#13: Chít Chít Meo Meo

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hôm nay em lại dẫn Neru về nhà, chẳng vì một lý do nào cụ thể. Đơn giản là lên hứng. Như kiểu một hôm ta muốn chơi xếp hình dù cho kiên nhẫn thậm chí chẳng đủ để coi hết 2 phút quảng cáo trên TV.

Đi từ hành lang đã nghe được tiếng nháo nhào nói chuyện của các chị trong căn hộ. Tính từ lúc Techi lên Tokyo, họ đã nhận được kha khá lời than phiền về tiếng ồn, Techi không ngạc nhiên, và lý do hẳn không do em mà ra. Lắm lúc nhờ Maiyan mua nguyên bộ cờ tỉ phú/bài Uno/bài Tây,...về bắt cả nhà ra chơi và Reika giận điên khi thua trong mọi game, hay Berika trong nhà ít mở miệng mà bật nhạc to điếc lỗ tai, chưa kể đến những bữa tiệc 'người lớn' các chị tổ chức và em phải qua nhà bạn ngủ (làm như thể em sẽ kết thân với người khác nhanh đến vậy.) Quản lý chung cư đã phải lên nhắc nhở mấy chị nhiều lần.

Thường thì em sẽ lờ đi những cuộc nói chuyện của họ, em chẳng biết gì về bảo hiểm y tế, hẹn hò bù khú, chỗ bán đồ xinh hay chị Sayuri và chị Minami bên căn hộ 5E đã lén gọi gì về ăn bất chấp chế độ diet lúc nửa đêm, nhưng hôm nay, chính tại lúc này, khi em đang đứng cùng Nagahama Neru trước cửa căn hộ, em không khỏi ngạc nhiên đến mức gáy tóc dựng đứng hết lên.

"Mấy chị ấy đang làm gì v-"

Neru chưa nói hết câu mà em đã đột ngột đút chìa mở cửa. Bắt gặp một cảnh tượng cực khó xử.

Lần thứ hai Techi dẫn Neru về nhà và cũng có lẽ là lần cuối cùng.

-1 Tiếng Trước-

"Ơ, mọi người có mặt đông thế?" Erika ngỡ ngàng với sự tụ họp đầy đủ của những thành viên trong căn hộ. Bởi lịch làm việc khác nhau nên họ hiếm khi được ở chung một chỗ cùng nhau trừ những ngày nghỉ lễ. Dường như mọi người đã quá bận rận với cuộc sống riêng mà thỉnh thoảng quên mất rằng mình vẫn còn dùng chung mái nhà với tận 5 mạng.

"Đầu năm đầu tháng, người ta đang rảnh đúng rồi." Maiyan nằm chẫm chệ tại sofa, tay lướt trên tạp chí thời trang số mới nhất có mặt cô và thầm ngẫm xem họ đã phóng đại, nói quá gì thêm về lời khuyên ăn toàn thức ăn màu xanh của cô người mẫu.

Loay hoay mở tủ lạnh lấy ra một sấp thịt nguội và bánh mì, Reika cũng khẽ thì thầm, "Tôi thì rảnh hoài."

Nói ra câu đấy chẳng gì để tự hào.

Berika ngồi ở bàn ăn, bỗng ngáp cùng hành động vương vai và dụi mắt, "Lười tới chỗ làm quá. Dạo này Yuuka cứ đì em miết."

Cô thiếu ngủ cả đêm vì bị Yuuka giao cho ca trực khuya khoắt trong khi cậu ấy ung dung đi ăn chân gà nướng với Akane.

"Em sao mà người ta ghét em quá vậy pe-chan?"

Chưa bao giờ Berika nghĩ đến trường hợp đấy. Thật ra thì cô luôn cho rằng Yuuka có vấn đề với việc thể hiện tình cảm cá nhân một cách đúng đắn và cần có sự kiên nhẫn rất cao để giúp được mở lòng.

"Không có ghét em đâu, em biết mà...hay là em đoán vậy." Cô hơi bĩu môi.

Erika đứng dậy đi tới tủ lạnh chỉ để bực bội dậm chân khi chẳng tìm được thứ mong muốn, "Nhà hết bia rồi. Ai đi mua đây?" Và tự tán đầu mình khi phát hiện mình vừa hỏi câu ngu hết sức. Người đi mua bia chẳng ai khác ngoài cô vì đây là tuần cô bị phân công sai việc vặt. Nhớ hôm bữa cô nửa đêm đã phải dậy đi kiếm sữa vì chợt nhận ra việc mình chẳng muốn bị cạo trọc đầu bởi những con người cuồng sữa quá mức của căn hộ.

"Hết nhanh dữ. Tụi em uống thay nước hả?" Maiyan phàn nàn.

"Ê bà nói lại đi nha. 1/3 số bia đó chắc bà uống hết ấy." Reika nhếch môi khiến chị trừng mắt với cô. Dù đúng là mọi người đều có trách nhiệm trong việc tiêu thụ quá nhiều bia, nhưng chẳng phải Maiyan sai to khi cứ đổ hết lỗi lên những người còn lại, lấy cái cớ chị đây ăn ở lành mạnh (dù cho  lâu lâu chị phá luật uống một tí)?

"Ê này..." Maiyan bỗng lên tiếng, tay cầm một túi nilông đựng những dĩa phim cô mới mua do cảm thấy quá chán với thời gian rảnh rỗi của mình. "... chúng ta xem ấy ấy không?"

"Ấy ấy?" Berika chau mày.

"Là cái ấy ấy rồi cái đó đó và cái kia kìa?"

"Ừ."

"Sao hôm nay chị có hứng thú vậy Maiyan?"

"Tại lâu rồi chưa xem."

"Ấy ấy gì cơ?" Berika vẫn thắc mắc mà bị mọi người lơ đi.

"Lỡ lát Techi đi học về..."

"Còn phải đi dự CLB cơ mà?"

"Ô, vậy thì được."

Hơi bực khi bị ăn bơ, Berika đứng lên khỏi ghế ngồi ở bàn ăn và tiến ra phòng khách nơi những thành viên còn lại đã ngồi ngay ngắn trên sofa của căn hộ. Một chiếc đĩa DVD đang từ từ đi vào đầu máy.

"Coi thôi ~" là phán quýêt cuối cùng.

Cứ ngỡ là phim tình cảm rẻ tiền hay anime dài tập để ôn lại thời xưa nên mới phải gọi "ấy ấy". Ai ngờ đâu, bọn họ vì muốn thỏa mãn nỗi lòng người lớn mà tỉnh queo coi phim Heo trên màn hình phẳng bự 300 inch giữa chiều Xuân đầu năm! Berika cảm nhận mặt nóng bừng lên tuy vẫn có chút tò mò dù đây chẳng phải là lần đầu cô xem phim Heo. Cô tham gia cùng họ.

"Chị chọn thể loại gì đấy?" Erika mồm nhai nhồm nhoàm dưa hấu, gác hai chân lên người Reika mà hỏi.

"Mấy đứa biết type của chị mà." Maiyan cười nhăn răng.

"Thôi, dẹp." Erika chun mũi ngay tại đoạn mở đầu quá ư là 'deep' so với 'phim heo' khi mà nhân vật nữ chính đau buồn vì tạch điểm và đang băn khoăn giữa việc chấp nhận thi lại hay đi quýên rũ thầy giáo trẻ tuổi đẹp trai. Chẳng gì đáng nói nếu đây không phải là hoạt hình thay vì người thật sống động.

"Chẳng hiểu sao chị chuộng xem hoạt hình. Coi người thật đi." Reika đảo mắt. "Hay là xem của em, em còn vài dĩa trong phòng."

Maiyan vờ làm mặt sốc, "Xem của em...? Ý là em đi đóng-?"

Reika chọi cái gối vô người Maiyan, "Không phải !! Tại hồi trước em cũng hay mua về xem mà."

Erika nhún vai,

"Coi hoạt hình cũng có điểm tốt, phần nội dung đầy những tưởng tượng phong phú và kịch tính không phim người thật nào đạt đến được. Dù là em hơi khó chịu vì nhìn không có đã."

"Ví dụ như thầy giáo canh thi đang biến thành bạch tuộc 50 xúc tu từ sao Hỏa kìa! Coi phim người thiệt chẳng được vậy đâu đúng không?" Maiyan bênh vực bộ phim cô đã chọn. Reika có vẻ bất mãn trong khi Berika nhìn chăm chú nãy giờ vẫn chưa nói gì.

"Pe-chan?"

"Hmm.... rất đẹp !" Berika cười tươi.

Reika khoanh tay cùng cái bĩu môi, "Nhưng xem xong là phải coi của em nha! Thể loại sau giờ làm ở công sở cùng sếp soái tỷ."

"Nghe bình thường vậy. Chị chọn phim chán quá."

"Diễn viên đẹp."

"Ok. Coi."

-Thời Điểm Hiện Tại-

Chiều đã ngả bóng, êm đềm. Tiếng gió đìu hiu hòa lẫn cùng dòng người tấp nập trên phố. Thật hối hả và thật nhanh, lấn át đi tiếng các diễn viên JAV chuyên nghiệp đang cực lực rên từ căn hộ 5G.

Bọn họ lướt qua mọi thể loại phim và đang có một khoảng thời gian rất vui vẻ.

"Em không thích cái vụ không cạo vùng kín nhé." Erika bình luận khi trông thấy vùng dưới hơi rậm rạp và cô cho là không hợp vệ sinh của nhân vật nữ chính.

"Nhưng mà bên phương Đông người ta thế."

"Kiểu thấy kinh kinh. Em cần nó sạch bong cơ."

Chẳng ai biết trả lời Erika như thế nào, trừ Maiyan người đã nhanh chóng đi đến kết luận ai là đứa đã lén dùng hết sáp wax lông mắc tiền của cô.

"Woa! Bự khiếp!" Mọi người bỗng đồng thanh la toáng lên với phân cảnh tiếp theo, la to tới mất chẳng để ý cánh cửa chính được mở ra và hai em học sinh nhanh chóng bước vào từ lúc nào.

"E-em về rồi, chào mấy chị..." Techi cuối đầu gần sát sàn nhà. Mắt không thấy, tai không nghe thì coi như không biết. Một lần nữa mấy chị lại khiến em xấu hổ. Em có thể tiếp tục giả vờ tới đâu khi đoạn cao trào của phim đã xuất hiện và tiếng rên to hơn bao giờ hết.

Neru nhìn xung quanh, phát hiện mấy chị của Techi đang xem gì, mặt cũng đỏ tía.

"Techi về rồi hả em, dẫn bạn về nữa à? Đã ăn uống gì..." Lời nói như đông cứng lại trong cổ họng của Erika khi cô quá chậm tiêu với tình huống khó xử đang xảy ra hiện giờ. Cô nhìn Berika, Berika lấy remote tắt TV cái bụp, Berika nhìn Reika, Reika mắt trợn to cũng chẳng biết nói gì hơn, Reika nhìn Maiyan, Maiyan lẩm bẩm gì nghe như 'lạy chúa' trong miệng.

Berika đứng phắt dậy đầu tiên, phá vỡ không khí căng thẳng. Cô đi đến dịu dàng dẫn Techi và Neru vào phòng Maiyan, đóng cửa nhẹ nhàng.

Trải qua vài phút nữa thì Maiyan, Erika và Reika mới có thể hoàng hồn mà giải thoát một tiếng hét thất thanh.

"B-bình tĩnh. Chắc em ấy chưa thấy gì đâu." Erika cố trấn an mọi người.

"TV 300 inch!"

"Chúng ta tiêu rồi."

"Berika đang nói cái quái gì với tụi nó ở trỏng?"

"Có lẽ về thư tình, cầu vòng hay anime gì đấy để đánh lạc hướng."

"Vả lại chẳng sao đâu...làm như Techi chưa học về ba cái này trên trường vậy."

Maiyan ngã người ra ghế, nằm tư thế 'chết quách đi cho xong' và tuyệt nhiên lờ đi thái độ quá chi là lạc quan của Reika.

"Mấy đứa à, Techi chưa biết cái vẹo gì hết. Em ấy... trong trắng !"

"Thì cái đó hiển nhiển rồi. Có bao giờ nghe em trò chuyện về con trai hay tình yêu đâu."

"Thật sự là trong trắng luôn. Nên chị ngại nói cho em ấy về tất cả những chuyện này lắm."

"Chuyện chít chít meo meo. Haha." Erika rặng một câu đùa không hợp với tình cảnh, bị ăn liếc bởi Maiyan.

"Mấy đứa phải giúp chị. Chúng ta cùng giải thích cho Techi."

Reika nhìn đồng hồ, "Ồ, tới giờ video call với Naachan rồi. Thôi b-bye..."

Erika cũng bắt đầu đánh bài chuồng, "Ủa hình như em có việc gấp... b-bye..."

Chưa kịp bay cao chạy xa là bao đã bị Maiyan nắm áo, giữ chặt cả hai đứa. Dùng giọng kuroishi đe dọa thật đáng sợ.

"Tất cả mọi người đều có trách nhiệm trong vụ tai nạn nho nhỏ này. Bỏ trốn tao giết chết."

😭 "Vâng ạ..."

_____________________________________

Techi nghĩ việc mấy chị xem phim heo rất đỗi bình thường, chỉ là do em hơi sốc vả lại hơi ngượng. Điều cuối cùng em muốn xảy ra là mấy chị lấy đó làm cái cớ để 'giải thích chuyện chít chít meo meo' với em.

Chị Berika cười mỉm thật đáng sợ, nhìn xuống đôi bàn tay quấn vào nhau.

"Vậy... hôm nay hai đứa định chơi gì? Cho chị chơi với."

Neru nhướng lông mày nhìn Techi chất vấn. Techi chẳng biết làm gì hơn.

"Tụi em chơi game..."

"Game gì?"

"Có thể chị chưa nghe qua đâu..."

"Thì cứ nói đi !"

Neru thở dài, em thì thầm với Techi, "Hồi nãy hình như mình thấy mấy chị đó đang coi JA-"

"Mình biết."

"Vậy cậu tính xử lý sao?"

"Kệ thôi. Việc mình làm giỏi nhất trong nhà là làm lơ coi như không biết gì."

Berika lúc này đang cảm thấy thất vọng vì thầm hiểu sự im lặng của hai em là lời từ chối cho cô tham gia vào buổi vui chơi. Cô đã muốn đánh lạc hướng hai em một tí cho đến khi những người kia tìm được hướng giải quýêt cho vụ tai nạn ngoài ý muốn. Cầu cho sẽ chẳng dính líu tới việc cô phải giải thích những chuyện giường chiếu, bởi có khi kiến thức của cô cũng không hơn Techi là bao !

"Xin lỗi, chị đi vệ sinh một chút. Hai em tự nhiên nha."

Berika chạy ra ngoài gặp ngay ba người kia. Họ kéo cô nhập bọn, cùng soạn ra những gì để nói với Techi.

__________________________________

Hai em nhỏ đã lạc vào thế giới game chiến thuật đi chém nhau rớt não, suýt nữa quên mất chuyện 'phim heo' cho đến khi được Techi mang ra lần nữa,

"Mấy bả có vẻ im lặng nhỉ?"

"Ê quên lụm cục Ruby hồng kìa, đừng có quẹo chỗ đó! " Neru chau mày nhắc nhở khi Techi chơi gà khủng khiếp. "Ừ, khá im lặng."

"Phim heo cũng bình thường thôi nhỉ.... Cậu xem chưa?"

"Thôi, mình không hứng thú lắm." Neru phủi tay trước mũi. Cứ nghĩ đến chuyện đấy là em nổi da gà muốn phát ớn.

"Cầu trời đừng lấy đây là dịp để giảng đạo cho mình về chuyện trai gái."

"Chúc may mắn nha." Neru cười trêu.

Kết thúc buổi đi chơi bằng việc Techi phải trả tiền nước cho Neru trong một tháng vì thua đến tận 6 màn game. Chưa kể một màn Neru chỉ dùng tay trái để chơi. Và cậu ấy đã khéo mời em qua nhà trong lần đi chơi tiếp theo.
____________________________________

Căn hộ 5G dùng cơm không ai nói với ai một tiếng. Riêng Techi cảm thấy thoải mái, miễn là tất cả mọi người có thể quên đi 'tai nạn' đấy.

"Em ơi."

Techi giật bắn mình,

"Đưa giúp chị lọ nước tương."

"Vâng..."

Em vừa né được một viên đạn.

Maiyan cảm thấy bồn chồn đến lạ. Sợ rằng để sau cô sẽ không muốn nói gì nữa. Cần phải hành động ngay. Cô nhìn Erika ra hiệu.

Erika đặt chén cơm xuống thật nhẹ nhàng. "Techi, về chuyện chiều này..."

Nỗi ám ảnh lớn nhất của em đã đến.

Techi như muốn khóc ròng, "Chuyện gì?? Em không biết gì hết nha !"

"Khi con người ta bắt đầu lớn, người ta có những sinh lý thông thường là-"

Berika lấy điện thoại, dõng dạc đọc từ mạng xuống.

Techi lặp tức bịt tai, "La, la, la, không nghe nữa đâu. La, la, la."

"Nhưng cũng đừng dễ dãi quá không thì em sẽ bị dụ dỗ."

"La, la, la."

"....người con trai gặp người con gái và-"

"La, la, la."

"Techi à!"

Maiyan thở dài. "Em đã muốn quên thì từ nay chúng ta cứ cho qua chuyện vậy..."

Cô xoa đầu em. "Xin lỗi vì đã để em chứng kiến những thứ em không thích."

Reika gật đầu, "Từ nay tụi chị sẽ cẩn thận hơn."

"Xin lỗi Neru dùm luôn nha em." Erika vỗ vai em.

Techi giương mắt ếch nhìn mấy chị đang lần lượt nhận tội. Có vẻ mấy chị cũng chẳng thích thú gì với chuyện đấy. Em cười đáp trả.

"Không sao ạ. Nhưng em hy vọng sẽ không bao giờ phải tiếp xúc với phim heo nữa. Em còn sốc lắm."

"Ừ. Tụi chị xin hứa."

"Đem đốt luôn !"

Đột nhiên có tiếng chuông vang lên, Maiyan ra mở cửa và bị quăng nguyên một túi giấy to vào người. Đứng trước cô là Một Minami giận dữ, mặt hây đỏ.

"Ba cái phim heo của tụi chị giao lộn qua bên bọn em nè trời !"

-TBC-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net