C28: Jimin nối lại tình xưa, tìm được manh mối

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng


Jimin nhìn người trước mặt, bất ngờ đến không nói nổi lời nào. Cậu không phủ nhận, cậu thoáng thấy đã nhận ra anh rồi. Hoseok là mối tình đầu của cậu, chính xác thì cho đến bây giờ trong lòng cậu vẫn chỉ có anh, cho dù đã mấy năm không gặp, nhưng vì luôn mong nhớ nên mặc dầu anh có thay đổi ra sao cậu vẫn sẽ không nhận lầm. Chỉ có điều... năm đó không phải nói anh kết hôn rồi đến Đài Loan cùng vợ rồi sao, giờ thế nào lại xuất hiện ở thành phố X này?

Hoseok đút hai tay vào túi quần, vẫn nhìn cậu chăm chăm, hỏi:

- Bánh bao bự, không nhớ tôi nữa sao? Sao không nói gì vậy?

Jimin lắp bắp hồi lâu, cuối cùng lại buột miệng gọi:

- Con lừa ngốc... - xong hình như phát hiện xưng hô này có chút không thích hợp nữa, cậu liền sửa miệng - Hoseok. Là anh sao?

- Không phải tôi thì ai? Sao rồi? Năm đó không phải nói cậu sẽ vẻ vang hơn tôi sao? Giờ thành ra cái dạng này, cậu hơn tôi chỗ nào?

Jimin trong lòng không hiểu hết ý tứ của Hoseok, cũng không muốn đôi co gì thêm với anh. Cậu còn phải đưa Taehyung về, nếu không mai hắn lại trách cậu nữa, cậu còn không muốn bị trừ lương đâu nha! Với lại cậu hiện tại chưa sẵn sàng đối mặt với Hoseok. Cứ đứng đây sẽ bối rối đến chết mất.

- Hoseok, phiền cậu tránh ra cho tôi đi được không? Tôi có việc bận phải đi trước. Khi khác gặp mặt chúng ta nói chuyện sau.

- Không được! - Hoseok dang cả hai tay chắn hết đường trước mặt cậu, kiên quyết - Cậu không được đi! Hôm nay cậu phải đi cùng tôi. Nói đi! Hắn ta trả cậu bao nhiêu? Tôi trả gấp đôi!

Jimin nhăn mày, anh đang nói lung tung cái gì vậy nhỉ? Tiền gì ở đây?

- Hoseok, tôi không hiểu anh nói gì nhưng tôi thực sự bận. Anh tránh ra đi!

Hoseok không nghe nắm lấy tay cậu kéo tới, suýt chút nữa làm Taehyung ngã đập mặt xuống đất, cũng may cậu kịp dùng tay còn lại đỡ hắn.

Taehyung khó chịu lầm bầm, ngẩng đầu nhìn nhìn Hoseok, nhìn không rõ, nhưng hình như không quen. Hắn vừa nấc cụt vừa nói:

- Cậu là ai?... Híc... Làm gì vậy? Kéo Jimin làm gì? Bỏ... híc... bỏ cậu ấy ra đi! Cậu ấy là... híc... tài xế... híc... của tôi.

Nhạc trong quán quá ầm ĩ mà Taehyung lại nói không rõ ràng nên Hoseok chỉ nghe được mấy chữ: là ai, làm gì, bỏ ra, cậu ấy là của tôi. Chỉ bị lược đi mấy chữ, liền khiến nội dung câu nói của Taehyung bị bóp méo theo một hướng hoàn toàn khác. Hoseok nổi điên giật mạnh tay Jimin, gần như đem cậu ôm vào lòng. Cứ thế một mạch kéo cậu ra khỏi quán, hầm hầm bước đi không nói không rằng mặc cho cậu gào thét vùng vẫy.

Taehyung được Bam Bam đỡ lấy, sau chắc Jimin gọi điện nên Jisung đến lái xe đưa hắn về. Cũng may chưa phải qua đêm ở quán bar.

Ngày hôm sau, Jimin gọi điện xin nghỉ làm. Giọng cậu trong điện thoại nghe như mệt mỏi lắm:

- Taehyung à tôi nghỉ nhé! Hôm nay tôi mệt.

Taehyung mới dậy cũng không lâu, đang ngồi bên bàn ăn xoa xoa thái dương đau nhức vì tối qua quá chén, không hài lòng nói:

- Cậu nghỉ? Tối qua thì vứt tôi ở bar, hôm nay lại nghỉ việc, cậu có phải không cần tiền lương nữa không?

- Sếp à tôi không cố ý thật mà! Anh thông cảm cho tôi đi. Chỉ lần này thôi! - Taehyung chợt nghe có tiếng loạt soạt ở đầu dây bên kia, sau đó là tiếng mắng chửi của Jimin “Tôi thao! Anh điên à? Bỏ ra! Đau!”, tiếp đến là một hồi ồn ào, mãi mới thấy cậu nói tiếp - Xin lỗi vừa rồi không phải tôi mắng anh đâu. Thế nhé! Tôi ngủ tiếp đây, mệt quá!

Taehyung cúp máy, tuy không vui nhưng cũng không trách cứ gì Jimin. Dù sao cậu ta một năm qua chưa từng lười biếng gì, để cậu tùy hứng một lần cũng không sao.

Bất quá, một lần này kéo dài hơi lâu.

Mấy tháng sau, Jimin đột nhiên trở nên thay đổi thất thường. Lúc thì vui vẻ hoạt bát thừa năng lượng, lúc lại uể oải như sắp chết đến nơi, khi thì mặt mày đen hơn cả đáy nồi lầu bầu không ngừng, khi thì buồn bã ủ rũ như người phá sản. Taehyung cũng chẳng dư hơi quan tâm cậu, mặc kệ cậu muốn ra sao thì ra. Gần đây công ty rất nhiều việc, lại thêm vừa có người báo tin nói hình như tìm được một chút tin tức của Jungkook. Taehyung bận đến tối mắt tối mũi, vừa xử lý xong một chồng tư liệu báo cáo liền đặt vé máy bay đi đến thành phố D, thấy nói lại là có khi Jungkook ở đó.

Kết quả, đi hết một tuần liền cũng không có kết quả, chỉ là người ta nhìn nhầm thôi. Jungkook không ở đó. Taehyung chán nản quay về thành phố X, cả người lại u ám thêm vài phần. Rốt cuộc Jungkook ở đâu, bảo bối của hắn hiện đang ở đâu? Đến khi nào mới quay về với hắn đây? Hắn sắp chờ không nổi nữa rồi.

Trái ngược, Jimin dạo này lại phơi phới tràn trề sức sống, lúc nào cũng vui vẻ hát hò thoải mái. Cậu gần như thiếu điều muốn viết lên mặt mấy chữ: “Tôi là người hạnh phúc” Thật đúng là sớm nắng chiều mưa y như phụ nữ vậy.

Có gì đâu, thì là người ta nối lại tình xưa với Hoseok rồi chứ sao. Cũng nhanh thật, ân oán khúc mắc mấy năm trời trong vòng mấy tháng liền xong xuôi. Cậu còn trêu đùa Taehyung: “Vì chúng tôi đều không phải loại EQ bằng không như anh nha!” Xong phát hiện sắc mặt hắn trầm xuống, cậu liền biết đụng chuyện không nên đụng, vội vã nói: “À không, ý tôi là chúng tôi hiểu lầm nhỏ thôi. Ha ha ha, ha ha ha... ờ... thôi vậy...” Taehyung mơ hồ thấy trong tim nhoi nhói, Jimin cũng có đôi có cặp rồi, còn hắn vẫn lẻ loi. Kookie à, em rốt cuộc muốn anh đau khổ đến mức nào mới chịu quay về đây?

Một hôm, không biết vì sao cậu vốn đã xin nghỉ phép lại hớt hơ hớt hải chạy tới công ty, lao thẳng vào phòng Taehyung quên cả gõ cửa. Cậu vừa thở vừa nói:

- Tae... Taehyung ... Tôi... tôi...

Taehyung ngẩng đầu, dừng tay đang phê duyệt tài liệu, hơi nhíu mi:

- Chuyện gì? Cậu quên cả lịch sự cơ bản à? Vào không gõ cửa.

- Gõ em gái nhà anh ấy! Tôi chạy như điên tới đây báo chuyện quan trọng còn xét nét tôi này nọ. - Jimin đã hơi bình ổn được hô hấp, lớn tiếng mắng Taehyung.

- Chuyện gì? Nói!

- Tôi tìm thấy Jungkook rồi!

___

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net