#68-70

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Chú Thắng hồ hởi tâm sự thêm với chị Hà vài vụ xích mích ở công ty của giám đốc Hậu với cấp dưới, sếp bà là người thấu hiểu và biết lắng nghe nên chú càng nói càng hăng, mãi đến khi có điện thoại của sếp ông mới thôi buôn dưa bán chuối.

Mẹ Sò ban nãy còn rầu rĩ não nề vì bị vu oan mà giờ tự dưng quên sạch luôn, đầu óc chỉ toàn chuyện của ba Hến à, đi ra đi vào đứng ngồi không yên vì lo cho chồng.

"Mình có ăn tối ở nhà không ạ?"

Đắn đo mãi chị mới dám nhắn đi một tin, tầm nửa tiếng sau anh rep lại, chỉ đơn giản hai từ.

"Anh không."

Căn bản giờ sếp Hậu cũng đang căng não, dặn dò trợ lý đôi ba câu xong anh qua nhà chị Liên luôn. Mẹ Bi và ba Hến trước học cùng khoa, những chuyện liên quan tới công việc như này tâm sự với chị là hợp lý nhất.

-"Cái lũ mất dạy, mai anh đuổi việc hết đi cho em."

-"Điên à?"

-"Mình là giám đốc mình có quyền chứ anh?"

Chị Liên thắc mắc, anh Hậu cười khổ.

-"Quyền thì quyền nhưng tự dưng đuổi hết thế công việc bù lu một đống đấy ai làm? Em tưởng đào tạo một đứa nhân viên thạo nghề dễ lắm à? Ngẫm cũng bực, chưa bao giờ anh nghĩ bọn cấp dưới của mình lại dám láo như vậy. Giờ quan trọng nhất là phải tìm cách khống chế để đơn không vượt qua 50 chữ ký."

-"Ôi dào, đơn giản, không đuổi thì mình nạt, ngay từ đầu tuần sau anh răn đe ác vào, bắt làm tăng ca, doạ cắt lương giảm thưởng xem, có mà chả sợ tái mặt ấy."

Ba Hến thấy mẹ Bi nói có lý nên gật gù đồng tình. Từ trước đến nay dù có nóng tới mấy anh cũng chỉ quát nạt thôi chứ chưa bao giờ động vào kinh tế, tại ngày xưa từng nghèo khổ nên hiểu phần nào sự thiếu thốn của anh em.

Thời buổi khó khăn mà, lương thưởng đáng mấy đâu, nhiều khi mua vài hộp sữa cho con với cả đi ba bốn cái đám cưới là hết. Tuy nhiên thả lỏng nhân viên kiểu này xem ra là hại chính bản thân mình rồi.

Với một vài đối tượng, có lẽ thực sự phải giải quyết bằng tiền bạc như mẹ Bi bày mưu. Chị vừa an ủi động viên vừa giúp anh vắt áo khoác lên giá cho đỡ vướng, vụng về thế nào mà vắt ngược làm lọ dầu gió trong túi rơi xuống đất, cũng may chưa vỡ.

-"Mẹ Sò cẩn thận gớm nhỉ? Ly thân rồi mà vẫn quan tâm chồng cũ ghê thế."

Chị Liên khó chịu dò xét, anh Hậu cười xuề xoà bảo không phải, của cái Nhung. Ban nãy anh nhức đầu nên nó dúi cho, con bé sống tình cảm lắm.

Anh kể rất vô tư, đổi lại chị giận tím mặt tím mày mà vẫn phải cố nén xuống, đích thân vào bếp đãi ba Hến món tủ, trứng rán hành. Làm món này kỳ công lắm, phải xắt nhỏ cả hành củ lẫn hành lá mới đủ thơm, mà mỗi lần xắt là cứ hoa hết cả mắt ấy.

Cộng thêm mùi trứng sống đập ra tanh ngòm thấy ghê ghê á, rồi cho nhiều muối quá thì mặn, mà bỏ ít thì lại nhạt. Tóm lại rất phức tạp, tuy nhiên vì những người thương yêu nên chị sẵn sàng hi sinh tất cả.

Về phía sếp Hậu do được vợ chiều nhiều năm thành hư, bây giờ trứng tráng là phải tráng bằng chảo vuông, cẩn thận tráng từng lớp một giống kiểu Nhật mới vừa khẩu vị anh.

Nói chung ăn đồ mẹ Bi nấu chẳng ra cái quái gì sất, nhưng quý là quý cái tấm lòng nên ba Hến vẫn nhiệt tình khen ngợi.

-"Ngon thật không đấy hay hai ba con khen lấy lòng em?"

-"Ngon thật mẹ Liên ạ, ngon hơn thường ngày rất nhiều nhưng chưa ngon bằng mẹ Hến làm đâu á."

Khổ thân Bi vừa dứt lời thì bị mẹ lườm cho một cái sợ run cả người, thằng nhóc không dám phát biểu thêm nữa, cúi gằm mặt xuống bàn chậm rãi ăn cơm. Anh Hậu thấy tội nên đưa tay ra bồng con rồi bón cho cu cậu.

Bi cũng quý ba Hậu lắm, ăn xong cứ muốn giữ ba ở trong phòng chơi xe lửa với kể chuyện cổ tích mà mẹ Liên chẳng cho phép gì cả ý. Mẹ bắt bé ngồi học toán với cô giúp việc rồi mẹ chiếm ba của Bi luôn à.

-"Con còn nhỏ cho học ít thôi em ạ, kẻo sau này lại còm nhom ra."

Anh Hậu có ý tốt khuyên bảo nhưng chị Liên cứng đầu không nghe nên anh cũng mặc kệ luôn. Chẳng phải máu mủ ruột thịt của mình nên không xót ruột xót gan đến mức tranh luận gay gắt như đợt với bà xã về chuyện của gái cưng.

Ba Hến ngồi ngả người trên ghế tựa, mẹ Bi rón rén tới bên nép vào lòng anh, hai tay vòng qua ôm eo. Mấy bữa trước chơi chiến thuật câu nhử hững hờ quả không uổng công mà, giờ đây chỉ một hành động tình cảm nho nhỏ cũng đủ làm anh ngây ngất.

Chị hơi rướn người, môi chạm môi khơi gợi khiêu khích. Hình như lâu rồi ba Hến chưa được hôn, động tác của anh có vẻ gượng gạo lắm, ngay cả thói quen chạm eo chị hay mơn trớn như xưa anh cũng chần chừ.

Chị dựa anh thật sát, cố ý tạo những tiếp xúc cần thiết nhưng sau một hồi nồng nhiệt lại chủ động đẩy người yêu ra, phụng phịu làm nũng.

-"Thôi khuya rồi anh về đi không ba Hải biết lại to chuyện."

Nhìn mặt anh đỏ rừng rực chị cũng hơi thương thương, chắc anh thèm khát chị đến phát điên rồi.

Nhưng biết làm sao được? Đàn ông mà, càng khó chiếm được họ càng trân trọng mình.

Nhất là hiện tại anh còn chưa dám dẫn chị về ra mắt gia đình, cứ dễ dãi quá anh lại thấy cuộc sống như này ổn, không chịu ly hôn với vợ thì toi.

Cứ phải mồi cho người ta yêu chị đến điên cuồng rạo rực, say đắm si mê tới mức không thể từ bỏ được, sang tên toàn bộ đất đai tài sản cho chị và Bi chứ không phải Hà Hến Sò thì tới lúc ấy tính gì cũng dễ.

Chị đoán ít nhiều những bức bối bây giờ cũng khiến anh ghét ba Hải thêm một chút, chỉ vì ba mà đêm nay anh không được ngủ lại với chị mà. Ôi cũng tội mà thôi cũng kệ, ai bảo ông già ấy cản đường chị?

Ba Hến đúng kiểu đàn ông ngay thẳng, mặc dù đang hẹn hò nhưng người yêu nói ý một cái là về luôn chứ cũng chẳng mè nheo xin ở lại. Lên tới nhà còn chưa kịp cắm chìa khoá vào ổ đã thấy cửa mở toang.

-"Mình về rồi ạ."

Mẹ Sò nửa mừng nửa lo, ân cần giúp chồng cất đồ, ba Hến thấy lạ liền hỏi han.

-"Mình...có chuyện gì sao? Mình đợi anh à?"

-"Không...đâu có đâu...em đang xem Vợ Anh mà...em tua lại để xem..."

Anh Hậu cười tự giễu, lại còn tưởng chị vẫn như xưa, ngồi ở phòng khách mong chờ, nghe thấy tiếng bước chân của anh là lao ra đón chứ. Xem ra dưa bở dạo này giá rẻ quá rồi, bà xã có đợi thì đợi thầy giáo của bà xã chứ đợi gì ông xã?

-"Sao mặt mình nổi mẩn đỏ nhiều thế?"

-"Ừ, chắc lại dị ứng thức ăn lạ hay sao ấy, nhưng bị nhẹ thôi, cũng không ngứa ngáy gì cả, mình đừng lo."

-"Vâng, mình đừng tắm khuya nhé."

Chồng nghe lời vợ nên chỉ thay áo quần rồi vào giường nằm luôn. Chị trải đệm bên dưới thấy anh trằn trọc mãi cũng sốt ruột liền mở lời hỏi thăm.

-"Công việc của mình vẫn ổn chứ?"

-"Ổn mình ạ."

Anh không chịu chia sẻ khiến chị hơi chạnh lòng, chiếc đèn ngủ sáng mờ mờ, ba Hến vẫn dán mắt vào màn hình điện thoại, hình như là vào web công ty hay sao ấy.

Chị Hà được chú Thắng cho mật khẩu nên lúc nãy cũng lén lút xem rồi, từ chiều tới giờ tăng tận thêm ba chữ ký, tình hình căng thẳng quá mà chị chẳng giúp gì được ngoài lật đật dậy pha cho anh cốc sữa ấm.

-"Mình uống chút cho dễ ngủ."

Chồng buồn chán lắc đầu, vợ bảo không muốn uống sữa thì để vợ đi nấu bát canh hạt sen, đêm hôm khuya khoắt sợ chị vất vả nên anh giật lấy tu một hơi luôn rồi tự mình ra ngoài súc miệng với rửa cốc chứ không để vợ hầu.

Xong xuôi anh ngồi ở phòng khách làm việc một lúc, khi quay vào ba Hến cố ý nằm sát ra bên ngoài, tay lần xuống bên dưới khẽ nắm tay bà xã. Đột nhiên mẹ Sò hơi run run, nhưng giờ tự dưng rút tay ra thì anh lại biết chị vẫn còn thức, rồi ngại ngùng bối rối cũng chẳng biết làm sao nên cứ kệ để thế thôi.

Đêm đó, vợ chồng Hậu Hà người trên giường kẻ dưới đất, thẹn thùng nắm tay nhau ngủ y hệt học sinh mẫu giáo ấy.

Hạnh phúc, đôi khi lại giản dị đến lạ lùng.

Tuy nhiên cuối tuần yên bình thảnh thơi bao nhiêu thì sang thứ hai mọi việc căng go bấy nhiêu. Sếp Hậu càng thắt chặt quản lý thì nhân viên càng căm, có mấy tiếng buổi sáng mà số chữ ký đã lên tới ba mươi chín.

Chỉ mười một chữ ký nữa.

Đúng vậy, chỉ cần thêm mười một người ủng hộ cái đơn này, ba Hến sẽ chính thức được các sếp cho lên sàn. Phó giám đốc Đạt cả buổi cười tươi roi rói, ngược lại giám đốc Hậu căng thẳng mệt mỏi cực độ.

Trong khi đó mẹ Sò ở trường cũng không khá khẩm hơn, hết tiết năm xuống phòng hội đồng tự dưng thấy đồng nghiệp nhìn mình bằng ánh mắt lạ kỳ lắm. Rồi dì Hợi cậu Hợp từ đâu lao ra kéo vội chị gái vào văn phòng khoá trái cửa.

Nhờ tụi nhỏ cho xem chị mới biết, tầm một tiếng trước trên facebook của chị post năm tấm ảnh đú đởn với năm người đàn ông khác nhau, tấm nào cũng ở tư thế cực kỳ khêu gợi.

Lại còn kèm theo status rất bố đời mẹ thiên hạ, cạnh khoé nói xấu hết người này tới người khác nữa chứ.

Mẹ Sò càng xem càng choáng, rất nhiều cái tên bị "chị" bôi bác đã vào phản kích lại. Người thương như cậu Hợp dì Hợp thì nhìn qua đã biết nick bị hack, khổ nỗi kẻ ghét thì đúng là thừa nước đục thả câu, tha hồ chửi rủa.

-"Giờ sao ạ? Lần trước confession còn bảo admin gỡ được chứ lần này em chịu thôi, mù công nghệ chị à, gọi bác Hậu nhé."

Cậu Hợp sốt sắng đề nghị, chị Hà ngay lập tức bảo đừng, dì Hợi thì bức xúc khỏi nói.

-"Bác điên à, nước đến chân rồi còn giữ sĩ diện. Mà điên méo chịu được, cái con mắm nào khốn nạn thế không biết, em mà biết em băm vằm."

-"Cây ngay không sợ chết đứng, kệ đi, hai đứa đừng lo."

-"Ôi bà chị của tôi ơi, không chết đứng thì chết nằm, chết ngồi. Bà nhìn lượt share lượt chửi đi kìa, để thêm phút nào gạch nó dội ầm ầm phút đấy, ba bốn tiếng nữa thôi có mà cả nước biết, thử hỏi bà còn làm ở cái ngành này được không?"

-"Cậu Hợp nói đúng đấy chị ạ, giờ facebook phổ biến lắm, đến mẹ Hảo nhà mình còn dùng cơ mà, mỗi ngày lai lai se se cả trăm post."

Thấy hai đứa em phân tích khá hợp lý nên mẹ Sò đành bảo cậu Hợp tìm được ai giỏi công nghệ thì thuê họ lấy lại nick giùm, tuy nhiên cấm tuyệt đối không được nhờ ba Hến.

Cậu vâng vâng dạ dạ nhưng có thèm nghe lời đâu, bước ra khỏi phòng một cái là bấm số anh rể liền.

Sếp Hậu quả không hổ danh là dân công nghệ thông tin, chưa đầy hai chục phút đã lấy lại được nick cho bà xã, tạm thời vụ việc quá lùm xùm nên sếp lựa chọn ẩn tài khoản.

Hacker này cũng giỏi đó, ghép hình y như thật, trông qua thì có vẻ giống mẹ Sò đấy nhưng đặc điểm cơ thể thì hơi thiếu hiểu biết nên khó lòng đánh lừa ông xã chị.

Ngoài sao lại địa chỉ IP của kẻ chơi xấu làm bằng chứng thì ba Hến còn cẩn thận viết một bức thư tay lấy danh nghĩa chồng của cô giáo Hà, khẳng định người trong những bức ảnh trên không phải vợ mình rồi gửi cho cậu Hợp, phòng trường hợp bà xã bị phụ huynh học sinh hoặc cấp trên làm khó.

Phần còn lại sếp giao cho cô Nhung đi điều tra nốt, hi vọng từ giờ tới tối sẽ biết thủ phạm là ai. Xong xuôi có người nhấn điện thoại gọi cho vợ, khổ nỗi máy vợ bận nên đành phải gọi cho em gái vợ.

Dì Hợi cười tủm à, ông bà này tưởng khô khan mà quan tâm nhau gớm, được cái tính rất lầy nên dì bịa chuyện tới tấp.

-"Ôi bác Hậu ơi khổ lắm bác ạ, bác Hà nghe tin sốc quá ngất lịm. Lúc tỉnh dậy thì ngồi im trong văn phòng từ đó tới giờ, cơm trưa cũng bỏ. Mặt cứ trắng bệch ra mà em bảo đưa đi bệnh viện thì không chịu nghe, con người ương ngạnh đến bực."

Anh Hậu nghe tin tình báo ruột gan như có lửa đốt, vội vã bấm thang máy xuống dưới quán gần công ty mua tạm âu cháo rồi phóng gấp tới trường chị Hà.

Cậu Hợp gặp anh rể mặt tươi phơi phới, hớn hở chỉ điểm chị em chiều nay không có tiết, đang ở trong văn phòng ạ.

Có ông chồng sốt ruột tay cầm âu cháo chân ráo riết chạy tới tìm vợ, mà đâu ngờ, còn có người đến sớm hơn cả anh.

Bọn họ, tình thầy ý trò, quả thật khiến người ta cảm động.

Ngọt ngào da diết, quan tâm hỏi han nhau tới từng bữa ăn giấc ngủ, chia sẻ từng mẩu chuyện nhỏ trong ngành giáo dục.

Bà xã anh đói, chẳng cần đến anh, đã có người chu đáo mang đồ ăn thức uống cho chị. Giờ phút này, ông xã biết thêm một chuyện nữa, là vợ thích thịt xiên nướng, hình như ngày nhỏ cứ được điểm cao thầy lại thưởng cho thì phải.

Giờ anh cũng hiểu, lý do hôm đó chị chỉ đứng ngoài nhờ vả y tá chứ không vào trong.

Cảm giác đứng ngoài, là như thế này sao?

Ruột gan bức bối như bị cả đàn kiến bò qua giẫm lại, có nỗi buồn man mác len lỏi trong tim không sao mà nguôi ngoai nổi.

Thế rồi bắt gặp ánh mắt ai đó, hắn không những không chào hỏi mà còn kê ghế ngồi gần vợ anh hơn, giọng điệu nỉ non ngọt ngào.

-"Hà này, chuyện hôm trước anh nói với em đấy, em xem tháng ba năm sau dạm ngõ có hợp lý không?"

-"Không tốt lắm đâu thầy ạ, em hỏi rồi, thấy bảo tháng giêng là đẹp nhất."

Anh Hậu nghe bà xã đáp người ta mà chết điếng. Vẫn biết chị thương thầy, chỉ là không ngờ lại vội vàng đến vậy.

Đã tính tới chuyện dạm ngõ rồi cơ đấy.

-"Đám cưới thì cho Hến Sò làm phù dâu em nhé."

Mẹ Sò tươi cười đồng ý làm ba Hến uất nghẹn, sốc đến nỗi làm rơi cả âu cháo, cứ thế mất kiểm soát xông vào phòng.

Chị thoáng giật mình, thầy Thanh ngay lập tức đứng dậy tay bắt mặt mừng chào hỏi ba Hến. Dì Hợi cậu Hợp đi qua thấy âu cháo đổ lênh láng trên sàn liền gọi mấy em lao công tới dọn giúp rồi nhảy vào hóng hớt.

Ba Hến rơi vào thế bí, tự dưng một đống người như thế này có muốn đánh nhau cũng chẳng xong. Căn bản đối phương quá thủ đoạn, vừa ban nãy rõ ràng cố ý chọc tức anh mà bây giờ lại thản nhiên vui vẻ như chẳng có chuyện gì xảy ra vậy.

Đàn ông gì mà, giả tạo hèn hạ không tả nổi.

Cách sống rất giống bà xã anh, lúc nào cũng thích tạo vỏ bọc hoàn mĩ cho bản thân, thảo nào hợp đôi.

-"Nhất bác Hà, bác Hậu thương bác đến thế là cùng, mang cả cháo mang tới hầu vợ. Tiếc là không được ăn rồi."

Dì Hợi mở lời chọc ghẹo, cậu Hợp cũng góp vui vài câu, anh Hậu ngượng ngượng nên ấp úng bao biện không phải thế đâu, anh quên đem chìa khoá nhà thôi, tiện thể thì mua luôn.

Chị Hà lật đật đứng dậy tìm chìa khoá đưa anh, xong xuôi định ngồi xuống nói chuyện tiếp với mọi người thì lại nghe ông xã hỏi nho nhỏ.

-"Mình về luôn với anh không? Rồi lát nữa cùng đi đón Hến Sò cho vui."

Có người khấp khởi hi vọng, có người muốn lắm nhưng đành phải từ chối chồng. Tại lúc nãy chị trót hứa ở lại với dì Hợi, cậu Hợp, thầy Thanh để bàn bạc trao đổi thêm về việc thu bài giảng để đăng tải online rồi.

-"Chú cứ về trước đi, bọn anh còn bận, lát anh sẽ đèo Hà về cẩn thận."

Giọng thầy vô cùng dịu dàng, hầu hết đều hiểu hai từ "bọn anh" ở đây là chỉ cả bốn người Thanh Hà Hợi Hợp nên chẳng có ý kiến gì sất. Riêng chỉ có ba Hến bực bội khó tả, cố gắng nuốt cơn giận rồi quay người đi thẳng.

Tuy còn sớm nhưng tâm trạng ba không tốt nên chẳng lang thang ở đâu cả mà qua nhà trẻ đón con luôn. Những lúc như này, chỉ có ở bên các nàng ba mới thấy thanh thản nhẹ nhõm đi phần nào.

-"Mẹ Hà đâu ba Hậu? Ba nhắn tin cho mẹ Hà chưa ba? Kẻo lát nữa qua trường không thấy tụi con mẹ lại lo ý."

Ba thơm chị Hến chùn chụt, gớm ạ, chị ấy mới sắp tốt nghiệp lớp mẫu giáo bốn tuổi thôi mà cứ như bà cụ non thế này.

-"Trụi ui ba thương, ba nhắn rồi."

Hai cục bông nhỏ vắt vẻo đu bám ba, một em ngồi chễm chệ trên vai, một em được ba bồng đằng trước. Ba cho các em ăn kem với mua bao nhiêu búp bê mới á, rồi lúc về nhà ba chơi đồ hàng cùng nha, thích ơi là thích ý.

-"Chị Hến với chị Sò ơi, các chị không được gọi ai khác là ba đâu đấy, trên đời này chỉ có duy nhất một mình ba Hậu thôi đó."

Ba già giả giọng gấu bông trêu đùa, lũ trẻ thích chí cười khanh khách, Sò nhỏ xoa đầu em gấu rồi bi bô ngọt ngào.

-"Đúng rồi em Teddy ạ. Chỉ có một ba Hậu thôi, dù bác Thanh mua cho nhiều đồ chơi cũng không được gọi là ba."

-"Ừ nhưng bác Thanh có ép chúng mình gọi là ba nữa đâu mà, Sò quên rồi à, bác Thanh bảo gọi bác Thanh là dượng ý, dượng Thanh."

Chị Hến ngây thơ kể lể hại ba Hậu mặt đen kìn kịt à. Ba dỗi Hến Sò luôn, mặc kệ hai đứa bỏ ra nhà ngoài. Các nàng thấy lạ liền lon ton chạy theo nịnh nọt, níu áo níu tay ba, mồm miệng cứ xoen xoét ấy.

-"Ba Hậu mệt à, sao đang chơi lại bỏ ra đây...ba Hậu giận chị Hến phải không ạ? Chị Hến hư làm ba Hậu giận à?"

-"Ơ, chị đâu có hư đâu, Sò hay thế chứ nị, có Sò hư thì có."

Tụi nhóc bắt đầu chí choé, ba kéo chúng vào lòng thủ thỉ, bảo rằng Hến Sò gọi bác Thanh là dượng làm ba Hậu buồn lắm, Hến Sò nỡ nhìn ba Hậu buồn à?

Hến Sò tất nhiên lắc đầu nguầy nguậy, tuy chẳng hiểu gì sất nhưng ba dặn thế nào thì nghe vậy thôi ý, từ giờ không bao giờ được gọi bác Thanh là dượng nha, không ai là dượng cả, chỉ có ba thôi.

Các nàng nhõng nhẹo một lát thì nghe tiếng cạch cửa, hai đứa ríu rít ùa ra như chim non sổ lồng à.

-"A...mẹ Hà về....mẹ Hà về...mẹ Hà ơi sao hôm nay mẹ Hà về muộn thế? Mẹ Hà không nhớ con nữa à?"

-"Đúng rồi, mẹ Hà không nhớ chị Hến. Nhưng mẹ Hà nhớ Sò mẹ Hà nhỉ? Tại Sò đáng yêu với xinh đẹp giống mẹ Hà mà...bế...mẹ Hà bế Sò..."

Gớm cái cô này nữa, nhỏ xíu mà suốt ngày đành hanh bắt nạt chị gái à. Mẹ Hà bế Sò lên theo nguyện vọng, ba Hậu sợ chị Hến tủi thân nên vội chạy ra kiệu nàng ấy.

Ăn uống tắm giặt với xem chương trình bông hoa nhỏ xong Hến Sò rủ ba mẹ xuống bên dưới chơi đuổi bắt nha. Ba Hậu giỏi kinh khủng khiếp luôn, cắp cả hai nàng rồi chấp mẹ Hà chạy trước sáu mươi giây mà vẫn đuổi kịp được ý.

Chơi mười ván thì mẹ Hà thua cả mười, bị ba cha con Hậu Hến Sò búng tai đỏ lừ luôn, nhưng chẳng hiểu sao mẹ lại thấy thoải mái nhẹ nhõm lắm.

Sang ván thứ mười một ba Hậu cố ý thả làm mẹ Hà tưởng có cơ hội thắng nên gắng hết sức chạy nhanh thật nhanh.

Khổ nỗi cố quá thành quá cố, mẹ bị vấp rồi chân sưng vù luôn á, rốt cuộc ba Hậu đành phải đổi thể lệ thi đấu, Hến Sò chạy còn ba cõng mẹ đuổi đằng sau.

Điểm đích, chính là nhà.

Hai em nghe ba hô một hai ba bắt đầu thì cuống hết cả lên, rối rít ba chân bốn cẳng lao về phía trước.

Ba Hậu nheo mắt trìu mến nhìn theo con gái cưng, mẹ Hà cẩn thận lau mồ hôi cho chồng, khoảnh khắc những ngón tay ấy chạm vào gáy, tim anh tưởng như lạc một nhịp.

Có cái gì đó man mát ngọt ngào, có cái gì đó tê dại ngứa ngáy không sao mà diễn tả được. Mặt ba Hến đỏ bừng luôn à, đành bối rối chuyển chủ đề.

-"Quên chưa nói với mình, trợ lý của anh ban nãy nhắn tin bảo rằng người hack tài khoản của mình sử dụng máy tính ở quán net."

-"Mình...mình biết chuyện rồi à?"

Vợ ấp úng hỏi, giọng buồn buồn. Chồng khẽ gật đầu, chị lặng thinh hồi lâu, mãi sau mới lấy hết can đảm lên tiếng.

-"Người phụ nữ trong những tấm ảnh đó...không phải là em."

Chị thực sự không dám mong anh tin, nhưng mà lòng chị ngột ngạt khó chịu. Chị muốn thanh minh, muốn giải toả nỗi muộn phiền. Kể cả ngay bây giờ anh mắng chị xảo biện hay có gan làm mà không có gan chịu chị cũng thấy là chuyện bình thường à.

Nhưng anh không hề nói nặng lời.

Chồng khẽ xốc vợ lên rồi thủ thỉ, anh tin mình.

Chỉ đơn giản có ba từ ấy thôi cũng làm tim chị ấm áp thổn thức.

-"Nghe bảo quán net đó toàn học sinh cấp hai hay vào thôi, lại không có camera nên để muốn ra ai khá là khó."

-"Vậy thôi mình ạ, mất công lắm, với cả lũ nhóc vẫn còn nhỏ, chắc hành động bồng bột nhất thời thôi."

Ông xã gật đầu, bà xã lờ mờ đoán ra người giải quyết đống lùm xùm ban sáng chính là cái người đang cõng mình thì chợt cảm động, vô thức áp má vào vai anh rồi dịu dàng tâm tình.

-"Cảm ơn mình...có bạn thân giỏi công nghệ thích thật đấy..."

Có người được khen sướng phổng hết cả mũi, hứng khởi trêu lại người kia.

-"Có bạn thân nấu ăn giỏi cũng thích không kém."

-"Em nấu ăn giỏi á?"

-"Ừ...mà mình này...anh nghĩ tái giá thì cần gì phải tổ chức hoành tráng đâu nhỉ?"

Anh Hậu nói bóng nói gió, chị Hà tưởng anh nói chuyện xã hội nên trình bày rất thật lòng, rằng thì là tuỳ quan điểm từng người, miễn hạnh phúc là được. Anh lại bảo hôn nhân đổ vỡ con cái đã đau lòng lắm rồi, người mẹ nào mà cho con làm phù dâu trong đám cưới thứ hai là quá ích kỷ.

-"Nhưng nhỡ các bé thích thế

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net