Chương 9

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Sáng ngày hôm sau, Taehuyng tiến vào quán cà phê.Jungkook vừa nhận ra Taehyung, hỏi luôn :" Anh đến làm gì, đâu phải ca của anh?"

Taehuyng :" Sao tối qua cậu không vào?"

Jungkook :" Anh một là lập tức đi, hai là gọi đồ! "

Anh nghĩ cứ đứng nói chuyện thế này cũng không tiện, liền tìm chỗ ngồi xuống. Jungkook cười rạng rỡ :" Quý khách muốn dùng gì?"

Taehuyng :" Tôi đến để....."

Jungkook :" Xin hỏi quý khách muốn dùng gì? "

Taehuyng :".... Tôi tự viết được không? "

Cậu đưa tờ giấy cho Taehyung. Về nguyên tắc mà nói hiện giờ Taehyung đang là khách hàng, khách hàng nói muốn tự viết cậu cũng không từ chối. Taehyung viết xong lại đưa cho cậu, cậu đọc trên đó có viết :" Đợi cậu tan ca rồi cùng ăn cơm có được không? Tôi có chuyện muốn nói với cậu."

Jungkook :"..... Quý khách, thật sự xin lỗi, đồ này ở quán không có ".

Taehyung mặc mày nhăn nhó:" Tôi cùng ăn cơm với cậu thôi mà, tối có điều muốn nói với cậu "

Nhìn bộ dạng thành khẩn của Taehyung, Jungkook cũng có phần mềm lòng, thở dài một hơi rồi gật đầu

Anh vui vẻ hết cỡ nói:" Vậy để lúc tan tầm,tôi qua đón cậu" rồi chuẩn bị rời đi. Ông chủ lập tức kéo lại:" Đi đâu mà đi, còn chưa trả tiền cơ mà"

Taehyung :" Ông chủ, tôi có gọi gì đâu? "

Ông chủ cười một tiếng, nhoài người sang nói nhỏ:" Cậu không trả tiền, tối nay tôi bắt cậu ấy tăng ca"

Taehyung :" Tôi thích ghế sofa của quán, ngồi rất thỏai mái. Đây là tiền chỗ ngồi, tuyệt đối không cần trả tiền thừa "

Jungkook :"..."

Buổi chiều, anh đến đón Jungkook, cậu thấy báo mặt dè dặt của anh, thầm nghĩ mình đường đường là một đàn ông, nhỏ nhen thế này thật không tốt. Taehyung thực ra không làm gì sai cả, cậu tự nhiên lại tức giận như vậy quả thật là tệ. Taehyung thấy thái độ của cậu chuyển biến tốt lên, liền hỏi tại sao tối hôm qua cậu không vào. Cậu đáp :" Thấy các anh nói chuyện vui quá, ngại không dám vào làm phiền. "

Taehyung :" Vậy chỗ sườn trong hộp đâu hết rồi?"

Jungkook :".. . Tối qua đi bộ đói bụng quá nên ăn hết rồi "

Taehyung :" Vài ngày không gặp mà sức ăn của cậu lại tăng thêm rồi "

Jungkook :"..."

Taehyung :" Vậy sau này tôi sẽ mua nhiều thức ăn hơn "

Jungkook :"..."

Taehyung đưa cậu đến phòng đặt riêng trong một quán ăn, Jungkook vừa vào đã thấy người đàn ông mặc âu phục kia cũng ở đó, hơi bất ngờ, quay lại nhìn anh. Trên mặt anh cũng có vẻ không thoải mái. Cuối cùng lại là người đàn ông kia đứng lên, đưa tay ra :" Xin chào, tôi tên là Jung Hoseok, là biên tập viên của Kim Taehyung."

Lần này đến cậu kinh ngạc :" Biên tập? Vậy Taehyung là....? "

Cậu khó có thể tin, hết nhìn Taehyung rồi lại nhìn Hoseok. Hoseok gật đầu :" Đúng thế, cậu ấy viết sách, là một tác giả "

Jungkook mất một lúc lâu mới tiêu hóa được thông tin này, cậu nói với Taehyung :" Anh bảo có chuyện muốn nói với tôi, là chuyện này à?"

Taehuyng gật gật đầu, sau đó vội nói thêm:" Cậu đừng giận, không phải tôi cố ý giấu cậu đâu "

Thật ra, anh cũng không cố ý giấu cậu, chuyện này vốn không to tát gì cả. Mấy lần ở cùng nhau, anh vốn định muốn nói với cậu rồi, nhưng lại thấy tự nhiên nói ra chuyện này cứ kì quái thế nào nên lại thôi, sau đó đến tận bây giờ.

Những người viết sách thì ít nhiều gì cũng có chuyện kì quái, thời gian anh làm việc hiệu quả nhất là sau 10h tối, hơn nữa trong thời gian viết còn bắt buộc phải hứng thú, thích nhất là thích uống cà phê đến ca phê khác. Đó cũng là lý do anh làm ca tối quán cà phê này, không những có thể uống cà phê miễn phí mà còn được nhận tiền lương. Một mũi tên trúng hai đích.

Lần này Jung Hoseok đến tìm Taehyung là vì anh nợ bản thảo qua nhiều. Taehyung trước nay chỉ liên lạc qua điện thoại hoặc email, Hoseok không tìm được anh, nghe nói anh làm ca đêm ở quán cà phê này, quan hệ với Jungkook cũng rất tốt nên nhờ cậu chuyển giấy dùm. Đại ý cái tin nhắn đó là: Đừng trốn nữa, có chạy đằng trời cũng không thoát khỏi nắng đâu, tôi đã tìm thấy anh rồi. Anh không nộp bản thảo thì tôi sẽ quấy rối đồng nghiệp của anh.

Taehyung nói với Jungkook :" Tối qua cậu cũng thấy đấy, ngày nào anh ta cũng ở lì trong quán trông chừng tôi viết như thế. Cũng may viết gần hết rồi. "

Jungkook không dám tin :" Thế anh viết sách gì?"

Taehuyng nhất thời trầm mặt.

Hoseok rất điềm tỉnh nhấp một hớp trà :" Sách Văn học thiếu nhi "

Jungkook :'" Văn học thiếu nhi? Giống Harry Potter á? "

Taehuyng nhìn ra chỗ khác,

Hoseok :" tuyển tập truyện cổ tích ngắn "

Truyện cổ tích?!

trong ấn tượng của Jungkook, phần lớn truyền hình cổ tích đều là :

Ngày xửa ngày xưa, có một khu vườn rộng lớn, trong đó có một nhóm động vật rất vui vẻ...

Jungkook thật sự khó tin rằng cái người đàn ông thích ăn sườn lại viết truyện thiếu nhi.

Jungkook tưởng tượng cảnh anh ngồi trước máy tính, miệng ngậm sườn tay viết truyện hổ, sói,....., . Thật sự không thể kìm chế được mà bật cười, đã thế còn cười to nữa

Taehyung mặt mày bi phẫn:" Tôi biết ngay thế nào cũng thế này mà "

Sau bữa ăn hôm đó vài ngày, Jungkook biết được chân tướng của sự việc rồi, bữa cơm tối cũng được hồi phục lại như cũ. Chỉ có để mỗi lần anh ăn, Jungkook đều không nhịn được mà cười ra tiếng.

Jungkook :" Đúng rồi, anh xuất bản sách dùng bút danh phải không? Tên là gì thế? "

Taehyung :"..."

Jungkook :" hả?

Jungkook :" Anh nói tôi sẽ làm sườn cho anh ăn "

Taehyung :"!!!!!"

Jungkook :" Tuy anh chọn món "

Taehyung :"......%*$*§~¥§*#+"

Jungkook :" Cái gì, tôi nghe không rõ? "

Anh dùng ngữ khí chết người không sờn trả lời :" HƯỚNG - NHẬT - QUỲ "

Jungkook ngây ra :" Hướng Nhật Quỳ? "

Không phải chứ, Jungkook hình như có ấn tượng với một người tên " Hướng Nhật Quỳ - người sáng tạo ra một thế giới cổ tích viễn tưỡng thuần khiết " rất được các bạn nhỏ và bậc phụ huynh yêu thích. Có điều mọi người đều nhất mực cho rằng người này là nữ, người ta vẫn thường gọi là " chị Hướng Nhật Quỳ " bởi những câu chuyện trong sáng đáng yêu kia không ngờ là do một người đàn ông viết

Lần này cậu thực sự không nhịn được nổi nữa, vứt đũa sang một bên, cơm cũng không cần ăn nữa, trực tiếp nằm bò ra bàn mà cười. Anh thật sự rất ấm ức :" nhà xuất bản nói nếu tôi không muốn dùng tên thật thì hãy nghĩ một cái tên cổ tích một chút, vẫn thấy tên này trên ti vi hay quá nên đặt luôn "

Jungkook cười đủ, cuối cùng cũng nhấc đầu lên hỏi:" Lúc bên ngoài đồn anh là nữ, tại sao anh không ra mặt giả thích? "

Taehuyng :" Nhà xuất bản không đồng ý, nói là các bạn nhỏ biết được những câu chuyện đó là do một người đàn ông viết thì sẽ là tổn hại giấc mơ đẹp đẽ của mấy em mất. Tôi sao dám phạm tội phá hoại mầm non của đất nước được chứ!"

( Cháu biết chị Hướng Nhật Quỳ nhất định là một chị gái xinh đẹp, mái tóc dài thướt tha, mặc bộ váy màu trắng, trên tay cầm quyền trượng ma thuật. Quyền trượng vừa điểm một cái là có thể viết ra một câu chuyện cổ tích - trích một lá thư của một đọc giả nhí gửi cho Taehyung)

Jungkook chống cằm chăm chú nhìn Taehyung, nghĩ cho kĩ lại thì, từ lúc quen nhau đến giờ, tất cả những việc anh làm đều giống người viết truyện thường làm. Những việc nhìn qua có vẻ khó hiểu những lại cũng có cả đương nhiên. Jungkook cảm thấy kì diệu, thấp giọng nói :" Tôi nghĩ nhà xuất bản chọn tên này cho anh là bởi vì tên này rất giống anh, đều khiến người khác cảm thấy ấm áp "














Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net