#57

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Hến khóc nấc cả lên, ba Hậu lau nước mắt cho em rồi thủ thỉ tình cảm.

-"Sao Hến ngốc thế? Hến cứ giả bộ đồng ý làm con dâu chú ấy đi có mất gì đâu, sang đó ở vài tuần thôi, nịnh chú chấm cho giải nhất rồi hết cuộc thi Hến lại về nhà."

Em nghe ba xúi thì ngây cả người, nghĩ nghĩ ngợi ngợi thấy không ổn liền phụng phịu.

-"Nhưng mấy tuần lận đó, ba Hậu không nhớ Hến à?"

-"Không, ba không nhớ."

-"Cơ mà...cơ mà...nhỡ chú ấy thương Hến quá rồi bắt ở lại mãi mãi thì sao...chú không cho Hến gặp ba nữa ý...ba không buồn à ba?"

Ba lắc đầu làm cục bông nhỏ tủi thân hết sức, ngúng nguẩy dỗi hờn nằng nặc giơ tay đòi sang mẹ bồng. Nhưng ba đâu có để em thoát dễ thế, giữ chặt ơi là chặt, chị Hà nhìn chồng con vô tư chọc nhau giữa khán phòng bao nhiêu phụ huynh mà phát ngượng, nhưng cũng thấy chút gì đó ngọt ngào lắm.

Ngược lại tâm trạng chị Liên không tốt chút nào, bản tính hiếu thắng nên vẫn cố kiết hỏi.

-"Thế Hến trả lời mười câu hết bao lâu?"

-"Dạ, con không biết cô Liên ạ."

Mẹ Sò tất nhiên tin lời con gái, đoán hoặc các cô các chú mải trêu quá không thông báo cho bé, hoặc nàng ấy vì nghĩ mình trượt nên buồn rũ rượi chẳng để tâm. Trong khi đó mẹ Bi lại thở dài chán nản, trộm nghĩ mới nhỏ xíu đã nói dối trắng trợn như thế chẳng biết lớn lên còn điêu ngoa cỡ nào nữa?

Thường thường nếu ra toà người cha hay giành được quyền nuôi dưỡng đứa lớn, vậy thì rất có thể tương lai Hến sẽ ở với anh chị, lanruanhim. Nói thật lòng chị cũng không ghét bỏ gì Hến cả, chẳng qua ở đứa trẻ này có một vài điểm chưa được, đặc biệt là tính điệu đà quá mức, hay làm nũng và cái mồm cứ xoen xoét suốt ngày ấy.

Tuy nhiên suy cho cùng cũng là máu mủ ruột thịt của người ta, sau này chị sẽ giúp anh uốn nắn con bé dần dần.

Ba Hậu thì chẳng quan tâm nhiều mấy thứ linh tinh, con gái ba mà, ba cưng chẳng để đâu hết được ấy. Ôm nàng Hến trong lòng rồi lại thấy nhớ nàng Sò, vì ban giám khảo cũng chẳng công bố kết quả trong hôm nay nên anh Hậu không nán lại hội thi nữa mà gọi xe cho mẹ con Bi rồi chở Hến Hà về bên nội ăn cơm.

Ông Hải còn yếu mà vẫn cùng Khôi với Sò ra ngõ đón Hến, em hôm nay là tâm điểm của cả nhà nha. Ai cũng xúm lại hỏi chuyện thi cử làm bé kể lể tới mệt nhoài cả người luôn.

-"Thế là Hến chấp nhận trượt à?"

-"Vâng bác Vân ạ, trượt thôi ý, cô Liên bảo Hến dốt nha, nhưng mẹ Hà con bảo không phải, Hến thế là giỏi rồi, lỗi là do Hến dễ thương thôi, vì quá dễ thương nên mới trượt."

Cái miệng chúm chím ngọt xơn xớt làm tim bác Đăng mềm nhũn luôn à, bất chợt quay sang rủ rê vợ.

-"Vân này, hay tối nay Đăng sang rồi mình làm thêm đứa nữa đi."

-"Ôi dào sang cái gì mà sang, thời gian ấy chi bằng Đăng chạy vào rừng mơ mà bắt con tưởng bở."

Có người mỉa mai làm người kia bực bội ghê gớm. Giận gì mà giận kinh thế chứ nị, chục năm rồi mà vẫn chẳng nguôi ngoai?

-"Con gái ba Việt có khác, từ Lan Rùa tới Vân Điệu đều dai như đỉa."

Rùa là biệt danh của dì Lan. Con bé đó khá dễ thương nhưng bị cái tính đã điệu lại còn chậm chạp lề mề. Bác Vân tuy không chậm nhưng điệu thì gấp năm gấp bảy em gái.

Điệu là điệu từ trong trứng nước cơ nhé, nhớ ngày mẫu giáo chẳng có cái chuyện quái gì mà nàng suốt ngày thưa với chả gửi, con thưa cô bạn Đăng cấu con, con thưa cô bạn Đăng vẽ bậy lên vở tập tô của con, con thưa cô bạn Đăng xé cái diều của con với bạn Tuấn, con thưa cô bạn Đăng thơm trộm lên má con.

Lần nào mẹ Cún thưa là y như rằng lần đó ba Cún phải đứng góc lớp.

Nhiều khi trông cái mặt kiêu kiêu vênh vênh phát ghét luôn ấy, chẳng biết lại xúi dại gì Hến Sò nữa, nhìn nghi nghi à.

Lâu lắm cả nhà mới có một bữa cơm vui vẻ tới như vậy, căn bản cũng tại ba Hải mới ra viện không lâu nên từ vợ tới các con đều rất cẩn thận trong khâu ăn nói, thiết nghĩ nếu mỗi người chịu nhịn nhau một chút thì cuộc sống có phải dễ thở hơn rất nhiều không?

Đại gia đình ngồi buôn dưa chém gió tới tám rưỡi tối mới giải tán. Về tới nhà ba Hậu đang định đưa hai cô nhóc đi tắm thì thấy mẹ Sò kéo kéo vạt áo.

-"Mình này...Sò thì thoải mái nhưng Hến...Hến...em thấy...người ta bảo..."

Chuyện khó nói nên chị cứ ấp úng mãi, cũng may anh Hậu khá thông minh, nghe câu là hiểu ý liền à. Anh cười phá lên rồi thuận tay véo má vợ trêu.

-"Ôi dào, mình hâm, người ta là người ta mình là mình. Mỗi nhà có một cách nuôi dạy con cái chứ, có nhà khác nhà mình nhưng cũng đầy nhà giống chúng ta mà. Ngày xưa mẹ Mây vụng quá mà bọn anh bé chưa biết nên ba Hải vẫn tắm cho bốn chị em đấy thôi, với cả chả nhẽ mình không tin tưởng anh?"

-"Không phải...em...em..."

-"Tất nhiên anh cũng nghĩ cho con, nhưng Hến còn nhỏ xíu à chẳng sao đâu, từ năm sau mới cần tới mình."

Vợ nghe chồng nói thì thở phào, nhiều khi cứ nghĩ đàn ông vô tâm nhưng hoá ra không phải, họ chỉ vô tâm với những thứ không ở trong tim họ thôi.

Điển hình như ba Hến đây này, các em được ba chăm bắm từng li từng tý từ khi lọt lòng, từ việc vẽ lông mày bằng lá trầu tới tắm lá gì hoa gì, chẳng biết có công dụng không nhưng anh Hậu đều vô cùng cẩn thận tỉ mỉ.

Nhất là cái đợt nóng quá rôm sẩy thì thôi rồi, hại ba đứng ngồi không yên, mở miệng là nhắc vợ cho con ăn đồ mát mát thôi. Nói chung cái gì có qua thì cũng có lại, ba thế nên tụi nhỏ thân anh lắm, chơi bời đùa nghịch chán chê trong bồn tắm mới í ới gọi mẹ nhờ mang khăn bông cô bé Lọ Lem.

Con ba Hậu thế đó, được chiều quen rồi nên thỉnh thoảng cứ quên hết cái này tới cái kia à. Mẹ mắng yêu vài ba câu thôi chứ cũng cưng các em lắm, lại lật đật đem vào cho bọn nhóc.

-"Con cảm ơn mẹ Hà ạ, ba Hậu ơi ba gội đầu cả cho mẹ Hà nữa đi."

Chị Hà ngại nên vội vã xua xua bảo tý nữa mẹ tự gội cũng được. Sò tiu nghỉu nói thầm với chị gái rằng chán thế chứ nị, sợ cuối tuần không có lâu đài cho búp bê ở rồi ý, mẹ còn chưa hiểu gì thì Hến đã cất giọng mồi chài.

-"Ơ được ba Hậu gội cho sướng hơn nhiều ơi là nhiều á, ba Hậu vò tóc nha, mát xa nha, xong cho xà phòng vào tạo bao nhiêu bọt thơm lừng hết cả lên ý. Sao mẹ Hà lại không thích? Hay là mẹ Hà ghét ba Hậu ạ, ba Hậu là ba của Hến Sò mà sao mẹ lại ghét ba?"

Đứa lớn mồm năm miệng mời, đứa nhỏ cũng nũng nịu mè nheo. Hai chị em nhì nhèo ầm ĩ làm ba nhức hết cả đầu, đành bảo vợ thôi mình ra đây anh gội cho. Chị Hà ngượng ngượng nhưng cũng nghe lời chồng cho xong chuyện.

Cái giường gội đầu thần thánh của Hến Sò đây mà, nhớ đợt lâu rồi bọn nhóc xuống tiệm cắt tóc ở dưới tầng trệt với ba thấy hay hay liền khoanh tay ngoan ngoãn xin bác chủ cửa hàng cho tụi con mang về nhà. Bác bảo ừ thế cũng được nhưng phải để ba Hậu lại. Hến Sò nghe hoảng quá vội vã lắc đầu nguầy nguậy rồi lao vào ôm ba chặt thật chặt, chỉ sợ hở ra ba bị bác bắt thì chết.

Con với chả cái đáng yêu quá thể đáng, làm ba mát lòng mát ruột ghê gớm, tối về phấn khởi đặt luôn cái giường giống hệt tặng lũ trẻ. Phục vụ hai cục bông nhỏ bao nhiêu lần thuần thục thế mà gội cho vợ lại cứ lóng nga lóng ngóng, phải chăng là do tóc chị quá dày?

Công nhận dày thật, đen mượt nữa chứ.

-"Ba ơi chỗ bên trái vẫn chưa ướt hết ba à..."

Sò bi bô nhắc nhở làm ba giật mình phụt cả vòi nước vào mặt mẹ. Chồng luống cuống xin lỗi, vợ bối rối ngượng ngùng, trong khi đó hai đứa nhỏ tựa cằm vào thành bồn tắm ngây ngốc nhìn ba mẹ rồi cười hề hề.

Xong xuôi ba đồng chí Hà Hến Sò ngồi xếp thành hàng ngang nha, đồng chí Hậu cầm máy sấy giải quyết lần lượt từ con đến mẹ. Chồng cẩn thận tỉ mỉ quá, hơi thở nhè nhẹ đều đặn phả vào cổ khiến tim vợ đập loạn, thực sự đã rất lâu rồi họ không gần gũi, giờ đây chỉ một cái chạm nhẹ của người ta nơi bờ vai cũng đủ làm chị run rẩy.

Anh Hậu cũng chẳng khá khẩm hơn là mấy, từng thớ tóc mềm mại như tơ cùng cái mùi oải hương thân thuộc xộc thẳng vào sống mũi hại đầu óc mơ màng chuếnh choáng đến lạ kỳ. Máy sấy đặt xuống rồi nhưng vẫn cứ thấy lưu luyến, tay anh luồn qua chia tóc chị làm ba rồi tết tết cho giống Hến Sò.

-"Mình...mình...làm gì vậy?"

Vợ ấp úng hỏi, chồng chưa kịp đáp tụi nhóc đã hồ hởi nhảy vào trả lời thay.

-"Ba Hậu tết đuôi sam đấy mẹ Hà ạ, tết vào là xinh như công chúa luôn."

-"Công chúa Hến, công chúa Sò, công chúa Hà, ba công chúa nha."

Chị Hà ngước lên nhìn con, chỗ to chỗ nhỏ rối bù hết cả lên thế kia mà kêu đuôi sam à? Đúng là trẻ con, ba bảo xinh là cũng tưởng mình xinh thật. Các em chơi loanh quanh đợi ba mẹ xong thì kéo hai người vào phòng đòi kể chuyện cổ tích.

Lâu lâu được ngày nghỉ nên các bé làm nũng hư lắm, mãi chẳng chịu đi ngủ đâu, nghe hết chuyện này tới chuyện kia mà vẫn ríu rít om sòm cả lên à. Ba Hậu mải vui nên quên mất tiết mục tâm sự đêm khuya với mẹ Bi, đành phải nhắn tin hẹn chị chiều mai hẹn hò bù.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net