#18: Điều Tụi Chị Muốn Nghe

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Tất nhiên rằng Cuộc Sống một lần nữa phải chứng minh bản tính của một kẻ bắt nạt độc ác khi không muốn để cho cô được tận hưởng khoảng thời gian yên ổn hiếm hoi lâu thêm dù chỉ một chút. Cuộc Sống sẽ tạo ra những rắc rối mới, Cuộc Sống thích phá ở chỗ này một tí, phá ở chỗ kia nhiều tí và sẽ phá cho followers của Ikuta Erika giảm sút trầm trọng mới thôi.

Đó là thứ cô được trả ơn sau khi cô cũng viết về Cuộc Sống chính nó trên blog của mình?

[PancakeSuki78: Nội dung dạo gần đây thật nhạt nhẽo quá. Tôi cần cái gì đó mới. Cái gì đó không phải về Ikuta-san chăng?]

Dòng cmt thiểu năng hết chỗ nói. Đáng ra PancakeSuki78 nên tự hỏi lại bản thân trước khi biến mình thành trò đùa cho dân mạng và trước khi nhấn vào trang blog mang tên "KONICHIWA IKUTA". Blog của Ikuta, có tên của Ikuta thì đơn nhiên là phải viết về Ikuta rồi.

'Cái gì đó không phải về Ikuta-san chăng?'

Thật ngu xuẩn PancakeSuki78 !

Tuy nhiên, vì một nỗi sợ vô hình nào đấy, Ikuta Erika đã không thể dứt mắt khỏi dòng cmt cả nửa tiếng đồng hồ. Nhiều ý nghĩ tiêu cực loi choi hiện lên trong đầu cô. Đúng là dạo này cô đã quá ám ảnh với bản thân. Mới tối hôm qua cô còn đăng một bài nói về việc cô đã dành cả buổi để đếm xem trên người có bao nhiêu cục mụn ruồi.

Erika chẳng muốn thú nhận. Cô sắp cạn ý tưởng. Và cô cũng không hứng thú gì hơn với cái việc nghe theo lời đề xuất 'tạo thêm moments cùng em Minami ~ 💕' của những người theo dõi blog. 'Moments' ở đây nghĩa là gì?

Chưa kể thêm về nỗi phiền não viết blog của Ikuta Erika, cô hiện đang có một đối thủ đáng gờm ! Một nhà văn nữ trẻ mới xuất hiện gần đây bỗng nỗi như cồn cùng blog truyện có tác phẩm thứ hai của cô ta. Thường thì Erika sẽ chẳng quan tâm đến các blogger khác đâu, chỉ tại trong tâm trạng bối rối, khó chịu và ghen tức hiện giờ, Erika đã vô thức nhấn vào xem truyện 'Tim Tôi Là Trái Bóng Rổ Trên Sân' của tác giả 'Titan Hai Chùm' người cô đoán là một kẻ thảm hại chẳng có bạn bè hay thứ gì thú vị để làm.

Lại thêm 2 tiếng trôi qua. Bài học của giáo sư trên giảng đường đã kết thúc từ lâu mà Erika vẫn không nhúc nhích. Cô đọc truyện trong say mê, ngón tay lướt liên tục lên màn hình. Cô đã trễ giờ hẹn đi ăn trưa với Berika, có lẽ sẽ trễ luôn giờ đi làm part-time đánh đàn piano ở nhà hàng Tây cô mới xin vào cách đây vài tháng.

Câu truyện rất cuốn hút, tình tiết hợp lý không chê vào đâu được. Giọng văn vui tươi một cách tinh tế. Hơn nữa là cô có thể đồng cảm được rất nhiều với cả hai nhân vật chính, Kurina và Beru. Đồng cảm được với nỗi ức chế khi phải kìm nén những tình cảm chân thành, tâm lý tuổi mới lớn của bọn teen trẻ trâu, và cô yêu điên đi được mối quan hệ trong sáng của cả hai.

Bỗng ai đó thổi phù vào tai Erika khiến cô nổi da gà toàn thân. Cô vội nhăn nhó ngước lên chỉ để thấy Berika đang đứng nhìn cô cười mỉm quái dị.

"Erichan đi trễ nên Berika đến tìm em."

Cô là người duy nhất trong nhà mà Berika xưng hô bằng tên. Thật kì lạ mà thôi cũng kệ.

"Xin lỗi nha, em bận tí việc."

"Bận đọc truyện?"

Erika đỏ mặt vì bị Berika bắt thóp một cách nhanh chóng. 

Berika cười, "Có mua đồ ăn cho em rồi nè. Tụi mình ăn trong trường luôn được không?"

_________________________________

Ngồi yên vị ở bàn đá dưới gốc cây bàng tán lá rộng của sân trường đại học, Erika đang vui vẻ ăn trưa và trò chuyện với Berika về 'Tim Tôi Là Quả Bóng Rổ Trên Sân'. Chị là một fan chân chính, người đã đọc lại truyện 5,6 lần trước khi chương mới ra lò.

Càng bàn luận, Erika càng nhận ra Titan Hai Chùm là một thiên tài. Theo cô ấy, cô đã biết cần phải làm gì để giúp cứu sống blog của chính cô và để hút followers.

Mọi người thường bị cuốn hút bởi những thứ họ không thể có được hay không thể có được nữa. Và còn gì thích hợp hơn một câu truyện hư cấu thời học đường với đủ các kịch tính, tình cảm trong sáng tuy không kém phần mãnh liệt của bọn trẻ ranh?

Cơ mà Erika sẽ không đi xa đến mức viết hẳn một câu truyện. Cô sẽ chỉ viết vài bài tường thuật. Kiểu như một series hồi kí. Và cô có thể biến chế nó, kéo dài ra khoảng 4,5 tập với mục đích hút followers là chính.

Cô sẽ trở lại ! Cuộc Sống đừng nên xem thường cô !

"Ê này, em có nghe Berika nói không đó?" Berika bĩu môi với cô.

Erika tập trung sự chú ý lại vào chị.

"Em vừa có một ý tưởng tuyệt vời ! Em sẽ giúp Techi với chuyện tình cảm trên trường của nhóc và viết lại nó vào blog !"

Berika hớn hở , "Techi có vấn đề về chuyện tình cảm hả? Sao em biết?"

"Ơ thì... em đoán vậy. Chứ cái tuổi này ai mà chẳng có?"

"Ờ ha... dạo này Berika thấy ẻm có vẻ high lắm."

Erika phủi tay trước mũi, nói đùa, "Ẻm lúc nào chẳng high."

"Berika sẽ giúp em !"

Erika cười cám ơn chị. Chị dễ thương quá. Chỉ có Berika là tin tưởng và tôn trọng những ý tưởng bộc phá của Erika. Nếu là Reika hay Maiyan thì cô đã nhận được những câu như 'Mày biết đếch gì về chuyện tình cảm mà bày đặt đi giúp đỡ người khác? Thứ rỗi hơi'.

Song cô cũng đang khá lo lắng. Lỡ như Techi không có vấn đề về chuyện tình cảnh thật? Theo cô nhận thấy, em khá khép kín và chẳng muốn chia sẻ với ai về chuyện gì cả. Dường như mỗi ngày em chỉ mang một biểu cảm và một thái độ. Cô cũng không phát hiện em dạo này có gì đó khác thường. Hay có lẽ cũng vì Erika chưa chú ý kĩ.

________________________________

Erika và Berika bật nhạc EDM to đùng đùng trong phòng khách để chứng tỏ độ 'hip' và sự hiểu biết về giới trẻ của mình. Không những thế còn cố tình nói chuyện bự cho Techi đang đứng uống nước ở gần đấy nghe được.

"Erichan, em thật là tâm lý nha. Lời khuyên của em đã giúp crush đồng ý đi hẹn hò với Berika rồi đó."

Erika cười lớn, "Không có chi chị Berika. Không phải để khoe khoang hay gì nhưng em còn chuyên giúp các em học sinh với những thắc mắc về CHUYỆN TÌNH CẢM HAY CHUYỆN ĐỜI TƯ CÁC THỨ nữa !"

"Thật á?! Em rành luôn về TÂM LÝ TUỔI HỌC SINH á?"

"Tất nhiên rồi. EM RẤT RÀNH NHA."

Techi nhăn mặt, "Hai chị không cần phải hét lên đâu. Trong nhà không có ai gây ồn ngoài hai chị cả."

Erika như thấy được mồi vội đứng phắt dậy và đi tới khoát tay lên vai Techi, "Sao vậy? Em có chuyện gì cần tâm sự hả?"

Techi vội đẩy tay Erika khỏi người, "Chẳng có gì hết ! Và chị làm ơn bật nhạc nhỏ lại, em phải học bài."

Em chưa kịp xoay người bỏ về phòng đã bị Erika víu áo,

"Chị nhìn là biết em đang có chuyện rồi ! Thôi nào, chia sẻ cho chị đi đi đi đi đi đi ! Em đang say nắng thằng nào hả?"

Techi càng nhăn nhó hơn nữa, "Không. Ạ. Chị. Erika."

"Chị nghĩ là có cơ !" Erika xoa đầu Techi rồi còn dùng hai tay bóp má em, mặc cho em đang rất khó chịu.

"Chị sẽ giúp em mà! Chị cực kì tâm lý luôn đó !"

Techi làm mặt khốn khổ, "Cho em xin đi. Huhuhu."

Berika bỗng dưng xen vào, "Tụi chị rất quan tâm đến Techi và muốn giúp đỡ em hết mình. Tụi chị không thể an lòng khi biết em phải chịu đựng những cảm xúc kìm nén mỗi ngày. Ít nhất em hãy chia sẻ nó với những người yêu thương em và em sẽ cảm thấy dễ chịu hơn."

Techi dậm chân cùng thái độ hờn dỗi như một đứa trẻ, "Em phải nói bao nhiêu lần nữa đây?! Em không có đang gặp vấn đề gì hết !"

Erika vội lắc đầu, "Không. Chị không tin. Ai cũng có một vấn đề riêng. Và dù họ có cố tình che giấu nó đến đâu thì cái vấn đề ấy vẫn sẽ ở đấy. Kurina trong 'Tim Tôi Là Trái Bóng Rổ Trên Sân' cũng hay trốn tránh tình cảm của mình dành cho Beru và rốt cuộc phải trả giá đắt."

Berika hùa theo cùng giọng đầy hứng thú, "Đúng thế! Kurina đã suýt mất đi Beru, người bạn thân cũng như tình yêu lớn nhất đời em !"

Techi muốn né khỏi hai bà điên này càng xa càng tốt.

"Kurina? Beru? Tim Tôi Là Trái Bóng Rổ Trên Sân? Hai chị đang nói cái quái gì vậy?!"

Erika và Berika cùng vòng tay ôm Techi vào lòng, cảm thông nói, "Chúng ta là người một nhà mà. Có gì thì hãy chia sẻ cho tụi chị với. Tụi chị sẽ giúp em vượt qua khó khăn này."

Techi bị kẹp giữa hai chị vào đêm tối, đứng trong phòng khách như miếng thịt nguội giữa hai miếng bánh mì. Hai chị nhây không chịu nổi. Em tự hỏi em đã làm gì để bị Cuộc Sống đưa đẩy đến mức này.

Em thở dài. Thật sâu.

"Được rồi, nếu để cho hai chị đừng làm phiền em nữa thì em nghĩ là em có thể kể MỘT chuyện..."

Berika và Erika nhìn nhau hứng khởi.

___________________________________

Câu chuyện của Techi có đầy đủ những yếu tố li kì, dễ thương, chân thành, gây bối rối mà Erika mong muốn. Hơn nữa, cô nhận thấy em thật sự là đang gặp rắc rối. Em vừa đưa bạn em ra khỏi friendzone không lý do. Tuy em chẳng muốn phá hủy tình bạn, em lại không thể ngăn được những tình cảm này.

"Maiyan ngủ hay múa chân múa tay à?" Berika hỏi Techi.

"Dạ. Hôm qua chị ấy đạp vô mặt em, em bị bầm luôn nè." Techi bĩu môi chỉ vào vết bầm bé xíu trên gò má của em.

Erika đập tay xuống bàn, "Tập trung đi ! Techi, em tính làm gì bây giờ?"

Techi nhún vai, "Thì em kệ thôi. Chỉ là một giấc mơ nhảm nhí."

Erika lắc đầu, "Không. Đó không chỉ là giấc mơ đâu. Em đã bắt đầu xem người đó hơn mức bạn bè và nếu em càng trốn tránh thì tình cảm cho em và người đó sẽ càng mạnh lên thôi."

Techi thở dài, "Nhưng em ngại những chuyện thế này lắm. Em không muốn dính líu đâu."

Erika nắm tay em, muốn nói lên rằng cô sẽ sẵn sàng hỗ trợ em và thấu hiểu cho em.

Berika ngáp.

Erika nhìn Techi, trìu mến hỏi,

"Em biết mình cần phải làm gì, đúng không Techi?"

Techi nhăn mặt.

"Thật ra là không. Em không biết mình cần phải làm gì và em cũng chẳng quan tâm đến mức đó."

Tình thế trở nên xấu đi cho Erika. Cô cảm thấy Techi rất bướng và nếu cứ tiếp tục thì cô sợ rằng mình sẽ mất đi một câu chuyện hay đăng lên blog và Techi sẽ mất đi một đối tượng yêu đương thích hợp.

Erika nghĩ biết đâu mình nên cho em thấy cái giá phải trả một tí rồi khi em nhận ra em đã sai, em sẽ trở về với những lời khuyên thông thái của cô. Techi hãy cứ làm việc theo cảm tính, hãy cứ khép mình, không chia sẻ tình cảm và lơ đi mọi thứ. Em càng sai thì cô sẽ càng khoái chí khi đến ngày mà em thỏ thẻ với cô rằng cô đã nói đúng và xin cô sẽ giúp em dọn dẹp mớ rắc rối em đã gây ra.

"Vậy thì sao cũng được. Em lơ người ta đi. Em cắt đứt tình bạn luôn đi."

Berika phản đối, "Không được Erika! Sẽ không ổn cho Techi đâu."

Techi bực bội, "Vâng. Có thể em sẽ bơ người ta! Em không quan tâm thì em sẽ không thích người ta nữa !"

"A, em tự nhận là em thích người ta rồi nha ~" Erika cười nham hiểm với cái mặt đỏ tía lên của Techi.

"Cơ mà bạn em là ai mà em tuyệt đối không muốn yêu vậy?" Berika hỏi câu hỏi cả cô cùng Erika đã thắc mắc nãy giờ.

Techi vội đứng lên, chạy biến về phòng như bị ma đuổi.

Berika nhìn Erika, "Umm...."

Erika nhún vai, "Kệ em nó đi."

"Hy vọng là Techi sẽ mau chóng làm việc đúng."

Erika bắt đầu lôi laptop ra và rủ Berika đọc chung truyện 'Tim Tôi Là Trái Bóng Rổ Trên Sân'. Cả hai bàn luận xem tác giả 'Titan Hai Chùm' có thể là người như thế nào. Cô đã suy nghĩ tích cực hơn về cô ấy, có thể cô ấy là một freelancer thành đạt, người có nhiều tiền để đi du lịch khắp nơi cùng mớ kiến thức rộng để viết lên những câu chuyện tình rung động trái tim. Berika thì nghĩ cô ấy là một sinh viên đại học với tài năng viết lách thầm kín và sắp xuất bản sách.

Ở đâu đó xa lắc, Mizuho Habu bỏ qua đống bài tập toán em phải nộp cho ngày mai mà bận đi gõ cộp cộp vào máy tính. Bỗng dưng Habu hắt xì liên tục. Chắc bị cảm rồi. Cảm vì... cảm vì... độ dễ thương của những cô gái xung quanh em, niềm cảm hứng bất tận của em !!!

Habu ôm mặt trong sung sướng khi đọc lại chương truyện mới nhất em vừa viết mà em cho rằng đáng yêu bá cháy bò chét chó.

Có thể Habu nên cho CLB Cosplay đóng một vở kịch chuyển thể từ truyện của em. Hy vọng sẽ không quá lộ liễu chứ nhỡ đâu họ biết em là tác giả thì chửi em chết.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net