Những ngày như thế

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Cậu đã từng trải qua những ngày như thế? Những ngày mà mọi chuyện xảy đến với ta một cách không báo trước, những ngày ta thất vọng, buồn rầu, đau khổ, những ngày mà thời tiết thật đẹp, cơn gió thổi thật nhẹ nhàng nhưng vẫn chẳng thổi khô được giọt nước mắt lăn dài trên gò má cậu. 

Ai cũng có những ngày như thế. Những ngày giận hờn, mệt mỏi, những ngày chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà và sà vào lòng mẹ, những ngày chỉ muốn nhốt mình trong căn phòng nhỏ thật lâu thật lâu, bật lên những bài hát yêu thích buồn thật buồn và òa khóc thật to thật to. 

Tôi biết những ngày như vậy thật khó để vượt qua. Ta loay hoay tìm lối ra bên trong nỗi buồn và  tuyệt vọng khi nghĩ rằng: Phải chăng ngày mai cũng sẽ diễn ra như vậy?

Tôi biết cậu đang thực sự mệt mỏi và muốn trốn tránh khỏi cuộc sống. Cậu muốn được ở một mình, không phải đến trường, không phải đi làm, không phải giải thích nỗi buồn của mình cho bất kì ai...

 Tôi biết cậu đang rất thất vọng về một người nào đó, về một câu chuyện tình có kết thúc buồn hay về một ước mơ dập nát giữa hi vọng đang dần xa vời...

Tôi biết mà. Vậy nên cứ khóc đi. Tôi sẽ luôn ở đây để đợi cho những giọt nước mắt của cậu hóa thành những tiếng nấc nghẹn ngào, để rồi nụ cười sẽ lại bừng sáng trên khuôn mặt cậu. 

Tôi sẽ luôn ở đây để ôm cậu vào lòng bất cứ khi nào cậu cảm thấy yếu đuối và chán nản. 

Cậu không cần phải tỏ ra mạnh mẽ hay kiên cường, những lúc như vậy, hãy để tôi được trở thành tấm áo giáp của cậu, vì cậu mà che mưa chắn gió, vì cậu mà trưởng thành. 

Tôi hiểu trái tim của cậu. Tôi hiểu cậu đã phải thất vọng về chính mình như thế nào khi chưa làm được những gì  cậu mong muốn. Tôi hiểu cậu đã phải cố gắng như thế nào để vượt qua những lời nhận xét và sự nghi ngờ của người khác về cậu. Tôi hiểu mà. 

Vậy nên, cậu hãy tin rằng rồi cậu sẽ làm được thôi. Cậu nhất định sẽ làm được. Cậu tuyệt lắm.

Có những ngày như thế, và sẽ còn nhiều ngày như thế. 

Tôi ước rằng cậu đừng kìm nén nỗi buồn của mình. Nếu cảm thấy đau đớn hay khổ sở, hãy cứ khóc đi, khóc òa thật to. Khóc đi rồi tin rằng, ngày mai, nụ cười sẽ lại đến, hay chí ít, mọi thứ rồi sẽ ổn thôi. 

Tôi muốn cậu biết rằng, với tôi, cậu là con người tuyệt vời nhất trên thế gian này, không ai là cậu, và cậu cũng chẳng thay thế ai. 

Sự tồn tại của cậu thật sự quý giá và đáng trân trọng. 

Tôi yêu cậu rất nhiều. 

Ngày hôm nay đã như thế. 



Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net