Chương 58

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Đêm lạnh. Ánh trăng nhàn nhạt mang theo hơi sương giăng kín ngọn tháp cô độc bên bìa rừng, tách biệt hẳn nơi quân doanh ồn ã.

Chung quanh ngoài tiếng cây cối xào xạc kêu, cũng chỉ có duy nhất tiếng chuông đinh đang trên đỉnh tháp. Âm thanh không mang theo âm hưởng trong trẻo rộn ràng, lại như đang thong thả đếm nhịp thời gian.

Trong căn phòng duy nhất trên đỉnh tháp, ánh trăng vẽ lên nền đất những mảng sáng tối bất phân, ẩn hiện nhân ảnh tĩnh lặng trên chiếc giường cô độc. Gió bên ngoài làm lay động cây cối, vô tình bật tung cánh cửa sổ đang khép hờ, đùa nghịch những sợi tóc mai đen nhánh trên trán người nọ.

Mi mắt nam nhân khép chặt, trên đầu quấn một lớp băng mỏng đã thấm khô máu, đôi môi xám xịt không có lấy một tia huyết sắc. Nếu không phải vì hơi thở cùng lồng ngực yếu ớt phập phồng, thoạt nhìn thật giống như đã chết. Bàn tay phải của y, ngoại trừ ngón tay cái đều cuốn một lớp băng thật dày, im lìm nằm bên gối mềm, trước sau không hề động đậy.

Tựa như thời gian đang dần vùi lấp toà tháp cô độc ấy.

________

Bệnh đau đầu của Hoàng thượng ngày một nặng, ngự y mang theo đều chỉ biết lần lượt dập đầu, khuyên Bệ hạ nghỉ ngơi đúng giờ, ăn uống đầy đủ. Thế nhưng tình trạng vẫn không chút suy chuyển. Người bên trên mỗi ngày một tiều tuỵ, ăn uống thất thường, lại thường xuyên ngồi hàng giờ nhìn vào khoảng không trước mặt, tinh thần âm u như tiết trời ngày đông. Tĩnh lặng. Lạnh lùng. Không có cáu gắt, tức giận. Giống như linh hồn bị câu đi mất.

Vị lão công công nhìn chủ tử của mình mỗi ngày một suy sụp, e rằng tình trạng này nếu cứ kéo dài sẽ không chỉ ảnh hưởng đến an nguy của Hoàng thượng, mà còn của cả Đại Hà. Đôi tay già nua chầm chậm gõ nhịp, y có chút thận trọng nói:

"Hoàng thượng, hay là ngày mai người dẫn ngựa ra bên ngoài thăm thú đi dạo một lát. Không chừng, không chừng tâm trạng sẽ tốt hơn."

Lão công công cúi thấp đầu, ngập ngừng lại dè dặt liếc nhìn biểu tình của người trước mặt. 

Hoàng thượng ngước mắt nhìn y, cười nhạt, rồi lại nhìn án thư trước mắt, nơi khoé miệng nhếch lên phảng phất chút bi ai.

Không ai dám chọc thủng tầng giấy lờ mờ trước mặt ấy.

Không một ai.

Bên ngoài, có người tới bẩm báo, nghe tin tìm được một bị danh y có tiếng trong vùng, vừa được mời tới quân doanh.

Lão công công mừng rỡ, vội vã chạy ra ngoài hỏi rõ sự tình, không để ý tới Hoàng thượng một chút cũng không bận tâm, dường như người mang bệnh kia không phải hắn.

Trong lòng Hoàng thượng lúc này ngũ vị tạp trần. Lúc này trong lều đã không còn ai, chung quanh lại yên tĩnh như chìm sâu vào màn đêm. Gần đây mỗi lúc hắn ở một mình liền cảm nhận được sự trống trải sâu sắc, giống như những năm về trước, cả những khi có cung nhân triều thần ríu rít bên cạnh, trong lòng dường như vẫn đang bị đào rỗng một khoảng, không cách nào lấp đầy lại. Hắn tự nhận thấy mình là một quân vương thất trách, hắn càng kìm nén bản thân để lo cho xã tắc, lại cảm thấy thiên hạ trước mắt mình ngày một khác xưa.

Rốt cuộc hắn đang đuổi theo điều gì?

Thoạt nghĩ một lát công công bên ngoài đã trở lại, đôi mắt nhăn nheo lúc này híp lại, nhìn rõ là đang vui mừng.

"Hoàng thượng, quả đúng là tìm được tiên y, tuy là nữ tử, nhưng đã cùng phụ thân hành nghề y nhiều năm, được dân chúng xung quanh vô vùng kính trọng. Xem qua cũng không có gì đáng ngờ, nô tài sẽ cho người đi tìm hiểu thêm, sáng mai sẽ đưa đến yết kiến Hoàng thượng."

Hoàng thượng phía trên chỉ gật nhẹ đầu, phất tay cho người lui xuống, không biết là có thực lòng để tâm hay không. Bản thân hắn tự biết, bệnh của mình phần nhiều là tâm bệnh, nếu không sẽ không lại phát tác vào lúc này. Mà danh y thần y gì đó, hắn lại càng không muốn làm khó người, kết quả chỉ là nhìn thấy cảnh dập đầu van xin.

___

Sáng hôm sau, Hoàng thượng vẫn cho triệu kiến các tướng sĩ như mọi ngày.

Nghe các tướng sĩ lần lượt bẩm báo. Phía Tây Vực còn đang án binh bất động, Đại Quân vừa toàn mạng trở về, theo lẽ thường chúng đã phải xuất binh đến Đại Hà náo loạn từ lâu, không lý nào lại yên ắng đến vậy, quả nhiên khiến người ta phải thận trọng.

Giữa lúc biên cương còn ngổn ngang, nội đô lại truyền tới tin tức có quần thần trong triều đang rục rịch giở trò. Dù sớm biết mấy lão già phía sau lưng hắn không an phận, Hoàng thượng cũng bị tin tức này làm cho bất ngờ, xem ra đám lão già kia đã không còn đủ kiên nhẫn chờ đợi hắn quay lại.

Thế thù trong giặc ngoài này, thế mà lại sắp xảy ra lần nữa.

Hoàng thượng vẫn bình tĩnh lắng nghe, vẻ mệt mỏi thoáng chốc đã mờ nhạt, đôi mắt u sầu lúc này lại hằn lên tia lãnh khốc. Sự mất mát lẫn đau khổ xâm chiếm tâm trí nhiều ngày nay, bỗng chốc trào lên thành sự thất vọng đang mỉa mai chính bản thân mình.

Việc công còn đang dang dở, hắn có tư cách gì để lo lắng đến nhưng chuyện khác?

Đến cuối cùng, Hoàng thượng khoát tay bảo các tướng sĩ lui ra ngoài, chỉ lưu Min Thượng thư ở lại.

Kim Taehyung quan sát gương mặt ôn nhu văn nhã của y, lúc này đã đen sạm đi vì nắng gió nơi biên ải. Trong lòng nổi lên một xúc cảm lạ lùng.

Không thể nói hắn đối với vị huynh đệ cùng cha khác mẹ này có mấy phần thiện cảm, nhưng cũng không hẳn là ác ý. Y từ đầu đến cuối vẫn một mực phò tá hắn gây dựng lên cơ đồ ngày hôm nay, ngoài mặt đối với hắn có chút cao lãnh lạnh lùng, nhưng cũng chưa từng tỏ ý đối nghịch. Mà mật thám điều tra trong suốt nhiều năm, cũng chưa từng thấy y có động tĩnh gì khác thường.

Đôi khi hắn thầm nghĩ, có thể là do phẩm chất của mẫu thân ảnh hưởng, y đối với chuyện tranh đoạt hoàng cung này, quả thật không hề có một chút động tâm tà niệm.

Hắn lờ mờ nhớ lại những lời được nghe nói về mẫu thân thanh cao đến kiêu kỳ kia của y. Mọi người đều nói, làn da nữ nhân ấy trong suốt tựa bạch ngọc, đều do được bảo dưỡng kín đáo trong biệt phủ mà thành, dưới ánh mặt trời thực sự lấp lánh như gương. Từng cái giơ tay nhấc chân của bà đều thanh thoát nhẹ nhàng, lại không có chút rườm rà yểu điệu. Tâm thái đối với thế sự xung quanh đều là đứng một bên quan sát thưởng thức, hoàn toàn không tính toán được mất với người khác. Không giống với mẫu hậu hắn, cả ngày tranh đoạt với nữ nhân trong hậu cung, quên mất thánh tâm đã sớm lưu ở nơi nào. 

Hắn có chút cười nhạo bản thân mình.

Min Yoongi ngược lại lúc này đã có chút không kiên nhẫn chờ đợi hắn hồi tưởng. Y nhíu mày quan sát hồi lâu, không xác định được ý đồ của Hoàng đế lưu mình ở lại là để làm gì. Nếu là vì chuyện của Jungkook...

Nghĩ đến người này, ánh mắt Min Yoongi có chút dịu đi. Y chưa từng hao tổn thời gian suy nghĩ về một người quá lâu, Jeon Jungkook cũng không phải ngoại lệ. Nhưng người này lại giống như đốm tro lặng lẽ hô hấp trong lòng y, thi thoảng sẽ bập bùng loé sáng, rồi lại không từ mà biệt, nhanh chóng vụt tắt, không kịp để cho bản thân y bận tâm lưu luyến.

Y đối với chuyện người này mỗi lần tìm đến mình đều cầu mong sự giúp đỡ, từ lần đầu tiên gặp ở phía sau Thanh Phong cung, tới khi bị nhốt ở đại lao, rồi lại gặp lại ở nơi biên thuỳ xa xôi này, không hề cảm thấy phiền hà, ngược lại còn có chút mong chờ.

Nếu nói cậu không có quan hệ gì với Kim Taehyung, đánh chết y cũng sẽ không tin.

Nhưng ngược lại nghĩ đến chuyện hai người có gì đó phía sau, trong lòng y lại có chút gợn sóng.

Người này mỗi lần gặp lại y, sẽ gầy hơn một ít, sẽ ít hơn một phần hồn nhiên của thiếu niên tử, thế nhưng lại có phần trưởng thành hơn, dung mạo đáng yêu mềm mại dần dần mang theo nét sắc sảo làm người khác kinh diễm.

Từ sâu trong lòng y, muốn bảo vệ tốt một nam tử như vậy.


Lúc này lại đến phiên Min Yoongi bị tiếng gọi của Hoàng thượng làm cho giật mình.

Lông mày Hoàng thượng lúc này thả lỏng, cơ mặt đều toát lên vẻ nhẹ nhàng khoan khoái, có phần thân cận không giống mọi ngày. Y nghe tiếng Kim Taehyung chậm rãi nói:

"Hoàng huynh, trẫm muốn phong ngươi làm Doãn Vương."






--- End chap 58 ---

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net