Chap 19 : Nước và lửa

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Em sẽ không đuổi theo như Apollo, vậy nên xin đừng hóa thành cây nguyệt quế.

"Dạo này phía ông Jung có chuyện gì không anh Ha?" Jungkook hỏi.

Trợ lý Ha đan tay lại đặt lên bàn rồi nói:

"Vẫn chưa. Có lẽ ông ta cũng dè chừng phía KT. Chủ tịch có kế hoạch gì không?"

Jungkook xoay tròn chiếc điện thoại trên tay, cậu nói với ánh mắt đăm chiêu:

"Bây giờ thế lực của em vẫn chưa đủ mạnh để hạ bệ ông ta. Trước mắt là phải loại bỏ giám đốc tài chính."

"Cô Saeron mà chủ tịch điều chuyển qua đó có đáng tin không?"

Với giọng kiên định, Jungkook trả lời:

"Thời gian em làm nhân viên thực tập có tiếp xúc với chị ấy. Em tin là mình chọn đúng người."

Trợ lý Ha gật đầu rồi xin ra ngoài, khi còn lại một mình trong văn phòng, Jungkook xoay ghế lại đối diện với bức tường bằng kính. Tuy bây giờ cậu đã có KT làm chỗ dựa nhưng Jung Dongyoon không phải loại hiền lành, ông ta sớm muộn gì cũng sẽ giở trò trong công ty. Nếu đã không thể đối đầu trực diện thì phải xem xem bên nào dùng thủ đoạn cao hơn.

Tiếng gõ cửa vang lên khiến Jungkook quay người lại: "Mời vào!"

"Jungkook! Không làm phiền em chứ?" Hoseok vừa bước tới vừa hỏi.

Cậu tươi cười: "Dĩ nhiên là không rồi."

"Cái này là bản báo cáo tiến trình thi công của Eastern Star." Hoseok đặt một tập hồ sơ lên bàn rồi ngồi xuống. "Hôm em kết hôn... anh có muốn đến chúc mừng nhưng không biết có nên không... Anh ta có đối xử tốt với em không?"

Jungkook nhẹ nhàng gật đầu, hai người im lặng một lát rồi bỗng nhiên cậu nói giọng buồn bã:

"Anh Hoseok! Thật ra... em..."

"Sao vậy?" Hoseok lo lắng hỏi. "Có chuyện gì em cứ nói."

Thêm mấy giây lưỡng lự nữa thì Jungkook lắc đầu, cậu cúi mặt nhìn xuống chân. Điều này càng làm Hoseok thấp thỏm không yên.

"À... không có gì đâu." Jungkook gượng cười.

Thấy vậy Hoseok không hỏi nữa, anh quyết định ra ngoài vì không muốn cậu khó xử. Anh vừa đi khuất thì Jungkook ngồi thẳng dậy nhìn vào chỗ cánh cửa mới khép lại.

--------------------------------------------------

Kết hôn được gần một tháng nhưng tình hình vẫn chẳng có gì thay đổi, mỗi ngày Jungkook vẫn cố hết sức hoàn thành vai trò người vợ của mình, cậu thường thức chờ Taehyung về nhà dù có khuya đến mấy. Nhiều lần Jungkook ngủ quên trên ghế sopha đến lúc tỉnh dậy mới biết là anh đã về. Taehyung vẫn đối xử với cậu như thể Jungkook là một cái bóng trong nhà, không cảm xúc, không cần quan tâm.

Sau giờ tan ca, Jungkook chuẩn bị chu đáo cho bữa tối rồi bắt đầu dọn dẹp căn nhà. Tuy thể trạng có mệt mỏi nhưng cậu vẫn rất vui vẻ. Jungkook mở cửa phòng của Taehyung để lấy quần áo giặt giũ, khi vừa muốn bước ra ánh mắt cậu lướt ngang qua bức ảnh treo trên đầu giường. Xem ra anh nhất định phải hành hạ cậu theo cách này. Jungkook đứng đó nhìn bức ảnh một lát, đôi mắt không hề có vẻ gì là tức giận hay buồn tủi. Với một nụ cười nửa miệng đầy khinh bỉ Jungkook bước ra ngoài. Cô ta chỉ là quá khứ, cậu mới là hiện tại và tương lai của anh.

Ngày hôm sau là chủ nhật, Taehyung ra ngoài từ sớm và cũng như thường lệ Jungkook không hề biết điểm đến của anh. Cậu chẳng quá để tâm việc này, vì rốt cục anh vẫn sẽ quay về nơi này. Jungkook đang nhàn nhã cắm hoa ở phòng khách thì chuông cửa reo, người đến là ông bà nội của Taehyung. Tình huống ngoài dự đoán trước mắt làm cậu lúng túng.

"Jungkook!" Bà nội vui vẻ nói. "Ông bà đến thế này không phiền con chứ?"

Cậu lập tức lắc đầu rồi đi pha bình trà mang ra cùng mấy chiếc tách. Vừa đặt xuống thì nghe giọng bà hỏi:

"Taehyung đâu? Nó không có nhà à?"

"Dạ? À anh ấy có hẹn với bạn, lát nữa sẽ về thôi ạ!" Jungkook lễ phép nói.

"Hay con điện thoại cho Taehyung nó về đi. Ông có chuyện muốn bàn với nó."

Cậu gật đầu rồi đi vào nhà bếp, Jungkook bối rối không biết phải làm gì bởi cậu biết rõ Taehyung sẽ không nghe máy cũng chẳng bao giờ đọc tin nhắn của mình. Lưỡng lự hết một lát thì bà nội bước đến nói:

"Jungkook! Con dẫn bà đi tham quan một vòng đi. Bà cũng muốn xem phòng tân hôn bài trí thế nào."

"Phòng..." Chưa giải quyết xong chuyện này lại đến chuyện khác, nếu để bà thấy tấm ảnh thì nguy to. Jungkook hết cách đành đưa bà đến căn phòng của mình. Bà nội xem xét mấy giây thì quay sang thắc mắc.

"Phòng này hình như hơi nhỏ nhỉ? Bà thấy phòng đối diện rộng hơn, sao hai đứa lại chọn chỗ này?"

"Vì... vì con thích căn phòng này hơn."

"Vậy phòng kia để trống à?" Bà hỏi rồi bước đến căn phòng của Taehyung làm Jungkook chạy đến chặn cửa lại.

"Con sao vậy?"

"Căn phòng đó bỏ trống." Giọng Taehyung vang lên làm hai người quay sang, anh ôn hòa nói. "Tụi con chưa sử dụng nên không có dọn dẹp gì nên cậu ấy không muốn bà vào thôi. Mình ra ngoài nói chuyện nghe bà?"

Vậy là bà nội bước trở lại phòng khách với Taehyung, Jungkook dựa vào tường thở phào rồi đi theo họ, cũng may là anh về đúng lúc nếu không...

Ông nội ôn tồn hỏi: "Taehyung con vừa đi đâu về vậy?"

"Con có hẹn đi đánh tennis với đối tác!" Taehyung trả lời trước khi Jungkook kịp phản ứng.

"Nhưng lúc nãy Jungkook nói con hẹn với bạn mà?" Ông thắc mắc.

"Chắc là con nhớ nhầm thôi!" Cậu mỉm cười.

Hai ông bà ở lại một lúc nữa rồi ra về, họ vừa rời đi thì Jungkook mới có thể thả lỏng. Cậu giống như mới trải qua một cuộc chiến vậy, nhưng ngược lại Taehyung rất bình thản. Lần đầu Jungkook cảm thấy tức giận, cậu bước về phía anh lên tiếng:

"Em biết đối với anh em chẳng là gì cả, nhưng anh có thể nghe điện thoại của em được không? Em..."

"Không đúng!" Taehyung nói giọng giễu cợt. "Cậu là người tôi hận nhất... Nhưng tôi vẫn sẽ suy nghĩ về việc bắt máy. Còn nữa, cậu cũng nghe ông nói rồi... hai ngày nữa chúng ta phải đi dự tiệc ở Singapore, nhớ chuẩn bị cho tốt." Vừa dứt lời thì anh bước vào căn phòng "bỏ trống" kia.

--------------------------------------------------

Ngồi trên máy bay, Jungkook chăm chú đọc quyển sách trong tay, cậu đã chuẩn bị trước để thoát khỏi thứ không khí ngột ngạt mỗi khi ở bên cạnh Taehyung. Hành trình giữa hai người gần như không có bất cứ âm thanh đối thoại nào. Sau câu nói của anh hôm trước, Jungkook cũng chẳng muốn trò chuyện nữa. Nếu anh đã hận cậu như thế thì cứ để anh hận, vì anh không yêu cậu nên việc này sẽ dễ chấp nhận hơn nhiều. Jungkook cũng bắt đầu hiểu ra mối quan hệ như thế này cũng không đến nỗi nào. Ít ra mỗi ngày cậu đều có thể nhìn thấy người mình yêu.

Buổi tiệc lần này là nơi tụ họp của những đại gia lớn trong ngành xây dựng, nếu ông không nói thì Jungkook cũng sẽ đến dự. Cậu cần tạo mối quan hệ tốt với họ để có thể nắm vững KS. Bên cạnh đó một tập đoàn chuyên sản xuất vật liệu xây dựng như KT cũng phải bảo đảm mặt ngoại giao.

Năm giờ ba mươi phút tối, Jungkook mặc một chiếc bộ vest màu đen đứng trước gương chỉnh lại mái tóc. Khi xong xuôi thì cùng Taehyung lên tầng mười dự tiệc, họ đã thuê phòng ở ngay khách sạn diễn ra buổi tiệc để tiết kiệm thời gian đi lại và lẽ dĩ nhiên là chỉ thuê một phòng.

Hội trường lúc này được bố trí vô cùng lộng lẫy và khách mời cũng rất đông. Jungkook tay trong tay cùng Taehyung đi chào hỏi, với vẻ đẹp tự nhiên và thái độ thân thiện cậu dễ dàng chiếm được cảm tình của những người có khả năng hợp tác. Được một lát thì tiếng nhạc du dương vang lên và mọi người bắt đầu màn khiêu vũ. Jungkook không hề nghĩ đến cùng Taehyung bước ra phía ánh đèn, cậu chỉ im lặng đứng theo dõi.

"May I?" Một chàng trai đến trước mặt Jungkook đưa tay về phía cậu.

Chưa kịp phản ứng thì Jungkook nhận ra Taehyung đã giúp mình từ chối, thay vào đó anh nắm tay cậu hướng ra phía sàn nhảy và cả hai bắt đầu khiêu vũ.

"Đừng có nghĩ ngợi gì." Anh nói. "Chỉ vì chúng ta đang danh nghĩa vợ chồng thôi."

"Em biết." Jungkook nhỏ nhẹ đáp. Khung cảnh lúc này rất lãng mạn nhưng cậu chỉ thấy buồn bã. Đúng như cậu nghĩ, bây giờ đến gượng cười cũng quá khó khăn.

Bản nhạc kết thúc, Jungkook một mình bước ra phía ban công ngắm cảnh trong khi Taehyung đến trò chuyện với những người anh quen biết. Một cơn gió lạnh thoáng qua làm Jungkook rùng mình, cậu chậm rãi quay lại buổi tiệc, đi đến quầy rượu rồi cầm lấy chiếc ly gần nhất. Uống thứ này sẽ thấy ấm hơn. Jungkook uống hết nửa ly thì thấy một chàng trai đang nhìn mình với vẻ hoảng hốt, cô gái có vẻ là bạn gái anh ta nói gì đó rồi cả hai cùng rời đi. Jungkook thắc mắc không hiểu chuyện gì đang xảy ra, cậu lặng lẽ đến ngồi xuống một chiếc bàn gần ở góc phòng.

Nhưng rồi có điều gì đó không ổn. Jungkook bỗng cảm thấy toàn thân nóng bức khó chịu, một cảm giác rạo rực kỳ lạ. Không mất bao nhiêu thời gian để cậu hiểu mọi chuyện. Jungkook nhìn lại ly rượu trên bàn, hơi thở của cậu trở nên gấp gáp. Jungkook lập tức đứng dậy, cậu cần về phòng mình ngay, cũng chẳng có thời gian để báo với Taehyung.

Đến tầng bốn, Jungkook mở cửa phòng bằng đôi bàn tay run rẩy, cậu làm rơi chìa khóa mấy lần mới vào được phòng. Toàn thân cậu lúc này như có lửa đốt, từng tấc da thịt đều nóng dần lên. Không cần suy nghĩ, Jungkook loạng choạng đi đến phòng tắm, khóa cửa lại, bước vào phòng kính xung quanh vòi sen rồi xả nước. Jungkook ngồi tựa vào bức tường bằng kính, để làn nước lạnh phun thẳng vào người, nhưng cảm giác khó chịu lúc này cũng chẳng giảm bớt bao nhiêu. "Sẽ nhanh qua thôi. Mình sẽ không sao!"

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net