chap 26

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

#Chap26

Người đàn ông tóc vàng nghe tên Hades gọi, hắn nhếch môi ngạo nghễ.

"Bạn cũ, chúng ta lại tái ngộ rồi"

Hades nghiến chặt răng, hai bàn tay cuộn lại thành quyền, các đường gân xanh trên khuôn mặt nổi lên giận dữ. An Nhi chưa bao giờ thấy Hades mất bình tĩnh như vậy. Cô đặt bàn tay ấm nóng của mình lên tay anh như nhắc nhở anh khống chế cảm xúc. Hades thở hắt ra, cảm giác đi từ sững sờ đến đau đớn cuộn trào tâm can, hoá ra những thứ anh đã từng nghĩ tới, từng cho là bản thân quá đa nghi, từng không hy vọng nó trở thành sự thật thì hôm nay đã hiện nguyên hình.

Cổ họng anh nghẹn đắng, trầm khàn "Quả nhiên là mày đứng sau tất cả!"

"Giờ mày biết có quá muộn không Hades? Haha, cuối cùng, mày cũng chỉ là một con chuột nhắt để tao vờn đến lúc chết mà thôi"

Hades nhếch môi, nụ cười như có như không nhưng tràn ngập sự khinh bỉ tột cùng. Rốt cuộc anh cũng biết kẻ này có mục đích cuối cùng là gì. Leopard là vì anh mà liên lụy, trọng điểm tấn công của hắn không gì khác là người đàn ông có tên Hades.

Anh trở về trạng thái tĩnh lặng như tờ, đưa ánh nhìn lạnh lẽo về màn hình có Ares, âm giọng buốt giá đến thấu xương.

"Thứ mày cần, có lẽ chỉ có tao mới đáp ứng. Vậy nói đi, điều kiện là gì?"

Tiếng cười u hồn của hắn phát ra khiến không gian phòng điều hành như bị rút hết oxi hô hấp. Ares gật đầu hài lòng.

"Bao năm qua, mày vẫn không hề thay đổi nhỉ Hades. Tao rất thích sự thẳng thắn này. Cho mày 24 tiếng đồng hồ, giao thứ tao cần. Sau 24 tiếng, hoặc là mày lấy lại AN20, hoặc là cả thế giới chìm trong dịch bệnh. Quyết định là ở mày. Haha... Good luck to you!"

Câu nói hắn còn chưa vang vọng thì màn hình đã tối đen. Hades điên tiết đập mạnh xuống bàn phím trước mặt khiến nó gãy làm đôi. An Nhi co rúm lại, hai đồng tử rưng rưng, sự phẫn nộ xen lẫn đau đớn hằn lên rõ rệt. Cô lay mạnh cánh vai Hades.

"Kẻ đó chính là người đã giết thầy, là kẻ đã cướp AN20 và tấn công Leopard các anh sao?"

Thomas đứng bên cạnh, hai hàm răng nghiến chặt.

"Shit, rốt cuộc tên bệnh hoạn này đang suy nghĩ gì? Không lẽ hắn là người năm xưa suýt chút nữa đã khiến anh tan thây trên Thái Bình Dương?"

Hades không trả lời, anh rời khỏi phòng điều hành lững thững đi ra một mỏm đá ở rìa bãi biển, trầm mặc không nói không rằng. An Nhi bước theo, cô có thể thấy trong đáy mắt anh là những u hoài tưởng niệm, là sự đau lòng thống khổ, là thất vọng tràn trề. Một Hades cao ngạo, bình thản trước mọi chuyện không hiểu sao bây giờ lại bộc ra những biểu cảm này? Có lẽ tâm tư anh đang day dứt, đang phẫn nỗ ghê gớm về quá khứ. An Nhi nhận ra nỗi đau ghi khắc trong lòng anh mới thật sự là vết thương khó lành lặn hoàn toàn.

Cô ngồi lặng im bên cạnh anh, không thắc mắc, không khuyên lơn, chỉ là không muốn anh ngồi một mình với bóng dáng cô liêu khiến cô đau lòng quá đỗi.

Còn đối với Hades, anh đăm chiêu nhìn về khơi xa, quá khứ quay về như một cuốn phim tua chậm. Anh sinh ra đã là con của 2 đặc chủng cảnh an Liên hợp quốc là Vũ Hoàng Phong và Vương Tâm Lan. Tư chất từ nhỏ vượt bậc hơn mọi đứa trẻ bình thường, lĩnh hội kiến thức vô cùng nhanh nhạy. Khi Hoàng Khiêm bước vào năm 12 tuổi đã trải qua huấn luyện đặc biệt của quân đội, khoảng thời gian đó với một đứa trẻ là một thử thách kinh khủng nhưng tất cả đều không thể so sánh được với thời gian thi tuyển vào đội đặc nhiệm Apollo. 16 tuổi, anh là người mang quốc tịch Việt Nam duy nhất được chọn vào đội hình dự tuyển.

Apollo là một đơn vị đặc nhiệm bí mật của Liên hợp quốc gồm 12 thành viên. Đây là một lực lượng cảnh an vô cùng tinh nhuệ, xuất sắc khi chỉ tập hợp các nhân tài tiêu biểu nhất trên khắp năm châu lục. Apollo chỉ tập hợp lại khi phát hiện có các khủng bố nguy hiểm mang cảnh báo cấp 1, hoặc những nơi phát động ngòi nổ chiến tranh mang phạm vi lớn, hoặc các vấn đề trực tiếp ảnh hưởng đến an nguy của Liên hiệp.

Để có thể trở thành thành viên chính thức của Apollo, những người nằm trong danh sách ứng cử phải trải qua 2 năm sống không bằng chết. Hades bây giờ vẫn còn cảm giác như hành trình để bước chân vào đội ngũ tinh nhuệ ấy vừa mới diễn ra ngày hôm qua. Có 50 người tham gia thi tuyển nhưng trải qua mỗi vòng là vô số các thành viên bị loại. Apollo đòi hỏi thành viên chính thức phải vừa có thể lực kiên cường, sự thông minh nhạy bén, sự chịu đựng kiên gan bền trí, ý chí phải vô cùng sắt thép không gì lay chuyển được.

Từ huấn luyện dưới nước đến trên bờ hay trên không đều là cực hình khủng khiếp nhất với những ai tham gia. Khi huấn luyện hải quân, ai vượt qua được những thử thách như trói tay chân ở dưới nước một thời gian dài, hay bơi hàng chục km, ngay cả chơi thể thao như bóng rổ cũng phải chơi dưới nước, kinh khủng hơn là bị nhốt vào buồng áp suất để thử nghiệm mọi cấp độ sâu của mực nước biển, nhiều lúc sức ép sẽ làm cho lồng ngực có cảm giác như sắp vỡ tung ra, gây khó thở, khó chịu vô cùng. Đã có người tham gia đánh đổi mạng sống trong lúc tập huấn. Nhưng đã là đặc công thực thụ thì nhất thiết phải trải qua những công đoạn này mới có thể lặn được ở độ sâu hàng chục mét, nếu không sẽ hy sinh bất cứ lúc nào khi thực hiện nhiệm vụ trên biển.

Rồi hành trình làm bộ binh, thời gian đó Hades đã quen với việc ngày nắng tập trên đồi cát nóng, ngày lạnh cởi áo quần lặn xuống nước, thức trắng đêm xuyên rừng, chạy bộ hơn 40km, ngâm mình dưới nước hơn 20 giờ. Bất kể đêm, ngày, những đặc công như anh sẵn sàng trực chiến và xung trận khi có lệnh.

Rồi những ngày chuyển sang huấn luyện trên không với hàng trăm loại máy bay phản lực, máy bay chiến đấu, nhảy dù đổ bộ, diễn tập giải cứu con tin khi có khủng bố, tất cả đều là những kỉ niệm không thể nào anh quên được. Cuối cùng tàn phế cố, bỏ mạng có, đào ngũ có và chỉ còn 12 người trụ lại trở thành thành viên chính thức.

12 người này đã từng bị giam cầm, nhịn đói nhịn khát, đôi khi còn bắt buộc tàn nhẫn như một loài thú để được giành quyền đi tiếp hoặc cướp một mẩu thức ăn trong 7 ngày nhịn đói. Hades còn nhớ trong lần thử thách cuối cùng, 12 người bị giam lỏng đến 15 ngày ở trong rừng sâu không thức ăn nước uống, vì để được sống và khỏe mạnh, Ares đã từng lóc 1 miếng thịt ở đùi mình để ăn trong khi anh và 1 số người khác phải đào côn trùng để cầm cự. Cuối cùng, khi được thả Ares là người ít kiệt sức nhất vì được ăn thịt tươi.

Họ đã khổ luyện, đã bị hành xác khủng khiếp, đã vinh dự làm đặc công số 1 thế giới. Vinh quang bao nhiêu, máu và nước mắt đổ ra đau đớn bấy nhiêu. Cũng vì sự gian lao sống còn như vừa trở về từ địa ngục mà sau này, khi chọn mật danh, Hoàng Khiêm đã chọn vị thần Hades làm tên riêng cho mình.

Qua 2 năm huấn luyện, anh cũng là người có thành tích số 1 trong 12 người được chọn. 11 thành viên còn lại lần lượt chọn tên các vị thần yêu thích đặt mật danh cho mình. 12 chủ thần của đội gồm Zeus, Poseidon, Hades, Hera, Venus, Ares, Hephaestus, Hermer, Apollo, Artemis, Athena, Hestia.

Vào ngày 22 tháng 1 năm xxxx, bảo an Liên hợp quốc đã cử đội Apollo tham chiến tại Syria về một vụ tranh chấp vũ khí hạt nhân. Lúc đó Venus nhận nhiệm vụ quan sát vệ tinh báo cáo tiền tuyến nên không trực tiếp đến Syria, chỉ có 11 người đi. Trải qua 18 tiếng tác chiến chống các phiến quân hồi giáo, thương tích 11 thành viên nhận lấy không phải là ít, đa số đều bị trúng đạn nhưng không đến mức tử vong. Khi 11 người tạm thời khống chế được cục diện chiến sự và chờ chi viện của quốc gia Syria đến vận chuyển số bom nguyên tử này về trụ sở bảo an thì thảm cảnh mới biết đầu diễn ra.

Có một quả bom đã được kích hoạt trong số vũ khí này nhưng họ lại không hề nhận được tin tình báo. Hơn 40 phút trôi qua, toàn đội rất nóng lòng đợi chi viện, Hades kết nối về cho Venus hỏi quá trình vận chuyển tại sao bị ngưng trệ cũng không liên lạc được.

Anh đành âm thầm ra ngoài sử dụng thiết bị cá nhân để trực tiếp liên lạc với Venus, lúc này chỉ còn nghe tiếng thều thào của cô ấy.

"Hades, em bảo mọi người rút mau. Đó là cái bẫy, là người trong tổ chức đã tạo ra việc này, có một quả bom đã kích hoạt sẵn. Không kịp rồi, em chạy càng xa càng tốt. Bọn chúng đã lấy chìa khóa uranium của chị rồi"

"Chị có sao không? Venus... Venus..."

Bên kia mất tín hiệu, Hades buông thõng cánh tay, vừa định gào lên cho 10 người còn lại rồi khỏi kho vũ khí thì tiếng nổ gầm trời đã át đi tiếng gào vô vọng của anh. Hades tận mắt nhìn thấy các đồng đội tan xương nát thịt trong nháy mắt. Anh đứng cách đó 50m nhìn quả cầu lửa bùng lên giữa không trung, các mảnh vỡ tung toé tứ phương, vì bị áp suất từ sóng xung kích của lực nổ, Hades bị đánh văng ra xa, anh lập tức ôm chặt lấy đầu, lộn 2 vòng trên mặt đất mù mịt khói thuốc nổ, cơ thể gần như không còn chỗ nào lành lặn khi bị bức tường chắn gần đó đổ ập xuống.

Hades điên cuồng gạt đống đổ vỡ, mặt mày máu me be bét nhưng vẫn cố gắng quay vào nơi các đồng đội vừa tử chiến ở đó thì phiến quân hồi giáo lại một lần nữa đã đổ ập tới rất đông, có rất nhiều thành phần hỗn tạp, trong khi cơ thể bị chấn động rất nặng, Hades chỉ có thể cắn răng cắn lưỡi nuốt nỗi đau vào lòng tìm chỗ ẩn náu tạm thời.

Nỗi đau chứng kiến 10 con người đã cùng mình đồng sinh cộng tử, ngay cả Venus sống chết không rõ thật giày xéo tâm can người ở lại. Cô ấy đã bảo người trong tổ chức, không lẽ là người của Apollo hay người của hội đồng bảo an? Hades đã hơn một lần nghĩ 1 trong số 10 người kia phản bội nhưng anh không muốn nghi ngờ, tuyệt đối không muốn.

Hai ngày sau khi vụ nổ xảy ra, Hades dù thân thể thương tích tơi bời, các vết thương mưng mủ hôi hám nhưng vẫn cố lén đến cục bảo an tại Syria lặng lẽ xem 11 cỗ quan tài trong đại tang lễ, có quan tài của cả anh trong đó. Anh thấy gia đình anh nhận giấy khai tử của Liên hiệp mà lòng đau như xát muối nhưng anh không thể xuất hiện trong lúc đó. Hades thấy Venus còn sống cũng nhẹ nhõm phần nào. Đó là lần đầu tiên anh rơi nước mắt và cũng là lần duy nhất cho đến thời điểm này Hades để nước mắt chảy dài. Giọt nước mắt tiễn đưa đồng đội, giọt nước mắt cay đắng có cả hận thù. Khi đó, anh đã thề với danh dự một người lính sẽ trả thù cho 10 sinh mạng oan uổng hi sinh. Anh sẽ chính tay đoạt mạng kẻ âm mưu tạo ra việc này.

Hades càng nhớ lại, ánh mắt anh càng đỏ ngầu như muốn bóp chết mọi thứ xung quanh. An Nhi rụt rè nắm tay anh đặt lên trái tim ấm nóng, giọng nói nhỏ nhẹ.

"Anh có tâm sự gì đúng không? Có thể cho em biết được không?"

Hades lắc đầu mệt mỏi, nỗi đau năm xưa hiện hữu mà đau nhất là hôm nay anh biết được Ares, đồng đội, anh em của mình thực sự là kẻ đã gây ra thảm sát đó, hắn ngụy tạo hiện trường và truy sát anh trong bao năm qua. Bây giờ anh đã biết, vì sao hắn giết hết mọi người trong Apollo trừ Venus. Bởi vì đơn giản, cái hắn cần là chìa khóa năng lượng Uranium, hắn đã cho người cướp được từ cô ấy, còn hắn đã có 10 chiếc còn lại của những người đã chết. Duy chỉ còn Hades, chìa khóa thứ nhất là chưa lấy được. 12 chìa khóa này nếu tập hợp lại đầy đủ sẽ khởi động được quả bom nguyên tử có sức hủy diệt khủng khiếp nhất từ trước đến nay đang được cất giữ trong căn cứ quân sự của NATO. Ares vẫn là kẻ tàn bạo nhất và luôn ấp tham vọng bá chủ thế giới.

Anh buồn bã ôm An Nhi trong lòng, không muốn nói gì, chỉ muốn bình tâm trở lại. Anh vùi đầu vào suối tóc đen mượt của cô thì thầm.

"Cảm ơn em vì 5 năm trước đã không để anh chết"

"Tại sao đang không lại cảm ơn vào lúc này?"

Cô xoa bàn tay anh rồi cười hiền, Hades thở dài nhìn vào khuôn mặt phúc hậu xinh đẹp của cô, âm giọng trầm thấp.

"Vì nếu không phải là em cứu anh, là em xuất hiện trong cuộc đời anh. Có lẽ cuộc sống này chỉ toàn những tháng ngày vô vị"

Cô nhìn vào đôi mắt lạnh lẽo của anh, câu nói đó chắc chắn không phải mang ý bông đùa mà là thật tâm sâu sắc nhưng tâm trạng anh không còn được bình thường nữa. Gương mặt phủ đầy nỗi cô liêu sầu khổ, đáy mắt thăm thẳm như đại dương bao la phía xa kia. Cô muốn chạm vào anh thêm một chút nhưng cô sợ, sợ nỗi đau trong lòng anh bộc phát, sợ sự tổn thương nào đó sẽ khiến anh rời xa cô để thực hiện lời thề của mình.

FB Khuyết Hạo Phong

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net