Chương 20 - Đây mới thực sự là bắt đầu (2)

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

"...Cho nên tôi chính là muốn cùng chị kết hợp chia rẽ họ, chị thấy sao?"
Hóa ra là lời đề nghị kinh điển đã sớm đoán trước nhưng vẫn bị người kia làm cho choáng váng, con ngươi đen tuyền lần lượt chuyển động, Choi Da Eun nhanh lấy lại sự bình tĩnh của mình bằng cách uống ngụm Americano đá rồi cười khẩy.

Rõ ràng trước mặt cô là một nữ sinh tóc thẳng dài, trang điểm nhẹ nhàng không quá cầu kì, mặc thêm một chiếc váy trắng tinh khiết kéo dài xuống đôi giày slip on, nhìn sơ qua cũng đủ biết con gái nhà gia giáo hiền lành đi, nhưng tiếp xúc rồi mới hay thế nào. Giống như ma quỷ để đạt được mục đích, đến Thánh Kinh cũng có thể thuộc lòng. Những người thích đùa với mèo, thì phải chuẩn bị tâm lý bị mèo cắn, Choi Da Eun chính là không thích mèo, huống hồ con mèo trước mặt có đưa cá tươi càng không hứng thú. Nhưng một con mèo lạc đường lại rất muốn dạy dỗ.

"Thật tình" – Choi Da Eun vờ lắc đầu: "Song Nayeon, tôi nghĩ cô cũng là một người thông minh nhưng sao lại đi đưa loại đề nghị ngu ngốc như vậy? Cô xem, giả xử sau khi chúng ta chia rẽ được họ rồi, lúc này đến phiên tôi và cô chém giết nhau sao?"

Không trả lời. Choi Da Eun khóe mắt cong ý cười, cô biết đứa con nít trước mặt đã quá vội vàng cho kế hoạch của mình, tham lam muốn chiếm đoạt thứ gì thật nhanh nhưng lại không quá chuẩn bị kĩ càng cho nó, người gấp gáp sẽ chết rất nhanh, bản tính xấu xa còn quá non nớt để trở thành một phản diện tuyệt vời. Muốn người khác tôn trọng, trước hết mình phải đủ mạnh đi.

Choi Da Eun thở dài hai cái: "Thứ hai, tôi nghĩ cô đã dùng từ sai khi nói Jeon Jungkook cướp lấy vị hôn thê của cô, chẳng phải ngay từ đầu cô đã vứt bỏ sao? Jeon Jungkook lại thay cô chịu lấy, cậu ta không ghét cô thì đến cô cũng không có tư cách ghét Jungkook"

Lần này đến lượt Nayeon bị làm cho ngạc nhiên, nheo mày hỏi: "Làm...làm sao chị biết?"

"Làm sao ư? Một buổi trò chuyện với Taehyung, ngày hôm qua trọng tâm của cuộc gặp gỡ chính là muốn hỏi vì sao Taehyung lại đi cưới nam nhân thôi, chứ cô nghĩ tôi là hạng người gì?" – Choi Da Eun khuấy khuấy mấy viên đá trong ly, chẹp miệng: "Nayeon, tôi không giống cô, tôi 23 tuổi và đủ trưởng thành để có thể biết được cái gì đúng cái gì sai, suy nghĩ của tôi và cô căn bản rất khác nhau. Và điều cuối, tôi còn tình cảm với cậu ấy nhưng không phải vì thế mà đi chia rẽ hạnh phúc người khác, chính tôi tự đánh mất Taehyung cũng như tôi tự mình bỏ lỡ cậu ta, bây giờ có người thật lòng yêu cậu ấy thì chúng ta càng không có lí do gì để chia rẽ" -Làm một việc khó hay không khó không quan trọng, quan trọng là nó có đáng làm hay không.

Nhưng Song Nayeon dường như không thể hiểu được, mà chỉ có người ngu và người chết mới không thay đổi ý kiến. Người trồng bụi cây gai, sẽ không có được hoa hồng, trong khi đó, Song Nayeon lại lầm tưởng rằng bụi cây gai của mình chính là những mầm hồng xinh đẹp.

"Như vậy chị từ chối đề nghị của tôi" – Tay siết chặt tấm khăn trải bàn, Nayeon vẫn cố tỏ ra là một người hiểu biết sâu rộng, thông minh, hít một hơi nói tiếp: "Cô đúng là đồ ngu xuẩn, trong cái thế giới không công bằng này, cái chúng ta cần làm không phải là truy cầu sự công bằng, mà là trong sự không công bằng đó giành được thắng lợi. Jeon Jungkook mới là kẻ cướp Taehyung của tôi, dựa vào cái gì cũng đổ vỡ hoặc không trả giá, tôi sẽ tự dựa vào bản thân mình là tốt nhất!"

"Bởi vì Kim Taehyung nhà giàu tài giỏi đẹp trai, ăn nói hút người vốn của cô đã bị Jungkook cướp đi nên cho là sự không công bằng?"

"Tạm biệt!"
Song Nayeon tức giận đứng dậy bỏ đi, Choi Da Eun khoanh tay sâu sắc nhìn người con gái đáng thương kia, phải, vô cùng đáng thương, cô từng nghĩ rằng bản thân mình mới đáng thương khi làm những điều ích kỉ vô tâm với Taehyung nhưng bây giờ nhìn thấy Nayeon, cô cảm thấy mừng cho mình.

Trước khi Nayeon bước ra khỏi cửa, Choi Da Eun kịp gửi gắm một điều: "Muốn đè người khác xuống, chính là làm mất đi một phần lực lượng của mình, như thế sẽ không thể lên như diều gặp gió. Ngàn vàng khó mua điều biết trước, hối hận không có thuốc đặc hiệu. Cô nên nhớ kĩ lời nói này đi!"

Cố tình phớt lờ lời nói đó, xem như chưa từng gặp Choi Da Eun cũng như sự tồn tại của cô gái đó không có. Song Nayeon cảm thấy hối hận ở đây chính là đề nghị cùng người này, trước giờ cô tự phụ mình là người giỏi nhất, không dễ dàng bị người khác chi phối hay lung lay, hôm nay thấy được dáng vẻ của Choi Da Eun thật sự bị làm cho thấp bé, chính là ghét sự bình tĩnh phi thường của người nọ.

Cô 20 tuổi, lại ngu xuẩn đem đi so với Choi Da Eun 23 đã trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống để có thể trở thành người phụ nữ thành đạt, chưa kể gia thế cả hai người đều khác nhau, căn bản Choi Da Eun ngay từ nhỏ vốn thạo đời hơn những đứa trẻ đồng trang lứa.

Suy cho cùng, Nayeon vẫn muốn trèo lên cao để không dễ bị tụt xuống thấp. Giành lấy thắng lợi trong sự việc mà cô tự cho rằng không công bằng.

...

Một hôm, Jeon Jungkook đi xe buýt về nhà vì Taehyung không đến đón, khác lạ ở đây Taehyung không nhắn tin thông báo cho cậu một tiếng, đến đón cũng không đến, cậu liên tục chờ gần 1 tiếng đồng hồ liền bức bối bắt xe buýt đi về. Trên đường về tuy có giận thật nhưng nghĩ lại có thể anh ở công ty bận bộn cho nên mới trở lại trạng thái bình thường, đến đầu ngõ có tiệm bánh mua mấy cái mochi dâu tây đem cho Taehyung ăn lấy sức.

Chỉ là niềm hạnh phúc cầm trên tay mấy cái mochi mũm mĩm đáng yêu chỉ kéo dài vỏn vẻn 5 phút đi từ đầu ngõ vào trong nhà, cho đến khi nhìn lấy một đôi slip on quen thuộc trên giá giày, cột cảm xúc không phanh tuột xuống 0, cậu cứng ngắc đi đến phòng khách. Đặt mochi xuống, có quản gia ra hỏi việc học hành của cậu như thường lệ rồi đem balo áo khoác mắc lên, Jeon Jungkook nghe tiếng ồn trong bếp đoán đông đoán tây rồi mới hỏi: "Quản gia...hôm nay nhà ta có khách?"

Quản gia gật đầu một cái điếng người: "Uhm, là bạn của cậu mà cậu không biết sao?"

"Bạn?" – Jungkook liên tưởng đầu tiên đến tên Hoseok, nhưng ngẫm lại Hoseok tuy có kì quái nhưng sẽ không mang đôi slip on gái tính kia ra ngoài, cuối cùng cái gì đến rồi cũng đến, như dự đoán, Jungkook cố gắng hỏi lần nữa: "Song Nayeon?"

Lại thêm một cái gật đầu khiến đại não cậu đi vào mông lung, lật đật chạy vào trong bếp thấy quả thực là Song Nayeon tay cầm muôi tay cầm chảo, đeo một chiếc tạp đề Korilakkuma, mà vốn chiếc tạp đề đó là Taehyung mua dành cho cậu khi cậu sẵn sàng học nấu ăn, nhưng bây giờ không phải lúc.

Cái khiến cậu tức giận nhất chính là Kim Taehyung cũng ở đó, khuấy trứng vui vẻ bên cạnh Nayeon, đeo tạp đề Rilakkuma, cả hai cư nhiên cười đùa trước bàn bếp, cái không gian mà cậu không được cho đụng đến vì sợ sẽ phá hư, lúc này chỉ đứng từ xa nhìn bọn họ, xem chừng có vẻ đẹp đôi.

Phải, Jeon Jungkook từng nghĩ rằng Song Nayeon cùng Taehyung bước trên lễ đường thật đẹp đôi.
Thôi được rồi, cậu nấu ăn không giỏi hay cứ cho là không thể nấu ăn, cậu không thể nói chuyện cười đùa như Nayeon mà cứ hễ mở miệng là cãi cọ với Taehyung, cái tạp đề kia thậm chí cậu còn ghét bỏ vì quá trẻ con, một lần mặc cũng chưa từng, bây giờ xem Nayeon mặc lại có vẻ rất hợp đi.

"Chào" – Miễn cưỡng buột một chữ.
Trong hai tình huống sau, chúng ta đặc biệt không nên nói điều gì: không biết gì hết và đang quá giận dữ. Cậu mắc tình huống số hai, nhưng thay vì im lặng thì ít ra lên tiếng chào để cho hai con người vui vui vẻ vẻ kia còn biết có sự hiện diện của mình, bởi vì tức giận chỉ làm cho vấn đề càng xấu hơn, nhìn lại mình khi đó mới là người đáng thương. Jeon Jungkook tùy ý chọn một chỗ ngồi trên bàn ăn, cố gắng nặn ra nụ cười thật tự nhiên chào bọn họ. Cả hai cùng lúc xoay người lại.

Taehyung hớn hở đầu tiên chạy ra vuốt tóc cậu: "Đi học về rồi"

Nói rồi, sẽ không tức giận. Jungkook lịch sự tránh đầu ra, chống cằm nhìn anh: "Ờ, em đi học về trễ đấy"

Lúc này nghe cậu nói vậy Taehyung mới giật mình chú ý giờ giấc, phát hiện cậu trễ tận 1 tiếng đồng hồ, ra dáng mẹ già chống hông: "Tại sao lại về trễ? Đi đâu chơi?"

"Ở cổng trường chơi với kiến, tại vì Kim Taehyung không đến đón"

"..."

Kim Taehyung nhận ra mình sai mà mặt mày ngu đần, giống như một đứa trẻ lo sợ trước người lớn, anh gãi đầu biện minh: "Xin...xin lỗi, lúc về tính đi đón mà gặp..."

Chưa kịp kết câu, Song Nayeon từ trong đã bước ra nhảy vào: "Tớ đã chặn đường anh ấy" – Đeo lớp mặt nạ thân thiện, Nayeon đứng bên cạnh Taehyung còn cố tình như vui vẻ mà khoác tay lên vai Taehyung nói tiếp: "Hihi, thật ra tớ muốn xin lỗi cậu lại không dám cho nên mới mượn anh ấy giúp đỡ, cũng vì lo mải mê đi siêu thị chọn nguyên liệu và nấu ăn mà quên mất cậu, vô cùng xin lỗi nha" – Sau đó chắp tay cúi đầu cười cười.

Hai người bọn họ không những nấu ăn chung, còn đã đi siêu thị cùng nhau chọn nguyên liệu, lại là cái chuyện mà cậu cùng Taehyung chưa từng làm qua. Cố ý nói để đánh tâm lí người, một phần cũng muốn khoe khoang, Song Nayeon không phải dạng vừa. . (Nhầm lúc tui tức tên Vếu đao này chịu không nổi ngu cũng ngu vừa thôi~ rắn độc kế bên mà còn vui vẻ cười nói~😑).

Jeon Jungkook cũng cười mà như không cười, cảm thấy mình sẽ phải khó khăn khi chiến đấu với một diễn viên như vậy, tuy rằng cô ta chưa debut hay diễn một bộ phim nào nhưng tài năng trước mặt đã có thể cho thấy sau này nhất định sẽ thành công. Thật lòng muốn khen đấy.
"Cậu muốn xin lỗi tớ cái gì mà phải mượn cả chồng mình để giúp đỡ vậy?"
*Cậu biểu hiện như một con nhím xù lông nhọn sẵn sàng gươm súng, thì tôi cũng sẽ không chút nể nang ăn miếng trả miếng với cậu.*
    
Song Nayeon bị hụt một bước trong lòng không hài lòng, nhưng đâm lao phải theo lao, tiếp tục trả lời: "Thì chuyện bỏ đi không nói cậu tiếng nào đó, chuyện cũng xưa, bửa tối này tớ cùng Taehyung nấu cho cậu để mong cậu bỏ qua, nhé?"

"Nếu như không bỏ qua thì sao? Vĩnh viễn không bỏ qua?"

"..."

Jeon Jungkook làm cho không khí càng thêm đặc quánh lại, mặt lúc đầu nghiêm túc, lúc sau đương trầm mặc thì đột nhiên phá lên cười, nửa đùa nửa thật nói: "Haha, đùa thôi mà, người bỏ lòng bỏ tiền thế này làm sao không bỏ qua? Haha, cùng ăn, cùng ăn nào"

Cả hai người kia cũng nhìn nhau rồi vờ cười theo cậu, nhanh trở vào trong mang thức ăn bày ra bàn. Trớ trêu nhất là cái chỗ ngồi, cứ cho là vô tình như vẫn rất trớ trêu, Jungkook bên trái, Nayeon ở giữa và Taehyung bên phải, bây giờ muốn gắp thức ăn đưa cho Jungkook cũng khó, Taehyung chỉ tạm dừng ở bát Nayeon mà nhất thời không biết phản ứng cái gì.

Không sao không sao, có thể nhịn. Một điều nhịn, chính điều lành. Jungkook im lặng ăn cơm, miễn cưỡng cho xong để có thể rời khỏi chỗ này, vốn cùng một chỗ với Nayeon đối với cậu hiện tại mà nói quá khó thở đi, cái này còn chưa tính đến những chuyện con bò mà cô ta đã, đang hoặc sắp làm.

"A, Taehyung, anh từ từ hẵng ăn món này, chờ em một chút" – Song Nayeon luống cuống đem đĩa sườn chua ngọt chậm rãi lấy ra mấy miếng ớt bỏ đi rồi quay sang cười với Taehyung: "Nhìn xem, anh từng bảo không ăn cay được mà phải không? Giờ hết ớt rồi, anh ăn đi"

Jeon Jungkook đương nhiên cũng là có len lén chú ý đến, nhìn thấy chỗ bị bỏ là mấy miếng ớt chuông đỏ vàng, trong lòng thầm dè bỉu Cái loại ớt chuông kia đến con nít 3 tuổi còn ăn được huống hồ thằng đàn ông 23 tuổi không thể ăn? Cậu bĩu môi rồi hậm hực lấy hết mớ ớt chuông bị bỏ dồn vào miệng nhai nuốt hết.

Mãi cũng chén sạch hết đống thức ăn, Jungkook ngồi thả lỏng người để cho cái bụng mỡ của mình cũng thư giản chút chút, sau đó đang lấy tăm xỉa răng thì Song Nayeon tiếp tục diễn màn cũ, luống cuống gãi đầu như vừa nhớ ra gì đó, vỗ tay: "Phải rồi, Taehyung anh bị cảm mà, lúc nãy có đi mua thuốc..."

"Để trên phòng mất rồi!" – Taehyung chực nhớ ra, thốt lên.

Nghe vậy Jungkook nói: "Để..." – Nhưng không cho cậu kịp kết câu, Song Nayeon đã lớn tiếng át vào: "Em lên lấy cho!" – Rồi một mạch chạy vọt lên tầng trên mất hút.

Jeon Jungkook ngẩn ra một khoảng, đầu óc gom hết tất tần tật lại suy nghĩ một lượt, có vẻ từ đầu chí cuối cậu mới là khách thăm của căn nhà này, nếu người ngoài nhìn vào thì chắn chắn sẽ cho như vậy, còn Nayeon và Taehyung là vợ chồng, nấu ăn cho khách, biết chồng không thể ăn cay mà lấy ớt ra, biết chồng cảm mạo liền chạy lên lầu lấy thuốc.

Quả thật màn diễn ngày hôm nay, Song Nayeon chính là muốn cho Jungkook thấy cô mới là vợ của Taehyung, cô mới xứng đáng với vai trò và xứng đáng bên cạnh anh, cho cậu thấy rằng cậu vô dụng toàn mặt, bất lực không thể làm gì.
Vô tình mà có chủ ý. Jeon Jungkook đến cùng mới khai thông ra.

"Kim Taehyung" – Jungkook ngồi dậy, đem một nụ cười nhạt như khiển trách anh mà nói: "Em thật sự rất khó chịu. Nhưng vì muốn tin anh, làm một người vợ tốt, em sẽ im lặng xem như chưa từng nghe hay thấy gì cả"

Cậu không phải con gái, hở chút là ghen tuông tức giận đập phá gì đó, cậu vẫn là một thằng con trai đường hoàng, đối với những chuyện cỏn con này sẽ không thấy phiền lòng, cái cậu phiền ở đây chỉ là sợ bản thân mình sẽ trở thành nhân vật độc ác, nếu đi quá giới hạn của sự nhẫn nại, Jeon Jungkook không phải là một đứa mềm mỏng như vẻ bề ngoài.

Viện cớ đi đổ rác, cậu vơ bừa mấy thức ăn thừa cho vào túi, cột thật chặt rồi mang đi ra trước cổng, thật sự nếu không nhanh trí suy nghĩ ra cái chuyện đi đổ rác thì hẳn không khí vừa rồi giữa cậu và anh sẽ càng trở nên nghiêm trọng hơn, mà cậu lại không thích như thế.

Giữa chừng trở vào thì có bóng đen từ trong bước ra, Song Nayeon mặt không biệu lộ liền kéo cậu đi đến một chỗ khuất cạnh căn nhà, khoanh tay đăm chiêu nhìn cậu: "Jungkook, cậu hôm nay quả thật vô dụng, có thấy kĩ thuật làm vợ của tôi thế nào? Tốt đúng chứ?"

"Rất tốt, sau này mà đi đối xử với chồng mình như vậy, đừng dòm ngó chồng người khác. Cảm ơn"

"Cậu!" – Nayeon mặt đỏ phừng phừng, nhưng sau đó nhanh lấy lại bình tĩnh, nhếch một bên mày giảo hoạt nói: "Thôi được rồi, xem ra cậu không từ bỏ, thế thì tôi phải đành ra tay. Tôi cho cậu hay, nếu tôi đem câu chuyện thật sự đi nói với giới truyền thông thì e rằng gia đình cậu hay thậm chí là Kim Taehyung chỉ sợ không giữ nổi cái chức chủ tịch kia"

Jungkook khinh thường: "Cái gì mà chuyện thật sự?"

"Ừ thì ai mới đúng là vị hôn thê? Đám cưới đầu tiên ai là người bước lên lễ đường? Cậu cũng biết miệng lưỡi thiên hạ thêu dệt như thế nào rồi phải không? Mà đa phần thì chẳng có cái nào là tốt đẹp" – Nayeon nhoẻn miệng cười đầy thõa mãn khi thấy sắc mặt Jungkook dần tái nhợt.

Nhưng cậu vẫn cố gắng làm bộ như mình không bị ảnh hưởng, liền cười khẩy một cái: "Nói nghe hay, vậy cậu nghĩ cha mẹ cậu để yên cho cái chuyện cậu đã gây ra sao? Họ dù gì cũng đã bị Kim gia bịt miệng"

"Bịt miệng thì bịt miệng, cha mẹ tôi cũng là loại người bị đồng tiền làm cho lu mờ con mắt, tôi chỉ cần thuyết phục họ một chút thì nhà họ Song đây hiển nhiên sẽ có lợi thế để đe dọa Kim gia rồi" – Nayeon giả vờ ảo não thờ dài: "Bởi thế tôi khuyên câu sớm bỏ cuộc đi để cứu lấy cả sự nghiệp nhỏ nhoi của bà nội cậu, mà hai người cũng chỉ còn có 2 tháng, níu kéo cái gì nữa đây?"

"2 tháng?"

"Phải, 2 tháng" – Nayeon cao mặt: "Chẳng phải hợp đồng qui định 5 tháng sao?"

"Làm sao cậu biết?" – Jungkook nghi hoặc hỏi ngược lại.

Nayeon nhún vai: "Kim Taehyung kể tôi nghe, anh ấy còn nói rằng nếu có thể cãi lời cha mẹ thì khoảng thời gian hợp đồng nhất định sẽ giảm xuống 3 tháng theo ý của anh ấy. Kì thực cưới nam nhân thì có gì thích đâu chứ. Ngạc nhiên hơn khi tôi biết cậu là gay đấy" ( Tui thực sự vừa viết mà vừa nghiến răng viết cho xong chap này~ *nóng máu*).

Vừa dứt lời, Nayeon lập tức bị Jungkook tức giận ép sát vào mặt tường, hai tay dùng chắn hai bên trông rất đáng sợ. Nói cho cùng thì cô vẫn là con gái, thua cậu một cái đầu, lại bị cậu dồn thế như vậy thì chính xác bị dọa chết khiếp.

Đáng sợ hơn, Jungkook dần thả lỏng, cuối mặt xuống vén lọn tóc dài của cô, nhếch môi cười: "Song Nayeon, tôi cho cậu biết, gay hay không gay nhưng tôi đảm bảo một điều có thể làm thứ con gái như cô mang bầu. Muốn thử không?"

Cố tình đùa giỡn, Jungkook còn tính cưỡng hôn cô xem như sự dằn mặt và khẳng định rằng, dù cậu có tình cảm với nam nhân đi chăng nữa, cậu cũng không phải là đối thủ yếu ớt như trong phim ảnh, cậu là con trai, nói gì có gan làm.

Nhưng chưa kịp chạm môi, Jungkook đã bị đẩy mạnh ra, xoay người lại thì thấy Taehyung trừng mắt nhìn mình lớn tiếng: "Em làm cái gì vậy hả?"

"Tôi làm cái gì không liên quan đến anh!" – Rốt cuộc là đang bảo vệ ai đây hả? Jungkook nhớ đến Nayeon vừa nói Taehyung chính là người đi đem cái chuyện hợp đồng kể cho người kia nghe, trong lòng không kiềm được sự giận dữ hung hăng hét: "Hai tháng! Phải đó, chúng ta chỉ còn hai tháng, nhanh kết thúc chuyện này đi!"

Bỏ đi không quên va mạnh vai Taehyung lướt ngang một cái, Jungkook xem như trẻ con cũng được, bực tức như thế này muốn đập phá thứ gì đó mà lại không được, cuối cùng chỉ va vào vai Taehyung cho hả cơ giận một chút, chỉ một chút thôi.
Song Nayeon giả vờ ôm người mình như vừa mới bị Jungkook hại, len lén nhìn Taehyung mà trưng bộ mặt tổn thương giả tạo, còn bên trong vui sướng thế nào cô cũng tự mình khôn ngoan che giấu.
*Jeon Jungkook, chúng ta cùng chơi một ván nào.*

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net