Chap 30 : Đổi thay

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mở cánh cổng dẫn tới vườn hoa, những cánh hồng không còn trên cành nữa!

Giữa vườn nhà, ông nội ngồi uống trà với Jungkook, từ sau sinh nhật ông đây là lần đầu họ gặp nhau.

"Nghe nói con đã khởi kiện ông Jung. Lần này con giải quyết như vậy ông thật sự rất bất ngờ, Jungkook đúng là rất có năng lực. Ông còn chưa huy động đủ vốn để giúp con nữa." Ông nội vừa uống trà vừa nói.

Jungkook lễ phép đáp:

"Chỉ là may mắn thôi ạ!"

"Ông biết con rất giỏi mà. Nhưng có điều này ông không hiểu!" Ông nghiêm túc nói. "Nếu con đã có cách giải quyết, vậy tại sao Taehyung còn đến tìm ông nhờ ông đầu tư vào KS? Nó còn cãi nhau với Namjoon vì chuyện này."

"Taehyung nhờ ông giúp con?" Jungkook ngạc nhiên hỏi, tình huống này cậu chưa từng nghĩ đến.

Ông nội cau mày hỏi:

"Giữa hai đứa có chuyện gì vậy? Sao con lại ngạc nhiên về chuyện này?"

"À..." Jungkook giật mình bối rối. "Thật ra gần đây bọn con có cãi nhau, nhưng không sao rồi ạ!"

Ông nội không có bình luận gì, chỉ chậm rãi rót thêm trà ra ly với ánh mắt khó đoán. Jungkook ngồi đối diện cúi mặt nhìn xuống chân, cậu hiểu ông đang không hài lòng với câu trả lời của mình.

"Jungkook!" Lát sau ông nội lên tiếng làm cậu ngẩng dậy. "Cũng sắp đến tết rồi! Trong thời gian đó, ông muốn hai đứa ở lại đây."

"Ở...? Dạ được, con sẽ nói với anh ấy!" Jungkook nhẹ nhàng đáp sau phút lúng túng. Cậu đang lo lắng làm sao có thể ngủ trên ghế sopha suốt mấy ngày tết.

--------------------------------------------------

Jungkool ngồi nhàn nhã chờ đợi, cậu đưa mắt chậm rãi ngắm nhìn khung cảnh xung quanh. Đây là lần thứ hai cậu đến phòng thăm tù, và cả hai lần cậu đều cảm thấy thú vị thay vì lo lắng như những người khác. Ngồi một lát thì Jung Dongyoon được đưa đến, ánh mắt ông nhìn cậu hiện rõ vẻ thù hằn.

"Chào bác!" Jungkook mở lời trước. "Nơi này hình như không hợp với bác lắm thì phải!"

"Cậu đến để xem tôi tồi tệ thế nào sao?" Ông Jung nheo mắt hỏi.

"Một phần thôi! Cháu chủ yếu là đến nói cho bác biết tại sao mình lại phải vào đây!"

"Ý cậu là gì?"

Jungkook mỉm cười:

"Bác nghĩ xem bác giở trò cao tay như thế, làm sao cháu lại có số chứng cứ đó được. Phải là có ai đó giúp đỡ cháu... và người đó..."

"Là Hoseok sao?" Ông Jung nói như không thể tin nổi. "Không thể nào!"

"Chính là anh ấy. Bất ngờ lắm phải không? Cho dù là người của bác, đến cuối cùng vẫn chọn cháu. Nhưng đừng trách anh ấy, vì bác đáng phải vào đây. Cái này... gọi là quả báo." Jungkook kết thúc với nụ cười giễu cợt.

Jung Dongyoon đứng bật dậy lúc này trông ông như muốn bùng nổ nhưng chỉ mấy giây sau thì ông lấy lại bình tĩnh, giọng kiềm chế:

"Cứ coi như cháu nói đúng, nhưng mà nể tình bạn xưa nay giữa bác và ba cháu, Jungkook. Cháu có thể đừng để chuyện này liên quan đến Miyeon không? Con bé vốn dĩ không biết gì cả."

Jungkook nghiêng đầu nhìn người đàn ông mệt mỏi trước mặt:

"Lúc trước sao bác không nghĩ đến tình bạn đó khi làm vậy với cháu và KS? Nhưng bác yên tâm, cháu không phải là bác, người không liên quan thì sẽ không sao. Cháu chẳng làm gì Miyeon đâu! Hơn nữa... chỉ cần bác thừa nhận những việc mình làm và bồi thường tất cả cho KS cháu cũng sẽ bãi nại!"

Đôi mắt Jung Dongyoon hiện lên một tia vui mừng:

"Cháu nói thật sao?"

"Phải! Bác cứ suy nghĩ đi!" Jungkook nói rồi đứng dậy, ông ta đã hoàn toàn mất đi sức uy hiếp với cậu, đã là vậy không nhất thiết phải ép người khác đến đường cùng.

Jungkook vừa vào xe thì nghe giọng của Jimin:

"Ông ta nói sao?"

"Sẽ sớm đồng ý thôi! Anh Jimin giúp em giải quyết chuyện này nhé!"

"Dĩ nhiên! Anh là luật sư của KS mà! Phải rồi Kook, có thời gian thì về nhà đi, mẹ cứ bảo nhớ em."

Jungkook gật đầu: "Dạ được, em biết rồi!"

Jimin nghe vậy thì mỉm cười rồi lái xe đi, chốc chốc anh lại nhìn sang cậu. Jungkook lúc này thật sự quá khác biệt với cậu em trai anh từng biết, cậu không cười, ít nói hơn và đôi mắt như luôn chứa đầy tâm sự. Anh tự hỏi ngày mình đưa cậu đến câu lạc bộ kia là đúng hay sai.

--------------------------------------------------

Ngồi một mình trong phòng, Jungkook chậm rãi xếp quần áo lại. KS bây giờ đã quay lại quỹ đạo, cậu không còn phải vất vả chống chọi nữa, thời gian rảnh rỗi cũng nhiều hơn, có thể để bản thân làm những gì mình muốn.

Tiếng gõ cửa vang lên, Jungkook nhẹ nhàng bỏ chiếc áo xuống rồi đứng dậy.

"Anh tìm em có việc gì sao?"

"Tôi muốn ăn tối!" Anh nói rồi quay người bước ra phòng khách.

Jungkook đứng tần ngần một lát thì lấy áo khoác rồi cũng đi ra.

"Em lại quên mua nguyên liệu, giờ em đi siêu thị một lát! Anh có thể chờ không? Nếu không em sẽ trực tiếp mua thức ăn về."

Không có câu trả lời, Taehyung chỉ chăm chăm nhìn vào màn hình ti vi. Jungkook nản lòng xoay người bước ra cửa, cứ mua cả hai về vậy.

"Khoan đã! Tôi đưa cậu đi!" Taehyung nói rồi đứng dậy trong khi Jungkook ngạc nhiên nhìn anh.

"Sao vậy? Cậu không đi sao?" Anh vừa hỏi vừa khoác áo vào.

"À vâng!" Jungkook ngoan ngoãn cùng anh ra ngoài, đây chắc chắn là bước tiến triển mới trong mối quan hệ của cả hai. Nhưng họ phải mất hơn tám tháng mới có thể đi siêu thị cùng nhau, như vậy thì có gì đáng vui mừng.

Họ cùng nhau đến một siêu thị gần nhà, Jungkook vừa đẩy xe vừa chọn đồ trong khi Taehyung thong thả đi bên cạnh. Cứ như vậy cả hai dạo bước cùng nhau nhưng lại chẳng nói tiếng nào. Khi đến trước quầy đặt gia vị, Jungkook muốn lấy một chai tương trên cao nhưng lại không với tới. Cậu đang đưa mắt tìm xem có chiếc ghế nhỏ nào ở đây không thì nhận ra Taehyung đã đặt nó vào xe đẩy.

"Nhìn hai đứa đúng là hạnh phúc, vợ chồng trẻ có khác!" Một bác đứng gần đó lên tiếng khen ngợi. Và để đáp lại Jungkook chỉ cười trừ, cậu hoàn toàn không biết phải trả lời thế nào.

"Đến quầy đồ lạnh đi!" Giọng Taehyung vang lên, anh đã bắt đầu đẩy xe đi.

Jungkook bước đến cầm lấy tay vịn xe:

"Để em!"

"Không cần! Tôi không muốn mọi người nghĩ tôi không tốt với cậu." Anh nói. "Chúng ta mua thịt bò đi!"

Jungkook không trả lời, cậu chỉ lẳng lặng gật đầu. Đây là lần đầu tiên Taehyung dùng từ "chúng ta" để chỉ về họ mà không mang ý khó chịu. Những hành động của anh sau ngày ở khách sạn rất kỳ lạ, giống như Taehyung đang dần quan tâm cậu hơn. Anh cũng bắt đầu chịu ăn những thứ cậu nấu, hôm nay lại đồng ý cùng cậu đến đây. Công bằng mà nói Jungkook cảm thấy tốt hơn, nhưng cậu không nuôi nhiều hy vọng, bởi tấm ảnh trong phòng anh vẫn luôn nhắc nhở về nguyên nhân của cuộc hôn nhân này.

Về đến nhà, Jungkook lập tức vào bếp chuẩn bị bữa tối, cậu biết rõ những gì mình cần nấu. Lúc nhỏ cậu thường hay dò hỏi mẹ anh về những món ăn anh thích rồi sau đó về nhà cố gắng luyện tập, chỉ để chờ đến ngày anh đồng ý thưởng thức. Ngày ấy cuối cùng cũng đến nhưng niềm vui thích đã vơi đi rất nhiều.

Tiếng đổ vỡ làm Taehyung chú ý, anh nhanh chóng đi vào bếp xem có chuyện gì. Trước mặt anh Jungkook đứng nhìn đăm đăm xuống những mảnh vỡ của chiếc đĩa, trên tay trái cậu là một vết bỏng vẫn đang ửng đỏ. Taehyung bước đến kéo tay cậu đặt dưới vòi nước, nét bối rối của Jungkook làm anh lo lắng.

"Cậu sao vậy?" Anh hỏi.

Câu nói khiến Jungkook như tỉnh lại, cậu lắc đầu: "Em bất cẩn đụng phải cái chảo nóng thôi lúc giật tay ra thì va phải chiếc đĩa!"

Taehyung tắt bếp rồi đưa cậu ra ngoài phòng khách, anh hỏi:

"Ở nhà có thuốc chữa bỏng không?"

"Hả? À.. trong ngăn tủ." Jungkook ngập ngừng nói, toan đứng dậy nhưng bị Taehyung ngăn lại.

"Ngồi lại đây!" Anh đi lấy thuốc rồi ngồi xuống thoa lên vết thương cho cậu. Jungkook chỉ im lặng nhìn anh, tự hỏi chuyện này rốt cục là gì. Taehyung đối xử tốt với cậu thế này càng khiến cậu bất an, nếu là thật lòng thì dĩ nhiên cậu rất vui, nhưng nếu không phải... cậu không dám tưởng tượng mình sẽ thành ra thế nào nữa. Khi anh hoàn tất thì Jungkook đứng dậy.

"Cảm ơn! Em đi chuẩn bị bữa tối tiếp!" Cậu nói rồi đi thẳng vào trong, cũng chẳng nhìn đến anh.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net