#78

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng



Anh cố dụi mắt, đọc đi đọc lại đến cả chục lần, đến khi chắc chắn rằng mình không mơ ngủ mới vội vã quay đầu xe.

Máy tính, con số, không bao giờ sai.

Chỉ hi vọng, chị cho anh một lý do chính đáng.

Tiếc rằng, câu trả lời của chị, lại là một mực phủ nhận.

-"Em không làm, em vô tội."

Chị Liên giận dữ vô cùng, anh Hậu bức xúc phân tích.

-"Em nói anh nghe em vô tội kiểu gì đây? Địa chỉ rõ ràng ràng ra như thế? Em tưởng anh mù công nghệ chắc?"

-"Anh cũng tưởng em mù công nghệ chắc? Nói anh nghe em trước học Bách Khoa nhé, chưa ra trường thôi nhưng cũng mấy kì học bổng đó, em mà dại như thế à? Em muốn hại vợ anh thì em phải mang ra quán nét chứ, ngu đâu mà lạy ông tôi ở bụi này."

-"Biết đâu được em?"

-"Đây, máy tính em đây. Em thề danh dự chưa từng xoá bất cứ thứ gì, anh vào kiểm tra khắc rõ."

Mẹ Bi bực tức đáp lời, ba Hến check đi check lại không thấy gì thì tạm thời hạ hoả, nhẹ giọng hỏi chị có đoán được ai là thủ phạm không? Chị Liên ngẫm lại rồi bảo ngoài khách hàng ra thì chỉ có mẹ Mây, bác Thơm và cô Thắm là hay sang nhà chơi thôi.

Mẹ Mây và bác Thơm già rồi, mù tịt mấy khoản này, vậy chỉ có thể là cô Thắm. Hai người lập tức phóng xe tới trường cô. Ban đầu con bé một mực chối, mà xong bị anh Hậu doạ cắt tiền tiêu vặt nên đành phải nhận.

-"Tại hôm đó đang ngồi chơi với chị Liên, em khoe đợt lâu gì đi chơi cùng mẹ Mây rồi quay được đoạn phim hay lắm, chị mách nước cho rằng nếu cái video này mà bị tung lên mạng thì chị Hà chắc toi luôn. Thế nên em...em trót dại...em xin lỗi..."

Chị Liên tức tím mặt tím mày, cái con, up ở đâu không up lại up ngay nhà chị.

Đã ngu rồi còn dại miệng.

-"Ơ hay cái cô Thắm này, cô hay nhỉ? Chị nói thế hồi nào? Em đừng có mà vu oan giáo hoạ nhé. Lớn rồi thì làm phải có trách nhiệm nghe chưa? Nhà chị bán hàng nên lắp máy quay đấy, thích thì về tra xem ai đúng ai sai..."

Gớm chị ấy đã nói thế thì kiểu gì chả chuẩn bị sẵn rồi, cô Thắm ức mà không sao thanh minh nổi. Cũng tại cô trước giờ chơi bời đổ đốn quá nên anh Hậu chẳng thèm tin, anh chỉ trích cô một thôi một hồi rồi cùng chị Liên đi thẳng.

Chị Liên trên đường nức nở sụt sùi lắm.

-"Anh à, lần sau anh nghi ngờ em thì chỉ việc lấy dao đâm thẳng vào tim em thôi, không cần phải chất vấn nhiều làm gì đâu."

-"Anh xin lỗi."

Anh Hậu ăn năn ghê gớm, anh vỗ vai chị an ủi, đưa chị một vòng đi mua sắm thoả thích. Chị hôm nay bị tổn thương kinh khủng khiếp, đâm ra hàng hiệu cũng không thể làm chị vui.

-"Dành cả thanh xuân để yêu ai đó, nhưng rốt cuộc thì sao? Em nên chết đi, phải không anh?"

Bình thường thì anh Hậu rất hiền, nhưng hôm nay, lúc này, không hiểu anh bị làm sao mà chẳng những không dỗ dành chị còn gắt gỏng ầm ĩ.

-"Khổ, anh đã xin lỗi rồi mà sao em nhì nhèo lắm thế? Hà nhà anh chưa bao giờ nhai đi nhai lại một chuyện nhiều như em đâu, mắc mệt mà."

Đàn ông vậy đó, dù có cưng bạn như công chúa, nhưng một khi đã quá giới hạn của anh ta, thì đôi lúc, công chúa, cũng chẳng hơn con chó là mấy.

Chị Liên biết điều, ngay lập tức nén xuống ngọt nhạt. Anh Hậu đèo chị về xong cũng không vào nhà mà đến thẳng trường bà xã. Cậu Hợp đã quyết định mở cổng, phụ huynh học sinh hầu hết đang tập trung ở hội trường lớn.

Ông Hào gọi điện cho con gái, ông khuyên chị nên dũng cảm đối diện với bão tố, chị không làm sai thì chẳng có gì phải sợ cả.

Đừng hấp tấp.

Cũng đừng bi quan hay ủ rũ vì cảm thấy cuộc đời bất công.

Hãy cười thật rạng rỡ.

Và dùng thái độ chân thành hoà nhã nhất để giải thích, bởi phàm là những người có hiểu biết, họ chắc chắn sẽ lắng nghe sự việc từ hai phía, có khả năng phân tích đúng sai.

Thực tình, nếu là hội ném đá giấu tay đơn thuần trên mạng thì chị cảm thấy không cần thiết phải thanh minh cho lắm, ai thương vẫn thương, ai ghét vẫn ghét. Tuy nhiên, ba Hào phân tích rất hợp lý, scandal liên quan tới sự nghiệp của chị, cái nghề gõ đầu trẻ này, nếu không được tôn trọng kể ra cũng khó mà duy trì.

Cô giáo Hà dập máy, hít một hơi thật sâu, chuẩn bị tinh thần lên khán đài phát biểu. Không khí căng thẳng của phụ huynh phía dưới khiến chị hơi run, chị chậm rãi bước từng bước, vừa hay tới nơi thì gặp mẹ Mây cũng đứng đối diện với mình.

Bác Vân thủ thỉ vào tai mẹ cái gì đó rồi lôi thím Hà xuống dưới.

Mẹ điên lắm, nhưng vẫn phải cố kiềm, từ tốn ca ngợi con dâu nết na thuỳ mị, công dung ngôn hạnh. Bà khẳng định chuyện hôm đó là hoàn toàn do bà hiểu nhầm, bản thân nóng nảy nên đã ra tay với chị.

Bà còn tự nhận bà tuổi cao sức yếu, tâm thần phân liệt, nhiều lúc hoang tưởng, thành ra ban sáng nhà báo hỏi bà lơ ma lơ mơ, trả lời linh tinh.

Ngay sau đó ông Hải và thầy Thanh cũng lên phân trần đôi ba câu, cánh nhà báo được chị Vân mời tới liên tục chụp ảnh, không lâu sau đó đã có hàng chục bài đính chính.

Chẳng mấy chốc chị Hà từ vai con đuỹ lăng loàn đã được dư luận thương xót tột cùng khi có bà mẹ chồng khắm lộn như vậy. Mẹ Sò rơm rớm ôm mẹ Cún, có cảm ơn hàng trăm lần cũng không là gì so với tâm sức của bác dành cho chị.

-"Gớm, tôi đã bảo tôi coi thím như con Lan Rùa rồi mà. Thím cứ sụt sà sụt sịt làm tôi cũng chảy cả nước mắt ra đây này, sến súa quá đi thôi."

-"Sến kệ em. Bác nhắc em mới nhớ, dì Cún dạo này khoẻ không ạ? Yêu đương gì chưa bác?"

-"Ôi dào cái con, yêu rồi, yêu thằng Việt dạy ngoại ngữ. Từ ngày yêu vào bớt đỏng đảnh ương bướng hẳn đi, giờ người lớn lắm rồi."

-"Vâng, mừng quá ạ. Mà bác làm thế nào để thuyết phục được mẹ Mây thế?"

Bác Vân nén cười, ghé tai chị Hà thì thầm nho nhỏ.

-"Tôi doạ tôi tiết lộ cho ba Hải biết ba đổ vỏ mấy chục năm mà không biết."

-"Dạ? Ý bác...ý bác...là...là...bác Thơm..."

Mẹ Sò há hốc, mẹ Cún đang định kể thêm thì ba Cún đã từ đâu lao ra ú oà đến giật cả mình.

-"Hề lố Vân điệu."

-"Ôi chao ôi, ra đây làm cái giề? Sáng sớm tinh mơ Vân mở mạng đã thấy tít giật ầm ầm, nghe đồn đại gia kim đá rục rịch lên kế hoạch cầu hôn người tình bé nhỏ cơ mà. Thế nào? Có cần Vân đặt riêng nhẫn cho Đăng không? Kim cương nhà mình thiếu gì đâu, Đăng nhỉ?"

Có người chọc ngoáy, có kẻ xua xua tay phản bác.

-"Vớ va vớ vẩn, toàn là hoa cà lá cải, thêu dệt bịa đặt linh tinh."

-"Gớm thôi, lý do lý trấu, Đăng biến đi chơi gái đi, đừng ở đây nữa, bẩn mắt Vân."

-"Vân buồn cười thật, chơi bời thì cũng có giờ có giấc thôi chứ, tinh lực đâu ra mà lắm. Với cả phải dành dụm để nhỡ mấy bữa nữa Vân có nhận sai thì tụi mình còn có của mà sài, Vân nhỉ?"

Mẹ Cún bực hết cả mình, cầm túi đập cho ba Cún một trận. Ba Cún vừa chạy vừa kích, Vân mà đuổi được Đăng thì Đăng sang tên khách sạn ở ngoại thành cho Cún. Mẹ Cún mắt sáng như sao, vội vã tháo dép cao gót, dùng hết tốc lực lao về phía ông xã.

Suy cho cùng thì bác Vân, và cả bác Đăng nữa, đều không nỡ buông bỏ.

Con người sống với nhau, đâu phải lúc nào cũng cơm lành canh ngọt đâu, đến bát đũa trên mâm còn có lúc va chạm nữa là. Bởi lẽ vậy, nếu khoảnh khắc nào đó, bạn lỡ cảm nắng vợ hoặc chồng của người khác, nếu chẳng thể giữ được bản thân mình mà đi quá giới hạn, thì làm ơn đừng nhân danh tình yêu cao cả, và cũng đừng sỉ nhục đối phương không đủ tốt để giữ người bạn đồng hành của họ.

Dưới cái nắng chiều tà nhè nhẹ, có cặp vợ chồng vừa cười nói rôm rả vừa giật tóc nhau, cũng có cặp vợ chồng, vợ lật đật đi trước, chồng lầm lũi theo sau.

Cả ngày chẳng nuốt hạt cơm nào mà chị cũng không thấy đói mấy, chỉ mệt thôi. Thực sự, rất rất rất mệt.

Thế cho nên về tới nhà phát có người trải đệm trải chăn ra nằm thiêm thiếp luôn, cũng không hay biết ông xã ngồi bên cạnh mình từ bao giờ nữa. Anh khẽ luồn tay qua tóc chị nghịch nghịch, bần thần nhớ về một thời xa xưa.

Cái ngày em Sò chuẩn bị ê a tập nói, ba Hậu háo hức rộn ràng hết cả người, ngày ngóng đêm mong, thế nào mà câu đầu tiên nàng ấy gọi lại là mẹ, mẹ Hà.

Rõ ràng tiếng ba dễ hơn chứ?

Thường thường trẻ con hay gọi ba trước hay sao mà? Cục bông lớn nhà anh cũng vậy, chẳng hiểu cớ làm sao cục bông nhỏ lại oái oăm đến thế?

Một tuần, rồi hai tuần, mặc cho ba sốt hết cả ruột, nhóc con vẫn cứng đầu kinh khủng khiếp. Ba Hậu đợt đấy buồn nẫu cả ruột, ba tự nhận thấy mình hơi hâm khi so đo mấy cái nhỏ nhặt ấy, nhưng cảm xúc mà, buồn thì buồn thôi, biết làm sao được?

Bực bội khó chịu, thi thoảng ra ra vào vào gắt gỏng bà xã ghê gớm lắm, may mà chị hiền, gọi dạ bảo vâng, chồng nói gì cũng nhẫn nhịn cho êm cửa ấm nhà. Cứ hễ anh đi vắng chị liền lập tức lôi nhóc con ra dạy dỗ.

Có bận anh quên đồ quay về lấy, tình cờ thấy vợ nựng gái yêu hết nước hết cái luôn.

-"Sò a...Sò ngoan quá à...nói ba đi con...ba...ba Hậu..."

Sò cười hì hì, ngoan ngoãn gọi.

-"Mạ....mẹ...mẹ Hà..."

-"Không phải...ba...a a a...ba...ba Hậu...yêu ba Hậu..."

-"Mẹ...mẹ...mẹ...êu...êu...mạ Hà...Sò...êu...mạ Hà..."

Cái nàng này kể ra cũng ghê gớm, ương bướng nghịch ngợm, hết ôm vai bá cổ rồi chui chui rúc rúc, trêu cho mẹ mệt nhoài luôn mà mãi cũng không chịu gọi. Ngay lúc mẹ buồn, mẹ ngồi thở dài thườn thượt thì nàng ấy quay ngoắt ra, len lén nhìn ba rồi ngọt ngào bi bô.

-"A...ba...ba Hậu...êu...Sò...êu ba Hậu..."

Sống mũi ba đỏ ửng, mẹ cũng ứa nước mắt theo.

Cảm xúc khi ấy, chính là mừng tới phát khóc. Đời mỗi con người, thử hỏi được bao nhiêu lần, rơi lệ vì hạnh phúc?

Đời ba Hến, cũng không có là bao, nhưng nếu hồi tưởng kĩ càng lại, thì dường như lần nào cũng có sự góp mặt của mẹ Sò thì phải. Chồng nhìn vợ đầy trìu mến, đoạn anh khẽ cúi người ngậm lấy cánh môi chị, có chút gì đó ngọt ngào, chút gì đó mềm mại say đắm khiến anh lưu luyến chẳng muốn rời.

Chị sau những chuỗi ngày căng thẳng, dường như đã cạn kiệt sức lực. Chị ngủ rất sâu, chị mơ thấy ba Hến thủ thỉ bảo yêu mình, yêu mình quá rồi biết làm sao? Mình đừng cưới ai nhé mình, mãi làm vợ anh, có được không?

Rồi anh vòng tay qua siết chặt lấy chị, chị toan gật đầu đồng ý, bất chợt một cơn gió thổi qua, cả người chị cứ thế tan biến theo mây khói. Anh khóc, anh gọi chị thảm thiết, anh xin chị đừng đi, chị vội vã đáp anh, nhưng anh chẳng nghe được, cũng chẳng nhìn thấy chị.

Hến Sò khóc, dì Hợi khóc, cả nhà khóc, những hình ảnh chập chờn rùng rợn đến đáng sợ, chị giật mình thức giấc, cả người ướt đẫm mồ hôi. Anh ở ngay bên chị, anh lay một hồi chị mới tỉnh táo được một chút.

Mấy ngày sau đó chị cũng hay cảm thấy mệt mỏi rệu rã lắm.

Chị vẫn uống thuốc dì cho đều đặn, theo như chị tìm hiểu thì cái bệnh phụ nữ của mình không có chuyển biến xấu, tuy nhiên thỉnh thoảng chị hay gặp ác mộng, ban ngày thì đôi lúc bất chợt tâm trạng trĩu nặng, cũng không rõ nguyên nhân gì nữa.

Ba Hến ở nhà thường xuyên hơn, để ý thấy dạo này mẹ Sò hiếm khi mở lời tám chuyện với mình, ngay cả với hai cục bông nhỏ chị cũng không hay nô đùa cùng tụi nhóc như xưa.

Chị cứ thẫn thờ ngồi một chỗ, có lúc đang tưới cây lại nhìn xa xăm xuống dưới, nhiều khi thấy chị người mỏng dính đứng nơi ban công mà anh bất an khủng khiếp, chỉ lo vợ liêu xa liêu xiêu cái ngã thì toi.

Cái hôm về nhà anh ăn giỗ cụ nội chị cũng lủi tha lủi thủi, bác Vân bác Đăng sang Mỹ với Cún rồi nên mẹ Sò chẳng nói chuyện với ai cả. Có mỗi lúc cô Thắm gọi ra xin ít tiền thì chị mới lấy ví đưa cô thôi.

Cô Thắm cảm động lắm, đợt gần đây đều là anh Hậu cho tiền tiêu vặt, mà anh đang bực nên tháng này bị trừ kha khá. Cô quen tiêu hoang đâm ra thiếu thốn khổ sở ghê gớm, mẹ Mây chị Thơm lại kẹt chứ, mụ Liên thì thôi chẳng nói làm gì, cô kinh tởm mụ.

-"Đoạn video đó là tôi up đấy, bà không giận tôi à?"

-"Hơi giận."

Mẹ Sò đáp nhỏ, dạo này bà ấy làm sao mà trông người xanh ngắt như tàu lá chuối luôn, cô sốt ruột hỏi.

-"Bà ốm à?"

-"Không ốm, cô lo thân cô đi, con gái thì sống ngọt ngào một chút, đừng chua ngoa quá không tốt đâu."

-"Biết rồi, sao bà không chửi tôi?"

-"Vì chửi xong thì cô cũng chẳng bớt ghét chị đi chút nào cả."

Cô Thắm cúi gằm mặt, mãi lúc sau mới xuống bếp dọn cơm cùng chị, lí nha lí nhí.

-"Chị Hà ...thực ra...không phải em ghét chị lắm đâu...mà do chị đẹp với dịu dàng quá...em có chút ghen tỵ...có lần em dắt người yêu về hắn cứ nhìn chị mãi làm em ức ức...chuyện vừa rồi...em là quá đáng...em xin lỗi..."

Chị xoa đầu cô dặn cố học hành tốt mau mau ra trường rồi bác Vân lo việc cho, bác hay nói cứng thôi chứ bác là người dễ mềm lòng. Cô gật đầu, cô chạy loanh quanh giúp chị vài việc lặt vặt.

Bữa đó mẹ Bi cũng ghé qua thắp hương, liếc thấy anh Hậu gắp hết cái này cái kia cho mẹ Sò bất giác thấy bực bội. Chị biết anh vẫn giận chị vụ nhì nhèo hôm trước, anh cố ý làm chị ghen, chị biết anh trẻ con, nhưng cớ sao, trong lòng vẫn ngột ngạt khó chịu lắm.

Chị không ở lại dùng cơm mà bỏ về luôn, chắc chắn anh sẽ nhớ chị lắm đây, ngẫm cũng hơi thương thương nhưng không làm thế không được, đàn ông nhịn tuỳ từng lúc, đôi khi cũng phải có lòng tự tôn của mình kẻo họ lại chán.

Cô Thắm ăn xong phải qua trường học tiết một, chị Thơm lười nên có mình chị Hà dọn dẹp. Bà Mây nhìn cái dáng con dâu dẹo dà dẹo dặt mà ngứa hết cả mắt.

Trông như con chết rồi ấy, có úp mấy cái bát thôi cũng điệu.

Bà soi bà xét, bà đi ra đi vào, lủng ba lủng bủng. Rồi mặc dù cái chuyện chị Liên đã dặn bà phải tuyệt đối giữ bí mật mà bà chẳng nhịn nổi, cứ thế phun hết ra.

-"Gớm chị Hà, bệnh tật đếch đẻ được nữa thì buông con tôi ra chứ giữ làm gì mà giữ chặt thế? Thấy con trai người ta giỏi giang hào hoa lại cứ bám mãi không buông, nó cũng có yêu chị đâu mà."

Mẹ Sò run run, tuột tay làm rơi cái đĩa vỡ choang. Ông Hải anh Hậu với Hến Sò từ trên nhà nghe động lật đật chạy xuống hỏi có chuyện gì, bà Mây bĩu môi khinh rẻ.

-"Chuyện gì? Có chuyện gì được? Vụng thối vụng nát làm ăn gì? Anh Hậu anh chắc anh chưa biết, con vợ lăng loàn quá, ngủ với cả đống trai rồi mang bệnh. Giờ bị u xơ đó, mang cái thứ đấy vào rồi thì làm sao mà sinh đẻ được nữa."

-"Mẹ...mẹ nói cái gì vậy?"

-"Anh không tin anh cứ hỏi nó ý, đẹp mặt nhỉ? Lấy được vợ đuỹ sướng nhỉ? Con vợ mày có xách dép cũng không bì được với thế hệ phụ nữ bọn mẹ. Cái loại vô giáo dục, chơi bời cho lắm vào rồi bị quả báo là đúng thôi. Con yêu nghiệt mà, thứ súc sinh."

Chị Hà nghe mẹ chồng xỉa xói mà tái cả mặt, ức chế bao nhiêu lâu tích tụ, lần đầu tiên từ khi về làm dâu, chị quyết định không nhún nhường.

-"Bệnh tật thì nó bị như thế con đành phải chịu, nhưng con dám thề độc con chưa từng làm gì khuất tất sau lưng nhà con cả. Còn mẹ thì sao? Cứ cho là con xấu xa đi, nhưng con chưa từng xúc phạm mẹ, cũng không làm gì tổn hại tới cuộc sống của mẹ, vậy mà mẹ lại dùng những từ ngữ bẩn để nhục mạ, tấn công con, mẹ tự ngẫm xem mẹ có phải là người tốt không hả mẹ? Là phụ nữ, mẹ xem bản thân mình là một người đàn bà phúc hậu hay ngoa ngoắt?"

-"Mày...mày cút...CÚT NGAY..."

-"Mẹ không phải đuổi."

Bà Mây dám mắng mẹ Hà, Hến Sò ghét bà kinh khủng khiếp luôn. Ông Hải tăng xông bởi con vợ vô học, con trai ông bàng hoàng vì sốc, trong khi đó con dâu ông đã vội vã lao ra khỏi cổng.

Trời mưa lâm thâm, chị chạy, chạy mải miết, đầu óc trống rỗng chẳng biết nên đi đâu, về đâu. Chỉ biết, chị muốn rời khỏi chỗ này.

Chị muốn đến nơi nào đó, xa thật xa, thật yên tĩnh.

Lồng ngực chị tức tối đến ngột ngạt, nước mưa thấm từng hạt vào người, lạnh buốt.

Có những giây phút, chị muốn nổ tung.

Có những giây phút, chỉ một cơn gió thổi qua cũng khiến chị run rẩy.

Rồi, chỉ một viên đá ven đường cũng làm chị ngã khuỵ.

Cơ thể chị căng cứng, chân tay co rút, chị mơ màng nhìn mưa bụi mù mịt, nhìn dòng người hối hả qua lại, rồi chị nghe tiếng con gọi chị.

Hai bé gọi mẹ Hà.

Mưa ngày một lớn, bọn nhóc ướt sũng cả rồi. Mẹ thương con xót cả ruột, mẹ cố ngồi dậy mà không được, mẹ bảo Hến Sò mau mau về nhà đi không ốm. Em Sò nắm tay mẹ Hà, một mực lắc đầu, chị Hến xoa xoa chân cho mẹ, đoạn chị ấy quay người sụt sịt đề nghị.

-"Mẹ Hà đau chân à? Vậy mẹ Hà lên lưng Hến nè, Hến cõng mẹ Hà về."

Hến nhỏ xíu à, cõng sao được mà cõng, nhưng Hến làm mẹ Hà ứa nước mắt. Anh Hậu ra tới đầu ngõ thấy vợ nằm bất động dưới lòng đường, hai đứa con ôm mẹ khóc lóc inh ỏi bỗng dưng cả người run lẩy bẩy, tim nhói từng đợt, đau đến tê buốt quặn thắt.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net