Chương 19

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Lúc trên xe, Jimin cao hứng, cứ bô lô ba la không ngừng.

Jimin: "Thế nào, thế nào, vừa rồi tôi diễn không tồi đúng không?".

Hoseok ngồi ở ghế phụ lái, nghiêng đầu nhìn cậu.

Jimin: "Mau nói đi, kỹ thuật diễn của tôi thế nào? Tôi còn thành công kéo anh thoát khỏi đó đấy nhá!".

Hoseok vẫn nhìn Jimin, không nói câu nào.

Jimin nhíu mày: "Anh không phải là uống rượu đến lú luôn rồi đấy chứ? Thôi vậy, trước tiên cứ đi mua cho anh cốc trà sữa đã, vừa vặn tôi cũng đang thấy đói".

Jimin quay bánh lái, chuẩn bị tiến thẳng đến cửa hàng KFC gần đó mua chút đồ ăn uống. Hoseok đột nhiên mở miệng: "Chúng ta đi ngắm sao đi!".

Jimim: "...Hả?".

Hoseok: "Lúc mới ra ngoài tôi đã nhìn rồi, thời tiết đẹp thế này, nhất định sẽ có nhiều sao, cũng sẽ rất sáng".

Jimin: "... Ngắm sao? Anh không bị gì đấy chứ?".

Hoseok: "Hơn nữa tôi biết một chỗ ngắm sao rất tốt".

Jimin: "Làm ơn đi... Chưa nói đến chuyện bây giờ đã nửa đêm rồi, mà chỉ riêng chuyện tôi với anh, hai thằng đàn ông lớn thế này rồi còn kéo nhau đi ngắm sao là thế nào? Anh là phụ nữ à? Anh thừa nhận mình là nữ, tôi sẽ đi ngắm sao với anh!".

Hoseok: "Được, tôi là phụ nữ".

Jimin kinh ngạc đạp thẳng vào phanh xe, sau đó quay sang Hoseokvới bộ mặt buồn-nôn-muốn-chết.

Hoseok thì lại chẳng thèm để ý: "Dù sao nói cũng có mất miếng thịt nào đâu".

Jimin: "... Anh thắng rồi".

Hai người trước tiên là vào cửa hàng KFC mua ít đồ ăn thức uống, sau đó Jimin theo hướng dẫn của Hoseok, lái xe đến nơi ngắm sao. Đó là một bến đò cổ trên dòng kênh đào ở Seoul, đương nhiên hiện nay chỗ này đã bị quy hoạch thành khu bảo tồn, có điều xung quanh cũng được dựng lên mấy cái đình chòi giả cổ, quả là một chỗ ngắm cảnh lý tưởng. Hai người Jimin và Hoseok không đến mấy cái đình ở phía dưới, chỉ tùy tiện đứng dựa người vào thành xe. Trước mắt là nước kênh lững lờ trôi, ngẩng đầu nhìn lên là sao sáng vạn dặm, cảnh đẹp không bút nào tả xiết.

Jimin ngắm một lúc, các tế bào nghệ thuật trong người bắt đầu nhao nhao nêu ý kiến, nhịn không được liền lấy từ trong xe ra một tập giấy, bắt đầu động bút vẽ, tay múa miệng nói: "Chỗ này quả không tồi. Có điều sao tự nhiên anh lại muốn đi ngắm sao?".

Hoseok uống một ngụm cà phê cho ấm người, đáp: "Cũng chẳng có gì. Đứng đắn mãi rồi, thỉnh thoảng cũng phải thử mấy việc chán ngấy của mấy người bình thường một tý".

Jimin nghe thế thì cười hì hì: "Xem ra lần trước tôi vẽ anh chuẩn quá ấy chứ. Nhìn thì có vẻ đứng đắn, thực ra cũng rất ngả ngớn đấy".

Hoseok liếc Jimim một cái, siết chặt cốc nước trong tay: "Tuần sau cậu không cần đến làm nữa. Hết tuần này cậu qua bộ phận Nhân sự lĩnh tiền lương đi".

Jimin sững người, bỏ bút xuống, quay sang nhìn Hoseok: "Ý gì thế?".

Hoseok bật cười: "Cậu thật sự muốn ở chỗ chúng tôi làm luôn đấy à. Vốn chỉ là đùa với cậu tý thôi, tôi đã bảo bộ phận Nhân sự tìm trợ lý mới rồi. Chúc mừng cậu, từ tuần sau ngày nào cậu cũng có thể ngủ nướng rồi".

Jimin: "Sao lại đột ngột thế? Có vẻ không giống phong cách làm việc của anh lắm".

Hoseok: "Chuyện này có gì đột ngột đâu. Lúc đầu cũng chỉ là đùa cậu một tý thôi mà. Có điều cậu cũng giúp đỡ tôi không ít việc, vì thế cậu cứ an tâm, tiền lương sẽ không thiếu lấy một xu!".

Jimin: "... Nhưng mà...".

Hoseok: "Nhưng mà cái gì? Trời ạ, cậu vẫn cho là hôm đó chúng ta lên giường rồi, còn muốn chịu trách nhiệm gì gì đấy nữa hả?".

Jimin: "...".

Hoseok: "Chúng ta, thật sự, chưa từng xảy ra chuyện gì cả".

Jimin: "... Vậy sao hôm đó anh lại hôn tôi?".

Hoseok: "...".

Jimin: "Tôi còn cho rằng lần đó anh muốn trả thù nên mới quấy rối tôi một chút. Nếu anh biết chúng ta chưa xảy ra chuyện gì, vậy lần đó tại sao anh lại hôn tôi?".

Không biết có phải vì đêm lạnh khiến người ta tỉnh táo hơn không, nhưng Jimim chỉ thấy tư duy của mình chưa bao giờ rõ ràng hơn lúc này.

Hoseok trầm mặc một lúc, nói: "Được rồi, tôi là đồng tính, bây giờ cậu đã hiểu chưa?".

Jimim nghĩ một lúc: "Nhưng ngày đó chúng ta dựa sát vào nhau như vậy, lúc anh hôn tôi cũng đâu thấy huynh đệ của anh có phản ứng gì đâu?".

Hoseok: "... Chuyện này với việc tiểu đệ của tôi có phản ứng không thì liên quan gì đến nhau?".

Jimin: "Nếu anh quả thật là đồng tính thì lúc hôn tôi sẽ phải có phản ứng chứ".

Hoseok: "... Nói thật thì, cậu cũng không xuất sắc đến mức có thể khiến tôi mới hôn thôi đã có phản ứng. Hơn nữa...".

Jimin: "Hơn nữa cái gì?".

Hoseok nhanh nhẹn kéo đầu Jimin lại, chuẩn xác phủ môi mình lên miệng cậu. Đầu lưỡi ấm nóng như con rắn trượt vào miệng Jimin, mạnh mẽ quấn quýt lấy Hoseok một lúc mới chịu bỏ ra.

Hoseok: "Hơn nữa muốn có phản ứng thì ít ra cũng phải là cái hôn như thế này mới được...".

Jimin mặt mày đỏ lựng, hơi thở hổn hển nhìn Hoseok, mãi một lúc lâu sau mới như hiểu ra điều gì: "Bởi thế, anh sợ bản thân sẽ yêu thích thân thể của tôi, nên mới đột nhiên quyết định để tôi rời đi đúng không?".

Hoseok: "... Cậu nói thế thì cứ xem như thế đi. Cậu dù sao cũng là người bình thường, giữa chúng ta vốn chẳng có chuyện gì xảy ra, sau này người nào đi đường người nấy thì tốt hơn".

Jimin lắc đầu: "Anh sai rồi. Vốn lúc đầu chúng ta không xảy ra chuyện gì thật, nhưng bây giờ anh đã hôn tôi hai lần rồi, anh còn mặt mũi mà bảo không có gì với tôi?".

Hoseok: "...".

Jimin: "Được rồi, được rồi, anh đừng nhắc đến việc từ chức nữa. Anh hôn tôi hai lần rồi còn dám đuổi tôi đi à! Còn về việc anh bảo mình đồng tính, muốn giữ khoảng cách với tôi, chuyện này tôi lại càng không làm được. Tôi cho rằng về mặt thiên hướng tình dục mà nói, anh hoặc là đang tự ti, hoặc là anh đã từng bị tổn thương rồi, nên mới cố giữ khoảng cách với những người xung quanh. Nhưng anh yên tâm, tôi không phải loại người đó. Anh xem đấy, Taehyung đã đồng tính bao nhiêu năm nay rồi, quan hệ giữa chúng tôi chẳng phải vẫn rất tốt đẹp đấy sao?". Nói xong cả tràng này, đến Jimin cũng tự thấy cảm động: Mình quả là một người bạn tốt!

Hoseok không nói gì, chỉ cúi đầu ngồi xổm xuống đất. Jimin vừa nhìn thấy: Ôi, xem ra đã chạm vào vết thương của anh ta rồi!

Cậu kéo Hoseok đứng dậy, nói rất nghiêm túc: "Tôi không biết anh đã trải qua những chuyện gì nhưng anh phải tin là không có gì không thể vượt qua được cả".

Hoseok dè dặt hỏi: "Tôi muốn ôm cậu, có được không?".

Jimin gật đầu. Lúc bạn bè muốn ôm, sao có thể từ chối được chứ? Vào khoảnh khắc Hoseok ôm chặt lấy mình, Jimin nghĩ: Người này, quả là rất yếu đuối. Cậu cảm thấy Hoseok hơi đáng thương, không nhịn được mà vỗ vỗ lưng Hoseok an ủi: "Không sao đâu, làm người phải nhìn về phía trước. Tôi thấy anh rất tốt mà, tôi rất thích anh đấy!".

Jimin không nhìn thấy biểu hiện trên mặt Hoseok, chỉ là qua một lúc rất lâu rất lâu, cuối cùng mới nghe thấy Hoseok hình như bật cười một tiếng, nói bên tai cậu:

"Ừ, tôi cũng thích cậu."
____________

Buổi họp thường lệ hằng tuần.

Jimin mặc dù chỉ là một trợ lý bé tý tẹo, nhưng thân là trợ lý của một vị lãnh đạo chức vụ không nhỏ nên cậu cũng phải tham gia họp. Vấn đề nghiêm trọng là ở chỗ, cái cuộc họp vừa khô khan vừa nhàm chán này lúc nào cũng được xếp lịch vào buổi sáng, đã họp là họp một lèo hết nguyên buổi, hơn nữa cậu lại chẳng cần phải phát biểu gì, bởi thế lần nào cũng nghe được một lúc là Jimin bắt đầu thần trí bay bổng tận chín tầng mây, sau đó bắt đầu thấy buồn ngủ. Có lần không nhịn được, cậu rút điện thoại ra chơi một lúc, Hoseok thì không nói gì, nhưng vị lãnh đạo hiếm khi thấy mặt ở phía đối diện lại nhìn chằm chằm, nhìn đến mức cậu phải ngoan ngoãn nhét điện thoại vào lại túi. Sau này mới biết, vị lãnh đạo đó mặt mày vốn dữ tợn, nhìn ai cũng thế cả.

Người đang phát biểu lúc này là trưởng phòng Hong của bộ phận Thị trường, phát biểu vô cùng hào hứng, nhiệt huyết, mưa xuân bay rào rào. Jimin nghe lại thấy chán muốn chết, thuận tay lấy bút ra vẽ một chút: Một chiếc bàn họp hình tròn, vị trưởng phòng đang phát biểu, nước bọt như mưa bắn tứ tung, còn những người xung quanh thì giương ô che... Cứ vẽ như thế một lúc, đột nhiên thấy xung quanh im lặng bất thường, Jimin ngẩng lên: Gì thế này, sao ai cũng nhìn mình thế?

Hoseokở bên cạnh ho nhẹ một tiếng: "Trợ lý Park Jimin, mau đưa bảng số liệu hôm qua cậu đã chuẩn bị cho trưởng phòng Hong đi, không phải đã quên rồi đấy chứ?".

Jimin hiểu ra, gật gật đầu, lục tìm trong tập tài liệu: Hôm qua chuẩn bị... không sai, chính là tài liệu đang cầm trên tay đây. Là tờ giấy cậu vừa mới vẽ ở phía sau!

Lòng lạnh buốt, Jimin ném cái nhìn căm tức sang chỗ Hoseok. Hoseok chỉ cho là cậu không nghe rõ, lại nói lần nữa: "Chính là bảng số liệu phân loại bạn đọc tiểu thuyết theo độ tuổi ấy, tìm thấy rồi thì mau đem qua đi".

Jimin hạ quyết tâm, lấy tình thần "thà chết không sờn" chuyển tập tài liệu cho trưởng phòng Hong. Mắt thấy vị trưởng phòng lật giở tập giấy xong, mặt xanh lè lườm mình một cái đầy tức giận, Jimin cho rằng từ nay về sau nếu có nhìn thấy trưởng phòng Hong thì phải chọn đường vòng mà tránh rồi.

Tới phiên Hoseok phát biểu. Jimin nhìn người bên cạnh nói năng chậm rãi từ tốn nhưng lưu loát, trơn tru, lại nghĩ đêm mấy hôm trước Hoseok ôm lấy mình, trong lòng cảm khái không thôi. Chẳng ngờ dạng đàn ông đồng tính trí thức, giỏi giang thế này cũng có quá khứ đau khổ, không biết anh ta rốt cuộc đã gặp phải việc gì. Có khi là yêu thầm một bạn nam bình thường suốt mười năm, đến lúc tỏ tình thì người đó lại không chấp nhận được, cuối cùng còn tuyệt giao không thèm nhìn mặt? Hay cũng có thể đã được sánh đôi với bạn trai trước, lại vì gia đình kịch liệt phản đối mà mỗi người một ngả? Nghĩ thế nào cũng thấy thật đau khổ.

Càng tưởng tượng, ánh mắt Jimin nhìn Hoseok lại càng nhiều thương tiếc, hơn nữa còn không nhận ra hành động của mình rõ ràng đến mức nào. Cũng may những người khác đều đang cúi đầu đọc tài liệu, nếu không, cái bộ dạng "đau thương đến chết" kia của Jimin đã dọa sợ không ít người. Hoseok lúc phát biểu rất chuyên tâm nên chẳng chú ý, nhưng tới khi nói xong thì cũng nhận ra A nhìn mình với ánh mắt rất kỳ quái. Anh viết một mảnh giấy đưa sang cho A: "Sao thế?".

Jimin: "Không có gì, anh đẹp trai quá nên ngắm thôi".

Hoseok: "Cám ơn".

Jimin: "Kể chuyện trước đây của anh tý đi, tôi tò mò".

Hoseok: "Đang trong giờ họp".

Jimin: "Anh viết ra giấy cũng được mà".

Hoseok chẳng thèm để ý đến cậu, trưng ra dáng vẻ "đang làm việc, miễn làm phiền". Jimin nhìn mà tức chết, lập tức dùng ngón tay chọc chọc vào chân anh. Hoseok bị cậu làm phiền đến không chịu nổi, liền thò tay xuống mặt bàn giữ chặt lấy bàn tay không yên phận kia. Jimin giật mình, cố giằng tay ra, Hoseok nhíu mày, quay sang nói nhỏ: "Đừng làm loạn nữa". Không biết tại sao, trái tim Jimin bị câu nói này làm cho mềm nhũn, ngoan ngoãn ngồi im. Cứ thế, hai người cầm tay nhau đến hết cả buổi họp.

Vừa tan họp Jimin liền đi theo Hoseok về văn phòng: "Lần sau anh đừng làm thế nữa!".

Hoseok ngồi trên ghế trong văn phòng, đầu cũng chẳng thèm ngẩng lên: "Ai bảo cậu cứ nghịch ngợm linh tinh. Cũng đâu phải trẻ mẫu giáo, sao lại không ngồi yên được thế!".

Jimin: "Anh không thấy hai thằng con trai nắm tay nhau rất kỳ quái sao?".

Hoseok ngẩng đầu lên, ánh mắt nhìn cậu có phần bi ai: "Cậu... cậu có phải là khinh bỉ tôi...".

Tim Jimin nhảy lên một cái: Hỏng rồi, hình như làm tổn thương trái tim mong manh của anh ta rồi.

Jimin: "Không phải, tôi...".

Hoseok: "Thật xin lỗi, tôi không cố ý làm thế. Hôm nay tâm trạng không tốt lắm. Lúc sáng vừa nhận được điện thoại của mẹ, bà bảo bà chuẩn bị tái hôn rồi".

Jimin kinh ngạc nhìn Hoseok: "Cha mẹ anh...".

Hoseok thần sắc ảm đạm: "Đúng thế, từ lúc tôi còn nhỏ bọn họ đã... Tôi vẫn luôn cảm thấy có lẽ là tại tôi không đủ đáng yêu nên cha mẹ mới không thích mình...".

Jimin: "...".

Hoseok: "Quả nhiên, đến cả cậu cũng không thích tôi nữa. Tôi ấy mà, chẳng qua chỉ là một con người vứt đi mà thôi".

Jimin vội lắc đầu: "Không phải, không phải, anh nhầm rồi. Tôi muốn nói, nếu như anh có gì khó chịu trong lòng thì cứ đến tìm tôi là được".

Không biết có phải là ảo giác của Jimin không, nhưng cậu cứ cảm thấy từ lúc Hoseok mở rộng lòng mình với cậu, dường như anh ta càng lúc càng yếu đuối rồi. Hoặc có thể anh ta thật ra vốn yếu đuối, chỉ là trước nay vẫn cố gắng gượng ra vẻ vui cười mà thôi?

Jimin nghĩ đến đây, lòng không khỏi thấy thương xót. Thế là cậu liền chạy về chỗ ngồi của mình, cầm lấy một nắm bút cùng một tập giấy trắng đến phòng làm việc của Hoseok. Hoseok nhìn cậu đầy khó hiểu.

Jimin: "Anh không cần để ý đến tôi, cứ làm việc của mình đi".

Hoseok thấy cậu có vẻ là muốn vẽ tranh, cũng nghe lời đi làm việc của mình. Kết quả, đến tận giờ nghỉ trưa Jimin vẫn còn đang vẽ.

Hoseok: "Cậu xong chưa, hết giờ làm rồi".

Jimin: "Anh đi ăn cơm trước đi, lấy giúp tôi một phần với".

Hoseok: "Tôi gọi đồ ăn cho cậu vậy. Buổi trưa tôi phải ra ngoài ăn cơm với mấy tác giả, buổi tối còn phải tăng ca. Cậu về nhớ khóa cửa lại nhé".

Jimin gật gật đầu, Hoseokcũng kệ cậu ở đấy, tự mình rời đi.

Hoseok bàn bạc với mấy nhà văn về việc xuất bản sách xong xuôi thì cũng đã đến giờ tan làm, anh ăn bữa tối qua loa rồi về văn phòng chuẩn bị tăng ca. Vừa ngồi xuống thì nhìn thấy trên bàn có một tờ giấy vẽ hình một người bé bé kiểu hoạt hình, tay cầm bóng bay, miệng cười toe toét.

Hoseok bật cười: "Jimin thật là...".

Hoseok mở tập tài liệu định cất bức tranh đó vào, nhưng vừa mở ra đã thấy một bức tranh khác vẽ hình người bé bé đang đánh đàn dương cầm, cũng đang cười toe. Hoseok ngây ra, quay đầu nhìn máy tính kế bên, quả nhiên, trên bàn phím cũng dán một bức tranh, vẫn là hình người bé bé đang cười đó, lần này là đang gặm bắp ngô.

Cạnh những quyển sách anh hay xem ở trên giá, bàn trà vừa ngẩng đầu lên là nhìn thấy, ngăn kéo đựng đủ thứ đồ linh tinh vụn vặt, còn cả dưới đáy chậu hoa đặt ở góc phòng,... Toàn bộ văn phòng Hoseok đã bị những hình người be bé cười toe toét kia nhét đầy, ở đâu cũng có thể nhìn thấy. Chắc Jimin tưởng rằng anh không vui nên mới vẽ mấy hình người bé tẹo cười vui vẻ này để dỗ anh. Ở tất cả các góc mà mắt anh nhìn đến, đều có từng nét vẽ thấm đượm tình cảm nồng ấm của cậu.

Hoseok chưa từng có cảm giác này, trái tim vừa cảm động vừa như đầy tràn, lại giống như có thứ gì đó đang tuôn trào trong cơ thể, làm anh muốn nắm chặt lấy nó. Hoseok hít một hơi thật sâu, cố gắng bình ổn tâm lý, sau đó gọi điện thoại cho Jimin .

Hoseok : "Cậu đang ở đâu?".

Jimin : "Ở nhà. Sao thế?".

Cụp. Hoseok dập điện thoại luôn. Jimin nhìn di động chẳng hiểu đầu cua tai nheo ra sao: "Nợ tiền cước rồi?".

Mười lăm phút sau, Jimin nghe thấy tiếng chuông cửa vang lên. Mở ra, không ngờ lại là Hoseok .

Jimin : "Í, sao anh đến...".

Còn chưa nói hết câu đã bị Hoseok ôm chặt vào lòng.

Jimin : "... Sao thế? Tâm trạng lại không tốt nữa hả?".

Hoseok không đáp lời.

Jimin : "Haizzz, con người anh sao mà phiền phức thế, đã nói rồi, làm người thì phải hướng về phía trước, không thể để quá khứ cuốn chặt lấy mình được".

Hoseok : "Tâm trạng tôi không tốt".

Giọng Hoseok nghe rất rầu rĩ. Có điều những thứ có thể nói đều đã nói, những việc có thể làm đều đã làm, Jimin còn đang nghĩ xem có cách gì để an ủi anh ta không thì Hoseok đột nhiên thả cậu ra.

Jimin : "Sao thế?".

Hoseok : "Cậu sẽ an ủi tôi chứ?".

Jimin : "...Ừ".

Hoseok cười. Jimin chưa từng thấy Hoseok cười như vậy, chỉ thấy khuôn mặt toát lên vẻ dịu dàng khôn tả, nhất thời khiến người ta không thể dứt mắt ra được. Hoseok đẩy Jimin vào bức tường trong phòng, đóng cửa lại. Jimin nhìn khuôn mặt Hoseok đang phóng to dần trước mắt mình, đột nhiên nghe thấy giọng khàn khàn của anh vang lên:

"Vậy, chúng ta làm tình đi".

Khoảnh khắc Hoseok hôn cậu, trong đầu Jimin chỉ có duy nhất một ý nghĩ: Lần an ủi này, lỗ nặng rồi!

_____________________________

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net