Cuộc thi cọ xát

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Xin chào các bé của chị, 2k3, 2k4 hay 2k5 đi nữa, chị đều mong muốn các em sẽ tham gia cuộc thi này.

Phần thưởng thì chị không có, vì chị nghèo :(. Nhưng mong các em hiểu cho chị, chị chỉ mong các em tiến bộ hơn trong cách hành văn của mình. Chị cam đoan sẽ chỉnh từng đường kim mũi chỉ cho các em. Chị làm hoàn toàn là tự nguyện, không vì Fl hay bất cứ điều gì ngoài việc mong văn các em tốt hơn.

*Lưu ý: Những bài hay nhất sẽ được chị đăng lên làm nguồn tham khảo cho các bạn khác nhé

Các em đừng lo sợ bài làm của mình không tốt hoặc không ổn, vì với chị các em rất tuyệt. Thật đấy!

Chị chẳng bao giờ chê một tác phẩm được viết bởi tâm huyết. Trừ trường hợp đạo văn, văn ngôn tình ba xu (chị là fan ngôn tình có chọn lọc), văn trái luân thường đạo lý (ấn phẩm đồi trụy, loạn luân... Vv...). Chê là chối bỏ, chị không muốn chối bỏ. Chị sẽ khuyên nhủ và góp ý, đồng hành cùng để các em hoàn thiện sản phẩm thay vì bới móc xào nấu rồi vạch lá tìm sâu khiến các em không cảm thấy được tôn trọng.

Mỗi một tác phẩm từ khâu thai nghén đến khi hoàn thiện đều phải trải qua quá trình chắt lọc kỹ càng của tác giả.
Chị mong các em là một tác giả "Một chữ tâm kia cũng bằng ba chữ tài" như cụ Nguyễn Du dạy.

Không dài dòng nữa, chị list đề ra cho các em nhé! Đây là đề chị tự nghĩ và thấy khá thú vị nên đăng lên luôn. Chị muốn tiếp cận suy nghĩ và nhận thức của các em bằng trái tim thay vì những số liệu, tác hại, thực trạng của đề nghị luận xã hội cứng ngắc.

Như các em đã biết, ô nhiễm môi trường luôn là vấn đề nhức nhối khi các nhà khoa học nói rằng loài người chỉ còn 18 tháng để cứu sống Trái đất. Chị không bàn về số liệu, chị chỉ biết khi nhìn thấy hình ảnh gấu Bắc Cực mẹ ngoạm lấy phần đầu của gấu con đầy máu me và tha đi. Đôi mắt của Gấu Mẹ khiến chị cảm động lắm, người ta nói vì ô nhiễm môi trường nên băng tan, hải cẩu không có nhà ở nên hải cẩu đè lên xác nhau mà chết. Thức ăn chính của loài gấu là hải cẩu, không còn hải cẩu các con gấu khác vì đói nên đã ăn sống chính đồng loại mình, gấu đực tìm cách ăn gấu con. Chị nghĩ, Gấu Mẹ đã rất tuyệt vọng nhưng vẫn đấu tranh giành lại một phần thân thể rất nhỏ của con. Vậy thì, 18 tháng sắp tới, nỗi tuyệt vọng của nhân loại, chúng ta vẫn phải đấu tranh vì nỗi tuyệt vọng đó. Hãy cứu lấy môi trường dù đó là hành động nhỏ nhất, dù chỉ được một môi trường xanh sạch ít ỏi!

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
VĂN ÔN TUYỂN SINH LỚP 10

Kỳ thi: Thi để biết, để hiểu và để làm.

Hội đồng thi: Wattpad của __Wen __

Thời gian: 18 tháng.

THÍ SINH ĐIỀN ĐẦY ĐỦ THÔNG TIN CÁ NHÂN KHI NỘP BÀI.

MỌI HÀNH VI GIAN LẬN THI CỬ ĐỀU BỊ LẬP BIÊN BẢN VÀ HẠ HẠNH KIỂM.

1. Tôi là bong bóng bay đại diện cho ước mơ và hy vọng, tôi tự hào và có niềm kiêu hãnh rất lớn về mình. Nhưng hôm nay, khi đọc lá thư của cô bé nhân loại lớp 6 trường Marie Curie, đó là lần đầu tiên trong đời tôi tức giận. Tôi đã bay đến bầu trời hỏi ông mặt trời, hỏi đám mây, hỏi gió cùng vì sao và các chú chim để họ minh oan cho mình.

2.
Nhắn ai đi về miền đất phương Nam
Trời xanh mây trắng, soi dòng Cửu Long Giang
Mênh mông rừng tràm, bạt ngàn dừa xanh.
Tiếng chang đước đong đưa, nhớ người xưa từng ở nơi này
Cho ta thêm yêu dấu chân ngàn năm đi mở đất
Cho ta thêm yêu bầy chim sáo sổ lồng .

“Đất rừng phương Nam” của Đoàn Giỏi là tác phẩm kinh điển khiến bao người nhớ thương. Ra mắt năm 1957 và đến giờ đã có chỗ đứng vững chắc trong nền văn học Việt Nam.

Tác phẩm không chỉ là kể chuyện cho nhân vật mà còn miêu tả sinh động những cảnh non nước hoang sơ, kỳ vĩ, những cánh rừng thiêng nơi đất Nam để bạn đọc thêm yêu thiên nhiên, đất nước.

Trong chương 11 của tác phẩm này, có một câu khiến mình rất ám ảnh.

“Chưa bao giờ tôi nghe ông kêu to như vậy, một thứ tiếng kêu rụng rời, đầy khủng khiếp kinh hoàng.
- Giặc đốt rừng, con ơi!”

Bạn có thể đóng vai rừng già, muôn loài hay thậm chí là nhân vật để bày tỏ tấm lòng và suy nghĩ của mình với Thiên nhiên trước ngọn lửa bom đạn.

3. Ngày xửa ngày xưa, nàng tiên cá tan thành bọt biển vì tình yêu lứa đôi bi kịch của mình. Ngày nảy ngày nay, nàng tiên cá tan thành bọt biển vì tình yêu biển cả của mình.
Nàng đánh đổi với phù thủy là mạng sống, để đổi lại việc viết một lá thư gửi đến con người. Bạn là nàng tiên cá, hãy thử viết thư gửi cho con người.

Thí sinh chọn một trong ba đề sau để viết. Đọc kỹ và làm theo yêu cầu của đề.

Giám thị coi thi không giải thích gì thêm.

CHÚC CÁC EM THI TỐT!

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net