Chương 34

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng




"Thần không sao, đa tạ Đại Quân quan tâm."

Jungkook vội vã cúi gằm mặt, nhanh chóng an vị tại chỗ ngồi của mình, hết sức tránh đi sự chú ý của mọi người.

Suốt bữa tiệc, Jungkook chỉ cúi gằm mặt, làm cái gì cũng luống cuống vụng về, ngay cả thức ăn nhai trong miệng cũng không nhận biết nổi mùi vị.

Hắn chắc chắn đã nhận ra cậu, đã biết cậu là tên vương gia hắn đã từng chính tay nhốt vào đại lao...

À không, cũng có thể hắn đã quên rồi... Chỉ là một món đồ chơi cũ kĩ đã dùng qua, cậu đâu có may mắn được bậc thiên tử như hắn để ý tới.

Jungkook hít một hơi sâu rồi nhẹ nhàng thở ra, ngay lập tức liền cảm thấy bình tĩnh hơn một chút, ngẩng đầu cầm lấy một ly rượu trước mặt uống cạn.

Hơi men cay nồng lan toả trong khoang miệng, chảy xuống cổ họng bỏng rát...

Lần trước cậu uống rượu, còn nhớ rõ sau đó cùng người đang cách mình không xa kia làm một trận ân ái, hắn còn ngọt ngào thủ thỉ bên tai cậu những lời sủng nịnh. Nhưng giờ thì sao chứ? Đối với hắn, vẫn là không biết nên bày ra thái độ gì đây?

Jungkook ở đây được một tháng, với những người ở đây còn chưa thể nói là quen biết. Nhiều lần Park Jimin tỉ mẩn dạy dỗ cậu, nhưng Jungkook nghe tai này lại lọt tai kia, kết quả cùng lắm là có thể nhớ mặt, chứ tuyệt đối không thể nhớ được tên của bất cứ ai. Vì thế cậu luôn phải kéo cung nữ đi bên cạnh, nhiều lúc cũng có thể cứu nguy, tỉ dụ như lúc này...

"Vương gia, đông mỹ nhân như vậy, ngài chắc hẳn cũng phải để ý được một người rồi chứ?"

Jungkook giật mình nhìn sang phía bên cạnh, một tên quan râu tóc đen sì, đầu đội mũ cánh chuồn, đuôi râu dài khẽ cong vểnh lên cao, thi thoảng hắn lại đưa tay vuốt nhẹ làm cậu có chút ngứa mắt.

Tiểu cung nữ bên cạnh khéo léo đưa người ra phía trước rót rượu, khéo léo nói vào tai cậu một chữ "Thôi".

Jungkook mỉm cười nhã nhặn như có như không nhìn hắn:

"Thôi đại nhân đừng trêu đùa ta, những mỹ nhân cành vàng lá ngọc như vậy, nào đến lượt bổn vương chứ."

Ánh mắt Jungkook chếnh về phía trước, một mỹ nữ trạc tuổi cậu, trên người diện xiêm y lộng lẫy, mái tóc dài thướt tha chỉ cài một chiếc trâm hồng ngọc, điểm thêm những bông hoa nhỏ còn đọng sương ở mang tai, khiến bóng hình nàng vừa xinh đẹp lại thanh thuần tươi mới, tựa như tiểu tiên nữ lạc xuống trần gian.

Nàng nhẹ nhàng cúi đầu, khiến mái tóc thướt tha như dòng nước chảy nhẹ qua đôi vai nhỏ bé. Nàng chậm rãi lùi về phía sau nửa bước, bàn tay trắng muốt bắt đầu lướt trên cây đàn được chạm khắc tinh xảo, khuôn miệng nhỏ bé cất lên tiếng hát trong vắt lạ lùng. Tiếng hát trong trẻo như suối chảy ban đêm, lúc rì rầm róc rách, lúc lại thánh thót nhịp nhàng.

Hết thảy mọi người trong điện như chìm trong im lặng. Jungkook chợt nhớ đến các phi tần mĩ nữ ở Đại Hà, các nàng cũng từng cố gắng bày ra đủ loại tài năng của mình hòng chiếm lấy trái tim Hoàng thượng, sau lưng hãm hại lẫn nhau nhằm tranh độc sủng...

Quả nhiên là nơi nào cũng giống nhau, nử tử, mãi mãi chỉ là món đồ chơi để đám nam nhân thối tha đùa giỡn. Khắp nhân gian này, kiếm đâu được cái gọi là chân tình cơ chứ?

Giọng hát thánh thót của mỹ nhân như giọt sương đang nhẹ nhàng rơi trên mặt hồ phẳng lặng trong lòng mọi người.

Thế nhưng trong chốc lát, bên trong Jungkook bỗng nổi sóng.

Nữ tử kia nghiêng mặt về phía cậu, ánh mắt trong trẻo vẫn ánh lên nét cười, Jungkook chợt giật mình. Dung mạo nàng ta... rất... rất giống cậu đi! Ánh mắt này, nụ cười này, biểu cảm này suốt hai mươi năm nay cậu đều nhìn thấy trong gương. Không thể nào!

Nếu không phải vì giới tính khác nhau, không chừng cậu sẽ cho đây là bản sao của mình từ trong gương bước ra ngoài.

Sắc mặt cậu dần trở nên trắng bệch. Ánh mắt chăm chú dán lên người mỹ nữ kia, nàng ta nghiêng người về phía cậu, nhìn từ góc độ này quả nhiên rất giống.

Thôi đại nhân vẫn còn muốn tiếp chuyện, treo lên nụ cười không mấy tự nhiên, nịnh nọt nói:

"Vương gia, ngài cũng chú ý đến Trắc Vương phi sao?"

Jungkook vẫn nhìn về phía nàng ta, không mấy tập trung đến người bên cạnh: "Trắc Vương phi? Nàng ta là Vương phi sao lại ở nơi này biểu diễn ca vũ?".

Hắn thấy cậu tò mò, nhanh chóng tiếp lời:

"Vương gia chưa rõ cũng phải, thực ra Vương phi có lai lịch vô cùng rắc rối. Trắc Vương phi vốn là Nhị Công chúa Đại Hà - Con gái của Thái phi tiền triều Đại Hà được sủng ái.

Nghe nói Thái phi hiếm hoi mới có được mụn con, không ngờ lại là nữ nhi...

Hai năm trước, Đại Hà cùng Tây Vực kết liên hôn giữa hai bên, đem Nhị Công chúa của Đại Hà gả cho Bình Vương điện hạ của Tây Vực chúng ta. Nàng trở thành Vương phi... Nhưng không may, Bình Vương trước nay sức khỏe không được tốt, quanh năm ốm yếu cần nhiều người chăm sóc.

Trắc Vương phi mới tới Tây Vực chưa được nửa năm, Bình Vương đã bệnh nặng rồi chết. Nàng trở thành góa phụ. Nhưng vẫn cho ở lại tẩm cung của Bình vương, phân vị so với lúc trước không có gì thay đổi. Còn nghe nói..."

Jungkook nhíu nhíu mi tâm: "Có chuyện gì không thể nói sao?"

Hắn xuýt xoa, vội nói tiếp:

"Thần nghe nói nàng ta trước đây cùng Đương kim Hoàng thượng có nảy sinh tình cảm... Chuyện liên hôn giữa hai nước là Thái hậu đề xuất, muốn đem Trắc Vương phi - bấy giờ là chính là Nhị Công Chúa làm thế thân đi liên hôn."

Trong lòng cậu lại bắt đầu rối loạn...

Trắc Vương phi là Nhị Công chúa - Nữ tử của Thái phi Tiền triều?

Được liên hôn với Tây Vực?

Còn là thanh mai trúc mã với Đương kim Hoàng thượng....

Kim Taehyung?

Jungkook mơ màng nhớ lại trước đây, không phải Kim Taehyung từng nói... Cậu rất giống với...

.

"Jungkook, ngươi có biết vì sao trẫm thích ngươi?"

Jungkook lặng thinh, để mặc hắn muốn làm gì thì làm.

"Ngươi... rất giống với một người trẫm từng yêu."

.

.

Bên tai Jungkook ù đi tiếng nói chuyện cùng cười đùa của mọi người, bữa tiệc diễn ra rất lâu, mà trước mắt cậu càng lúc lại càng mờ dần, rượu từng ly từng ly đều được cậu nốc cạn. Không phải người ta nói uống rượu sẽ giải sầu ư? Nhưng sao càng lúc cậu lại càng cảm thấy chật vật thế này? Mày thật là kẻ không có tiền đồ, Jeon Jungkook...

Gương mặt yêu mị của Jungkook nhờ xúc tác của rượu mỗi lúc lại hồng lên, ánh mắt phong tình hờ hững không tự chủ hướng lên, ngay lập tức khiến tất cả mĩ nữ trong điện đều đỏ bừng mặt.

"Vương gia, đừng uống nữa, cũng muộn rồi, để nô tì dìu người về." Cung nữ bên cạnh không ngừng lo lắng, cũng nhận ra ánh mắt không tốt của Đại Quân nhìn về phía này, còn cả những nữ nhân kia nữa...

Jungkook mơ hồ ậm ừ một tiếng, chỉ cảm thấy có chút đau đầu, liền cáo lui ra về.

Ngồi trên kiệu son, cậu nhẹ nhàng gạt cửa sổ sang một bên, dẫn làn gió mơn man thổi lên da thịt cậu khiến Jungkook có chút thanh tỉnh.

Cậu thấp thoáng nhìn những ngọn đèn lồng ở phía xa xa, trong đầu lại hiện lên kí ức khi từng là cung nữ. Cậu từng đi thắp đèn xung quanh hoàng cung, cảm giác khi xong xuôi mọi việc, nhìn lại thành quả của mình thật sung sướng.

"Dừng kiệu." Cậu bỗng hô lên một tiếng, tiểu nô tì bên cạnh nhanh chóng đỡ Jungkook xuống, cho rằng cậu vẫn còn đang say, vội vàng khoác lên người cậu một chiếc áo to sụ.

Jungkook có chút khó chịu nhăn mũi, khẽ luồn tay ra khỏi áo: "Không cần, ta rất nóng."

"Vương gia, ngài vừa uống rượu..."

Jungkook xua xua tay: "Không sao, ta chỉ đi dạo một lát, ngươi ở đây đợi một chút." Sau đó liền nhanh chóng tiến về phía trước.

Cho đến khi cách kiệu chừng vài chục thước mới dừng lại. Jungkook nhìn phía xa đã khuất bóng nô tỳ cùng cận vệ mới thở phào một hơi. Cố gắng vui vẻ thực sự khó khăn...

Phải, cậu lúc này chẳng vui vẻ chút nào.

Cậu đã từng mơ tưởng đủ mọi hoàn cảnh có thể gặp lại người kia, nhưng đều không giống như lúc này.

Cậu cũng từng mơ tưởng một ngày có thể cùng hắn quay lại. Nhưng nghĩ đến đứa con mà mình đã mất, vì những thứ mà hắn gây ra, cậu lại không đủ can đảm.

Huống hồ, bây giờ còn mọc ra một Trắc Vương phi, một Nhị Công chúa...

Jungkook, hoá ra, ngay từ đầu, mày chỉ là thế thân của người ta. Mày vốn không có khả năng được hắn chú ý... Bất quá chỉ là vì gương mặt này...

Quả nhiên là ông trời quả báo, có phải trước đây cậu cũng từng coi Hoàng thượng là thế thân cho người yêu cũ của mình. Nên bây giờ mới để cậu gặp được Trắc Vương phi...

Bản gốc đã ở đây rồi... Rốt cuộc mày còn là cái gì chứ...

Jungkook, trên đời này có cái gì thực sự là của mày không?

Jungkook bỗng cảm thấy lạnh lẽo, sống mũi hơi nghèn nghẹn... Lẽ ra nên nghe lời cung nữ của mình, mặc ấm một chút.

Tầm mắt phóng ra phía xa, đèn lồng lấp lánh toả ánh sáng mập mờ xuống mặt nước, óng ánh lên thứ màu sắc dịu dàng.

Cậu không muốn ở lại nơi này, không thể có đủ dũng khí để mỗi ngày đều nhìn thấy Vương phi, càng không thể nhìn mặt hắn.

.

Ánh sáng mờ ảo khiến khuôn mặt hắn mờ tỏ trong không gian, nụ cười của hắn vẫn phi phàm như vậy, dung mạo vẫn luôn tuấn mĩ, có điều, đều không phải là của cậu...

Thân ảnh của hắn mỗi lúc tới một gần, đến khi cậu kịp xoay người bỏ đi, thì đã bị cánh tay to lớn mạnh mẽ kéo vào trong lòng.

"Ngươi còn muốn chạy đi đâu nữa?"

Cả người Jungkook run rẩy, giọng nói của hắn vẫn không hề thay đổi, trầm ổn mạnh mẽ, lại như ẩn chứa sự tức giận.

Jungkook vùng vằng muốn đẩy hắn ra, nhưng cơ thể vốn yếu đuối sau khi mất đi hài nhi, lại đang chịu gió lạnh, nào có thể thoát khỏi hắn.

Xung quanh Jungkook đều là mùi Long Diên Hương quen thuộc, mùi hương ấy cùng sự ấm áp như khiến cậu muốn chìm đắm...

Không, tỉnh táo lại Jeon Jungkook, mày đã bị hắn trêu đùa tới bao nhiêu lần rồi?

"Hoàng thượng, xin tự trọng, nơi này là Tây Vực, mau thả ra."

Hắn trước sau vẫn không nới lỏng, lại xiết chặt thêm như muốn khảm cậu vào trong người, giọng nói thoáng dịu dàng:

"Bảo bối, xin lỗi... Lần đó là Trẫm sai rồi, không nên để ngươi chịu oan ức như vậy..."

Jungkook đẩy mạnh hắn ra, khoé môi nhếch lên nụ cười giễu nhại: "Xin lỗi? Hoàng thượng không có lỗi gì cả, là ta ngu ngốc mới tin theo lời của người. Bây giờ giữa chúng ta không còn chuyện gì để nói nữa, ta mệt rồi, xin phép cáo lui."

Jungkook làm điệu bộ cúi gập người lùi về phía sau. Hắn lại nhanh chóng lao tới như sợ cậu biến mất, xiết lấy vòng eo nhỏ bé:

"Trẫm sẽ không để ngươi biến mất một lần nữa. Bảo bối, trẫm thực sự rất nhớ ngươi. Trẫm nhớ ngươi đến phát điên rồi!"

Hắn bắt lấy bả vai nhỏ bé của cậu, xoay người Jungkook ép sát trong ngực hắn, mạnh bạo ép lấy cánh môi ngọt ngào mà hắn khao khát.

Jungkook trợn tròn mắt, cố hết sức đẩy hắn ra rồi lại để hắn nuốt trọn dưỡng khí của mình. Đầu lưỡi thành thục nuốt lấy cánh môi của cậu, đem vị ngọt nuốt vào trong bụng. Lại dùng răng cắn nhẹ cho bờ môi sưng đỏ, khéo léo cùng đầu lưỡi non mềm của cậu dây dưa.

Jungkook không thể kháng cự lẫn khống chế, như chìm đắm trong sự cuồng bạo lẫn ngọt ngào của hắn, nụ hôn ngọt ngào dài tựa như cả thế kỉ, cho tới tận khi cậu ngạt thở muốn ngất đi, hắn mới dịu dàng thả ra.

Cánh môi sưng mọng cùng gương mặt đỏ hồng vì say rượu quyến rũ hiện lên trong ánh đèn, hắn dịu dàng đem môi mình đặt lên cánh môi cậu một lần nữa rồi thả ra, lưu lại chút hơi ấm ít ỏi rồi nhìn cậu đầy thoả mãn.

Jungkook nhanh chóng lấy lại tinh thần, mặt cúi gằm xuống đất, thở hổn hển, chỉ muốn đem bản mặt kia xé cho tan tành.

Cả hai người im lặng một hồi, không ngờ phía sau lại truyền tới tiếng nói trong trẻo:

"Hoàng thượng, hoá ra người ở chỗ này."

Jungkook giật mình quay lại phía sau...

Vương phi?

.

.

_____

End chap 34

_____

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net