách đứng phía sau và để những con quái vật khác trực tiếp chiến đấu với Tanaka, chúng có đủ thời gian hoàn tất việc triển khai ma pháp.

Ngay lúc này đây, Tanaka đang phải đối đầu với một toán quái vật với cách sắp xếp đội hình tương tự như thế. Hai con đi tiên phong nghênh chiến trong khi đám còn lại an toàn niệm chú.

Vấn đề là Tanaka vừa mới chiến đấu xong mà lại đụng mặt thêm đám kẻ địch này nữa. Vì đang chịu những hậu quả của việc lạm dụng ma pháp "Lôi Thể" nên cậu vẫn đang chưa thể di chuyển tùy ý.

Dù chuyển động có phần nặng nề, cậu vẫn kịp đánh bật thanh cự kiếm đang bổ xuống rồi vội vã lùi về phía sau để né đường chém ngang của một lưỡi rìu khổng lồ.

Tuy nhiên, đúng lúc đó, một quả cầu lửa của địch bất ngờ đánh trúng Tanaka. Tuy không gây ra thương tích gì nghiêm trọng nhưng nó lại khiến chuyển động của cậu khựng lại trong chốc lát.

Nhiêu đó là đủ để đòn tấn công tiếp theo của kẻ địch bắt kịp với Tanaka. Khi mà Tanaka có thể chặn lại lưỡi rìu khổng lồ của địch thì nó đã cắt vào vai trái của cậu rồi.

Dưới sức nặng của đòn tấn công, cơ thể kiệt sức của Tanaka không thể chống chọi nổi mà bị ép phải khụy gối xuống. Cậu cắn chặt răng trước sự bất lực trong khi máu bắt đầu thấm đẫm vào vai áo.

Tay Tanaka chộp lấy lưỡi rìu rồi điên cuồng gào lên hai tiếng "Điện Kích" nhiều lần liên tiếp. Ngay khi thấy toàn thân con quái vật tê dại đi vì ma pháp, cậu không chút chần chừ kết liễu mạng sống nó bằng một cú đâm xuyên qua ngực.

Ngay sau đó, Tanaka liền lăn về phía sau để thoát khỏi tư thế bị kìm hãm, tuy nhiên, cậu vừa mới đứng dậy đã thấy ma pháp công kích của địch bắn tới rồi. May mắn là lần này thì Tanaka kịp thời phản ứng và dùng kiếm đánh tan đòn tấn công.

Hòng lật ngược tình thế, Tanaka quyết định xử lý đám quái vật biết dùng ma pháp trước. Cậu liền xòe bàn tay trái về phía chúng và la lên.

"Lôi Thương!"

Tuy nhiên, dù Tanaka có thể cảm nhận được Mana trong người mình phản ứng, cậu vẫn không thể kích hoạt được ma pháp.

"Vẫn chưa được sao?" – Tanaka nhíu mày tỏ vẻ khó chịu, nhưng rồi cậu cũng nhanh chóng chuyển qua dùng ma pháp Thạch Đạn.

Không may thay, những viên đạn đá đó đã dễ dàng bị kẻ địch chặn lại bằng cách đưa phần thân bự choảng của thanh cự kiếm ra đỡ.

Ngay sau đó, con quái vật liền vào tư thế hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống, hướng mũi kiếm về phía trước. Một thứ hào quang màu đỏ cam tỏa ra và nhanh chóng cuốn quanh thanh cự kiếm trong tay nó.

'Là kỹ năng tấn công sao!?'

Tanaka giật bắn mình khi nhận ra điều mà kẻ địch định làm. Cho tới hiện tại, cậu chưa có kinh nghiệm đối đầu với những kẻ dùng dạng kỹ năng này. Những người thầy của cậu không dùng và Tanaka cũng chưa hề gặp kẻ địch nào có chúng trước đây.

Chưa kể, đồng bọn đứng phía sau con quái vật còn ếm thêm cả ma pháp hỗ trợ để tăng cường tốc độ và sức mạnh của nó. Chuẩn bị xong mọi thứ, con quái vật ngay lập tức đưa mũi kiếm ra mà lao thẳng về phía Tanaka với một vận tốc kinh hồn, mỗi bước chân của nó dẫm nát cả nền đất.

Nhắm thấy mình không đỡ nổi trong tình trạng hiện tại, Tanaka định nhảy qua một bên để né đòn. Nhưng đúng ngay khoảnh khắc ấy, cậu liền cảm thấy cái gì đó giữ lấy chân mình. Tanaka vội vã nhìn xuống, hai bàn tay bằng đá đã mọc lên từ nền đất đang nắm chặt hai cẳng chân, ngăn cậu di chuyển.

'Là đám ma pháp sư chó chết kia!' – Tanaka hoảng hồn.

Cùng lúc đối mặt với quá nhiều bất lợi thế này, đầu óc Tanaka không đủ thông thoáng để đưa ra quyết định thực sự phù hợp với tình huống. Cậu cố gắng đưa kiếm của mình ra để chặn đòn tấn công của con quái vật, một lựa chọn khá tồi tệ... Đòn tấn công của con quái vật chỉ chệch qua một chút bởi điều đó.

Tanaka có thể cảm nhận cơn đau xé gan xé thịt khi mũi kiếm găm thẳng vào vai trái cậu với tốc độ và uy lực kinh hồn. Cơ thể Tanaka bật mạnh về phía sau, và cứ thế cậu bị đẩy đi cho tới khi đâm sầm vào tường.

Bức tường vì không thể chịu nổi uy lực của cú va chạm đó mà vỡ nát sau lưng Tanaka, đất đá vụn bay mù mịt.

Tuy nhiên, trước khi con quái vật có thể ăn mừng chiến thắng, từ trong đám mây cát bụi mịt mù đó, bàn tay của Tanaka đột ngột vươn ra. Con quái vật may mắn tránh được vì quá bất ngờ mà ngã về phía sau. Thấy những tia lửa điện bắn ra từ năm đầu ngón tay của cậu, nó liền hối hả rút lui, bỏ cả vũ khí lại phía sau.

"M... Mẹ mày..." – Tanaka thều thào.

Hạ tay xuống một cách yếu ớt, Tanaka ho sặc sụa ra cả máu, khuôn mặt cậu nhăn nhúm lại vì giận dữ và đau đớn. Cậu nhìn lũ quái vật đầy căm ghét và nghiến răng chặt đến mức như đang tưởng tượng rằng mình có thể nghiền nát chúng.

Tanaka lúc này đang trong tình trạng vô cùng thê thảm. Tuy rằng xương của Tanaka đủ chắc để có thể chịu đòn tấn công đó mà chẳng hề hấn gì, da thịt cậu thì không được như vậy. Thanh cự kiếm đã đâm qua khớp vai của Tanaka, ghim chặt cậu vào tường và gần như cắt lìa luôn cánh tay trái. Quá kiệt sức, Tanaka chẳng di chuyển nổi nữa, chỉ có thể ngồi yên đó chịu trận.

Không dám tiếp cận Tanaka, đám quái vật đứng phía sau bắt đầu thi triển ma pháp nhắm vào cậu. Chẳng mấy chốc, Tanaka đã dính tận ba quả cầu lửa, may là cơ thể của cậu chống chịu được trước nhiệt độ cao nên vẫn chưa phải đi gặp tổ tiên. Tuy nhiên, dù thế, cậu vẫn la hét như thể mình đang cảm thấy cực kỳ đau đớn bởi đòn tấn công của đám quái vật. Nhìn thấy Tanaka như thế, chúng càng đắc ý mà bắn thêm nhiều quả cầu lửa về phía cậu.

Và đúng vào khoảnh khắc mà cảm giác nóng từ quả cầu lửa thứ mười hai vừa phai đi, một nụ cười hiểm ác xuất hiện trên môi Tanaka.

Tác dụng phụ của việc lạm dụng Lôi Thể rốt cuộc cũng đã hết. Cơ thể cậu không còn cảm giác mệt mỏi, nặng nề nữa.

Tanaka từ từ ngẩng mặt dậy và nhìn lũ quái vật với đôi mắt chứa đầy sát ý. Để cho sự giận dữ kiểm soát, cậu điên cuồng giằng cơ thể ra khỏi thanh kiếm, như một con cầm thú cố thoát khỏi sợi dây xích đang kiềm hãm nó lại. Cậu còn xé toạc luôn phần thịt đang giữ cho cánh tay trái nối được với vai.

Khoảnh khắc mà cánh tay trái của Tanaka vừa chạm đất, cậu đã lao tới đám quái vật với một tốc độ đáng kinh ngạc. Con quái vật đã đâm cậu là mục tiêu đầu tiên mà Tanaka nhắm tới. Dù chỉ còn độc mỗi một cánh tay, cậu chẳng có vẻ gì là quan tâm tới điều đó.

Bất ngờ trước sự hùng hổ của Tanaka, con quái vật hấp tấp vung nắm đấm về phía cậu. Tuy nhiên, cổ tay của nó đã ngay lập tức bị Tanaka tóm chặt lấy, vô hiệu hóa đòn tấn công. Cậu giật mạnh con quái vật về phía mình, lên gối vào ngay cằm của nó.

Đầu con quái vật bị bật ngược về phía sau và mồm nó thì biến thành một đống máu me hổ lốn bởi đòn tấn công của Tanaka. Lợi dụng lúc con quái vật còn đang choáng váng, cậu liền lấy chân gạt nó ngã chổng vó.

Sau đó, Tanaka chỉ việc bước tới và nâng bàn chân mình lên, dứt điểm con quái vật bằng cách dồn sức giậm thẳng vào đầu nó một cách tàn bạo. Như một quả dưa bở, đầu của con quái vật bị giẫm nát be bét, khiến cho máu, thịt và những mẩu óc bắn tung tóe ra khắp nền đất.

"Ôi mẹ ơi! Tỉnh cả người! Từ giờ phải nhớ không được lạm dụng Lôi Thể nữa." – Tanaka mỉm cười sảng khoái trong lúc nói.

Thấy đồng bọn của mình bị giết như sâu bọ, đám quái vật đứng đằng sau trở nên hoảng hốt, chúng lại một lần nữa tung ra một loạt cầu lửa về phía Tanaka. Nhưng lần này cậu chỉ cần nhẹ nhàng lách người qua lại là có thể dễ dàng né hết chúng.

Vừa hụp người xuống để né đám cầu lửa đang bay tới, Tanaka liền thuận chân lao tới để xử lý lũ quái vật phiền phức kia. Cách cậu di chuyển cực kỳ linh hoạt khiến cho ma pháp của kẻ địch không tài nào theo kịp nổi.

Lúc bị dính phải đòn đâm ban nãy, Tanaka đã làm rơi mất thanh kiếm của mình. Thanh kiếm vẫn còn cắm y nguyên vào chỗ Tanaka làm rơi, thế nên, cậu cũng tiện tay rút nó ra trong khi chạy ngang qua. Với thanh kiếm trong tay, cậu chỉ cần vung một nhát là đánh tan đi hết ma pháp của lũ quái vật.

Tanaka bỗng dừng chân lại một khắc, dồn sức vào hai bắp đùi của mình rồi bật nhảy thẳng về phía kẻ địch, tay giơ cao lưỡi kiếm. Và khi chân Tanaka chạm đất, hai con quái vật đứng đầu đều đã bị chém làm đôi bởi một đường kiếm duy nhất.

Không để phí giây nào, Tanaka lại thoăn thoắt giết thêm hai con nữa. Một con bị cậu thúc lưỡi kiếm vào miệng và cắt xuyên qua ót trong khi đầu con còn lại đã trở thành thịt nghiền bị kẹp giữa bức tường và bàn chân Tanaka.

"Giám Định."

Đám còn lại chỉ biết cứng người run sợ khi nhìn về phía Tanaka, con quái vật một tay không chút nhân từ. Và nhìn vào ánh mắt sắc lạnh của Tanaka, đám quái vật ngay lập tức hiểu rằng cậu sẽ không để cho bất kỳ con nào trong số chúng được toàn mạng.

"Bảy con nữa à?"

Tanaka lại giơ cao thanh kiếm của mình...

-----0o0-----

Vừa rút lưỡi kiếm ra khỏi cái xác vô hồn của con quái vật cuối cùng, Tanaka liền nhận được thông báo tăng cấp. Tuy nhiên, cậu nhận ra ngay rằng lần tăng cấp này có phần không giống như bình thường. Những vết thương chi chít trên người Tanaka bắt đầu lành với tốc độ chóng mặt, ngay cả cánh tay đã mất của cậu cũng hoàn toàn mọc lại như cũ.

"Là hiệu ứng hồi phục sao?" - Tanaka khì cười một tiếng rồi lại lẩm bẩm – "Đúng lúc thật, đỡ phải dùng Ma Pháp Trị Liệu."

Tanaka quay đầu lại và bước tới bên cạnh cái xác quái vật đã dùng thanh cự kiếm đâm vào người cậu. Nó là một kẻ địch hiếm hoi có sở hữu kỹ năng tấn công, thế nên Tanaka muốn thử vận may của mình. Lấy ra từ trong Rương Chứa Đồ một con dao do mình rèn, cậu rạch một đường trên ngực nó rồi đút tay vào và bắt đầu moi thịt nó ra.

Bỗng nhiên, mắt Tanaka mở to ra và một nụ cười nhanh chóng hình thành trên môi cậu.

Thứ cậu tìm, nó có ở đó.

Như thể sợ rằng nó sẽ bất chợt biến mất, Tanaka ngay lập tức chộp lấy thứ đó, một viên đá đang phát ra ánh sáng màu đỏ thẫm.

"Giám Định!"

Vừa dứt lời, một bảng thông tin liền hiện ra ngay trước mặt Tanaka.

Hồn thạch của Gladius: Một mẩu linh hồn kết tinh của con quái vật Gladius.

+Tình trạng: Có thể hấp thụ.

+Nếu hấp thụ có thể tiếp thu được kỹ năng Thiểm Kích (Cấp 1)

"TUYỆT!!!" – Tanaka reo lên sung sướng.

Một bảng thông báo khác lại xuất hiện.

Hấp thụ hồn thạch của Gladius?

Vừa nhìn thấy nó, Tanaka liền gật đầu không chút ngần ngại. Viên hồn thạch trong tay Tanaka phát ra một ánh sáng chói lòa rồi biến mất vào người cậu.

Đã tiếp thu được kỹ năng Thiểm Kích.

Thiểm Kích (Cấp 1): Thực hiện một đòn đâm với tốc độ và sức công phá được cường hóa.

Đọc thì có vẻ đây đúng là kỹ năng Tanaka muốn, tuy nhiên, để chắc chắn, cậu liền thử kích hoạt nó. Một lớp hào quang màu đỏ cam ngay lập tức bao phủ lưỡi kiếm trong tay cậu. Tanaka có thể cảm nhận rõ rệt sức mạnh của nó dù còn chưa ra đòn.

"Rương Chứa Đồ."

Tanaka thò tay vào và lấy từ trong khối lập phương ra một mảnh vỏ giáp của con trùm Goro Goro của tầng sáu mươi. Lúc đối đầu với con quái vật, ngay cả kiếm của Tanaka cũng gặp khó khăn trong việc phá xuyên qua lớp phòng thủ này của nó. Nếu không có Lôi Ma Pháp thì cậu đã gặp rắc rối to rồi.

Tanaka ném mảnh vỏ giáp lên không trung, rồi nhanh như chớp, mũi kiếm của cậu dễ dàng đục thủng một lỗ trên đó. Sau khi thực hiện xong đòn tấn công, lớp hào quang đó cũng ngay lập tức tan biến đi mất. Kiểm tra lại mảnh giáp, Tanaka nhận ra rằng kích thước vết đâm lớn hơn hẳn mũi kiếm của cậu.

"Thú vị thật! Hóa ra đây là tăng cường sức công phá à?" – Tanaka nói và mỉm cười một cách hài lòng.

Sau đó, khi Tanaka cố kích hoạt nó thêm lần nữa thì lại không được. Sợ rằng nó là kỹ năng có giới hạn lần sử dụng như Dịch Chuyển Ngẫu Nhiên trước đây, cậu liền mở thẻ trạng thái ra và kiểm tra. May mắn thay, Thiểm Kích vẫn còn y nguyên đó.

Một lúc sau thì Tanaka lại kích hoạt được, giờ cậu mới hiểu ra rằng đó là vì kỹ năng tấn công này mỗi lần dùng xong đều cần chờ chính xác một phút để hồi chiêu.

Nắm được khả năng và giới hạn của kỹ năng Thiểm Kích này, Tanaka bắt đầu luyện tập để đưa nó vào thực chiến. Cậu quyết định phối hợp nó với kiếm thuật của mình, liên tiếp tung ra nhiều cú chém rồi dứt điểm bằng Thiểm Kích. Sau một lúc vừa thử vừa chỉnh thì chuỗi tấn công liên hoàn của Tanaka cũng đạt được mức tạm ổn.

Cảm thấy hài lòng, Tanaka bắt đầu tới chỗ mấy cái xác kia và mổ xẻ chúng, nhưng tiếc là chẳng thu được thêm viên hồn thạch hay cái gì hữu dụng cả.

Thấy mình chẳng còn việc gì để làm ở chỗ này nữa, Tanaka lại tiếp bước. Hóa ra, cậu đã tới được phần cuối của tầng tám mươi mốt rồi, bởi chỉ đi thêm chút thì ngay trước mắt chính là bậc thang dẫn xuống dưới.

Chẳng chút ngần ngại, Tanaka liền bước xuống ngay, miệng lại bắt đầu ngân nga bài hát yêu thích của mình. Cậu tự tin rằng mình có thể xử lý với bất kỳ thử thách nào có thể xuất hiện ở nơi này.

------0o0------

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net