Yêu nước?(Không phải ôn tuyển sinh)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mang yếu tố chính trị, cân nhắc trước khi đọc, không cổ vũ hay đả động thế lực nào.
Mới sáng nay thôi, đọc tin báo mà tôi ức đến chảy nước mắt. Vụ việc xảy ra ở Bình Thuận và Nha Trang, cuộc bạo động diễn ra và theo nguồn tin gần nhất người dân xông vào trụ sở và làm bị thương hai chiến sỹ. Nhìn đi, nhói lắm! Các chiến sỹ không hề dùng súng, hơi cay mà bằng tay không dẹp cuộc bạo loạn. Họ bị nắm thóp khi trong đám đông có người hét lớn:"Tụi công an không bắn đâu đừng sợ xông vào đi"
Những mẩu thanh long bị phá hoại, khu du lịch Nha Trang có người đánh khách du lịch bên Trung Quốc và theo tin thì bên phía họ hủy rất nhiều tour( chưa kiểm tin này ). Tổn thất về mạng người về thời gian và vật chất hơn hết là về TÌNH NGƯỜI, TÌNH MÁU MỦ ĐỒNG BÀO.
Cá nhân tôi chỉ là một học sinh và cũng chưa đủ sâu rộng để bàn về chính trị, tôi chỉ viết khi tôi thấy bất lực trong ngôn từ để diễn tả cảm xúc của mình lúc này.
Yêu nước? Hẳn mọi người không quên năm 2014 khi người dân biểu tình bằng cách đập các công ty Trung Quốc tài trợ, có người nhầm qua công ty Hàn và Nhật gây thiệt hại tổn thất của cải vật chất. Mình tự phá hoại tài sản bên nước mình, tự tước bỏ nghề nghiệp của đồng bào khi các công nhân không có chỗ làm :) Yêu nước hay bạo động. Các bạn à, bình tĩnh và bản lĩnh khi đứng trước nguồn tin kêu gọi hưởng ứng nào đó, có nhiều thế lực phản động nắm bắt đám đông để đả đảo chính quyền đấy!
Yêu nước? Khi mà ở Sài Gòn người dân thay nhau chửi rủa ném đá, vật lạ, trứng gà vào các anh chiến sỹ cơ động, những người đã và đang sẵn sàng vì dân mà hy sinh.
Yêu nước? Khi khắp nơi trên mạng xã hội người ta đăng tus mà đú theo trend :) khỏa thân, lõa thể để ghi chữ phản đối lên người đến mức phản cảm.
Yêu nước? Khi chúng ta đang thất vọng và chửi rủa Đảng và Nhà nước mà Bác Hồ đã bỏ bao nhiêu công sức để xây dựng. Do dân vì dân nhưng dân như thế đấy...

Ngoại xâm chưa đến thì nội chiến liên miên, chưa bao giờ tôi thất vọng như vậy. Ý kiến của dân và ý nghĩ của dân rất đơn giản: cho thuê đất 99 năm là bán nước cho Trung rồi. Tôi nghĩ dân không sai nhưng cũng không hoàn toàn đúng. Nếu đầu óc của lãnh đạo chỉ dừng lại như người dân là được vậy thì ai lên làm lãnh đạo cũng như nhau. Đầu óc của các bác đã vượt xa rồi, không có chính phủ nào mà không suy xét tình hình và để nước dễ dàng rơi vào tay giặc đâu nhé! Về góc khuất đó, vì sao nhà nước cho thuê 99 năm thì tôi không biết vì đó là chính trị và chính trị thì tôi không đủ trình để bàn.
Tự mình đánh dân mình, tự mình tổn thương nhau, ngay cả sinh viên học sinh cũng không lọc tin mà share bậy bạ :) học chữ nhiều năm như vậy rồi mà, học cách yêu nước đúng đắn trong giáo dục công dân rồi mà.
"Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta
Mà hãy hỏi ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay"
Tự hào là Con Rồng cháu Tiên, cùng là người máu đỏ sao vàng, tự hào khi sinh ra ở một dân tộc với lòng yêu nước mạnh mẽ. U23 chiến thắng, từ lãnh đạo đến nhân dân đều ôm nhau vui mừng, Trung Quốc với vụ việc biển đảo nhiều nơi hưởng ứng mạnh mẽ việc đấu tranh TRONG HÒA BÌNH...Dải đất chữ S này, ta trao cho nó những gì trong khi ta nhận được quá nhiều thứ: hòa bình, giáo dục, y tế...
Bác nói:"Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là truyền thống quý báu của nhân dân ta"
Nhưng tình yêu Tổ quốc đâu phải chỉ là nói miệng, giơ bảng biểu tình, chọi trứng vào chiến sỹ, đập phá đồ...hiện tại, yêu nước là khi ta bình tĩnh suy nghĩ vấn đề và biết kiểm soát thông tin, không share linh tinh. Dân nói dân nản chính quyền và muốn đả đảo chính quyền mà quên mất một điều, chính quyền cũng biết nản và hãy tưởng tượng một đất nước không có chính quyền và người lãnh đạo xem.
Hãy yêu nước đúng cách.
Thân ái!


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net