Chap 18 : Hy vọng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Nếu anh cần nụ hôn của công chúa, em không thể cho anh. Nhưng em sẽ biến mình thành ếch, chỉ để ở bên anh.

Trong nhà bếp Jungkook tất bật chuẩn bị bữa sáng. Những chuyện đang xảy ra trong ngôi nhà này dường như không hề ảnh hưởng đến cậu. Từ nhỏ Jungkook đã rất thích nấu nướng, nguyên nhân chủ yếu cũng vì ngày này. Cậu mặc kệ lý do tại sao anh lại kết hôn với mình, cũng như ngày trước cậu chẳng bao giờ quan tâm việc anh luôn tỏ ra lạnh lùng. Sau tất cả mọi chuyện, cậu bây giờ không cần anh phải yêu cậu nữa, vì cậu sẽ yêu cho cả phần anh.

Jungkook bày thức ăn lên mặt bàn, hạnh phúc đứng nhìn thành quả của mình. Sáng sớm hôm nay cậu đã thức dậy để chuẩn bị mọi thứ chu đáo cho bữa ăn này, cậu cũng cắm sẵn một bình hoa đặt bên cạnh. Jungkook muốn tất cả phải thật hoàn hảo cho ngày đầu tiên họ chính thức ở bên nhau.

Vừa treo tạp dề lên thì Taehyung đi từ trong phòng ra, Jungkook tươi cười:

"Anh dậy rồi! Em đã chuẩn bị bữa sáng, chúng ta cùng ăn nhé!"

Taehyung không trả lời, chậm rãi rót một cốc nước rồi uống một ngụm. Jungkool vẫn giữ nụ cười chờ đợi. Hạ chiếc cốc xuống anh hỏi:

"Cậu cho là tôi muốn ăn thứ cậu nấu?"

"Em hy vọng là vậy!" Jungkook nhẹ nhàng nói.

Một nụ cười nhạo báng xuất hiện trên gương mặt Taehyung, anh quay người trở lại phòng, chẳng thèm nhìn đến cậu. Còn lại một mình, Jungkook khẽ nở nụ cười buồn rồi ngồi xuống bắt đầu dùng bữa sáng. Mỗi ngày cậu đều sẽ nấu, cho đến một ngày anh đồng ý ăn. Vì cậu chẳng có gì để cho anh ngoài tình yêu và thời gian.

Hôm nay là chủ nhật, Jungkook không cần đi làm nên cậu quyết định một mình đến công viên dạo, bởi Taehyung đã ra ngoài từ sớm. Jungkook thả bộ dọc theo con đường lát đá, đến khi mệt rồi thì cậu ngồi xuống một chiếc ghế đối diện với những chiếc đu quay. Cậu ngồi như thế rất lâu, mắt bận rộn ngắm nhìn những người xung quanh nhưng đầu óc lại trống rỗng. Rồi ánh mắt Jungkook bắt gặp hai cô cậu bé cùng nô đùa vui vẻ gần đó. Một nụ cười bất giác xuất hiện trên gương mặt cậu, hình ảnh này đã nhắc nhở Jungkook về một mảng ký ức.

Năm cậu bảy tuổi, mẹ bỏ đi, cha hoàn toàn suy sụp. Jungkook lần đầu biết cảm giác cô đơn là như thế nào, dù dì Lee luôn bên cạnh an ủi chăm sóc nhưng nói thế nào dì cũng không phải người thân của cậu. Sau giờ đến trường, hầu hết thời gian cậu chỉ trốn trong phòng, đôi khi là để lắng nghe tiếng thổn thức của cha mình, để chắc chắn rằng ông vẫn ở đó, vẫn đang tồn tại. Rồi một hôm ông nội đến đón cậu về nhà vì ông không muốn thấy cậu bị tổn thương bởi sự bỏ mặc của cha mình. Jungkook còn nhớ rất rõ đêm hôm đó trời mưa to cùng với sấm chớp liên tục, mọi thứ đều gợi về ngày người mẹ kia dứt bỏ cậu. Jungkook vô cùng hoảng sợ, cậu thu người lại ngồi co ro dưới gầm bàn, nước mắt liên tục rơi nhưng không hề có âm thanh của tiếng khóc. Rồi Taehyung bước vào, lý do tại sao cậu chưa từng hỏi. Jungkook chỉ nhớ anh đã bước về phía cậu, lặng lẽ ngồi xuống bên cạnh và chìa một bàn tay cho cậu nắm lấy. Điều đó có ý nghĩa như thế nào có lẽ anh không hề biết, nhưng đối với Jungkook từ ngày ấy anh đã là tất cả hy vọng và tình yêu của cậu.

Tất cả những gì cậu làm vì anh, với nhiều người có lẽ là rất nực cười, rất ngu ngốc, nhưng Jungkook biết... mình chỉ đang bảo vệ niềm hy vọng của bản thân. Bởi vì bạn có thể sống mà không có tình yêu, nhưng bạn chỉ có thể tồn tại khi mất đi hy vọng.

--------------------------------------------------

Jungkook về đến nhà đã là buổi chiều, cậu vừa bước vào đã nhìn thấy Taehyung ngồi nhàn nhã trên ghế sopha.

"Taehyung!" Cậu dịu dàng lên tiếng. "Anh ăn tối chưa? Em đã mua thức ăn, việc nấu nướng sẽ nhanh thôi!"

Taehyung trả lời mà không nhìn cậu, giọng anh vẫn lạnh toát: "Không cần."

"Được. Vậy khi nào anh đói thì nói với em nhé." Jungkook nói rồi xoay người đi vào bếp, bước được mấy bước thì cậu nghe giọng Taehyung vang lên.

"Hình như cậu đã chuẩn bị từ trước thì phải?" Anh đưa mắt dò xét gương mặt cậu rồi ra dấu về tờ biên nhận trên bàn. "Vậy nên cậu muốn chọn căn nhà có ba phòng, còn mua sẵn cả giường nữa."

Jungkook khẽ mỉm cười:

"Thật ra căn nhà hai phòng cũng không sao, nhưng em muốn anh có nơi làm việc riêng..."

"Cậu biết mà vẫn đồng ý kết hôn sao?" Taehyung cắt ngang.

"Em không thể có lựa chọn khác được. Nếu anh không muốn ăn. Vậy em về phòng trước." Jungkook nói, đặt mọi thứ mình mua vào tủ lạnh rồi đi về phòng mình. Cậu tựa người vào cửa thở dài. Taehyung có lẽ không nhận ra, nhưng người hiểu anh nhất chính là Jungkook. Khi thấy anh đến nhà mình sau ngày Sooah xảy ra chuyện, cậu đã biết trước sẽ có ngày này. Vậy nên cậu đã đặt thêm một chiếc giường và thời điểm chuyển hàng là sau lễ cưới một hôm. Tất cả những hành động quan tâm của anh suốt thời gian qua, dù đều là giả dối cậu vẫn sẵn lòng tiếp nhận. Bởi vì trước anh cậu luôn ngốc nghếch như vậy.

--------------------------------------------------

Ngày thứ ba sau khi kết hôn, theo thông lệ thì cả hai phải về thăm nhà ngoại nhưng vì nhà Jungkook không có ai nên họ đến nhà ông nội. Công bằng mà nói thì Jungkook giống cháu của ông hơn cả Taehyung hay Namjoon, lý do có lẽ là vì cậu không có một gia đình trọn vẹn. Cộng với việc hai nhà có quan hệ thân thiết lâu năm nên ông nội nhất định muốn Jungkook làm cháu dâu.

Ngồi trên xe của Taehyung, cậu không nói gì chỉ lặng lẽ ngắm cảnh đường phố qua ô cửa kính. Thời tiết lúc cuối năm se lạnh, Jungkook đưa tay kéo vạt chiếc áo khoác lại tự giữ ấm cho bản thân, cậu vốn muốn nhờ Taehyung bật hệ thống sưởi trong xe nhưng rồi lại thôi. So với thời đi học bây giờ quan hệ của cả hai càng xa lạ hơn dù sống cùng một nơi và Taehyung vẫn không thay đổi thói quen phớt lờ bất cứ thứ gì cậu đề nghị, điều khác biệt duy nhất là thái độ lúc này càng khắc nghiệt hơn.

"Taehyung!" Jungkook mở lời sau gần ba mươi phút. "Lát nữa chúng ta có cần giả vờ thân mật không?"

Taehyung nói nhưng không hề nhìn đến người bên cạnh:

"Theo cậu thì sao?"

"Cần, em không muốn ông nội không vui." Jungkook nhỏ nhẹ đáp, nhưng thật ra đó chỉ là một trong những lý do. Lúc này chắc chắn Kim Namjoon đang ở đó, hắn hẳn là muốn xem thành quả lao động của mình. Nhưng cậu sẽ không để cho hắn đắc ý phút giây nào. Nếu cần thiết, cậu có thể thay anh loại trừ Kim Namjoon, để hắn không bao giờ có khả năng tranh đoạt của anh thứ gì. Jeon Jungkook khi xưa có lẽ sẽ nghĩ chuyện này rất khủng khiếp nhưng... người đó đã chết rồi.

"Jungkook, Taehyung!" Bà nội ra đón khi họ vừa đến nơi. "Ông đang chờ hai đứa trong nhà, ông nghe nói hai đứa muốn đến đây thay cho nhà ngoại thì cười suốt một đêm. Ông ấy cứ nói Jungkook ngoan ngoãn."

"Bọn con cũng là muốn đến thăm bà nữa." Jungkook nói cùng với một nụ cười.

Ba mẹ Taehyung lẫn gia đình chú út đều có mặt đầy đủ, tất cả vui vẻ trò chuyện cùng nhau. Nhìn khung cảnh này chắc không ai nghĩ đến giữa họ có một mối thù hằn không nhỏ và Jungkook càng cảm thấy rõ ràng những gì mà Taehyung chán ghét.

"Taehyung! Con có đối xử tốt với Jungkook không?" Ông nội hỏi.

Taehyung mỉm cười ôn hòa, đặt nhẹ tay mình lên tay Jungkook.

"Dĩ nhiên rồi ông. Con thật sự cảm thấy may mắn vì có thể cưới cậu ấy."

Nghe vậy ông nội lập tức gật đầu với vẻ hài lòng, vừa lúc mẹ Namjoon lên tiếng hỏi làm tất cả ánh mắt tập trung về phía Taehyung.

"Taehyung, sao thím không thấy con đeo nhẫn cưới?"

Kim Namjoon ngồi đó khoái trá nhìn nét lưỡng lự của Taehyung, thật ra anh đã tháo bỏ nó ngay sau khi lễ cưới kết thúc, lại quên mất hôm nay phải đeo vào. Nhưng may mắn là bên cạnh còn có Jungkook, cậu nhã nhặn đáp:

"Không biết có phải là do Taehyung lo cho hôn lễ đến nỗi sụt cân không mà đến hôm làm lễ tụi con mới phát hiện chiếc nhẫn quá rộng. Vậy nên con đã bảo anh ấy để nó ở nhà, mấy hôm nay con còn đang cố gắng tẩm bổ cho anh ấy."

Câu nói của Jungkook làm ông nội bật cười và cha mẹ Taehyung gỡ bỏ được vẻ căng thẳng. Ngược lại gia đình chú út thì không mấy gì vui vẻ dù họ cũng cố nặn ra được mấy nụ cười. Jungkook và Taehyung ở lại đến gần giờ chiều thì xin ra về vì cậu còn muốn ghé qua bệnh viện thăm cha mình. Chiếc xe khởi hành được một lát thì cậu quay sang nói với anh:

"Anh có muốn cùng đến thăm ba em không?"

Im lặng mấy giây thì Taehyung trả lời:

"Cho dù thế nào thì ông ấy cũng là bậc trưởng bối, cần đến thì phải đến."

Jungkook khẽ gật đầu, anh từ chối việc gọi ông là cha vợ cậu cũng chẳng lấy làm lạ nhưng lại không thể không buồn.

"Taehyung, chúng ta cũng tỏ ra thân thiết trước mặt ba em nhé. Bác sĩ nói có thể ông ấy sẽ nghe được những gì chúng ta nói. Em không muốn ông lo lắng."

Taehyung không trả lời, mắt vẫn hướng thẳng về phía trước nhưng Jungkook hiểu anh đã đồng ý. Chỉ cần nhìn biểu hiện của anh cậu cũng có thể đoán ra được, điều này là dùng thời gian để đánh đổi, phải dùng rất nhiều thời gian

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net