#86

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Ba choáng, gặng hỏi tụi nhỏ mà chúng cứ một mực lắc đầu. Hến bảo hứa với mẹ Hà rồi, nói ra sợ mẹ không yêu nữa.

Nhiều lúc bực ba mẹ con nhà này ghê gớm, bí bí mật mật thì thà thì thụt phát ghét. Ba già đành giở chiêu cũ, lôi ra em gấu bông ở gầm ghế, bảo đó, chị Hến chị Sò kể cho em gấu bông nghe đi, em tò mò quá à, kể cho em thì chẳng sao sất.

-"Nhưng xong ba Hậu cũng nghe thấy ý."

Chị Hến thắc mắc, ba bảo ba không nghe, ba giả bộ bịt tai. Em Sò tưởng thật liền ngây thơ mắc bẫy.

-"Bà Mây bác Thơm cầm dao dí vào bọn chị nha, eo ui sợ lắm ý."

Hến kiểu cảm xúc dâng trào nên cũng làm một tràng.

-"Bà bảo mẹ Hà nha, bà bảo mày muốn sống thì mày đứng yên đấy. Mày giết cháu trai tao, giờ tao có nên giết con mày đền mạng không? Ui ui bà giữ chị nha, móng tay bà cào da chị ý, đau đau xót xót kinh khủng khiếp á. Xong bà bảo mẹ Hà phải đập đầu xuống đất tạ tội thì bà mới tha cho tụi chị, mắt bà Mây long sòng sọc nha, bà đích thị là một con yêu quái đó, hôm nào gặp Tôn Ngộ Không chị sẽ bảo chú ấy đến hàng phục bà."

-"Cả bác Thơm nữa, bác Thơm cũng là hồ ly thành tinh chị Hến ạ, phải hàng phục cả bác ấy luôn."

-"Xong chị xin mẹ Hà, xin mẹ đừng bao giờ bắt chị về bà nữa. Mẹ chị đồng ý rồi, nhưng mẹ bảo đừng nói cho ai biết, bởi vì bà là mẹ của ba Hậu, người ta biết bà xấu tính thì người ta chê cười ba Hậu, thương ba Hậu thì không được kể chuyện lung tung."

-"Đúng rồi, bép xép là mẹ Hà chẳng yêu nữa đâu, chẳng cho rúc nữa ý, sợ lém."

Hai đứa bi ba bi bô, sống mũi ba cay xè, ba vòng tay qua kéo các em vào lòng, tụi nhỏ thấy ba không bịt tai nữa thì ngay lập tức suỵt suỵt nhau, ra điều im lặng không lộ mất bí mật ý. Ba bồng các em ngồi ra ghế sau, ba ở giữa, Hến Sò hai đứa mỗi đứa nằm một bên đùi ba, ríu rít hỏi chuyện.

-"Mẹ Hà đâu rồi ba Hậu?"

-"Mẹ Hà bận công việc, mấy hôm nữa mẹ về."

-"Mấy hôm là những mấy hôm cơ ạ? Sò nhớ mẹ Hà lắm."

-"Hến cũng thế, hay ba đèo tụi con đến trường chơi với mẹ Hà đi, chơi một chút chút xíu xíu thôi á."

Chị Hến mè nheo, ba bảo không được, mẹ nhiều việc lắm, Hến Sò tới mẹ đâu có tập trung được đâu. Hến bĩu môi xị mặt, Sò thì hơi rơm rớm, cái cô này cô ấy quấn mẹ lắm.

Ba xót xa thơm lên trán em Sò với vết xước ở tay chị Hến, vừa nịnh ngọt vừa xoa xoa lưng cho các nàng, hai cục bông nhỏ nũng nịu chán thì lăn quay ra ngủ, ba sau đó lại quay đầu xe đưa con về gửi cho dì, đoạn tức tốc phóng tới nhà mẹ ruột.

Bà Mây cũng vừa ở viện về xong, chẳng hiểu thằng Hậu ăn phải cái bả gì mà nó điên tới như vậy. Cổng gỗ ông Hải mới đóng bị nó đâm nát cả luôn, vừa xuống xe đã giận dữ tra khảo bà.

Bà khóc, mồm năm miệng mười giải thích rằng mẹ trêu chút mà, mẹ chỉ doạ thôi, ai ngờ con vợ mày ngu tới vậy. Mẹ thề độc có trời cao chứng giám, mẹ chưa bao giờ nghĩ đến việc làm tổn hại đến Hến Sò.

-"Mẹ nói thế mà nghe được à? Chỉ là những đứa trẻ nhỏ xíu...sao...sao mẹ có thể cầm dao dí vào mặt chúng như vậy? Tụi nó là con gái con, là máu mủ ruột rà của con, vụ bé Cún mẹ vẫn chưa chừa hay sao? Rốt cuộc máu mẹ lạnh tới mức nào hả mẹ?"

-"Thế thằng cháu của mẹ thì sao? Còn chưa kịp ra đời, mẹ thương anh, con của anh nên mẹ mới đau, anh hiểu không? Mẹ là bất đắc dĩ thôi mà, chứ anh cứ thử đi cả thế gian này xem có người đàn bà nào hiền lương thục đức như mẹ không?"

Bà Mây bù lu bù loa, anh Hậu sực nhớ tới lời chị Hà nói lúc cãi nhau, liền xông thẳng vào phòng tìm chị Thơm. Đập vào mắt anh là cảnh chị đang nghịch điện thoại của ba.

Ba có hai máy, một cái công nghệ cao bác Đăng tặng nhưng ba ghét dùng, ba chỉ thích con cục gạch lâu năm thôi. Chị Thơm rảnh chó quá nên toàn lén lấy chụp ảnh tự sướng với khoe hàng. Lần này ba đi chơi, chẳng biết quên hay cố ý để lại cho con gái xài nữa.

Vợ từng bảo, là chị Thơm lấy máy ba nhắn cho vợ.

Anh Hậu ngay lập tức giật điện thoại, trong mục tin gửi đi thì không có, nhưng ở mục thư rác thì vẫn còn. Đến xoá mẩu tin cũng không xong còn bày đặt hại người, phát tởm với cái bà này mất.

Hại anh mất con, hại mẹ bé khốn đốn nguy kịch, sau đó thì đổ ngay sang cho vợ anh. Người đó, không ai khác, chính là chị gái anh.

Em trai lửa giận phừng phừng, cậu doạ chị không khai cậu sẽ gọi công an tới giải quyết, chị chuẩn bị áo quần vào tù đi. Chị gái sợ tái xanh tái ngắt, khóc lóc nức nở, khuỵ xuống ôm chân cậu mong được tha thứ.

-"Đừng mà...chị sợ ăn cơm tù lắm...chị khai...chị khai là được chứ gì...là chị trót dại...chị hèn, chị không dám nhận, chị sợ bị ba đuổi ra khỏi nhà...thực ra chị chỉ định cho nó té tỏng thôi, ai ngờ cơ sự lại ra nông nỗi đó..."

-"Ai ngờ? Chị nói dễ nghe nhỉ? Chỉ đơn giản hai từ "ai ngờ" của chị mà một đứa nhỏ phải bỏ mạng, hai người lớn nằm viện, một người ngộ độc mửa lên mửa xuống, một người thì không biết sống chết như nào? Chị già đau già đớn rồi mà sao chị dại thế hả? Chị bảo tôi phải làm sao với chị đây?"

-"Chị...chị...chị sẽ ngay lập tức vào viện xin lỗi con Liên và thím Hà...chị...bọn chúng bắt chị làm trâu làm chó chị cũng chịu...van cậu...chị không thích bị bắt giam đâu...số chị lẻ loi đến tấm chồng cũng không có...chị xin cậu...cậu thương chị..."

Xin lỗi?

Xin lỗi giờ có ích gì?

Ba Hến cay đắng siết chặt tay, nếu như, người đó không phải chị gái anh. Nếu như, người đàn bà trước mặt, không phải mẹ anh.

Bà Mây nghe con gái trình bày sốc muốn phụt máu, mặt bà nóng hầm hập, một tay bà véo tai chị Thơm, một tay ra sức vả, vừa vả bà vừa trì chiết đay nghiến.

Thế rồi bà lôi xềnh xệch chị xuống phòng lớn. Bà già mà ghê, bà ép chị quỳ trước bàn thở tổ tông. Rồi cũng chẳng nể tình máu mủ ruột rà gì sất, bà xông vào giật tóc chị, bà lôi đầu chị ra đằng sau rồi lại không thương tiếc đập mạnh xuống đất, bà bắt chị phải tạ tội với cháu trai bà.

Chị Thơm từ ngày bị nhà chồng đuổi đã chẳng còn gì trong tay cả, con cái không, nghề ngỗng cũng không. Tuổi cao rồi, ở nhà nhiều đâm ra bản tính lười biếng, giờ ba mẹ ruột chẳng chứa chấp e rằng chị chỉ có nước xách nón ra đường ăn xin.

Bởi vậy nên chị nào có dám đôi co, chỉ là nỉ non xin cậu ngăn mẹ. Anh Hậu kinh hãi chứng kiến một màn trước mặt, nửa lời bao biện cũng không thốt.

Là như vậy sao?

Dập đầu tạ tội là như vậy sao? Quỳ xuống, cúi mình, rồi đập thật mạnh.

Dùng hai đứa nhỏ để khống chế mẹ chúng, còn có thể bỉ ổi hơn không?

Cùng là phận đàn bà phụ nữ với nhau, sao bà nỡ?

Ba Hến càng ngẫm càng uất, càng nghĩ càng nghẹn. Anh nhìn chị gái tả tơi nhếch nhác, nhìn mẹ ruột nghiến răng nghiến lợi ra đòn, trong lòng bất giác chua xót khó tả.

-"Có một người mẹ như mẹ, là nghiệp chướng của đời con."

Anh nói rất chậm, rất bình thản. Nhưng từng từ từng chữ của anh như mũi dao sắc nhọn, cứa dần cứa mòn tim gan mẹ.

Mẹ chỉ có một đứa con trai, từ khi sinh anh ra, mẹ chiều anh vô cùng. Thậm chí ngày xưa đồ chơi con ghẻ Minh mua cho thằng Đăng mẹ cũng đánh nó bắt nhè ra cho anh mà.

Anh không nhớ năm anh bốn tuổi, thằng nhãi ranh ấy dám búng tai anh đỏ ửng cả lên ư? Nếu không có mẹ dùng roi quất lằn mông dằn mặt nó thì anh còn bị bắt nạt dài dài.

Năm anh bảy tuổi, để có tiền mua xe đạp mới cho anh, mẹ vất vả lắm anh có biết không? Mẹ rình ngày rình đêm, mãi mới tìm được chỗ giấu lợn đất của thằng khốn đấy. Cái thằng mất dạy, cua mò được dám lén lút đi bán lấy tiền riêng mẹ đã tha thứ cho rồi, vậy mà còn không biết điều kêu khóc toán loạn.

Anh có nhớ, mẹ vả nó rát tay đến nhường nào không?

Rồi hai vợ chồng nặc nô ấy sinh được đứa con thần đồng xuất chúng, mẹ sợ nó giỏi, mai sau nó hơn cháu trai mẹ, hơn con trai anh, nên mẹ cũng thay anh xử lý. Bao nhiêu năm qua, ba Hải đi làm về đưa đồng nào mẹ đều dành dụm mua đồ ngon đồ đẹp cho anh hết.

Đó, ngày xưa thằng Đăng mặc quần đùi rách suốt, nhưng anh một năm mẹ cắt cho mấy bộ quần áo còn gì. Vải kẻ sọc ca rô hẳn hoi nhé, chứ không phải cái vải xanh lè hủi hủi ngoài chợ đâu.

Đi khắp trái đất này, thử hỏi còn có ai tuyệt vời hơn mẹ nữa?

Liệu còn ai tốt với anh hơn mẹ anh?

Mẹ lăn ra đất ăn vạ, mẹ nức nở kể lể.

Anh đau.

Không chỉ mình anh đau, ba anh đứng ngoài cửa cũng đau.

Mắt ông tèm nhem hết cả. Ngày xưa tuy chiều chiều ông vẫn tắm cho con, đêm đến vẫn ru chúng ngủ, nhưng thời ấy nghèo mà, khốn khó túng thiếu nên mải đi làm, không bao quát được mọi việc, chẳng ngờ thằng bé, tuổi thơ của nó lại bị phân biệt đối xử, cơ cực đến thế.

Vậy mà mới hôm nọ ông còn vác dép tổ ong đuổi đánh con, ba Hải xót trai trưởng đến phát nghẹn. Ông lang thang bỏ ra ngoài đình, ngồi thẫn thờ đờ đẫn một lát tự dưng nghe tiếng gọi quen quen.

Là bà Minh, hình như đang đi tập thể dục hay sao ấy.

-"Sao thế ba Đăng? Tối mịt rồi không ở nhà ra đây ủ rũ vậy? Lại cãi nhau với Mây Mây hả?"

-"Tội Đăng quá bà ạ...tội con tụi mình quá. Ngày nhỏ...con...con bị chèn ép. Bà mua đồ chơi cho con nhưng con không được chơi...giờ tôi mới biết...cái người đó...loại phụ nữ độc địa...nếu không vì là chị gái bà...không vì tình nghĩa vợ chồng bao nhiêu năm...chắc tôi..."

Chuyện này bà Minh biết lâu rồi, nhưng chẳng hiểu sao nghe qua lời ông Hải mắt lại đỏ hoe. Ngày xưa ông đẹp trai nhất khu, bà với ông thương nhau nhiều lắm, cái thời đó con gái mà trao thân cho trai thầy u biết chắc cạo đầu bôi vôi luôn mất.

Nhưng nam nữ qua lại lâu ngày, cảm xúc nhiều lúc trào dâng, bà trót không giữ được mình. Qua cái đêm ấy bà sợ lắm, sợ lỡ có chửa, chỉ biết tìm chị Mây khóc thút thít, cứ ngỡ chị thương em gái, chị sẽ giữ bí mật hộ, rồi chị sẽ tìm cách giúp.

Nào ngờ đâu chị hớt lẻo với thầy, thầy giận dữ tống cổ bà về quê. Chú dì canh giữ nghiêm ngặt ghê gớm, mãi sáu tháng sau bà mới trốn được để lên với ông, thế mà lên rồi, lại nhận được tin sốc.

Ông làm chị bà có bầu. Không những thế, ông còn hỏi chồng Minh đâu sao không đi với Minh? Minh bỏ Hải thì cũng phải kiếm được thằng tử tế một chút chứ? Để Minh bụng mang dạ chửa đi một mình như thế à?

Bà nghẹn.

Bà oà khóc nói ông nghe sự thật. Ông Hải tất nhiên tin bà, nhưng cơ sự ra nông nỗi đó, cả ông, bà, bà Mây đều rơi vào thế bí. Cái thời ấy trinh tiết quan trọng với con gái lắm, cũng không có nạo phá thai như bây giờ, may mà có ông Tứ bất chấp bà là gái chửa hoang, mang trầu cau tới hỏi.

Ông Hải chẳng thể cưới hai người, bà Mây thì suốt ngày đòi nhảy giếng tự tử, rốt cuộc, mọi chuyện đành phải như thế, bà lấy ông Tứ, bà Mây cưới ông Hải.

Sau này đẻ Đăng ra ông Hải thương con nên hay tới thăm bà, chị gái ghen, cướp thằng bé về nuôi. Bà xót con lắm, nhưng ông Tứ cũng có vẻ không thích Đăng, hai người Mây Tứ hợp lại bà chịu chẳng đấu nổi.

Mang tiếng bác ruột, dù sao Đăng cũng gọi chị ấy là mẹ mà chị ác ôn, chị cố ý làm giấy khai sinh muộn mấy năm để kiềm không cho nó đi học đúng tuổi. Chẳng hiểu bây giờ thằng Đăng nó có biết tuổi thật của mình không nữa, hay lại nghĩ mình kém cái Thơm?

Nhắc tới con bé mới nhớ, cũng tội, già rồi mà chẳng có nơi nương tựa. Bà vội quay sang hỏi ông Hải dạo này nó thế nào, có tính đi bước nữa không để bà tìm mối nào bà làm mai cho?

Ông Hải cười gượng, bảo đang bị mẹ tẩn trong nhà kia kìa, chó nó thèm rước. Bác đúng là vẫn đang ăn hành thật, roi tre của mẹ Mây, vót nhọn vụt cứ đen đét ý, xót quặn cả mông. Bác chịu chẳng nổi, mếu ma mếu máo.

-"Cậu xin mẹ cho chị đi mà, van cậu đấy. Nói cậu nghe con Liên không như những gì cậu tưởng đâu, ghê gớm lắm, tại nó chọc tức chị. Con đó mưu mô xảo quyệt kinh khủng, chị chưa đánh mà nó đã giả bộ ngã rồi, nhiều bận nó vu khống chị tráo trợn luôn."

Bà Mây quát con gái im miệng, anh Hậu cũng bực mình không kém, anh bảo chị nguỵ biện, Liên thì có tội tình gì cơ chứ? Ngày xưa ghét Hà nhà em chị cũng suốt ngày nói xấu mẹ Hến Sò còn gì?

-"Không phải đâu, cái Hà khác, cái Hà chị biết nó giỏi nhịn nên bắt nạt thôi, cái Liên này là cáo thành tinh đấy cậu ạ. Cậu nhớ vụ con cờ hó nó nhảy cầu tự tử không? Thực ra nó sợ chết bỏ mịa đi được ấy, doạ cậu thôi..."

Chị ra sức giải thích, mà cậu không nghe chị. Cũng phải, mối tình đầu của cậu, kí ức ngày đó đẹp đẽ biết bao, nếu không tận mắt chứng kiến, cậu sao có thể tin? Cậu bị nó làm cho mờ mắt rồi, đến ngày biết chân tướng, có khi cậu chết đứng vì sốc mất.

Giống như cái cách cậu đối xử với mẹ bây giờ đây này.

Không, ít ra mẹ còn là mẹ ruột của cậu.

Nhưng con Liên đó, nó chẳng có quan hệ máu mủ gì sất, để rồi xem, mày nhởn nhơ được đến bao giờ hả con?

Lưới trời lồng lộng, đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma. Đến như chị tưởng đầu xuôi đuôi lọt rồi mà cuối cùng vẫn ăn quả đắng nữa là nó. Mẹ đánh mỏi tay thì dừng, chị Thơm ngã ngửa ra đất.

Cả người chị, chỗ bầm tím chỗ ửng đỏ rớm máu. Những vết thương hằn lại thành hình thù đáng sợ, nó đau, nó xót đến tái tê. Chị nhớ lúc trước mợ Hà cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự, rồi Hến Sò oà vào lòng mợ ấy, đứa thổi trán đứa xoa tay, tụi nó ríu rít hỏi han, tụi nó thương mẹ phát khóc.

Chị nhớ lắm cái khoảnh khắc ấy.

Giá như, chị có một đứa con.

Chị Thơm chợt cười vang, cười đến chảy cả nước mắt. Ác giả ác báo, chị chấp nhận, nhưng chị mong lắm đến cái ngày con hồ ly nào đó hiện nguyên hình.

Cái ngày ấy, không biết cậu Phó Tổng Giám Đốc sẽ ê chề đến mức nào? Code giỏi lắm hả? Nghe bảo sáng tạo bao nhiêu game hot cơ mà, ký được cả tá hợp đồng, rốt cuộc vẫn bị một con nhãi nó qua mặt. Đời, thế đó, nực cười nhỉ?

Cậu tất nhiên chẳng thèm đếm xỉa đến lời chị rồi, cũng mặc mẹ níu kéo khóc lóc, cậu lạnh lùng đi thẳng.

Anh Hậu ra tới ngõ thì gặp ba Hải, hai ba con chào dì Minh rồi cùng tới bệnh viện thăm chị Hà. Anh có chút hồi hộp, vừa gặp bác Vân đã vội hỏi nhà em sao rồi ạ, mẹ Cún cố giữ vẻ mặt thản nhiên, bảo ông Hào cũng vừa ở đây về, tình hình tốt chú ạ.

Ba Hến phấn khởi lắm, anh và ông Hải vào rồi bác Vân mới buồn buồn bỏ ra ngoài hành lang. Bác Đăng lẽo đẽo theo sau, vỗ vai vợ lặng lẽ thở dài.

Vừa xong nhà anh nói dối cho ba với Hậu an lòng thôi, thực tế mới nửa tiếng trước thím bị co giật, mấy bác sĩ phải chạy xuống cùng lúc, doạ anh, chị Vân, ba Hào một phen khiếp vía, cứ tưởng đêm nay không qua được thật.

May mà phúc lớn.

Ba Hải thăm con dâu một lát thì ra ngoài hỏi sao không để Hà nằm phòng VIP như ngày xưa ba ở cho gần gũi với người nhà? Bác Đăng gãi đầu gãi tai đáp cái này vấn đề chuyên môn con cũng không rõ nữa, hình như môi trường trong đấy tốt hơn, trong lành tiệt trùng, ở ngoài thì nhiều bụi bẩn khí độc.

Bác Vân đang nẫu ruột nghe chồng nói mà ngứa cả tai, tiệt trùng, nghe khác gì sữa tươi? Cái lão này suốt ngày chỉ biết gái gú, người ta chuyên gia từ nước ngoài về, nói dài như thế, phân tích hay là vậy mà qua tai trâu của ông ấy rơi rớt hết cả rồi.

Mà thôi giữ sĩ diện cho lão trước mặt ba nên bác không bẻ mà chỉ tâm sự thêm.

-"Ba cứ yên tâm, cái phòng đó sử dụng toàn thiết bị công nghệ cao, vận hành rất tốn kém, số lượng cũng có hạn, không phải bệnh nhân nào cũng đủ điều kiện để đăng ký. Thím yếu quá nên tụi con với ba Hào quyết định cứ đưa vào cho an tâm, mấy hôm nữa sức khoẻ ổn định hơn thì sẽ chuyển ra."

Ông Hải dặn dò Vân Đăng, bảo các con cố gắng giúp em nó, tiền nong không quan trọng, thiếu quá thì cứ bán nhà ba đi.

Mẹ Cún cười khổ, vấn đề là tiền thì đã dễ giải quyết. Biết ông chưa ăn gì nên hai vợ chồng bác chở ba ra ngoài làm bát phở. Ông hôm nay tình cảm khác thường, tự tay vắt chanh cắt ớt cho con trai hại bác Đăng sởn cả gai ốc, bác run run hỏi ba con lại làm gì có lỗi à?

Ba rơm rớm nước mắt, ba bảo anh ăn đi, ba thương anh lắm, ba xin lỗi anh.

Bác Đăng sốc, quay sang cấu tay bác Vân thì thầm.

-"Ơ ba đang tính dằn mặt Đăng phải không? Nhưng dạo này Đăng có xì căng đồ gì đâu Vân nhỉ? Mình ở Mỹ suốt với Chó Cún mà?"

-"Có, tối qua nhân tình của Đăng check in ở Mỹ, nàng còn post sờ ta tút ngọt ngào tình cảm lắm, thời điểm Đăng về tới sân bay hình như cũng bị chụp trộm, báo lá cải giật tít ầm ầm ấy, kiểu bắt gặp Đăng đưa người mẫu ra nước ngoài hẹn hò."

Bác Đăng lẩm bẩm thôi chết bỏ mịa rồi, ông Hải tai kém nên hỏi Đăng gọi gì ba hả con? Sao ba ngọt ngào lạ lùng thế? Đáng nhẽ ba phải hắt cả bát phở vào mặt bác mới đúng chứ?

Ba bảo từ giờ ba sang nhà anh ở, bác Vân thủ thỉ chắc ba định giám sát Đăng đấy, bác Đăng bĩu môi xỉa lại, giám thì giám chứ Đăng sợ chó gì, phiền mỗi Vân phải chia giường thôi. Bác Vân lườm chồng rõ dài, bác Đăng nhìn vợ cười hề hề.

Ở bệnh viện còn mỗi ba Hến trông vợ. Gọi là trông cho oai chứ vợ cũng đâu có cần anh trông đâu. Môi vợ nhợt nhạt hơn cả lúc nãy, chẳng biết có thật là tình hình tốt lên không?

Anh muốn vào trong phòng đó quá, vào ngồi gần với vợ một chút, đứng chỗ này xa lắm, xin lỗi chỉ sợ vợ không nghe thấy.

Anh sai rồi.

Vừa ngu vừa dại, tại anh.

Vợ dặn con không được bép xép linh tinh, vợ nghĩ cho anh. Còn anh? Anh chỉ biết trách móc hờn dỗi vợ, chưa một lần, anh đặt mình trong hoàn cảnh của vợ để suy xét.

Lỗi tại anh hết, nếu anh nghe vợ thì tốt biết mấy? Vợ sẽ chẳng phải chịu đau vợ nhỉ? Có khi bây giờ anh đang chở vợ với Hến Sò đi ăn kem ấy chứ, đêm về ru con ngủ xong anh lại được ôm vợ, rúc vợ.

Một giây mù quáng, một phút điên cuồng, là anh hại vợ ra nông nỗi này.

Là anh mắng vợ, quát vợ, cũng chính anh đuổi theo vợ.

Là anh giữ thang máy của vợ.

Là anh...để vợ tuột khỏi tay anh. Đến giờ phút này đây, anh cũng chẳng có tư cách gì mà phản đối khi ai đó yêu cầu anh ra ngoài một chút để hắn và vợ tâm sự riêng. Ghen tỵ, nghẹn, đắng. Nhưng biết làm sao? Là thanh mai trúc mã của vợ, là người cho vợ máu, anh chỉ đành lủi thủi ra ngoài.

Lững thững xuống đến tầng hai thì tình cờ gặp mẹ Bi, mấy hôm đầu óc nặng trĩu quên chưa hỏi thăm chị, trông người gầy cũng tội nghiệp lắm. Chị Liên mò sang khu này để tìm người mà, gặp được rồi bụng khấp khởi mừng thầm nhưng mặt vẫn phải giả đò diễn thật sâu.

Chân run lẩy bẩy, đứng cũng không vứng, ba Hến bất đắc dĩ phải dìu chị về phòng. Trên đường đi anh tâm sự rằng mọi chuyện do bác Thơm chứ không phải vợ anh, anh thay mặt bác xin lỗi chị.

Chị Liên tức tím mặt, cố nén xuống rồi tươi cười ngọt ngào, chị bảo chị biết ngay mà, cái Hà không cố ý hại em đâu. Ba Hến thở dài, đưa mẹ Bi về tới phòng anh mới ngập ngừng bảo.

-"Liên à...khi xưa chia tay em...anh lấy sự nghiệp, công việc để an ủi, để quên đi...nhưng ngày hôm nay đây...nếu không có cô ấy...anh cảm thấy...mọi phấn đấu...mọi cố gắng...và ngay cả sự tồn tại của anh cũng trở nên vô nghĩa..."

Anh nói, anh của ngày hôm nay, đã chẳng còn là anh của năm hai mươi tuổi.

Anh bảo, là anh thay lòng, tội lỗi anh gây ra cho chị, hẹn kiếp sau anh trả.

Thế rồi, anh cứ thế quay lưng bước đi, để lại chị trong căn phòng lạnh lẽo sực mùi thuốc. Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?

Những nhung nhớ da diết mãnh liệt, những cái ôm siết chặt đầy tình cảm, tiếng gọi mình ơi nghe sao thân thương, tình yêu của anh dành cho chị, bao la như trời cao biển rộng, sao có thể nói thay đổi một cách dễ dàng như vậy?

Anh thương chị mà.

Chị cũng khó khăn lắm mới tán đổ anh.

Chị nhớ ngày ấy mới nhập học, anh quá nổi bật nên được khá nhiều bạn nữ để mắt tới. Chị thì chị tự nhận thấy mình cũng đẹp, không những da đẹp dáng đẹp mặt xinh mà còn rất cá tính.

Chỉ có điều anh ngốc nghếch chưa nhận ra ánh hào quang tiềm ẩn của chị thôi. Hồi đó anh suốt ngày cắm đầu cắm cổ vào máy tính, lúc đầu chị còn tưởng chăm học, mãi sau mới biết ngoài học ra ba Hến còn có tật xấu là hay lê la lên diễn đàn giao lưu kết bạn bốn phương.

Chị rình mò mãi mới ngó trộm được nick của anh. Chị lén lút lập một cái tài khoản mới âm thầm theo dõi anh. Xem lịch sử hoạt động mới biết anh follow đúng một người, chị cũng không biết tên con bé đó nữa, chỉ biết nó kém tụi chị ba tuổi, vậy nghĩa là vẫn còn đang học cấp ba.

Nó có vẻ khác những con nhãi ranh cùng độ tuổi, tường nhà nó chủ yếu viết về những vấn đề như tiết kiệm năng lượng, giữ gìn môi trường xanh sạch đẹp và đặc biệt là

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net