Chap 27

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

#Chap27

Có lẽ, mỗi người sinh ra đều đã có một số mệnh của riêng mình. Hoàng Khiêm và Hoàng Khang là hai anh em sinh đôi nhưng Khang có một cuộc sống bình lặng, ăn học tử tế như các đứa trẻ bình thường, đến 18 tuổi thì vào quân đội của cậu Vương Kiên, cũng tài năng nổi trội nên làm cảnh sát đặc nhiệm quốc gia. Còn Hoàng Khiêm thì sóng gió muôn trùng. Anh không trách cuộc đời đen bạc, vì sứ mệnh của một người lính là dù có hi sinh vẫn phải để lí tưởng được thắp sáng vĩnh hằng.

Cuộc đời anh đã không còn là của anh nữa, cái tên Hades của Apollo cũng đã vĩnh viễn chết đi trong trận chiến ở Syria năm đó, ngày 22 tháng 1 hằng năm, hội đồng cảnh an đều tưởng niệm sự hy sinh của họ, anh đã thành người bên kia thế giới. Hades sau khi âm thầm dõi theo đại tang lễ cũng là lúc cơ thể kiệt quệ. Anh cố gắng tìm đến một cơ sở bác sĩ thiện nguyện với suy nghĩ sẽ đánh cắp 1 số thuốc và dụng cụ xử lý vết thương, ai ngờ sức để đi còn không có huống chi là cướp đồ người khác. Lúc đó chỉ có thể chui vào gầm cầu thang, cả người lả đi, may thay anh đã gặp An Nhi, được cô xử lý rất chu đáo các vết thương trên cơ thể.

Người con gái nhỏ bé đó đã không nề hà, không yếu đuối hay gào thét loạn lên mà chọn cách im lặng bí mật cứu lấy anh một mạng. Cứu lấy 1 người có thể nói tiếng Việt giữa Trung Đông xa xôi. Thật ra ngay cả bản thân An Nhi cũng không hiểu tại sao lúc đó lại xử lý tình huống một cách bộc phát như vậy. Có lẽ duyên nợ chính là thứ đưa đẩy hai người đến với nhau.

Hades là người rõ ràng, có ân phải trả có thù phải báo. Anh luôn khắc ghi khuôn mặt dáng vóc của cô từ khoảnh khắc ấy vào trái tim mình chờ một ngày tái ngộ. Sau khi rời khỏi Syria, anh tìm cách ra bến tàu tìm đường âm thầm trở về nước. Hades lẻn lên một tàu cá nhỏ chuẩn bị ra khơi, sau đó liên tục đổi tàu, chuyến tàu anh chọn tuyến cuối là tàu container CSCL Globe, Hades biết rõ ,con tàu chở hàng này có bến đỗ cuối cùng là cảng Thanh Đảo, đông bắc Trung Quốc. Nếu như thuận lợi về đến được Trung Quốc thì xem như đã an toàn được chín phần, từ Trung Quốc về được quê hương nào mấy xa xôi.

Khi Hades chọn 1 chiếc tàu chở hàng chứ không phải tàu chở khách là vì anh lo rằng nếu kẻ rắp tâm hãm hại Apollo phát hiện còn 1 người chưa chết mà tiến hành truy sát thì việc đi tàu hàng sẽ giảm thiệt hại tính mạng cho mọi người xung quanh hơn là đi tàu chở khách. Con người có đầu óc suy tính thiệt hơn quả không thừa, lúc tàu đến Nam Thái Bình Dương, đột nhiên trên bầu trời xuất hiện 2 chiếc máy bay tiêm kích đa nhiệm. Hades ở trên tàu nhưng luôn ẩn mình trong khoang hàng không ai biết được, qua những huấn luyện từ bé đến lớn nên thính giác anh cực kỳ nhạy cảm.

Anh nhìn qua tấm kính chắn, thấy 2 chiếc máy bay này sắp tiến về phía con tàu, chúng không phải máy bay bình thường nên Hades đã lập tức đập ô kính lao nhanh xuống lòng biển. Với thể trạng hiện giờ việc nhảy xuống biển sâu và đối mặt với việc bị máy bay thả bom, xác suất bỏ mạng cũng có thể gọi là tương đương nhau. Nhưng dù còn 1 kẽ hở để sinh tồn, anh vẫn muốn thử.

Ngay khi Hades nhảy ra khỏi tàu, quả bom liền đánh tan con tàu trong chớp mắt, áp suất của lực nổ lại một lần nữa dội lên người Hades, anh cảm tưởng như xương cốt đã vỡ vụn, hoàn toàn mất khả năng cầm cự. Cả thân thể chìm dần xuống đáy biển sâu, máu đỏ hòa biển xanh tanh nồng. Trong lúc anh đang mất dần ý chí thì hình ảnh các đồng đội đã hy sinh nghiêm trang khép lại 5 ngón tay đưa lên thái dương hiện ra trước mặt. Anh thấy họ khóc ra máu từ hốc mắt sâu thẳm, ai cũng đau đớn tột cùng.

Chính điều này đã thôi thúc anh vào những giây phút cuối, Hades gồng người, đạp mạnh dòng hải lưu ấm bơi ngược lên trên mặt nước. Huyết hải thâm thù này còn chưa báo, anh thề tuyệt đối không bỏ mạng một cách dễ dàng như thế. Anh vận dụng hết các kĩ năng huấn luyện trên biển trước kia tìm đường vào đất liền. Nhưng với tình hình thể lực cạn kiệt, thực sự Hades không cầm chắc được sự sống nhưng không bỏ cuộc, chắc chắn không thể bỏ cuộc!

Trải qua rèn luyện trong thời gian dài nên dung tích phổi của anh rất lớn, ai làm đặc công đều phải đạt được khả năng này nên mới có thể sống sót được trong thời gian dài dưới biển. Hades cũng không biết mình đã cố gắng bơi bao xa và bao lâu, anh chỉ biết lúc gần như chính thức buông xuôi lại bắt gặp được một thùng phuy trôi lềnh bềnh trên biển, có lẽ đây là thùng dầu trên chiếc tàu hàng Globe vừa bị đánh tan nên mới trôi dạt như vậy. Xem ra ông Trời cũng chưa triệt đường sống của người ngay thẳng.

Lúc Hades trèo lên giữ chặt được chiếc thùng phuy lớn ấy cũng là lúc anh hoàn toàn chìm vào mê man.

Anh không còn ý thức để định hướng được mình trôi về đâu và bao nhiêu thời gian đã trôi qua, chỉ biết khi tỉnh lại đã ở trong một doanh trại trên hòn đảo xa lạ. Khi Hades lấy lại được ý thức, anh bật dậy, hung hăng như một con thú đã từng bị tấn công kịch liệt khiến cho Bố già và Thomas cũng giật mình.

Là họ đã cứu anh, là biển xanh đã tái sinh anh lần nữa. Sau khi được Leopard cưu mang bao bọc, Hades cũng hồi phục nhanh chóng. Đó cũng là thời điểm đảo Đen của họ bị càn quét của Sói Xám.

Leopard và Sói Xám là 2 tổ chức mafia đối lập nhau, Leopard không tham gia vào tình hình thế giới, họ làm việc họ, không động chạm bất kỳ ai, có thể nói Leopard và bảo an thế giới, nước sông không phạm nước giếng. Nhưng Sói Xám thì không từ tội ác nào, thứ mà tổ chức này muốn là độc bá toàn cầu. Mà muốn tham vọng được thực hiện, chúng nhất định phải loại bỏ cái gai là Leopard.

Năm đó Leopard mạnh về vũ khí nhưng không giỏi về chiến lược nên liên tục bị Sói Xám áp đảo. Hades trong thời gian dưỡng thương đã giúp Leopard vạch đường lối tác chiến, các phương pháp đối phó địch vô cùng khôn khéo nhạy bén. Anh vừa hướng dẫn binh lính tấn công du kích hay mở các trận càn quét đột ngột kiểu gọng kìm khiến Sói Xám không thể nào chống cự kịp thời. Cuộc xung đột 2 tổ chức đến hồi kết khi Hades cùng mọi người âm thầm thực hiện kế vườn không nhà trống, dụ địch vào bên trong căn cứ và cho tất cả vùi thây với trận nổ kinh thiên động địa đã được sắp xếp sẵn.

Sói Xám năm đó thất bại thê thảm cả nhân lực và tài lực đều bị tổn thất nặng nề, Hades nghiễm nhiên trở thành người hùng của Leopard. Bố già rất yêu thương anh, xem anh còn hơn cả Thomas và giao Leopard cho Hades tiếp nhận nhưng anh từ chối. Anh mang ơn cha con họ, báo đáp ân nghĩa là chuyện thường, còn làm Boss...anh cảm thấy vô cùng vô vị! Mục đích sinh tồn của anh bấy giờ chỉ có thể là trả thù cho đồng đội.

Cho dù cha con Thomas có cố gắng giữ chân Hades thế nào thì sau 1 năm, sau khi giúp Leopard khôi phục lại thế lực sau xung đột, anh đã âm thầm để lại sơ đồ thiết kế căn cứ đảo Đen và tâm thư cho cha con họ rồi quay lại Trung đông.

Lúc anh ở Leopard và bắt đầu hoạt động trong chợ đen Apaska đều sử dụng tên Hoàng Khiêm, nhưng sau vụ tiêu diệt sạch sẽ nhóm mafia Eagles, giới chợ đen lại vô tình đặt cho anh cái tên Hades lần thứ hai. Cuối cùng, anh cũng phải công nhận cái tên Hades ấy quả là hữu ý muốn theo anh sống chết không rời.

Anh hoạt động ở Trung Đông,bí mật làm lính đánh thuê thực chất là muốn lật lại vụ án 1 năm trước nhưng kẻ chủ mưu tất cả đã xoá sạch mọi dấu vết có thể truy ra manh mối, anh ở lại Apaska 2 năm không điều tra được gì nên mới quay về Việt Nam tìm hướng mới.

Nhưng số nhọ vẫn là số nhọ, cứ tưởng sau 3 năm ẩn mình không lộ diện, anh sẽ thoát khỏi sự truy sát của chúng, ai ngờ khi thuê được trực thăng về tới biển Đông, một lần nữa anh bị máy bay không người lái lao vào cảm tử, cơ thể Hades lại tiếp tục gánh thêm hàng trăm vết thương lớn nhỏ, cũng may bung dù nhảy kịp thời.

Hades trải qua không biết bao nhiêu lần sống chết đâm ra anh không còn biết sợ là gì nữa, đó chính là lí do tại sao năm lần bảy lượt anh cứu An Nhi trong đường tơ kẽ tóc đều rất bình thản. Vì so với những gì anh đã trải qua, nguy hiểm An Nhi đối mặt có hề hấng gì.

Thời điểm anh thoát khỏi vụ trên biển Đông là lúc anh gặp và quen với Thiên Hạo trong quán rượu, rồi duyên số khiến anh gặp lại An Nhi, cô bác sĩ gan dạ xinh đẹp ở Syria. Cả cuộc đời Hades, anh không cho rằng mình may mắn, anh cũng không tin vào sự may mắn cho đến lúc gặp được một thiên thần như cô.

Nghĩ đến đây, Hades quay lại bế thốc An Nhi vào lòng, khoé môi khẽ cong nhẹ.

"Nghỉ ngơi thôi, chuyện ngày mai, để mai rồi tính"

An Nhi hơi nhíu mày, lật tay nhìn đồng hồ.

"Chúng ta chỉ còn 20 tiếng nữa thôi"

Hades cười lạnh "Không sao, 20 tiếng quá nhiều rồi"

Hai người vào lại căn cứ, bữa ăn tối của anh với cô và Thomas diễn ra trong sự im lặng đến ngột ngạt. Bình thường, Thomas rất hay huyên thuyên nhưng hôm nay lại trầm tư đến khó tả. An Nhi và Thomas nhai như bò nhai cỏ vì họ lo lắng cho cục diện ngày mai. Còn Hades lại ăn một cách điềm đạm và không hề có biểu hiện lo lắng gì.

Thỉnh thoảng anh liếc nhìn qua 2 người đang tâm trạng ủ rũ, ho nhẹ một tiếng nhắc nhở.

"Ăn đi, đừng lãng phí!"

Thomas mím môi, thở dài "Anh Khiêm, ngày mai có nhất thiết phải đi gặp hắn không? AN20 là gì?"

An Nhi cúi đầu, dằm nhuyễn thức ăn trong chén, đôi mắt hơi cay cay. Cô ngập ngừng ngước lên nhìn anh.

"Hades, hay anh đừng đi. Em có thể điều chế thuốc trị mà"

Anh vừa gắp thức ăn, vừa cười nhạt "Em điều trị được 1 người, 2 người, hoặc nhiều lắm là 1000 người trong thời gian ngắn nhất nhưng liệu có điều trị hết cho 1 quốc gia, 1 châu lục không?"

Cô cắn răng, đôi mắt ngấn lệ. Cô hiểu chứ, cô không thể nào khống chế được dịch bệnh nếu nó thực sự nổ ra. Nhưng cô vẫn sợ Hades nguy hiểm hơn, với cô, ngoài kia bao la thế giới nhưng trong lòng cô, thế giới này chỉ có thể là Hades. Cô không dám nghĩ đến những gì sắp xảy ra.

Hades rút giấy ăn lau miệng, anh nở nụ cười như có như không nhắc nhở họ lần nữa.

"Đừng mang bộ mặt đưa đám đó, anh chưa có chết mà 2 người đã cho anh xem trước viễn cảnh tương lai rồi à"

Anh nhếch môi ung dung rời bàn ăn về phòng ngủ, An Nhi nhìn Thomas, cả hai thở dài thườn thượt, là Hades không sợ hay là anh giỏi che giấu cảm xúc? Không ai có thể trả lời chính xác được.

Lúc An Nhi vào phòng, anh đã nằm ngay ngắn trên giường, thân hình tráng kiệt thẳng tắp, lồng ngực rắn chắc lên xuống đều đều như đã say giấc. Cô nhẹ nhàng nằm xuống cạnh anh, vòng tay ôm ngang eo anh dịu dàng.

Cô khóc!

Cô cố nén những tiếng nấc trong cổ họng, Hades càng tỏ ra không vấn đề gì càng khiến cô sợ mất anh. Nước mắt An Nhi thấm vào áo anh nóng hổi, Hades nuốt vào lòng sự mặn đắng đau đớn. Ngày mai, kẻ anh phải đối mặt là người ngang tài ngang sức, những ai đã vào được Apollo thì không thể xem thường. Huống hồ những thủ đoạn của hắn không thể nào lường hết được. Anh ở ngoài sáng, hắn ở trong tối, lại là kẻ vô cùng tàn ác, hiểm độc. Anh có suy tư, có lo lắng nhưng không bộc lộ vì thứ anh sợ nhất không phải là Ares mà vẫn là cô gái của mình đau lòng.

Từng giọt nước mắt An Nhi rơi vào lồng ngực là từng mũi kim nhức nhối tâm can anh. Hades nghiêng qua ôm lấy cô vào lòng, trầm ấm dặn dò.

"Em đừng khóc! Nước mắt của em khiến anh đau lòng. Em không được khóc, bất cứ chuyện gì xảy ra, hứa với anh không được khóc!"

An Nhi nấc nghẹn, gật đầu.

"Em hứa, em không khóc, nhất định không khóc. Anh mạnh mẽ bao nhiêu, em cũng sẽ mạnh mẽ như vậy!"

Hades xoa tấm lưng mịn màng của cô, mỉm cười ấm áp, anh biết An Nhi sẽ làm được tất cả vì anh. Anh chỉ cần cô mạnh mẽ!

Hades với tay tắt đèn rồi đặt một nụ hôn ngọt ngào lên đôi môi cô, thời gian còn bao nhiêu tiếng, anh chỉ muốn cô hạnh phúc bấy nhiêu giờ.

"An Nhi, đừng khóc!"

FB Khuyết Hạo Phong

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net