Chương 20

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Mấy ngày nay thời tiết lúc nào cũng ở mức âm ba, bốn độ. Đối với các thành phố phương bắc thường xuyên âm mười mấy độ thì thế này vẫn chưa thấm vào đâu, nhưng Seoul trước nay độ ẩm vốn cao, mùa đông lúc nào cũng lạnh buốt, nhiệt độ vừa giảm là lại giống như lạnh từ xương lạnh ra. Những người không quen sống ở đây quả thật sẽ khó mà quen được. Thế nhưng Taehyung thì lại một bộ dạng "cuối cùng cũng đợi được đến ngày này", ngày nào cũng hỏi Jungkool ở đó có lạnh không đến cả chục lần, sau đó còn cực kỳ hào hứng miêu tả nhà mình ấm áp thế nào, nhà tọa bắc hướng nam, lúc nào cũng rực rỡ ánh mặt trời, điều hòa nóng, nệm điện ấm, nước nóng, tất cả những thứ cần thiết đều rất đầy đủ, đồng thời còn ngượng ngùng ám chỉ nếu Jungkook muốn, anh cũng rất vui lòng làm túi sưởi miễn phí cho cậu mỗi ngày.

Jungkook nhìn anh, bất đắc dĩ: "Tuần này mẹ em đến chơi".

Taehyung: "Hả?".

Jungkook: "Chiều thứ Năm đến, Chủ nhật về. Đến đưa chăn cho em".

Taehyung gục đầu xuống, chẳng ừ hữ lấy một tiếng.

Chuyện mẹ Jeon tuần này đến Seoul là thật, có điều không phải để đưa chăn như Jungkook nói, chỉ là nhớ con trai nên đổi lịch dạy hôm thứ Sáu để đi đến thăm mà thôi. Jungkook định cuối tuần này lôi cả anh đi thăm thú Seoul. Thứ nhất là bởi kiến thức về Seoul của cậu kém Taehyung nhiều; Thứ hai là xem như cơ hội bồi dưỡng tình cảm của Taehuyng với mẹ cậu.

Đồng tính, chuyện này vẫn luôn đè nặng trong lòng cậu.

Chiều thứ Năm, Jungkook xin ông chủ nghỉ phép, đi đón mẹ Jeon đến chỗ cậu trọ. Mẹ Jeon là lần đầu tiên đến chơi, thấy chỗ con trai ở không tồi, nhà cửa sắp xếp cũng rất gọn gàng, sạch sẽ liền nói: "Con ở một mình cũng biết dọn dẹp ghê đấy chứ".

Jungkook : "Không dọn cũng không được mà, gen thích sạch sẽ của mẹ đấy".

Mẹ Jeon nhìn thấy chậu hoa cúc dại trên nóc tủ lạnh thì thấy rất kỳ quặc, hỏi: "Kookie , con bị dị ứng phấn hoa sao còn trồng hoa trong nhà làm gì?".

Jungkook cười: "Không phải đâu, đấy là hoa giả một người bạn tặng con đấy, nói là trong nhà để chút hoa cỏ thực vật nhìn sẽ dễ chịu hơn".

Mẹ Jeon hiểu ra, liền đùa: "Cô gái tinh tế như thế, con cưới về luôn đi".

Jungkook dở khóc dở cười: "Nếu đó là con trai thì sao?".

Mẹ Jeon sững người: "Con trai?".

Bà nghĩ chắc con đang đùa mình đây, thế là cười bảo: "Con trai con cũng lấy cậu ta về luôn".

Jungkook cười nhạt, đáp: "Được, con nhớ rồi".

Khoảng giờ như mọi khi, Taehuyng đến nhà Jungkook . Cậuđã dặn anh mua nhiều thức ăn lên một tý, cậu muốn xuống bếp nấu cho mẹ một bữa thật ngon. Trên đường đi, Taehuyng cứ một lúc lại chỉnh tóc tai, một lúc lại kéo kéo quần áo, căng thẳng vô cùng. Đến lúc gặp mặt mẹ Jeon , Jungkook giới thiệu: "Mẹ, đây là người bạn mà con bảo là góp gạo thổi cơm chung với con", Taehuyng mặt cười ngu ngơ nhìn mẹ Jeon , mẹ Jeon cũng cười cười nhìn anh.

...

Nửa phút trôi qua. Mắt thấy nụ cười trên mặt hai người đã cứng đờ cả rồi, Jungkook đành đẩy đẩy Taehyung : "Cười ngốc cái gì, mau chào đi".

Taehyung : "A, mẹ!".

Câu vừa dứt, Jungkook suýt nữa thì nhảy dựng lên: "Anh gọi bừa cái gì thế?".

Taehyung tỉnh ra, vội vã đặt túi thức ăn trên tay xuống, đi về phía trước: "Không, cháu là...".

Phịch!

Taehuyng quỳ sụp xuống!

Jungkook mắt trợn tròn, mồm há hốc nhìn anh. Mặt Taehyung đỏ bừng như sắp chảy máu đến nơi, ấm ức vô cùng: "Dây giày bung rồi...".

Mẹ Jeon phì cười, vội vã đến đỡ anh dậy: " Taehuyngie này, sao lại không cẩn thận thế chứ. Được rồi, cháu đến tiếng 'mẹ' cũng gọi rồi, quỳ ra mắt cũng quỳ rồi, bác sẽ coi cháu như con nuôi luôn nhé".

Taehyung nhè nhẹ thở phào một cái, trong lòng lại cực kỳ ảo não: Mặc dù còn chưa công khai nhưng dù sao thì đây cũng là lần đầu tiên anh gặp mặt gia đình người yêu. Nhớ lại lúc Jungkook gặp cha mình, biểu hiện tốt như thế. Nhìn tình cảnh mình bây giờ, mới gặp chưa được mười phút đã để lại ấn tượng "sâu sắc" cho mẹ Jeon rồi.

Có điều Taehyung cũng không phải dễ dàng chịu thua, tuy khởi đầu có phần không thuận lợi, nhưng vì bản thân là tác giả, nói chuyện cũng rất thú vị, sinh động, bởi thế đến lúc ăn cơm thì anh đã nắm được sở thích của mẹ Jeon (mẹ Jeon và bố Jeon đều hâm mộ kinh kịch), bắt đầu kể mấy câu chuyện liên quan đến vấn đề đó. Mẹ Jeon nghe rất hào hứng, cứ luôn miệng kêu Taehuyngie , Taehuyngie không ngừng, cả bữa cơm đều nói cười rôm rả.

Ăn gần hết bữa cơm, mẹ Jeon thấy trên tay Taehyung cũng chẳng có cái nhẫn nào liền hỏi: "Taehuyngie à, cháu có bạn gái chưa? Có cần mẹ Jeon giới thiệu cho cháu mấy cô không?".

Taehyung : "A, cháu có bạn gái rồi ạ".

Mẹ Jeon trêu: "Thế à, là cô gái thế nào thế?".

Taehyung liếc nhanh qua Jungkook một cái: "Người ấy... ừm... nấu ăn rất ngon ạ...".

Mẹ Jeon gật gật đầu: "Biết nấu ăn là rất tốt đấy. Bây giờ con gái biết nấu ăn không nhiều đâu".

Jungkook vùi mặt ăn cơm.

Mẹ Jeon lại hỏi: "Cô bé ấy trông thế nào? Taehuyngie , cháu đẹp trai thế này, bạn gái nhất định cũng sẽ rất xinh phải không?".

Taehyung : "... Trông rất đẹp... người cũng rất tốt... A!".

Dưới bàn, cậu đá anh một cái.

Mẹ Jeon : "Sao thế?".

Taehyung : "Không, không có gì ạ, cháu... cháu rất thích người ấy".

Mặt Jungkook hơi hồng hồng.

Mẹ Jeon gật đầu: "Taehuyngie , cháu với bác có duyên thế này, bao giờ kết hôn nhớ mời bác nhé, bác cũng đến chúc vui cho cháu".

Taehyung : "... Dạ".
______________

Trong hai ngày, Taehuyng dẫn mẹ Jeon đi thăm thú toàn bộ các danh lam thắng cảnh, ăn hết các loại đặc sản nổi tiếng ở Seoul . Mặc dù chỉ đi trong nội đô nhưng bất kể là sắp xếp lịch trình hay giới thiệu về các danh lam thắng cảnh, Taehuyng đều làm như một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, chuẩn bị rất đầy đủ. Mẹ Jeon đương nhiên chơi rất vui vẻ, Jungkook thấy thế cũng vô cùng hài lòng.

Đến sáng ngày thứ ba, Taehuyng tới nhà Jungkook . Mẹ Jeon đi vào buổi trưa, bà bảo trước khi đi sẽ làm một bữa ăn thật ngon để khao cả anh lẫn cậu. Vừa vào cửa mẹ Jeon đã gọi to: "Taehuyngie mau vào đây, bác làm nhiều đồ ăn cho cháu lắm".

Taehyung vui mừng hớn hở: "Thật ạ? Bác ơi, bác không thể chiều cháu thế được, Kookie sẽ ghen tỵ đấy ạ!".

Jungkook lườm anh một cái.

Có lẽ do mười phút gặp mặt đầu tiên bị quạ ám, hai ngày nay công làm hết sức mình, dỗ bằng được mẹ Jeon khen "Taehyung tốt thật đấy!".

Mẹ Jeon bưng một cái bát từ bếp đi ra: "Đây là món bác làm riêng cho cháu đấy". Taehyung nhìn trong bát, ra là một bát canh hoa bầu dục nóng hôi hổi.

Jungkook có phần bất ngờ: Không ngờ mẹ mình mới sáng sớm đã đi chợ hóa ra lại là mua thận heo về nấu.

Mẹ Jeon : "Taehyungie à, cháu xem thân thể cháu yếu như thế, tốt nhất là mua chút thận về ăn để bồi bổ".

Jungkook : "...".

Taehyung ngượng ngập: "... Bác à, bác làm sao lại thấy cháu... yếu ạ...".

Mẹ Jeon : "Cháu nhớ lần trước không, cháu mới đi có mấy bước đã ngã rồi, rõ ràng là phần thắt lưng và đầu gối không tốt chứ gì nữa".

Taehyung : "...".

Dưới ánh mắt chăm chú rực lửa của mẹ Jeon , Taehuyng nhìn Jungkook một cái đầy hàm ý, ăn hết bát canh. Nhìn Taehyung ăn ngon lành như thế, mẹ Jeon bảo: "Taehyungie à, Kookie ở đây một mình, cũng chẳng có bạn bè gì, cháu là đứa tốt, có gì nhớ giúp bác chăm sóc nó nhé".

Taehyung lập tức gật đầu: "Nhất định ạ".

Mẹ Jeon : "Có đứa con gái nào được được thì cũng nhớ để ý hộ Kookie nhé".

Jungkook : "Mẹ...".

Mẹ Jeon nghe giọng thụ chẳng chút hứng thú, lập tức trở mặt: "Con lại nữa rồi. Lúc gọi điện đã nhắc bao nhiêu lần rồi, bảo con mau mau tìm lấy một đứa đi. Miệng thì cứ xoen xoét biết rồi biết rồi, thực tế thì sao? Nhìn Taehyung kìa, cùng bạn gái vui vẻ thế kia".

Jungkook : "...".

Mẹ Jeon như bị chạm trúng nút, bắt đầu thao thao bất tuyệt: "Mấy năm gần đây cuộc sống cũng vào khuôn khổ cả rồi, chỉ không yên tâm mỗi việc chung thân đại sự của con mà thôi. Con cũng lớn chừng này rồi, sao chẳng hiểu chuyện gì cả thế? Lúc trước con với Jiyeon ở bên nhau hợp thế còn gì, chẳng hiểu sao hai đứa lại chia tay nữa, cô bé đó cũng rất tốt mà...".

Jungkook : "Mẹ!".

Mẹ Jeon : "Con đừng có nói mẹ nhiều chuyện, thầy Lee ở trường con còn nhớ không? Tuổi tác ông ấy còn nhỏ hơn cả cha mẹ, thế mà đã bế được cháu rồi đấy, con còn không nhanh lên! Cha mẹ đều đã lớn tuổi rồi, chỉ mong được con cháu đầy nhà, con cũng nên nhanh nhanh chóng chóng một chút...".

Jungkook thấy Taehyung chẳng nói năng gì, vùi mặt vào bát canh hoa bầu dục, lòng không khỏi xót xa. Cậu nghĩ một hồi, thở dài, giống như đã hạ quyết tâm gì đó.

Jungkook : "Mẹ, thực ra con...".

Taehyung lại đột nhiên ngẩng đầu, nói to: "Bác nói rất đúng, cháu sẽ... để ý chuyện đó ạ".

Jungkook nhìn Taehyung , Taehuyng khẽ lắc đầu.

Ăn hết bát canh, mẹ Jeon lại vào nhà bếp chuẩn bị bữa trưa. Jungkook lấy cớ đi siêu thị mua thêm ít đồ, kéo Taehyung cùng ra ngoài. Vừa đi xuống dưới tầng, Jungkook không nhịn được nữa liền hỏi: "Sao không để em nói?".

Taehyung : "Đợi thêm một thời gian nữa đi. Bác gái khó khăn lắm mới đến được một lần, cứ để bác vui vẻ trở về".

Jungkook thở dài một hơi: "Chính là vì mẹ đang vui nên em mới muốn nhân cơ hội này nói rõ ràng. Hơn nữa có thể thấy rõ là mẹ cũng rất thích anh mà".

Taehyung : "Vẫn cứ đợi thêm thì hơn, anh còn chưa chuẩn bị tốt".

Jungkook : "Anh còn muốn chuẩn bị cái gì nữa".

Taehyung : "Anh thật sự không muốn bố mẹ em vì chuyện của chúng ta...".

Jungkook : "Tin em đi, em không muốn làm tổn thương bố mẹ. Nhưng việc này sớm muộn gì cũng phải nói cho rõ ràng. Anh thấy có vẻ hấp tấp, nhưng từ lúc em bắt đầu quyết định ở bên anh thì đã chuẩn bị hết cả rồi. Con trai của bố mẹ thích đàn ông, cùng một người đàn ông ở bên nhau, bố mẹ có quyền được biết".

Taehyung nghe Jungkook nói vậy, trong lòng lại càng thấy áy náy.

Taehyung : "Anh biết, chỉ là... Anh không biết phải làm thế nào để đối mặt với mẹ em. Bác đã hy vọng em tìm được bạn gái đến thế...".

Jungkook trầm mặc một lúc: "Bởi thế, anh hy vọng em cứ để yên thế này, sau đó đến một thời gian nữa thì chúng ta cũng nhẹ nhàng chia tay?".

Taehyung trợn tròn mắt: "Không phải!".

Jungkook : "Vậy thì được. Thế anh nói xem, lúc nào chúng ta sẽ thú nhận?".

Nói thật ra thì, lần này Jungkook bị sự do dự thiếu dứt khoát của Taehyung làm cho hơi tức rồi. Cậu không hiểu Taehyung rốt cuộc là làm sao nữa. Theo lý mà nói, hai người từ sớm đã sáng tỏ tâm ý của mình, cũng lên giường rồi, thời gian đâu ngắn ngủi gì, Jungkook cũng đã gặp cha Kim . Hiện giờ Jungkook muốn công khai sự việc với nhà mình, cậu còn không ngại đối mặt, Taehuyng thì hay rồi, cứ dền dền dứ dứ vừa muốn thế này, lại vừa muốn thế kia. Nói đi nói lại, làm cho cậu cảm thấy mình cứ như nhất thời ấm đầu, bộ dạng rõ ràng là mất kiên nhẫn, đợi không được nữa vậy.

Trong lòng Jungkook có chút không vui, nói: "Anh thích làm thế nào thì cứ thế đi".

Taehyung nhìn cậu, vội giải thích: "Không phải, ý anh là, dù sao chúng ta ở bên nhau cũng chưa bao lâu, gấp gáp cái gì chứ?".

Lời vừa nói ra, cả hai im lặng vài giây, Taehuyng trong lòng thầm kêu to: Hỏng rồi! Quả nhiên mặt Jungkook sầm xuống: "Anh nói cũng đúng, là em quá vội rồi, đáng lẽ nên suy nghĩ kỹ càng hơn".

Trong lòng Taehyung loạn như ma, định nắm tay Jungkook lại bị cậu hất ra: "Đúng rồi, đồ ăn hôm nay không đủ ba người đâu, anh về nhà ăn đi vậy", nói rồi đến đầu cũng không ngoảnh lại, đi thẳng về phía trước.
________________

Tối thứ Sáu, Taehuyng gọi điện kêu Jimin đi uống rượu với mình. Lúc Jimin đến quán bar thì nhìn thấy bộ mặt "người lạ cấm lại gần" của Taehyung , tò mò hỏi: "Ông làm sao thế?".

Taehyung : "Ông nói tôi bị làm sao rồi...".

Jimin lại quan sát kỹ hơn, dè dặt hỏi han: "Đến tháng rồi hả?".

Taehyung : "...".

Jimin : "Được rồi, được rồi, ông đang có người yêu mà còn gọi tôi ra đây uống rượu, chỉ có một khả năng: Ông cãi nhau với Jungkook hả?".

Taehyung rầu rĩ nói: "Bọn tôi đã gần một tuần không liên lạc với nhau rồi".

Ngày đó sau khi đuổi Taehyung về, Jungkook còn nhắn một cái tin, đại ý là thời gian này đừng liên lạc với nhau nữa, cả hai bên cùng bình tĩnh lại một chút. Mặc dù trong lòng Taehyung vô cùng đau khổ nhưng anh không dám tùy tiện đến tìm cậu, sợ lại càng chọc cậu giận hơn, mà cứ giữ mãi trong lòng thế cũng không được, chỉ có thể ra ngoài uống rượu giải sầu. Jimin nghe toàn bộ câu chuyện từ miệng Taehyung , bó tay: "Sao tôi thấy chuyện cũng có gì to tát đâu. Có điều câu cuối của ông thì đúng là rất khó nghe!".

Taehyung : "Tôi cũng không nghĩ phản ứng của Chiêu Ninh lại mãnh liệt đến thế".

Jimin : "Nói thật thì, tôi cũng rất tò mò. Ông thích cậu ấy đến thế, bây giờ cậu ấy muốn thông báo cho bố mẹ của mình không phải là chuyện tốt sao? Nếu đổi người khác, có khi còn giấu giấu giếm giếm để chẳng ai biết nữa ấy chứ".

Taehyung lắc đầu: "Cho dù có muốn nói thì cũng không thể nói trong tình huống đó được. Tệ nhất thì cũng phải chọn ngày đẹp, tôi ăn mặc tử tế một chút, cầm theo cây thuốc với bình rượu tự mình đến cửa, nói chuyện tôi và Jungkook đã ở bên nhau, sau đó cầu xin bố mẹ cậu ấy tha thứ mới được".

Jimin : "... Ông đi đến chúc Tết đấy à...".

Taehyung : "Làm theo lễ nghi một chút tuyệt đối không sai đâu. Hơn nữa Jungkook xứng đáng để tôi làm thế".

Jimin : "Rất tốt, sao lúc đó ông không nói cho cậu ấy nghe?".

Taehyung lập tức héo rũ: "Ngày đó lo lắng quá, đến nói cũng nói sai rồi, sao mà có cơ hội giải thích dài dòng như thế chứ. Mà bây giờ cậu ấy cũng không chịu nghe tôi nói, gửi tin nhắn lại có vẻ không đủ thành ý".

Jimin bĩu môi: "Tiền đồ của ông tươi sáng gớm nhể?".

Taehyung : "Thôi vậy, không nói chuyện của tôi nữa. Ông thì sao, đi làm cảm giác thế nào? Hoseok đối xử với ông chắc là không tệ đâu nhỉ?".

Jimin nhất thời trợn tròn mắt: "Cái gì mà không tệ? Có chỗ nào không tệ? Ông có nhầm cái gì không đấy! Tôi là đi làm! Chúng tôi là quan hệ cấp trên cấp dưới, miễn cưỡng cũng chỉ xem là bạn bè thôi! Cái gì mà tệ với không tệ! Không có chuyện này!".

Taehyung : "... Tôi thấy ông mới là đến tháng rồi đấy".

Thật ra Jungkook ở bên kia cũng chẳng dễ chịu gì cho cam. Mặc dù trong lòng biết rõ hôm đó Taehyung chỉ nói nhầm thôi, nhưng cứ nghĩ đến thái độ lằng nhằng không dứt khoát của anh là cậu lại không khỏi tức giận, quyết định không thèm nhìn nữa cho đỡ ngứa mắt. Có điều nói thì nói thế, cậu vẫn rất nhớ anh, nếu không sao lúc ba giờ chiều mỗi ngày đều nhịn không được mà nhìn về chỗ anh thường đứng đợi mình mãi. Mấy ngày liền, Jungkook đều không nhìn thấy người mình nhớ, bộ dạng thất vọng rõ ràng đến nỗi ông chủ cũng chịu không nổi nữa.

Ông chủ: "Tôi quyết định từ tuần sau chuyển ca của Taehyung lên, bắt đầu từ bốn giờ?".

Jungkook : "Hả? Tại sao?".

Ông chủ: "Tôi sợ mắt cậu nhìn đến rơi cả ra thì tôi còn phải chịu tiền tai nạn lao động nữa mất".

Mặt Jungkook đỏ bừng: "Ông chủ, ông nói lung tung gì thế?".

Ông chủ khoát tay: "Được rồi, cậu cứ xem như tôi mộng du nói mớ đi".

Ngày thứ năm, Jungkook vẫn chẳng nhìn thấy Taehyung đâu cả, trong lòng không khỏi buồn bực, đồng thời cũng lại thấy bản thân thật buồn cười: Cái loại miệng nói một đằng, lòng nghĩ một nẻo này đúng là chẳng khác gì mấy cô gái đang yêu cả.

Tới cuối tuần, Jungkook ở trong nhà đọc sách, đọc cả tiếng đồng hồ mà mới lật được hai trang, chỉ thấy nhàm chán vô cùng. Thực ra những ngày cuối tuần bình thường khác cậu cũng ngồi trên sô pha đọc sách, Taehuyng thì ngồi sau máy tính lạch cà lạch cạch gõ bàn phím. Rõ ràng cả hai chẳng nói chuyện gì, người nào tự làm việc của người nấy nhưng lại không thấy ngột ngạt như lúc này. Nghĩ đến đây, Jungkook hạ quyết tâm, vứt luôn quyển sách sang một bên, cầm điện thoại lên bắt đầu ngây ra. Nhìn cả nửa ngày, cuối cùng vẫn không nhịn được mà ấn số của Taehyung , nghĩ xem câu đầu tiên nên nói gì. Kết quả, chẳng có ai nhấc máy. Jungkook không rõ anh không nhận được hay cố ý không nhận, tóm lại, lòng loạn như ma.

Đến chiều, Jungkook nhận được điện thoại của bác chủ nhà, bảo là con gái bác đang học vẽ ở Cung văn hóa, nhưng thầy giáo của nó có việc gấp nên cho về sớm, bác trai bác gái đều có việc không đi được, muốn nhờ Jungkook qua đón bé hộ.

Jungkook nghĩ dù sao mình cũng chẳng có việc gì làm liền nhanh nhẹn nhận lời. Vừa đến Cung văn hóa đã nhìn thấy con gái bác chủ nhà đứng ở cửa đang nhìn ngó tứ phía. Jungkook tiến lên trước, vẫy vẫy tay: "Đường Đường, chú đến đón cháu đây".

Cô bé người cũng như tên, vừa nhìn thấy cậu đã kêu rất ngọt: "Chú!".

Jungkook trêu đùa cô nhóc một tý, bé cứ cười mãi không thôi. Trên đường về đi qua một cửa hàng bánh ngọt, Jungkook thấy ánh mắt Đường Đường nhìn chằm chằm vào mấy cái bánh ga tô bên trong liền dừng bước: "Cháu muốn ăn bánh ga tô à?".

Cô bé gật gật đầu.

Jungkook : "Ừm... Nếu chú mua bánh ga tô cho cháu thì cháu sẽ cảm ơn chú thế nào nào?".

Jungkook thật ra chỉ định trêu cô nhóc một tý thôi, không ngờ cô bé quay người lại lục tìm trong cái ba lô sau lưng một lúc lâu, cuối cùng rút ra một bông hoa hồng gấp bằng giấy đỏ.

Cô bé giơ thật cao bông hoa lên trước mặt Jungkook : "Chú, cháu dùng cái này đối với chú được không? Đây là thầy giáo vừa mới dạy bọn cháu làm đấy!".

Jungkook nhận lấy bông hoa, dịu dàng nói: "Bông hoa đẹp thế này, có thể đổi được một khoanh bánh ga tô dâu với một cốc trà sữa đấy".

Mua bánh ga tô và trà sữa xong, hai người ngồi luôn trong quán để ăn. Jungkook gửi tin nhắn cho bác chủ nhà, bảo là mình đã đón được Đường Đường rồi, hai bác cứ yên tâm. Cậu vừa đặt di động xuống thì nghe tiếng cô bé kêu to: "Chú ơi, chú mau nhìn xem, kia là chú đã tặng cháu con pikachu!".

Tim Jungkook nảy mạnh một cái, thuận theo hướng cô bé chỉ mà nhìn sang, đối diện quả nhiên là Taehyung , đứng ở bên đường hình như đang nói chuyện với ai đó. Jungkook đột nhiên rất muốn chạy qua, nhưng thấy Taehyung và người kia nói cười vui vẻ, dường như chẳng bị vụ cãi nhau giữa hai người ảnh hưởng chút nào, trong lòng lại có chút tức giận. Thế là cậu vỗ vỗ lên đầu cô bé con: "Đường Đường, cháu nhìn nhầm rồi, cái người cười đê tiện thế kia không phải là chú đã tặng cháu con pikachu đâu!".

Cô bé nhìn cậu: "Chú, 'đê tiện' là gì thế ạ?".

Jungkook : "... Là vừa nhìn đã biết không phải người tốt ấy".

Hai người ăn hết bánh ga tô, chuẩn bị ra về. Vừa ra khỏi tiệm, Jungkook không nhịn được mà liếc về phía Taehyung , chẳng ngờ cô bé bên cạnh lại hướng về phía bên kia hét to: "Chú pikachu!".

Taehyung bị tiếng hét này làm giật mình, quay đầu lại. Đường Đường vui vẻ lắc lắc tay Jungkook : "Chú xem, đúng là chú pikachu mà, vậy chú ấy không phải đê tiện nữa rồi đúng không ạ?".

Jungkook : "...".

Taehyung vừa bất ngờ vừa vui mừng, chạy vội qua.

Taehyung : "Hai ngươi sao lại ở đây?".

Jungkook im lặng.

Đường Đường: "Chúng cháu đi ăn bánh ga tô".

Taehyung dễ dàng một tay ôm lấy cô bé: "Công ty của chú hôm nay tổ chức một hoạt động cho trường tiểu học ở đây, bên trong có rất nhiều đồ ăn, rất nhiều đồ chơi, cháu có muốn qua đó không?".

Jungkook nhíu mày, đang định mở miệng từ chối thì Đường Đường đã rất vui vẻ hỏi lại: "Thật ạ?".

Taehyung nhìn sang Jungkook , nhẹ giọng hỏi: "Cùng đi có được không?".

Một lúc lâu sau, cậu gật đầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net