#17: Ikemen

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đỉnh đầu em ngứa ngáy cùng bộ tóc giả khô queo, lông mày em cố tình kẻ cho đậm, môi còn chẳng có tí son. Em đi lại khó khăn với bộ đồ hóa trang rộng thùng thình và đôi giày tăng chiều cao đế dày hơn cuốn từ điển.

Em sợ chính bản thân em khi nhìn vào gương.

Techi thở dài.

Hôm nay em giả làm con trai !

"Em ơi, lại đây chụp tấm hình đi." Mizuho-senpai gọi em từ góc bên kia của phòng CLB. Nếu có thể thì em muốn đập nát cái máy chụp hình, nhưng có lẽ hơi lạc tính cách điềm tĩnh của em nhỉ?

Như đã bàn trước đó, CLB Cosplay cho lễ hội văn hóa của trường muốn 'cosplay' thành Ikemen, chưa đủ kinh khủng, họ còn muốn làm cả kissing booth.

Đây là lần thứ hai em tham gia vào một trong những project của CLB. Em nhận vai làm 'chàng trai giao bánh pizza'. Chẳng hiểu có gì quýên rũ?! Em tự hỏi tại sao đến giờ phút này em còn chưa nạp đơn xin rút khỏi CLB.

Bỗng dưng Neru trong bộ đồ 'chàng trai neet nghiện game' nhìn em cười tươi rói. "Techi đáng yêu quá."

Em biết lý do vì sao rồi.

Nghía qua các thành viên còn lại của CLB Cosplay đang đứng xếp thành một hàng, tạo dáng để chuẩn bị chụp ảnh kỷ niệm, em băn khoăn cực kì về sự cuốn hút của những nhân vật được họ cho là 'ikemen' tới nỗi phải đi hóa trang.

Không phải rằng em chưa nói lên những thắc mắc của mình trong những buổi họp CLB hàng tuần, chỉ là em chưa nhận được câu trả lời đủ logic.

"Tại đây chúng ta học cách phá vỡ tất cả những quy luật cũ kĩ. Học cách chấp nhận vẻ đẹp của con người ở nhiều hình thức khác nhau." Mizuho-senpai giải thích cho em vì sao chị chọn mặc đồ 'chàng trai đầu gấu xăm trổ đầy mình'.

"Đúng đấy. CLB ta suy nghĩ rất thoáng." Oda-senpai cười cùng bộ đồ 'chàng trai, lộn, ông chú hói đầu, say xỉn và bụng bự.'

"Vậy nên các chị nghĩ tất cả những nhân vật ở đây là đáng để được mê mẩn? Đáng được trả 500 yên cho một nụ hôn?!" Techi vừa nói vừa ẩn ý nhìn Ishimori-senpai người em nghĩ là đồng minh duy nhất của em khi chị cũng chẳng hứng thú với nhân vật 'chàng trai soát vé trong rạp chiếu phim' là bao.

"Ừ."

"Senpai. Chị nói gì đi !"

Ishimori-senpai lúng túng. "Gió chiều nào đi theo chiều đó em ơi. Mình cãi không lại đâu."

Cách cửa phòng CLB Cosplay mở ra đập vào tường cái ầm khiến mọi người giật bắn mình.

Shida-senpai cùng bộ đồ nam sinh 'đàn anh lớp trên' đã thực hiện lối xuất hiện không thể gây sự chú ý hơn. Senpai dõng dạc nói.

"Tôi đồng ý với Yurina-chan ! Các cậu chẳng tôn trọng nghệ thuật danso gì cả!"

Techi mắt nổi trái tim. "Wow !" 😍

Em ngay lặp tức thấy thinh thích và ấn tượng với hình tượng nhân vật mà Shida-senpai đã chọn cosplay. Cụ thể là senpai trong rất ngầu với đồng phục nam sinh rộng thùng thình, áo bỏ ngoài quần, tóc (giả) vuốt keo nam tính, tay xách cặp để sau vai, không thiếu cái headphone treo lủng lẳng. Shida-senpai làm em phát ngượng với trang phục 'chàng trai giao bánh pizza' ngớ ngẩn của em.

Mizuho-senpai nhìn Shida-senpai trách móc. "Hôm bữa tụi mình đã bàn cho cậu mặc đồ chàng trai bán thịt mà."

"Tôi chọn hóa trang như vậy. Mặc kệ mấy cậu."

Mizuho-senpai nhăn nhó một tí nhưng rồi cũng nhún vai cho qua.

"Cậu đứng đằng sau đi nhé. Sẽ chẳng ai trả tiền để hôn cậu đâu."

Shida-senpai đáp trả, "Vậy chắc người ta sẽ muốn hôn một thằng Yankee?"

"Hơn là muốn hôn cậu nha!"

Techi loi choi giơ tay lên , "Em sẽ trả tiền để hôn senpai !"

Và sau khi em nhận ra mình đã buột miệng nói gì thì đã quá trễ.

Shida-senpai nháy mắt với em.

Techi phải ngăn mình để không thốt lên như một fangirl. Em còn phải giữ hình tượng. Em nghĩ rằng mình nên chụp một tấm hình riêng để làm kỷ niệm với Shida-senpai. Dù sao chị cũng đã cất công chuẩn bị mọi thứ. Chị trông ngầu quá, em ước gì chị sẽ như vậy hoài. Dường như đây là sự phấn khích đầu tiên em trải nghiệm từ khi tham gia CLB Cosplay.

Chưa kịp lôi điện thoại ra, Techi cảm nhận một bàn tay bóp vào vai em đau nhói khiến em nhanh chóng xoay người lại. Neru đang làm mặt vô cảm, trưng con mắt lạnh lẽo nhìn em làm em muốn teo cả người.

"Techi chụp hình với mình đi."

Bình thường Neru đã đơ hiện giờ cậu ấy còn đơ hơn. Giọng cứng như một con robot.

"Mình chụp với -"

Neru trừng mắt, "Chụp với mình !"

Techi bĩu môi, "Nhưng mà-"

"Shida-senpai cậu thấy ngầu lắm hả?"

Techi gật đầu liên tục.

"Còn mình thì sao?" Neru vẫn trừng mắt nhìn em. Tay chỉ vào trang phục 'chàng trai neet nghiện game', cụ thể là áo phông cũ kĩ cỡ lớn dùng để mặc ở nhà, tóc (giả) rối bù xù, cầm thêm máy game và một chai coca cola cỡ lớn của cậu ấy.

"Umm... cậu rất.... umm...."

Techi chẳng hiểu vì sao Neru lại bắt đầu giở thái độ kì lạ với em. Tất nhiên rằng em nghĩ Neru chẳng ngầu tới một nửa của Shida-senpai. Nhưng em không thể nói thẳng với cậu ấy, bởi vì cậu ấy làm em sợ quá, từ nãy giờ cậu ấy chưa thèm chớp mắt !

Điện thoại trên tay em bỗng reo lên, Maiyan gọi cho em thật không thể đúng lúc hơn. Em né Neru đi nghe điện thoại chỉ để nhận thêm cái lườm lạnh sóng lưng.

Cuộc nói chuyện trôi qua chóng vánh khi Maiyan chưa nói hết câu đầu mà Techi đã cúp máy.

"Mọi người sẽ đến xem em-"

Techi thở dài lần thứ không-đếm-được-nữa. Nếu em cứ ráng nhắm mắt chịu đựng thì biết đâu ngày hôm nay sẽ trôi qua nhanh hơn em nghĩ.
________________________________

Sau khi đã chuẩn bị mọi thứ, CLB Cosplay đứng ngay ngắn ở quầy kissing booth đặt giữa sân trường và dường như đã thành công trong việc thu hút sự chú ý của nhiều học sinh nữ.

Đa số mọi người đòi được hôn Shida-senpai, người cảm thấy rất hiển nhiên và đang cực kì hài lòng với bản thân.

Techi cũng nhận được vài lời đề nghị từ những đàn chị lớp trên. Neru càng lúc càng muốn giết em chết với tia lườm của cậu ta. Em thật sự không hiểu vì sao.

Công việc này không đến nỗi tệ như em tưởng. Đa phần em chỉ cần hôn lên má khách hàng, rất ít người chọn hôn môi trừ khi đó là Shida-senpai. Cơ mà thật ra em chưa từng hôn môi ai bao giờ nên em hy vọng sẽ không phải thực hiện điều đó trong ngày hôm nay. Chẳng phải rằng em là kiểu người thích lãng mạn hóa nụ hôn đầu, chỉ là em đơn giản chưa muốn hôn ai cả.

Mizuho-senpai chán chường vì chưa ai chọn hôn chị trong khi Oda-senpai quýêt định sống ảo với thân hình ông chú hói đầu bụng bự say xỉn, Ishimori-senpai thì hứng khởi đi giúp lớp của chị làm ngôi nhà ma thay vì đứng ở quầy kissing booth. Neru không ngừng tỏa ra năng lượng đen tối. Techi cũng bắt đầu cảm thấy bực lây bởi Neru khi cậu ta hôn một chị lớp trên nào đấy. Đã vậy lát nữa em cũng tập trung hôn người khác hơn cho bỏ tức.

Cứ như thế khoảng nửa tiếng và Techi thấy cơn ác mộng của em đã đến.

Maiyan đang dẫn đầu đoàn người sống ở căn hộ 5G và những người bạn. Nghĩa là có cả các chị hàng xóm và cô bạn người mẫu Misa của Maiyan đến thăm em.

Techi chỉ muốn chui xuống lòng đất.

"Senpai !!!" Mizuho-senpai và Berika ôm nhau thắm thiết.

Berika làm mặt hớn hở và Techi dám cá rằng chị cũng đang muốn tham gia giả nam chung.

Maiyan vui vẻ chào mọi người, chào Techi  trước nhất nhưng em làm lơ chị. Em sẽ làm lơ cả thế giới. Ít nhất là khi em đang trong trang phục 'chàng trai giao bánh pizza' này.

"Chị ơi, chị có muốn được hôn không?" Neru sáng mắt lên khi thấy Erika. Techi nghĩ chị chắc chắn sẽ đồng ý nếu không bị Minami nhéo tay làm chị la lên đau điếng.

"Thôi cám ơn em. Cơ mà chị nghĩ là Erika được hôn đủ rồi." Minami trừng mắt với Erika khiến chị thở dài.

Reika đập tờ tiền xuống bàn và chu mỏ ra trêu Techi, "Techi, chu chu ~"

Techi nhăn mặt. Kệ bà nó tờ tiền của Reika, em chẳng muốn dính líu gì đến việc hôn một trong những người chị cùng nhà của mình. Em đã định mở miệng từ chối cho đến khi bị Neru bỗng dưng đẩy qua một bên. Cậu ấy lặp tức lấy tờ tiền cũng như hôn lên má Reika.

Em biết thêm một mặt nữa về Neru. Kẻ hám tiền.

Reika cười, "Chị chỉ muốn trêu Techi chút thôi cơ mà bé cũng dễ thương." Chị nhéo má Neru.

"Maiyan, tụi nhỏ có làm cậu nhớ đến kỷ niệm đẹp nào của tụi mình không?" Sayuri với ánh mắt lấp lánh nhìn CLB Cosplay, một tay chị dùng để ôm qua eo Maiyan nhưng nhanh chóng bị chị ấy đẩy ra.

"Không."

Misa vội tham gia, không thể bỏ lỡ cơ hội để chọc Maiyan, "Không nhớ hả bà nội? Bà đã giả trai làm chàng trai đánh cá trong vở kịch với Sayuri đấy."

Maiyan chau mày, "Đừng có nhắc lại chứ !"

Techi theo dõi cuộc nói chuyện và không khỏi thắc mắc về hình ảnh giả nam của chị Maiyan. Em đoán là sẽ hot. Cơ mà chưa hot bằng...

Shida-senpai ở gần đấy bỗng tự làm đổ nước lên áo khiến chị chun mũi khó chịu và phải lấy khăn giấy chùi đi. Nước đẫm áo tạo nên một lớp màng đủ trong suốt để nhìn thấy da thịt hồng hào của chị. Chị ngửa cổ lên để lau cho dễ hơn nhưng điều đó chỉ tổ làm những giọt nước có cơ hội lăn sâu hơn vào trong lớp áo. Techi nhìn không chớp mắt và hình như em đang há hốc miệng một cách quái gở.

Neru la to, "Techi !!!"

Techi giật mình, ngơ ngác xoay người khỏi cảnh tượng không-có-gì-đáng-để-ý-cả-của-Shida-senpai. Em nhận thấy Neru sắp giở chiêu trò kinh điển của cậu ấy lên em. Giương con mắt nai to tròn đen láy, nhìn thật sâu vào tâm hồn em. Cậu ấy thường làm thế mỗi khi sắp nói lên những câu có vẻ là quan trọng nhưng thật chất chẳng mang ý nghĩa đếch gì.

Có thể lại sắp trách móc em nên tôn trọng CLB và chú ý hơn vào cái kissing booth ngớ ngẩn này. Hay sắp giảng giải về sự thú vị và tuyệt vời của danso chỉ để cho Techi thấy rằng em đã sai khi xem thường nó chăng?

"Cậu nói đúng."

"Hả?" Techi chưa ngờ tới tình huống này.

Neru thở dài, "Cậu đã đúng. Giả trai làm kissing booth thật nhảm nhí."

"Bình thường thì mình sẽ thấy mừng khi nghe cậu nói thế cơ mà ý tưởng này cũng được đó chứ? Chúng ta đã kiếm được khá nhiều tiền và đi hôn người khác cũng không đến nỗi tệ và Shida-senpai trông rất ngầu và-"

Neru không thèm nhìn em nữa. "Lại Shida-senpai. Lại đi hôn người khác. Thật quá đáng !"

Techi không biết thái độ hờn dỗi kì lạ này từ đâu ra nhưng em chẳng muốn nhượng bộ chút nào.

"Shida-senpai trông ngầu ai cũng công nhận mà ! Và cậu cũng đã hôn nhiều người rồi đấy thôi?"

Mizuho-senpai cầm điện thoại để ở chế độ ghi âm bỗng xen vào, "Chị chưa bao giờ công nhận Mona nhìn ngầu nha!"

Techi và Neru nhướng lông mày với senpai.

Chị đỏ mặt, "Thôi, thôi đừng để ý chị. Hai đứa cãi nhau tiếp đi."

Neru cúi mặt, "Đây không phải là cuộc cãi nhau."

Techi gật đầu, "Em không hiểu gì hết nhưng mà đúng vậy. Chẳng có gì để cãi nhau ở đây."

Berika mặc trang phục 'chàng trai đánh cá' còn dư của CLB cùng tóc giả chui vào kissing booth lúc nào Techi còn không hay, đã vậy còn la to, "Tập trung đi mấy đứa, hàng chờ dài lắm."

"Em nhớ là chị tốt nghiệp rồi mà..."

Berika nhập vai chàng trai đánh cá, "Tôi yêu biển, yêu cá và yêu Nhật Bản!"

"Làm ơn ra ngoài dùm."

Maiyan khều vai Sayuri, "Ê, tôi với nó, ai làm chàng trai đánh cá đẹp hơn."

Sayuri cười, "Berika."

Maiyan giận ra mặt, "Cái gì?! Coi lại hình đi nha! Tôi nhớ là tôi giả nhìn đẹp lắm á!"

"Ủa cậu còn nhớ hả? Tưởng cậu quên rồi mà?"

Maiyan khịt mũi, cảm thấy quê xệ khi vừa rơi vào bẫy của Sayuri.

_______________________________

Kết thúc lễ hội văn hóa của trường, Techi đi lau dọn cùng Neru. Cậu ta vẫn chưa nói chuyện với em sau vụ không-phải-cuộc-cãi-nhau.

Em chẳng biết hôm nay có nên ra về cùng cậu ấy không. Em chưa tha thứ cho cái thái độ kì lạ đấy.

Neru hoàn tất công việc của mình và bắt đầu sang phụ em đi lau nhà. Em nghĩ người ta lơ em thấy ghét nên em lơ lại luôn.

"E hèm." Neru nắm tay em. Em tập trung vào cây lau nhà.

"Xin lỗi Techi."

Techi quýêt đấu lại con mắt nai biết nhìn vô tâm hồn. Em sẽ không đầu hàng.

"Mình nhận ra là mình đã ghen." Neru cười, mắt nai bắt đầu công phá mạnh mẽ. Tim Techi tự dưng đập mãnh liệt như khi người ta đấm boxing. Tim càng đập mạnh thì em thấy người càng yếu đi. Bủn rủn hết cả chân tay. Em ghét cảm giác này.

"Mình về trước đây." Techi thô lỗ cắt ngang những gì Neru định nói. Em nghĩ rằng em chưa sẵn sàng.

Neru vẫn không chịu buông tay em.

"Techi ... Mình muốn Techi là của mình."

Bạn bè hay nói với nhau những câu thế này à?

"Umm... Ờ thì?"

"Mình muốn là chính thức."

Đầu óc Techi rối mòng mòng.

"Tình cảm của mình, cậu có chấp nhận được không?"

Neru đang tiến gần hơn. Em tự động nhận thấy nguy hiểm. Em muốn hét lên nhưng em không thể cử động.

Neru vòng tay qua cổ em. Neru mở miệng, cậu ấy ở thật gần.

Neru....

Reng Reng Reng.

Chuông báo thức reo lên inh ỏi.

Techi choàng tỉnh.

Giấc mơ quái đản làm em "f**k" to tiếng. Em chẳng ngờ sự kiện giả trai ngày hôm qua đã gây tầm ảnh hưởng nặng lên em đến mức em phải mơ về nó hay nói đúng hơn là mơ về Neru.

Em đang rất bối rối. Chưa bao giờ em trải qua những cảm xúc này. Em muốn rủ bỏ tất cả và trốn tránh nó.

Tại sao lại là Neru? Theo em nhớ thì cậu ta vẫn người bạn thân kì dị thích chơi game, đọc sách và hay nói những câu deep với em. Từ khi nào mà em bắt đầu xem Neru như....

"Chỉ là mơ thôi." Em lẩm bẩm, tự trấn an bản thân.

Maiyan nằm ngủ kế bên bỗng giơ chân đạp vô mặt em, nhờ vậy em tỉnh luôn.

Đúng rồi, em cần phải giữ sự tỉnh táo.

(Nhưng làm ơn đừng là cú đạp chân vô mặt nào nữa)

-TBC-

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net