MỞ ĐẦU

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"Con người ta đến với nhau và kết hôn là vì chữ yêu, nhưng để ở bên nhau, nắm tay nhau đến cuối đời là bởi vì thương". Có ai đó đã từng nói như vậy. Tôi tên Thương, tên của tôi được đặt theo ý nghĩa của câu nói đó. Tôi rất thích tên mình, cảm thấy nó rất đẹp và ý nghĩa. Cái tên được bố mẹ đặt rất dụng tâm, gửi gắm trong đó nhiều hi vọng , nhưng bây giờ bố mẹ tôi không còn bên nhau nữa, họ đã không thể thực hiện được lời hứa sẽ cùng nắm tay nhau đến cuối đời. Tên của tôi cuối cùng lại vô tình trở thành một điều gì đó rất buồn cười trong cuộc hôn nhân đã đổ vỡ của họ. À, tôi có một một cậu em trai cùng cha khác mẹ, bằng tuổi.

Tuổi 16 của tôi là những năm tháng nhiều nước mắt nhất nhưng đối với tôi cũng là những năm tháng đẹp đẽ nhất. Là những năm tháng tôi khóc cười với bạn bè, khóc cười vì gia đình, khóc và cười trên từng con điểm số. Khóc vì những gánh nặng, những điều bất ngờ ập đến trên đôi vai vẫn còn nhỏ gầy.

Tuổi 16 của tôi là những ngày đêm dài chong đèn học bài, là những ngày nắng thích đứng hành lang nhìn về dãy nhà bên trái để hóng chuyện, là những giờ học dài lê thê trong lớp vụng trộm ăn ô mai.

Tuổi 16 của tôi có cậu bạn như ngựa hoang, chạy thật nhiều nhưng rồi cũng mỏi chân. Có bạn cùng bàn là cậu con trai dễ xấu hổ, hay nói ra những điều trái ngược trong lòng. Và có cậu em trai "không mong muốn" mang đến xáo trộn trong gia đình.

Tuổi 16 của tôi  có  những  người  bạn  quý  giá  nhất, có  người  bạn  gái  tôi  thích  cậu  ấy  đến  muốn  cùng  kết  hôn. Là  quãng thời gian chúng  tôi  bên  nhau, cùng  khóc  cùng  cười, cùng  trưởng  thành.

Tuổi trẻ là vậy, dù đã hết sức trân trọng nhưng khi nó qua đi vẫn luôn để lại trong lòng người  nhiều hối tiếc. Tôi của những năm tháng ấy đã quá vội vàng gấp lại những trang sách cấp 3 khi bài học vẫn dang dở, chụp quá vội những bức ảnh với bạn bè, mà không biết những ngày dài sau này sẽ không còn có thể gặp lại.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net