Chap 54 : Giấc mơ và hy vọng

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đây là chap cuối rồi nha TTT

"Ngày xửa ngày xưa, ở một vương quốc nọ..."

"Cậu Kim chờ hết mấy tiếng rồi! Kook à! Suốt mấy ngày nay cậu ấy cứ như vậy. Trời cũng đã tối, dì thấy con nên cho cậu Kim vào đi!" Dì Lee dứt mắt khỏi cửa sổ đến vỗ nhẹ lên vai Jungkook.

"Mặc kệ anh ấy! Cứ để anh ấy nản lòng thì sẽ tự đi thôi." Cậu trầm ngâm đáp.

Dì Lan ngồi xuống cạnh cậu, vẻ mặt ôn hòa:

"Nếu dễ dàng như vậy thì tại sao gần ba năm qua cậu ấy vẫn chưa nản lòng?"

Im lặng một lát, Jungkook xoay đôi bàn tay vào nhau, nét mặt cậu rất khó đoán, một phần cũng bởi đôi mắt lúc này không thể nói lên cảm xúc gì.

"Dì Lee! Chiều hôm đó dì cố ý không quay lại đúng không?"

"Là ba con gọi cho dì, bảo dì lánh mặt cho hai đứa trò chuyện. Cả dì lẫn ba mẹ con đều cảm thấy quyết định này của con không thỏa đáng." Dì Lee chăm chú nhìn cậu, giọng đầy vẻ quan tâm. "Cậu Kim có thể chờ con đến lúc này chứng tỏ cậu ấy thật lòng yêu con. Kook! Chuyện qua lâu rồi! Tha thứ cho bản thân đi con! Cho cậu ấy và chính con một cơ hội."

"Con sẽ suy nghĩ." Cậu nhỏ nhẹ nói rồi đứng dậy vào phòng mình. Dì Lee ở lại khẽ lắc đầu lo lắng.

Sáng hôm sau, tiếng gõ cửa phòng làm Jungkook tỉnh giấc, cậu chỉ mới ngủ được một lát. Những cơn ác mộng khi xưa thỉnh thoảng vẫn lặp lại nhưng mấy hôm nay cậu là vì người đó mới không thể an giấc. Từ ngày gặp lại nhau Taehyung vẫn luôn đến đây tìm, Jungkook không chịu mở cửa thì anh đứng chờ, cứ như vậy hết ngày này sang ngày khác.

"Kook! Cậu Kim vẫn đang ở trước nhà! Suốt cả đêm rồi!" Giọng dì Lee xuyên qua cánh cửa.

Jungkook không đáp, suy nghĩ giây lát thì đứng dậy ra ngoài.

"Dì bảo anh ấy vào đi!" Cậu nói nhanh rồi quay người đi vào toilet, đến lúc Jungkook ra phòng khách thì Taehyung đã đợi sẵn. Cậu không rõ bây giờ trông anh thế nào nhưng đứng ngoài trời hết cả đêm chắc anh rất mệt.

Taehyung chăm chú nhìn cậu bước đến gần, nhìn dáng vẻ này của Jungkook chắc khó có người nào đoán được cậu bị mất thị lực. Mọi hành động của cậu đều rất tự nhiên, không khác gì với những người bình thường. Cậu vừa ngồi xuống thì dì Lee đã đặt hai tách trà xuống phía trước họ.

"Hai đứa cứ trò chuyện đi! Dì đi mua vài thứ!" Và dì rời đi để lại một bầu không khí khó mà diễn tả bằng lời.

"Anh có gì muốn nói sao?" Cậu lên tiếng.

"Có rất nhiều! Suốt ba năm qua những thứ anh muốn nói với em đã chất cao thành núi, nhưng lúc này đây lại cảm thấy không còn quan trọng nữa." Giọng Taehyung nhẹ nhàng và chân thành. "Bà xã! Chúng ta cùng về nhà đi được không?"

Jungkook chớp nhẹ đôi mắt, âm điệu vẫn lạnh lùng:

"Đây là nhà tôi. Chúng ta đã ly hôn rồi! Tôi đã nhờ anh Jimin giải quyết chuyện đó."

"Anh Jimin không hề làm vậy. Tất cả mọi người đều biết em chỉ có thể ở bên anh mới hạnh phúc được và anh cũng vậy!" Taehyung kiên quyết nói. "Jungkook! Em cũng không phải không biết điều đó mà. Đây không phải nhà em. Còn nếu em muốn vậy... anh sẽ dọn đến đây sống. Lúc nãy dì Lee đã cho phép rồi!"

Câu nói lập tức được đổi lại bằng cái nhíu mày của Jungkook. Thời gian chỉ có một chút mà họ đã kịp đưa ra phương án cho cuộc đời cậu.

"Anh không cảm thấy mình rất quá đáng sao?"

"Không cảm thấy!" Taehyung trả lời nhẹ như không.

"Anh?" Jungkook thở hắt ra, sau mấy giây tư lự cậu đưa ra thêm một quyết định. "Anh vốn không hiểu gì về tôi, tôi vốn không phải là người tốt. Anh không cần chịu bất cứ trách nhiệm nào về tôi hết. Từ đầu đến cuối suy luận của anh chẳng sai lầm là mấy, tôi thật sự đã..."

"Nếu em đang nói về chuyện của Sooah thì anh biết rồi..." Taehyung cắt ngang. "...và anh không quan tâm."

Gương mặt Jungkook trở nên sửng sốt, giọng cậu nghi ngại:

"Anh biết? Làm sao có thể?"

Taehyung khẳng định:

"Ngày Namjoon đến tìm em ở công ty anh đã nghe thấy tất cả và anh cảm thấy chuyện đó không quan trọng. So với em thì hoàn toàn không quan trọng."

"Ngay cả khi tôi đã giết người sao?" Cậu hỏi. Không thể tin nổi chuyện đang xảy ra, sau ngày anh tỉnh dậy ở bệnh viện, anh không hề tỏ thái độ gì với cậu. Nếu anh đã biết thì sao lại có thể bỏ qua như vậy?

"Em không giết người. Jungkook! Anh biết em không làm vậy. Đó không phải lỗi của em." Giọng Taehyung vang lên khẩn thiết.

"Không phải! Cho dù anh đã nghe chúng tôi nói chuyện thì cũng không thể khẳng định được gì." Cậu đứng bật dậy.

"Anh không chỉ nghe lúc đó!" Taehyung chậm rãi nói làm Jungkook bỗng như đông cứng. "Anh còn nghe được khi em ngủ bên anh." Anh bước từng bước về phía cậu. "Trong cơn mơ em thổn thức rất nhiều lần, em khóc và bảo ai đó nắm lấy tay mình, bảo người đó đừng để bản thân rơi xuống. Mọi thứ đều không rõ ràng, cho đến khi anh nghe được cuộc nói chuyện. Jungkook! Anh không biết tại sao lại xảy ra việc đó, nhưng anh biết chỉ là tai nạn thôi!"

Dứt lời anh ôm lấy cậu vào lòng, để những giọt nước mắt của cậu thấm lên áo mình. Jungkook không phản kháng, cậu vẫn đang bị những gì vừa nghe được làm chao đảo.

"Jungkook! Nếu có thì đó là lỗi của anh. Là anh khiến em phải khổ sở như vậy. Nhưng mà... tha thứ cho anh đi được không? Thời gian qua anh sống như đã chết, anh không thể sống như vậy cho đến hết đời được."

Không có âm thanh hồi đáp, thời gian trôi qua trong im lặng. Phải rất lâu sau Jungkook mới thì thầm.

"Sooah đến hẹn gặp em để lấy lại bằng chứng. Em không mang theo nhưng cô ấy cho rằng chúng ở trong túi, vậy là cô ấy giằng lấy. Em không đồng ý, cả hai giằng co một lúc thì quai túi bị đứt, cô ấy ngã xuống cầu nhưng vẫn giữ tay lại được. Em đứng đó..." Giọng cậu đứt quãng. "... Em đứng đó, em có thể đưa tay cho cô ấy nhưng em đã không làm. Và rồi mọi chuyện xảy ra như vậy."

"Ừ!" Anh trả lời rất đơn giản.

Jungkook đưa tay lên đẩy anh ra.

"Đó là quyết định của em, không phải của anh."

"Ừ!" Anh lại đáp ngắn gọn.

"Ngay cả việc gài bẫy Namjoon cũng không phải tại anh. Anh không cần phải chịu trách nhiệm gì cả."

"Ừ!"

Cậu hơi bất ngờ nhưng vẫn nói ngay: "Vậy nên anh về đi! Đừng đến tìm em nữa."

"Không thể!" Câu trả lời thay đổi, Taehyung nắm chặt lấy tay cậu. "Anh không đến đây để chịu trách nhiệm. Anh đến là để em có trách nhiệm với anh." Anh mỉm cười. "Bà xã! Em không thể khiến anh yêu em xong thì lại bỏ đi. Loại tình dược mà em pha chế anh đã uống quá liều rồi!"

"Anh đọc được?" Jungkook hỏi sau phút ngạc nhiên.

"Ừ!" Taehyung hôn nhẹ lên trán cậu rồi kéo cậu vào lòng mình. "Jungkook! Anh vì yêu em mà đến. Em có đuổi thì anh vẫn sẽ đi theo, kiên trì giống như em trước kia."

"Anh không hiểu mình phải đối mặt với những chuyện gì đâu! Em không nhìn thấy được, cuộc sống sau này sẽ rất khó khăn." Cậu chau mày phản đối.

"Anh biết!" Anh nói. "Nhưng có khó khăn đến mấy cũng không bằng thời gian ba năm qua. Jungkook! Cho dù sau này em vẫn không đồng ý phẫu thuật cũng chẳng sao cả. Những gì em muốn thấy anh có thể diễn tả cho em, những nơi em muốn ngắm anh có thể đưa em đi. Cho anh một cơ hội được không?"

Nước mắt liên tục rơi xuống, nhưng lần này không phải vì đau đớn hay buồn khổ. Cậu ngẩng lên hướng về phía anh, giọng mang nét vui đùa lẫn hờn dỗi:

"Anh có cảm thấy mình rất ngốc không? Lúc trước em lành lặn thì anh chán ghét, giờ em đã thành thế này rồi anh lại..."

"Yêu em. Không phải chỉ có một ngày, mà là mỗi ngày, mỗi kiếp!" Taehyung quả quyết nói.

"Kiếp sau em sẽ không chọn anh đâu!" Cậu nói nhỏ.

Anh mỉm cười, đôi tay ghì chặt lấy cậu. "Bà xã! Kiếp trước em cũng nói như vậy."

Jungkook chợt nở nụ cười, một nụ cười hạnh phúc thật sự. Giấc mơ kia cuối cùng cũng ứng nghiệm. Khi bóng tối kinh hoàng bao phủ lấy cuộc đời cậu thì thứ ánh sáng và màu sắc duy nhất có thể tồn tại chính là anh. Giống như bây giờ, anh ở bên cậu, để cậu nhận ra mình vẫn luôn có hy vọng. Cậu mãi mãi cũng không cần đuổi theo nữa, vì người cậu chờ đợi đã bước đến rồi.

"... và hoàng tử cùng nàng phù thủy sống bên nhau hạnh phúc suốt đời."

~The End ♫

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net