Chap 42 : Đại gia chiến

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Khi ánh ban mai đến bóng đêm lùi dần về rừng thẳm, thứ để lại không phải hoa tươi mà là sỏi đá.

Buổi tối ngày cuối cùng của kì nghỉ lễ Jungkook một mình ngồi đọc sách trong phòng, gương mặt thoáng nét bình yên thoải mái. Bỗng tiếng gõ cửa vang lên xóa tan bầu không khí tĩnh lặng, cậu cẩn thận đánh dấu quyển sách rồi đến mở cửa.

"Chào anh dâu!" Kim Namjoon nói, trên gương mặt vẫn là nụ cười thân thiện khó tin.

"Cậu đến có việc gì sao?"

Namjoon tặc lưỡi, tự mình đi vào phòng.

"Lúc nãy anh họ ra ngoài rồi, vậy nên em muốn tranh thủ đến trò chuyện với anh một lát."

"Cậu muốn nói gì?" Jungkook lạnh lùng hỏi.

"Thì là chuyện lần trước còn dang dở. Tôi thật sự không hiểu nổi..." Namjoon hơi cau mày, nét mặt khó nghĩ nhìn cậu chằm chằm. "... là rốt cục người như anh họ tôi có sức hấp dẫn gì mà khiến anh sẵn sàng làm mọi thứ cho anh ta. Ví dụ như chuyện của Sooah chẳng hạn?"

Cậu cười nhạo báng:

"Sao cậu không nói là chuyện của cậu và Sooah, cô ta là do cậu chỉ đạo mà?"

"Phải!" Namjoon nghiêng người về trước, đôi mắt ánh lên tia thích thú. "Và anh cũng tiếp tay. Bởi vì anh dù đã có đầy đủ chứng cứ nhưng vẫn giữ kín việc tôi và Sooah lập kế giăng bẫy anh họ, đúng không?"

"Cậu thấy như vậy rất đáng tự hào sao?" Giọng Jungkook chuyển sang miệt thị.

"Không hề. Anh đâu phải vì tôi mà làm vậy. Là vì tên anh họ ngu ngốc của tôi thôi! Tôi và Sooah đều đoán được, anh không công bố mọi việc bởi chị sợ anh ta tổn thương. Anh đúng là người giỏi chịu đựng." Namjoon nở nụ cười nửa miệng. "Ngay cả khi anh ta dắt người phụ nữ khác về nhà lên giường anh cũng bỏ qua, thật đáng được tán dương." Namjoon vỗ tay thành tiếng, mắt chăm chú nhìn biểu hiện của người trước mặt.

"Là do cậu làm?" Jungkook hiểu ra mọi chuyện.

"Chính xác! Chỉ là tôi không ngờ đến chuyện đó anh cũng bỏ qua."

Cậu nheo mắt lại, nét phẫn nộ lẫn khinh bỉ:

"Nếu tôi đoán không sai thì lá thư tuyệt mệnh kia cũng là tác phẩm của cậu?"

"Anh biết rõ mà anh dâu, cô ta đâu có kịp viết. Và tôi biết mình có tạo một cái thì anh cũng sẽ chẳng bao giờ vạch trần tôi, vì anh yêu anh ta, đúng kh..." Câu nói bỗng dừng lại, gương mặt của Kim Namjoon đã trở nên đông cứng, ánh mắt sững sờ nhìn ra cửa. Taehyung đang ở đó và có vẻ như anh đã nghe thấy tất cả.

--------------------------------------------------

"Jungkook! Trả lời tôi, những gì Namjoon nói có phải là thật không?" Taehyunh hỏi, ánh mắt mãnh liệt nhìn cậu. Sự việc bất ngờ này khiến Jungkook không biết phải trả lời thế nào, chỉ im lặng đứng đó. Tại sao lại là bây giờ? Khi mà việc anh biết được sự thật chỉ làm mọi chuyện thêm phức tạp.

"Em nói đi!" Anh lớn tiếng nhắc lại và rồi một âm thanh vang lên, Kim Namjoon đang thích thú cười.

"Không cần xác nhận đâu. Đều là thật cả! Anh họ! Anh nghĩ xem bản thân ngốc ngếch đến thế nào." Namjoon vừa cười cợt vừa lắc đầu. "Sooah... vốn là người tôi sắp xếp ở bên anh. Ban đầu có chút không chắc chắn, nhưng anh lại quá dễ dàng bị đánh ngã, dễ dàng sa vào cái bẫy của loại gái hám tiền như cô ta. Rồi lại vì cô ta mà đòi hủy hôn ước." Kim Namjoon nửa đứng nửa ngồi lên thành ghế sopha, tiếp tục nói. "Tôi cứ nghĩ mọi thứ rất suôn sẻ, nào ngờ ngay lúc quyết định thì cô ta làm bại lộ mọi chuyện với anh dâu đây! Nhưng tôi không ngờ anh dâu này lại vì anh... mà thiệt thòi gì cũng đồng ý chịu đựng. Sooah chết đột ngột, tôi thay thế gửi cho anh một lá thư tuyệt mệnh thì anh liền coi như bảo vật, chỉ tiếc..."

"Chỉ tiếc là chúng tôi lại kết hôn." Taehyung cắt ngang, anh đã hiểu mục đích cuối cùng cho tất cả mọi chuyện vẫn là KT.

"Đúng vậy! Tôi phải nói mình rất tức giận, vì cả hai người các người. Nhất là vì cậu!" Kim Namjoon đi từng bước đến trước mặt Jungkook. "Nếu không phải vì cậu mọi thứ sẽ vô cùng tốt đẹp. Chính vì loại người như..."

"Đừng!" Jungkook hét lên ngăn cản. Trước khi Kim Namjoon kịp nói hết câu Taehyung đã thẳng tay đấm vào mặt hắn, cứ như vậy cuộc ẩu đả bắt đầu diễn ra và càng lúc càng quyết liệt. Jungkook đứng đó không biết nên làm gì, cậu chỉ sợ mọi người trong nhà sẽ chứng kiến cảnh này, đến khi đó mọi chuyện sẽ càng khó giải quyết.

"Anh Taehyung, Namjoon. Hai người dừng lại đi, ông nội sẽ nghe thấy đó!" Cậu cố gắng khuyên ngăn nhưng dường như họ không hề để ý, những tiếng đánh đấm vang lên rõ mồn một cùng với cả âm thanh đồ đạc bị xê dịch hay đổ vỡ.

"Đồ khốn nạn, mày dám làm những chuyện như vậy." Taehyung nói rồi thụi một quyền vào bụng Namjoon.

Hắn ho khan vài tiếng, lớn giọng đáp trả: "Sao hả? Không giữ bộ mặt nho nhã điềm đạm nữa sao? Tôi là đồ khốn thì anh cũng chẳng hơn gì!"

"Dừng tay!" Giọng ông nội vang lên làm chững lại những quả đấm đã sẵn sàng của hai người. Theo sau ông là toàn bộ đại gia đình, cuộc ẩu đả đã gây tiếng động đủ lớn để kéo họ đến đây.

"Rốt cục là có chuyện gì?" Ông nội cất giọng đầy uy quyền, hai chàng trai đã thôi màn đánh đấm nhưng cũng không biết phải đáp thế nào. Ông xoay sang phía khác. "Jungkook! Con nói ông nghe!"

"Con..." Jungkook chau mày lưỡng lự, Taehyung thấy vẻ khó xử của cậu liền lên tiếng kể lại những việc Kim Namjoon đã gây ra nhưng chưa dứt lời đã bị cắt ngang.

"Nếu anh muốn kể thì tôi cũng giúp." Và tiếp theo đó là câu chuyện được thêm vào những chi tiết về mục đích của cuộc hôn nhân bên cạnh những gì Taehyung đã gây ra cho cậu. Khi lời nói kết thúc không gian bỗng bị sự im lặng bao trùm, nhưng ai cũng nhận ra cơn giông bão rất nhanh sẽ ập đến.

"Tốt!" Ông nội nói, ánh mắt điềm tĩnh nhưng lại tỏa ra một hơi lạnh ngút trời. "Tốt, nhà này đúng là sinh được hai đứa cháu tốt. Một đứa thì bày mưu hãm hại anh em, còn một đứa... thì vì loại con gái không ra gì mà đòi trả thù, rồi đi giày vò người khác." Ông nội gật đầu, người hơi run lên. "Tôi sống đến tám mươi mấy tuổi mới phát hiện được nhà mình có hai nhân tài, đúng là thiếu sót mà. Hai người tài giỏi như vậy, nhà này thật không dám chứa."

"Ông nội!" Kim Namjoon khẩn thiết gọi, hắn chột dạ.

"Đừng!" Ông giơ bàn tay lên cao ngăn lại. "Đừng kêu tôi là ông nữa, tôi già rồi, nhận không nổi. Mọi người nghe cho kỹ, kể từ bây giờ, nhà này chỉ có duy nhất một đứa cháu, đó là Jungkook. Còn hai vị, làm ơn nhanh chóng đi khỏi đây giùm và tốt nhất là đừng bao giờ để tôi nhìn thấy nữa."

Một cơn chấn động lan tỏa, nét thảng thốt xuất hiện trên gương mặt của tất cả những người trong phòng ngoài trừ chính ông và Taehyung, anh chỉ đứng lẳng lặng lắng nghe, vẻ trầm mặc buồn bã.

"Cha! Cha không thể làm vậy được. Dù Namjoon có phạm sai lầm, nhưng dù sao nó cũng là cháu ruột của cha, là con trai con mà." Chú út là người đầu tiên lên tiếng, nét lo lắng sợ sệt.

Ông nội bật cười xoay mặt về người vừa nói: "Nó là con trai anh nhưng không còn là cháu tôi nữa. Vì tài sản, tiền bạc mà chuyện gì cũng dám làm, tôi làm sao xứng là ông nó được. Anh thấy không nỡ thì cuốn gói đi theo luôn đi." Câu nói phát ra mang đủ sức mạnh để bất cứ ai chùng bước, vậy nên chú út lúc này hoàn toàn câm nín phải cúi thấp đầu.

Ông nội xoay sang phía Jungkook, hạ giọng xuống:

"Jungkook! Ông xin lỗi, là ông không biết dạy con cháu, để nó đối xử tệ bạc với con. Nhưng mà từ bây giờ sẽ không như vậy nữa. Ngày mai, ông sẽ bảo người soạn đơn ly hôn. Sau này con không cần dính líu gì với nó nữa."

Lời ông nói làm cậu tròn mắt ngạc nhiên, ly hôn vốn là ý định của cậu nhưng không phải vì lý do hay trường hợp này.

"Không được!" Tiếng phản đối đó không thuộc về cậu mà là Taehyung. "Con sẽ không ly hôn với Jungkook! Dù cho ông có lấy đi tất cả mọi thứ của con, con cũng sẽ giữ lại cậu ấy."

"Để làm gì?" Ông giễu cợt. "Để tiếp tục dằn vặt thằng bé sao?"

"Con biết mình đã sai. Con nhất định sẽ bù đắp cho cậu ấy. Vậy nên việc ly hôn con không thể chấp nhận được." Giọng anh hằn sâu sự kiên định, trong khi đó lòng Jungkook thoáng chút vui mừng nhưng rồi cậu nhắc mình phải nhìn vào hiện thực. Đây có lẽ là cách duy nhất khiến anh đồng ý ký vào giấy ly hôn.

"Thật xin lỗi! Nhưng tôi e rằng cậu không xứng. Bây giờ Jungkook không những là chủ tịch của KS mà còn là người thừa kế của KT. Cậu có tư cách đó sao?"

"Nó có!" Cha Taehyung lớn tiếng nói, thu hút hết ánh nhìn xung quanh. "Sao nó lại không có được trong khi nhờ cha nên nó mới như vậy?"

Ông nội không lên tiếng, im lặng chờ nghe những lý lẽ của đứa con trai trưởng.

"Cha ở đây nói nó không đủ tư cách, trong khi cha cũng có hơn gì nó đâu? Chẳng phải trước kia cha cũng vì người đàn bà này mà dằn vặt mẹ con sao?" Bác Kim chỉ tay về phía bà nội, lập tức ánh mắt ông nội như có tia lửa phóng ra.

"Ăn nói cho cẩn thẩn!"

"Con nói sai sao?" Bác Kim tiếp tục. "Ngày xưa, cha vì bà ta mà luôn lạnh nhạt với mẹ con, sau đó còn sinh ra đứa nghiệt chủng này, để mẹ uất ức mà chết. Jungkook bây giờ vẫn sống tốt lành, cha nói xem cha với Taehyung ai tốt hơn ai?"

"Mày!" Ông nội tức giận đến nỗi đứng không vững phải nhờ bà đỡ.

"Chưa hết!"

"Được rồi ông!" Bà Im khuyên can chồng mình.

"Chưa! Bây giờ con mình cũng sắp bị đuổi rồi. Cứ nói hết một lần đi." Bác Kim phẫn uất. "Cha cùng người đàn bà này sinh ra nó nên mới có đứa cháu mất dạy như vậy, rõ ràng là bọn họ hãm hại Taehyung. Nếu không vì chúng mọi chuyện sẽ không ra nông nỗi này, cha ở đây lại trách phạt hai đứa như nhau. Vốn dĩ cha luôn thiên vị như vậy. Giống như ngày mẹ nhắm mắt, cha cũng vì bà ta phải sinh con mà bỏ rơi mẹ. Đều là các người nợ chúng tôi." Tia máu hiện rõ trong mắt của bác Kim, bao nhiêu tủi nhục và uất hận trong lòng đều tuôn ra. "Nói đuổi? Đuổi Taehyunh đi để người đàn bà không biết xấu hổ này lấy hết tài sản chứ gì? Từ đầu đến cuối bà luôn nói coi tôi như con trai ruột, vậy mà lại nuôi dạy con cháu mình hãm hại người nhà tôi. Bà đúng là độc như rắn rết."

"Đủ rồi! Tao nói đủ nghe chưa?" Ông nội lên tiếng, giọng lạc đi vì cả sốc lẫn phẫn nộ, cuối cùng ông ngã quỵ xuống. Bà nội và Jungkook là hai người phản ứng nhanh nhất.

"Con đưa ông đi bệnh viện ngay!" Cậu lo lắng nói, cố gắng dìu ông dậy.

"Không cần! Chuyện nhà này tự chúng tôi biết lo." Namjoon chạy đến giằng tay cậu ra nhưng rồi lại bị Taehyung xô ngã.

"Mày thử đụng đến cậu ấy một lần nữa xem." Anh cảnh cáo. Namjoon vừa định đáp trả thì bà nội gằn giọng can ngăn.

Sau một hồi hỗn loạn cũng đưa được ông nội lên xe đến bệnh viện. Ngồi trước phòng cấp cứu Jungkook im lặng nhìn xuống chân, cậu không ngờ mọi việc lại thành ra thế này. Vốn chỉ là chuyện của cậu và Taehyung, nhưng giờ đây cả gia đình đều đang gây chiến. Lúc này, rốt cục là có nên ly hôn hay không?

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net