Chap 1

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

  – Đừng hạ kính xuống Sa, mưa hắt vào trong xe rất lạnh...

Lisa cố gắng vừa tập trung lái xe vừa để mắt tới đưa bé hiếu động bên cạnh, trong lòng thầm nghĩ bọn trẻ con này chỉ để ngắm thì yêu chứ trông chừng tụi nó quả thật vất vả.

Trong cơn mưa phùn ẩm ướt, chiếc xe sang trọng hướng tới một tiệm bánh mới khai trương cách đây không lâu trên con phố sầm uất. Cửa tiệm nhỏ khiêm tốn nằm trong một góc phố, lọt thỏm giữa những toà nhà cao tầng, những trụ sở doanh nghiệp tấp nập bóng người, những dãy văn phòng cho thuê san sát,...

– Oaa... Ước gì con có thể sống ở thành phố.
– Sao lại thích chỗ chật chội này chứ?

Lisa bật cười, mắt hoa đào khẽ cong, lông mi tinh tế lay động. Trẻ nhỏ rất đáng yêu, còn có một loại năng lực giúp người trăm công ngàn việc như nàng chữa lành tâm hồn đã bị một ngày làm việc dài làm cho kiệt quệ. Thằng bé là cháu ngoại người giúp việc trong nhà, được bà đón từ quê lên trông chừng ít hôm. Vốn là người yêu thích trẻ nhỏ, nàng rất nhanh làm thân cùng thằng bé.

Hôm nay được theo Lisa đi làm cũng là lần đầu trong đời cậu bé tận mắt trông thấy cái gì gọi là chốn phồn hoa đô hội. Bây giờ đã tan làm rồi, nàng dành chút thời gian nghỉ ngơi đưa thằng bé đi thăm thú đường phố, mua cho nó vài món quà nhỏ, dẫn nó đi ăn một chút bánh ngọt - những thú vui xa lạ với bọn trẻ nông thôn.

Ai mà ngờ được chuyến dạo chơi tình cờ như thế lại đưa nàng gặp tri kỉ đời mình.

Chiếc xe dừng trước tiệm bánh Le Petit Prince. Nàng bế Sa bước qua mái hiên vào trong cửa tiệm, lau vội đi hạt mưa dính vào người nó. Tiệm bánh không lớn, tone màu chủ đạo là màu vàng, lối decor tinh tế tạo cảm giác ấm cúng, đặc biệt thích hợp với những ngày mưa rét mướt như hôm nay.

Trong khi thằng bé huyên thuyên chọn bánh trà với nhân viên phục vụ, nàng thu tầm mắt mình vào trong khu bếp mở của cửa tiệm. Phía sau tấm kính lớn, dưới ánh đèn vàng nhàn nhạt, một gương mặt kiều diễm hút lấy tia nhìn của nàng.

Lisa nhìn thấy em thoăn thoắt đôi tay nhỏ quét mật ong lên vỏ những chiếc bánh, gương mặt xinh đẹp dường như còn rất trẻ tuổi. Em gầy, dáng người mảnh mai nữ tính, khiến người khác nhìn vào muốn che chở. Tóc mai mềm mại rủ mấy sợi xuống sườn mặt tinh tế, xinh đẹp lại dịu dàng.

Nhưng khiến nàng bận tâm không chỉ có vậy. Amont Centre nơi nàng đến làm việc mỗi ngày vốn là chốn vườn hoa giai nhân tài tử, nữ sắc mỗi ngày đều đã ngắm nhìn đến quen mắt. Thứ khiến nàng không rời mắt khỏi em là một chiếc xe đẩy em đặt bên cạnh. Một đứa bé không thấy rõ mặt, đỏ hỏn bọc trong chăn, dường như còn rất nhỏ, mang bao tay sơ sinh. Nàng thấy em dừng ngay đôi tay làm việc của mình để vỗ về đứa bé khi nó chợt giật mình ọ ẹ khóc.

Thắc mắc dâng lên trong đầu. Sao có thể mang một đứa bé sơ sinh đến nơi này? Trẻ nhỏ ghét nhất là tiếng ồn. Trên người đứa bé thậm chí còn có một miếng nilon vương chút kem và bột bánh. Trời ạ! Em đặt miếng nilon lên người đứa bé để bàn tay đầy bột của em không làm nó bẩn mỗi khi vỗ về.

– Cô gái kia là đầu bếp của tiệm sao? – Lisa thắc mắc với nhân viên phục vụ.
– Dạ đúng thưa quý khách. Cô ấy là đầu bếp chính duy nhất ở đây.
– Thế còn đứa bé trong xe đẩy? Nó còn nhỏ như vậy sao lại đưa đến nơi ồn ào này?
– Đứa bé là con cô ấy. Cô ấy là mẹ đơn thân. Không có ai giúp cô ấy trông chừng nó cả.

Mẹ đơn thân? Không phải là quá trẻ tuổi rồi sao? Lisa muốn hỏi thêm nhưng bé Sa đã chọn đồ xong và hàng dài người còn xếp hàng phía sau. Nàng bế Sa ra bàn ngồi đợi bánh, mắt không rời khu bếp nhỏ.

Đứa trẻ dường như bị thức giấc và bắt đầu quấy khóc. Nàng thấy em lập tức tháo bao tay và tạp dề, ôm nó vào lòng, động tác dịu dàng thuần thục ra dáng một người làm mẹ khác hẳn với gương mặt thiếu nữ trẻ trung tràn xuân sắc. Em ôm chặt đứa bé trong lòng, vội vã tiến vào trong góc, dùng chân đẩy giá bánh lớn nhích ra nép mình vào trong khoảng trống đó. Lisa khuất tầm nhìn, bèn dắt bé Sa chuyển sang bàn khác.

– Sa! Ở đây đông người ra vào quá. Mình ra bàn ở góc kia đi.
– Chỗ đó hơi tối mà Lisa. Con thích sáng.
– Nhưng Lisa không có thích.

– Ơ ...

Gian bếp của quán được thiết kế theo kiến trúc không gian mở, ngăn cách với bên ngoài bằng kính trong suốt, nhưng cô gái nhỏ nép rất kĩ, nàng ngồi hẳn ra khỏi đệm mới trông thấy được em.

Chợt ... nàng sửng sốt. Em đang cho đứa trẻ bú! Em ngồi trên chiếc ghế vốn dùng để leo lên xếp bánh trên ngăn cao, ôm chặt con trong lòng, để đầu nó rúc trong áo sơ mi trắng. Không thấy mặt đứa bé nhưng hẳn là nó đang bú mẹ và đã nín khóc rồi.

Lisa không cách nào rời mắt khỏi bóng lưng xinh đẹp. Mái tóc dài xoăn nhẹ cột bằng một sợi ruy băng xanh như dòng thác mượt mà chảy trên đôi vai nhỏ gầy mềm mại. Em khép nép ôm chặt đứa bé, bàn tay vừa dịu dàng vuốt ve nó vừa cố gắng kéo áo sơ mi che chắn da thịt.

Đứa bé nhanh chóng ngủ đi. Nàng thấy em chỉnh lại áo mình rồi ôm con ra khỏi góc chật chội, rón rén đặt nó lại trong xe đẩy. Gương mặt của em phiếm hồng và lấm tấm mồ hôi vì nóng, xinh đẹp tăng thêm mấy phần.

Nhưng thân thể như vậy, hình như có chút gầy... Đối với thiếu nữ trẻ tuổi, loại vóc dáng "mình hạc xương mai" đều đáng ghen tị, nhưng là phụ nữ con mọn chẳng phải không nên gầy như thế?

Vừa một mình nuôi con lại vừa phải đi làm khi vừa mới sinh, nàng tám phần đoán được gia cảnh em không tốt, em cũng không có nơi nương tựa, mọi sự đều tự thân, nên vất vả không có điều kiện chăm sóc bản thân. Thực là hoa hồng có gai, trong lòng nàng dâng lên khâm phục, lại có chút muốn giúp đỡ.

Thật ra Lisa nàng cũng không phải lương thiện đến mức gặp người khó liền không chần chừ muốn dang tay giúp đỡ như vậy. Nàng thầm nhủ có lẽ là đứa bé làm nàng có chút để tâm, còn người con gái kia dáng vẻ chỉ là... có chút... xinh đẹp?

Ừ! Là xinh đẹp một chút thôi, một chút, không nhiều lắm...

– Xin lỗi, không biết tôi có thể gặp chủ cửa hàng đây một chút không? – Nàng hỏi.
– Thưa quý khách... – Sắc mặt cậu nhân viên không tốt lắm. Khách đòi gặp ông chủ còn không phải là chuyện tệ nhất khi đi làm đó sao... – Nếu cô có điều gì không hài lòng về chất lượng sản phẩm hay thái độ phục vụ của chúng tôi xin hãy góp ý, chúng tôi sẽ nỗ lực cải thiện. Ông chủ rất khó tính, nếu bị phàn nàn sẽ trách phạt chúng tôi, mong cô nghĩ lại giúp ạ.
– Tôi không có ý đó. Chỉ là tôi đang tìm kiếm cơ hội đầu tư hướng đến các cửa hàng bánh ngọt. Tôi có chút hứng thú với hương vị bánh của tiệm đây nên muốn ngỏ lời với ông chủ xem sao. Ông ấy có ở đây không? – Nàng đưa danh thiếp về phía cậu ta.
– Dạ thưa quý khách, nếu không có việc gì thì ông chủ chỉ ghé tiệm ngày đầu tuần thôi ạ.
– Vậy ghi giúp tôi phương thức liên lạc với ông ấy. À... những loại bánh này dùng công thức thuộc sở hữu của ông ấy sao?
– Dạ không, đều là đầu bếp Park Chaeyoung tìm tòi chế tác và tự tay chế biến thành phẩm mọi công đoạn. Cửa hàng nhỏ, cũng vừa mới mở nên ông chủ không thuê thêm thợ phụ nào. – Cậu ta hướng tay vào Chaeyoung trong gian bếp. Em đang lấy ra những khay bánh lớn từ trong lò nướng, hơi nóng làm gương mặt không ngừng ửng đỏ, xinh đẹp đến động lòng.
– Có thể ghi cho tôi luôn phương thức liên lạc của cô ấy chứ?
– Được ạ.

Cậu nhân viên đưa tờ giấy note, đón lấy tấm danh thiếp từ nàng. Nàng mỉm cười chào rồi dắt Sa đi, lưu luyến rời ánh mắt khỏi thân ảnh bé nhỏ đang lúi húi trong gian bếp với khay bánh nghi ngút khói.

...

"Để tôi giúp đỡ em và con một chút nhé. Đợi một chút, sẽ gặp nhanh thôi..."


Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net