Chap 1 : Em có thể chờ

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Anh quay mặt bước đi, em vẫn ở đây chờ.

Jeon Jungkook ngồi một mình trước thư viện ngắm những giọt mưa rơi. Cậu đánh chân lên xuống liên tục còn miệng thì ngậm một cây kẹo mút. Dáng vẻ hết sức ung dung thoải mái. Jungkook có mang theo ô nhưng cậu lại thích ngồi ở đây, vì về đến nhà cũng chỉ có một mình trong khi cậu rất sợ cô đơn. Hơn nữa... anh ấy vẫn chưa đi ngang qua đây.

Đồng hồ lúc này đã điểm năm giờ hai mươi phút. Có lẽ do trời mưa nên hôm nay anh về trễ. "Nếu vậy thì chờ thêm một lát." Jungkook gật đầu tự tán thành. Vậy là cậu lại ngồi đó chờ thêm một tiếng nữa nhưng vẫn không thấy bóng dáng người đó đâu. Những giọt mưa đã ngưng hẳn, sân trường ngày càng vắng. "Có lẽ hôm nay anh ấy không đi học." Jeon Jungkook thở dài một tiếng rồi bắt đầu đi bộ ra trạm xe buýt.

Dù không chờ được người nhưng tâm trạng cậu vẫn rất tốt. Bởi chuyện này không phải lần đầu và vui vẻ là bản tính xưa nay của Jungkook. Có điều hôm nay cậu không phải thất vọng. Đi gần đến cổng trường, cậu đã thấy người mình muốn gặp.

Jungkook dừng lại đứng nhìn anh đi qua cười nói với bạn mình. Ánh mắt anh quét đến chỗ cậu đứng trong một giây rồi lập tức nhìn đi nơi khác. Đến khi anh đã khuất tầm mắt, cậu khẽ nở nụ cười, nhún nhảy bước ra khỏi cổng trường. Jungkook không hề thấy buồn vì thái độ của anh. Từ trước đến nay Kim Taehyung vẫn luôn đối xử với cậu như vậy.

Về đến nhà, vừa cất cặp sách thì cậu đã chạy xuống nhà bếp tìm dì Lee. Dì vốn là quản gia của nhà họ Jeon kiêm luôn bảo mẫu của Jungkook.

Cậu thử mấy món ăn dì Lee chuẩn bị rồi mỉm cười tán thưởng:

"Dì vẫn là nhất. Món nào cũng ngon. Ngày mai là chủ nhật, con lại được nghỉ lớp học đàn. Dì dạy con học nấu mấy món mới nha!"

"Sao con không đi chơi với bạn bè? Cứ rảnh rỗi thì lại đòi học nấu nướng." Dì Lee ngồi xuống đối diện cậu nói.

"Họ đều bận cả. Sắp đến kỳ thi rồi mà. Với lại..." Jungkook tươi cười. "... con phải học để sau này có thể nấu cho anh ấy ăn."

Dì Lee bật cười nhìn cậu:

"Con lúc nào cũng vậy. Hôm nay có gặp cậu Kim không?"

"Dạ có. Hình như hôm nay anh ấy đi chơi với bạn, con chờ hết hai tiếng mới thấy Taehyung về. Mà cũng may là con ở lại chờ." Jungkook vừa ăn vừa nói.

"Cậu ấy có nói chuyện với con không?"

Cậu lắc đầu:
" Anh Taehyung vẫn thích phớt lờ con. Nhưng cũng chẳng sao, con quen rồi!"

Nghe vậy nét mặt dì Lee thoáng chút không vui, giọng dì trầm xuống.

"Jungkook! Con thích cậu Kim đến vậy sao?"

Jeon Jungkook gật đầu ngay tắp lự, vẫn là nét cười:

"Thì hai nhà đã hứa sau này sẽ để cho bọn con kết hôn mà. Thích chồng tương lai của mình cũng là lẽ đương nhiên thôi. Dì thấy phải không?"

Dì Lee không trả lời, chỉ khẽ buông tiếng thở dài. Cậu chủ này từ bé đến lớn đều là do bà chăm sóc. Bà sớm đã xem cậu là con trai. Jungkook tuy sinh ra trong gia đình giàu có nhưng lại vô cùng thiếu thốn tình cảm. Năm Jungkook bảy tuổi mẹ cậu đã bỏ đi theo người đàn ông khác. Cha cậu chẳng rõ có phải vì vậy mà rất ít khi về nhà. Một năm mười hai tháng cậu gặp cha mình chưa đến năm lần. Lúc nào ông cũng vội vã về rồi vội vã đi.

Jungkook thường hay tươi cười nhưng chỉ cậu mới hiểu rõ nỗi cô đơn của bản thân. Bao nhiêu tình cảm cậu dồn hết cho Kim Taehyung. Cậu ấy là con trai bạn thân của ông chủ. Từ năm Jungkook được mười tuổi thì hai nhà đã ước hẹn cho cả hai kết hôn. Cậu Kim đó cái gì cũng tốt nhưng lại không hề thích Jungkook. Lúc nào gặp nhau anh ta cũng lạnh lùng với cậu. Jungkook chẳng lấy làm phiền, việc gặp anh mỗi ngày cũng đủ khiến cậu vui vẻ. Jungkook được thừa kế nét đẹp của mẹ mình nhưng lại nhận luôn cả tính lụy tình của cha.

Ông chủ vốn rất yêu vợ, ngày cả hai ở bên nhau ông lúc nào cũng chiều chuộng bà ấy. Đến khi cậu sinh ra ông chủ đã vui đến nỗi mở tiệc ăn mừng, còn đặt tên cậu là Jungkook để chỉ về gia đình hạnh phúc của mình. Khoảng thời gian đó chỉ cần rảnh rỗi là ông lại ở bên cạnh chăm sóc cậu. Nhưng rồi bà chủ lại bỏ ra đi cùng người tình cũ, gia đình sụp đổ, ông chủ trở nên lầm lì ít nói, cũng rất ít khi dành thời gian cho con trai mình. Jeon Jungkook rất hiểu chuyện, cậu chưa bao giờ nhõng nhẽo đòi mẹ hay trách cứ cha. Lúc nào cũng là nụ cười tươi sáng trên môi. Có điều như vậy càng đau lòng hơn.

"Dì Lee, con ăn xong rồi! Con lên phòng làm bài nha." Jungkook nói xong thì bắt đầu đi lên lầu. Ở đây dì Lee nhìn theo chỉ khẽ lắc đầu.

--------------------------------------------------

"Nghe nói anh Taehyung sắp ra nước ngoài du học rồi!"

"Thật không?"

"Sao cậu biết?"

"Thì anh trai mình cùng thuộc đội bóng rổ với anh Taehyung mà! Nghe ảnh nói phải rời đội. Kỳ thi tốt nghiệp cũng không tham gia luôn. Mà..."

Giọng nói đó dừng lại đột ngột bởi một tiếng động rất lớn. Jungkook đang lao ra khỏi phòng học, làm đổ luôn cả chiếc bàn con của mình. Cậu chạy một mạch đến lớp của Kim Taehyung, chần chừ giây lát thì bước vào. Jungkook đưa mắt nhìn xung quanh căn phòng, đồng thời cũng thu hút hết những ánh mắt bên trong.

"Xin hỏi..." Cậu lên tiếng nói với người đang lau bảng đen, anh ta gật đầu khích lệ ngay lập tức. "... Xin hỏi anh Taehyung hôm nay có đi học không ạ?"

"À! Taehyung hả? Có, cậu ấy vừa..."

"Tìm tôi có việc gì?" Một giọng nói phát ra từ phía sau làm Jungkook giật mình quay lại.

"Em có chuyện muốn hỏi anh." Cậu nhỏ nhẹ trả lời.

Kim Taehyung nhìn cậu với chút khó chịu rồi xoay người đi về phía cầu thang vắng người, Jungkook cũng bắt đầu bước theo.

"Có chuyện gì?" Taehyung hỏi khi cả hai đã khuất tầm mắt của người khác.

"Em... em nghe nói anh muốn đi du học. Có đúng không?"

"Phải. Nghe được câu trả lời rồi thì về lớp đi!" Anh vừa nói xong đã cất bước quay trở lại phòng học.

Jeon Jungkook vội vàng ngăn anh:

"Nhưng... nhưng anh đi bao lâu?"

"Năm năm."

"Vậy anh du học ở đâu?" Giọng Jungkook ngày càng nhỏ.

Kim Taehyung bật cười có chút nhạo báng rồi xoay người lại nhìn thẳng vào cậu:

"Sao hả? Đến đi du học cũng muốn đi cùng sao? Sẵn tiện tôi nói luôn. Đừng đến tìm tôi. Bấy nhiêu năm học chung trường cũng đủ rồi!" Anh nói rồi dứt khoát bỏ đi, để mặc Jungkook đứng đó nhìn theo.

"Không sao! Năm năm thôi mà, em có thể chờ!" Jungkook  hít một hơi sâu rồi mỉm cười. Cậu đã đợi cha mình suốt mười năm, năm năm thì có là gì.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net