Chap 11 : Bóng đêm

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu đã không thể làm công chúa, trở thành phù thủy cũng chẳng sao.

Trong quán bar của Minho, cả ba người bạn đang ngồi cùng nhau trò chuyện.

"Theo trực giác vô cùng nhạy bén của một phóng viên. Mình cho rằng ở đây chắc chắn có vấn đề!" Yoongi giảng giải với nét tự tin. "Hắn ta sao lại có thể thay đổi thái độ nhanh như vậy được. Cẩn thận đi Kook! Coi chừng mắc bẫy đó!"

"Lâm tặc nhìn đâu cũng thấy tội ác." Minho nói rồi chuyển nhanh thành tiếng ho.

"Cậu có tin mình bẻ gãy xương sườn cậu không hả Minho?"

Jungkook phì cười nhìn hai người bạn, cậu lên tiếng can ngăn:

"Đừng gây nhau nữa... Yoongie à! Mình tự biết lo cho bản thân mà. Yên tâm đi!"

"Không phải đâu." Yoongi nhảy lại ngồi cạnh bên Jungkook. "Mình nghĩ rất có khả năng cái cô Sooah kia... là do tên Taehyung ra tay thủ tiêu. Vì hắn phát hiện ra cô ả đang gạt hắn. Sau đó thì quay lại đối xử tốt với bạn, ít ra thì bạn rất giàu."

"Cứ làm như nhà tên đó nghèo lắm vậy. Cậu đọc quá nhiều truyện trinh thám rồi đó Min thiếu gia." Minho trêu chọc.

Yoongi vừa muốn trả lời thì Jungkook đã lên tiếng trước:

"Không phải Taehyung làm đâu. Đừng hỏi tại sao... mình biết là vậy."

Câu nói làm Yoongi từ bỏ ham muốn chì chiết Kim Taehyung, cậu chuyển sang trò chuyện về mấy tin tức đang hot trên mạng. Jungkook ngồi đó lắng nghe hai người bạn mình bàn luận nhưng đầu óc thì đang trôi dạt về một phương khác. Sau ngày Sooah xảy ra chuyện thì tâm trạng Jungkook luôn không tốt. Cậu biết rõ những việc đang xảy ra chỉ là bình minh trước cơn bão.

--------------------------------------------------

Tiếng thét làm dì Lee giật mình, dì mang vội đôi dép đi trong nhà vào rồi chạy lên tầng hai, gấp gáp mở cửa phòng Jungkook. Cậu đang ngồi trên giường thở dốc, gương mặt ướt đẫm nước mắt lẫn mồ hôi.

"Sao vậy Kook? Con gặp ác mộng à?"

Jungkook cố gắng định thần, đưa mắt nhìn dì Lee:

"Dạ... nhưng con không sao rồi!"

"Dạo này dì thấy con hay buồn bã. Giờ lại thêm việc này. Nếu có chuyện gì thì nói dì nghe đi."

Cùng một nụ cười an ủi, Jungkook lắc đầu:

"Con không sao thật mà dì. Lúc nãy con mơ thấy bà ấy, nên..."

Dì Lee nhìn cậu một lúc rồi nói:

"Được rồi. Vậy con ngủ lại đi."

Sau khi cánh cửa phòng khép lại, Jungkook đưa tay lên trái tim mình, cố gắng điều hòa nhịp thở. Đôi mắt cậu xoáy sâu vào một điểm vô định.

Sáng hôm sau một tin tức được truyền đến, Jeon Hyungmin vừa bị đột quỵ.

--------------------------------------------------

Jungkook ngồi bất động trước phòng cấp cứu, mắt đăm đăm nhìn xuống chân. Mọi giác quan lúc này đều đã bế tắc, ngay cả nước mắt cũng không rơi. Rất nhiều người đến, cũng có nhiều người nói chuyện với cậu nhưng tất cả đều không có hồi đáp. Jungkook ngồi như vậy rất lâu, gần như hóa đá... cho tới khi một giọng nói xa lạ vang lên:

"Cho hỏi ai là người thân của bệnh nhân!"

"Là tôi!" Cậu đứng dậy, nhanh chóng đi đến trước mặt vị bác sĩ: "Cha tôi thế nào rồi?"

"Bệnh nhân đã qua thời kỳ nguy hiểm, nhưng... nhưng mà cơ hội hồi phục là rất thấp. Có thể ông ấy sẽ trở thành người thực vật suốt đời. Chúng tôi rất tiếc." Bác sĩ nói với chút hối lỗi rồi bỏ đi.

Sự im lặng bao trùm, Jungkook chỉ đứng tại chỗ, rồi ai đó choàng tay qua vai cậu.

"Kook! Con không sao chứ?" Dì Lee hỏi.

Cậu nhẹ nhàng đáp:

"Con đi làm thủ tục nhập viện. Dì giúp con chuẩn bị một ít đồ rồi đem đến nha. Tối nay con sẽ ngủ lại đây."

Jungkook nói rồi quay người hướng ra quầy tiếp tân. Ở đây dì Lee bật khóc thành tiếng. Những người khác cũng bắt đầu rời đi.

Cánh cửa mở ra rất khẽ, Jungkook nhẹ nhàng bước đến bên giường của cha mình rồi ngồi xuống chiếc ghế cạnh đó. Cậu đưa mắt nhìn ông, cha cậu trông như đang ngủ. Jungkook kéo chăn lên cao hơn một chút, mọi hành động đều rất dịu dàng. Cậu ngồi như thế cho đến khi trời sáng, không hề chợp mắt.

Khi tia nắng đầu ngày xuyên qua cửa kính, Jungkook đứng dậy kéo tấm rèm cửa sang một phía để ánh bình minh truyền vào phòng.

"Trời sáng rồi ba!" Cậu nhỏ nhẹ nói. "Lúc con còn nhỏ ba hay nói buổi sáng thì phải thức dậy tập thể dục, như vậy thì mới mạnh khỏe được. Ba biết không? Khi ba không ở nhà con vẫn thường làm vậy. Lâu rồi thì trở thành thói quen. Con còn có thể làm bữa sáng nữa. Thật ra thì bữa nào con cũng nấu được, chỉ là ba hay đi vắng nên con mới không có cơ hội trổ tài đó thôi..." Jungkook đưa mắt nhìn xung quanh căn phòng. "Ba thấy chỗ này thế nào? Nếu ba không thích con có thể đổi chỗ khác. Con..."

Tiếng gõ cửa cắt ngang câu chuyện của cậu, Jimin bước vào nói:

"Kook! Người của tập đoàn cần em đến KS. Mẹ anh sẽ đến thay."

"Ba! Con đi làm việc đây. Ba yên tâm! Con trai ba sẽ làm thật tốt." Jungkook nói rồi đứng dậy, cùng Jimin ra ngoài.

--------------------------------------------------

Lúc Jungkook đến thì hầu như tất cả những cổ đông lớn của KS đều đã có mặt, bao gồm cả Hoseok. Cậu gật đầu chào họ một cách trang nhã rồi bước đến chiếc ghế chủ nhưng không ngồi xuống.

"Chắc mọi người cũng biết hiện giờ cha cháu đang có chút vấn đề về sức khỏe." Jungkook từ tốn lên tiếng. "Vậy nên từ bây giờ tất cả những quyền hành và chức vụ của ông ở KS đều sẽ do cháu tiếp nhận. Rất mong các chú bác giúp đỡ."

"Không phải là bác đây làm khó dễ gì cháu. Nhưng để cả tập đoàn lớn như vậy một cậu bé làm chủ, bác không thể yên tâm được." Jung Dongyoon, người có cổ phần đứng thứ hai ở KS nói và một số người khác gật đầu ủng hộ.

Jungkook mỉm cười:

"Cháu biết, nhưng nói thế nào thì KS cũng là gia nghiệp. Việc cháu thừa kế chỉ là chuyện sớm muộn. Cháu hiểu nỗi lo của các chú bác đây. Có điều nếu không cho cháu cơ hội, sao mọi người có thể nói cháu không thể?"

Kết thúc câu, Jungkook kiên định nhìn thẳng vào mắt Jung Dongyoon, mất mấy giây thì ông tặc lưỡi với vẻ thông hiểu:

"Vậy được. Để bác cho cháu một cơ hội. Dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng Eastern Star hiện nay đang gặp một số khó khăn. Chỉ cần cháu giải quyết được để dự án khởi công đúng thời hạn, bác nghĩ sẽ không ai phản đối nữa."

"Được." Jungkook dứt khoát trả lời. "Cháu đồng ý! Nếu như cháu không làm được thì sẽ tự động nhường vị trí này cho người thích hợp hơn."

Câu nói này làm Kim Dongyoon vui vẻ gật đầu, bởi ông không tin một thằng bé miệng còn hôi sữa có thể làm nên chuyện gì. Dự án đó chỉ còn hai tháng nữa thì sẽ đến ngày khởi công, trong khi vẫn còn nhiều hộ gia đình nhất quyết không chịu bán đất lại cho KS. Cho dù là những người dày dặn kinh nghiệm nhất cũng không thể thuyết phục được họ và... ông sẽ không bao giờ để thằng bé này thành công. Thỏa thuận xong, Jungkook lễ độ nói lời cảm ơn rồi ngồi nhìn những người kia lần lượt rời khỏi phòng họp.

Khi chỉ còn lại hai người, Hoseok bước về phía cậu:

"Cho dù xảy ra chuyện gì. Hãy nhớ lúc cần giúp đỡ thì gọi cho anh!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net