42. Min Yoongi

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

Con mèo tam thể từ trên ghế đáp xuống mặt đất lát gạch bằng đệm thịt dưới chân nó, kêu lên một tiếng rồi uyển chuyển bước đi dưới ánh đèn điện. Kim Taehyung liếc mắt nhìn nó, rồi lại nhìn lên tầng lầu chờ đợi Park Jimin đang thu xếp ít đồ đạc cần thiết cho buổi cắm trại tối nay.

" Mời thầy dùng trà. "

" Ah... Con cảm ơn bác! "

Anh giật mình khẽ cúi đầu một cái, nhận lấy tách trà từ tay ông Park đang cười hiền hòa. Không hiểu sao cứ mỗi lần đối diện với phụ huynh của Jimin là y như rằng thần kinh của thầy Kim sẽ căng như dây đàn, tim đập trống thình thịch.

" Chắc là thằng bé sẽ vui lắm. Nó cứ luyên thuyên về thầy mãi thôi. "

Nghe bà Park nói xong, anh cũng chỉ biết cười cười. Bầu không khí hiện tại đối với Taehyung sẽ rất khó tả nếu như không có tiếng nhai snack chóp chép của Jeon Jeongguk kế bên.

" Alex Armanto, đến đây anh cho cưng miếng bánh! "

Thằng nhóc phẩy phẩy tay gọi chú mèo ba màu lông nho nhỏ đáng yêu đằng kia. Nó nghe, liền ngoáy đầu lại nhìn Jeongguk một cái, rồi lười nhác nằm xuống thảm nhắm đôi mắt nâu vàng, coi người kia như không khí.

Thầy Kim cạnh đó uống trà suýt thì sặc. Khiếp! Tên mèo mà nghe sang phết. Mà nó cũng kiêu ngạo như cái tên của mình vậy.

" Có hôm mới sờ lông một chút thôi đã gầm rừ khó chịu rồi, lúc đó em với Alex đấu mắt cả buổi. Thầy xem thái độ của nó kia kìa, em đang tìm cách làm hòa với nó đây. " - Jeongguk chán nản đưa miếng bánh vào mồm tiếp tục nhai. " Jimin nuôi mà chẳng giống Jimin gì cả. Cứ giống ai ấy. "

Nói xong, thằng nhóc liền chợt nhận ra điều gì đó, ngưng khởi động quai hàm một chút rồi len lén nhìn Taehyung bằng cặp mắt to tròn.

" Gì? "

" Khụ!... À, vâng, không có gì. Thầy rất đẹp trai. " - Jeongguk dơ ngón cái dính đầy vụn bánh li ti màu nâu lên.

Lát sau từ đâu chui ra một chú cún con với bộ lông trắng muốt cọ cọ vào ống quần của Taehyung. Anh cúi xuống xoa đầu nó vài cái. " Jeongguk. Tên nó là gì? " - Taehyung quay sang hỏi.

" Kim Chi Ngon Quá! "

" Tôi hỏi tên của nó chứ không hỏi vị của kimchi. "

" Vâng, là Kim Chi Ngon Quá. "

" Tôi biết kimchi ngon nhưng chú cún này tên là gì? "

Thầy Kim xém chút thì văng ra nguồn năng lượng cục súc luôn tích trữ đầy đủ trong cơ thể, nhưng đã kiềm lại vì có ông bà Park ở đây.

" Đấy là tên của nó luôn ạ. Anh Jimin đặt đấy thầy. Kim-Chi-Ngon-Quá. "

" .... "

Cũng là nguyên nhân vào đêm hôm đó khiến Jimin quên mất nhiệm vụ học bài mà loay hoay dạy cho Kim Chi Ngon Quá cách bắt tay.

-

Tạm biệt ông bà Park, ba thầy trò lên xe đến điểm hẹn với những người còn lại.  Kim SeokJin từ đằng xa thấy liền bắt được tín hiệu mà vẫy vẫy tay hớn hở.

" Xin chào. Anh mày đứng đây từ chiề... À không mới đến thôi. "

" Em chào thầy ạ! " - Jimin cùng Jeongguk cúi đầu. Taehyung đứng cạnh trong lòng thầm tổn thương một cách sâu sắc. Có bao giờ chào tôi được như thế này đâu chứ? Vừa thấy mặt nhau đã í ới " Taehyung, thầy Kim~ " riết mà quen.

" Thầy chào hai em! Chúng ta đi thôi, HoSeok đang nằm ngủ trên xe đó. "

Đồng loạt chui lại vào xe riêng. Địa điểm cần đến là dưới chân một ngọn đồi ngoại thành cách đó năm mươi ki lô mét. Trong lúc Taehyung tập trung điều khiển vô-lăng thì hai đứa trẻ phía sau làm đủ trò nghịch ngợm. Anh đến phát bực với sự ồn ào như ve sầu gáy vào mùa hè kia.

" Oaa chúng ta đến nơi rồi sao? Đẹp thật nha! " - Vẫn là hai đứa nhóc nhỏ tuổi nhất reo lên, nhưng lần này có cả âm thanh cao vút như cá heo phấn khích của SeokJin hòa vào.

" Có cả suối nữa kìa! Thầy ơi! "

Cậu chỉ tay về dòng nước trong vắt róc rách chảy rồi nhìn thầy Kim.

" Ừ. "

Jeongguk lọ mọ với đống bim bim và sữa chuối thủ sẵn trong balo trong khi HoSeok ngáy ngủ bước ra khỏi xe, vươn vai một cái đầy sảng khoái rồi hít thở không khí trong lành khác xa với khu đô thị.

" Chào. "

Cả ba đồng loạt trố mắt nhìn nhân vật vừa mới xuất hiện sau lưng HoSeok, không hẹn mà cùng lên tiếng. " Thầy hiệu trưởng?! "

Min Yoongi mỉm cười. Người này đã ở trong xe với thầy Jung từ đầu nên tất nhiên không ai biết.

" Mong là tôi không làm gián đoạn cuộc vui của mọi người. "







Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net