☘18☘

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 18: SỰ GIẢ DỐI KHÔN NGOAN
_._._._._._._._._._._._.

“Querida”

Namjoon thét bể căn phòng khi vừa mở mắt đã trông thấy cô ngồi bên cạnh giường chống cằm nhìn hắn. Hắn không quên ngó lại quần áo trên người và chỉ thở phào lúc nhận biết chúng vẫn còn.

“Namjoon chết tiệt, tưởng em cưỡng bức anh à?”

Querida đánh mạnh vào đầu hắn. Namjoon la lối thảm thiết xoa xoa cục u vừa mới mọc càu nhàu:

“Gần như vậy thôi. Em bẩm sinh hung bạo, có gì mà không dám làm. Chúng ta thân nhau quá rồi, chẳng cần giả vờ hiền lành. Nụ cười của em luôn ẩn chứa hàng tá gươm đao.”

“Uổng rằng em có lòng tốt đến báo với anh người cháu anh yêu quý đã trở về miền Đông tối qua, anh lại nghi ngờ em có ý đồ gì xấu xa. Anh chết đi Namjoon.”- Querida nắm lỗ tai hắn xách ngược lên.

“Ahhhhhhhhhhh…” – Namjoon hét một tràng dài long trời lở đất, cố gạt phắt tay Querida ra và nhổm dậy nhảy lui mấy bước trên giường.

“Taehyung là vị hôn phu của em, sao em không đi theo nó luôn đi.”

“Anh đã biết giả vờ mà còn đem ra nhắc hả? Querida Sidou này mới chính thức là vị hôn thê của anh đấy, có cần em đem giấy đính hôn in thành truyền đơn phân phát mỗi nhà mỗi hộ ở Anh quốc xác thực điều đó không?”

“Anh đùa thôi, đừng đối xử với anh bạc bẽo đến vậy.” – Namjoon cười giảng hoà, dịch từng chút một lại gần Querida. Hắn hôn nhẹ lên mái tóc của cô, đắm chìm vào làn hương thanh khiết tựa hoa trà vẫn giống hệt năm nào, bỗng chốc đổi ngay sang thái độ dịu dàng. – “Xin lỗi em, anh đã luôn muốn nói với em câu này.”

Querida mỉm cười trong nỗi buồn vời vợi:

“Em hiểu, có nhiều chuyện không thể miễn cưỡng. Anh thay tình nhân như thay áo, em không muốn có ngày bị vứt bỏ giống họ. Làm người bạn ấu thơ của anh chắc là sẽ được an toàn hơn.”

“Anh yêu nhất ở em chính là sự thông cảm vô biên ấy.” – Namjoon cười to chọc ghẹo Querida, cô đang định giáng cho cậu thêm một cú đánh vào đầu, đột nhiên cậu nhảy ra khỏi giường, cúi người xuống mặt đất nhặt lên một con nhện đen to lớn:

“Tatula, Lyall trả ngươi về cho ta nhanh thật.”

Bất giác, nét mặt Namjoon tái hẳn đi, hắn quệt được vết máu dính dưới một chân của nó.

“Lyall xảy ra chuyện rồi.”

“Lyall, tình nhân mới của anh à?” – Querida thắc mắc.

“Anh không còn thời gian giải thích. Anh có việc đi gấp.” – hắn bỏ Tatula vào đại một lọ hoa cổ cao và phóng với tốc độ tên lửa ra cửa. Đúng như dự đoán, Namjoon đến trước nhà Lyall bấm chuông nhiều lần mà không nghe thấy một tiếng động nào phản hồi. Lo sợ, hắn đá tung cánh cửa bước đại vào trong. Lyall nằm ngất xỉu trên mặt sàn với chút máu rỉ đỏ từ hai lỗ mũi. Người bị Tatula cắn tuyệt nhiên không để lại vết thương, chỉ là lỗ mũi sẽ xuất huyết cho đến khi chết. Namjoon vạch tay áo Lyall ra xem, một đường gân đen đã chạy tới gần khuỷu tay của nó.

“Thằng nhóc, ta chẳng phải đã dặn dò ngươi rất kỹ càng rồi sao?”

Namjoon đỡ người Lyall nằm lên ghế sofa. Hắn hoang mang đi đi lại lại một lúc lâu vẫn chưa nghĩ ra cách gì. Theo đường gân đen, Lyall hẳn vừa bị cắn lúc sáng sớm. Nọc độc Tatula chạy rất nhanh, khắp người nó lạnh như tảng băng sống. Lyall đang rơi vào trạng thái vô ý thức hoàn toàn. Mỗi giây mỗi phút lướt qua, nguy cơ thiệt mạng càng tăng cao. Tiếc là Taehyung đã về Hamyulin, nếu không hắn có thể nhờ Taehyung cứu nó. Tuy rằng quan hệ cậu cháu của hắn và Taehyung không tốt đẹp mấy, nhưng Taehyung cũng vị nể hắn đôi phần. Namjoon nắm lấy tay phải Lyall rối loạn:

“Đừng chết Lyall, ngươi chết rồi ta ăn nói sao với Jimin. Làm ơn đừng chết, ta van xin ngươi đó, ngươi có nghe thấy không tên ngốc kia. Biết vậy ta chẳng giao Tatula cho ngươi, ta đã hại ngươi rồi.”

Cậu gục đầu thiểu não, hai hàng mi cau có bất lực. Lại thêm một tiếng nữa gõ nhịp trên đồng hồ. Namjoon thở dài và đưa tay sờ vào trán Lyall:

“Ta không thể nhìn thấy ngươi chết được.”

Cậu sốc Lyall lên vai và bước vào phòng ngủ. Namjoon khoá trái cửa rồi đặt nó nằm xuống giường.

“Ta phải hút chất độc cho ngươi thằng nhóc à. Chẳng phải là ta thừa cơ giở trò, thề trước Chúa là ta chẳng bao giờ có ý định quá đáng đối với ngươi cả. Nhưng cơ thể ta có khả năng kháng cự độc tố Tatula cao hơn ngươi, dẫu sao nó cũng làm bạn ta bấy nhiêu năm, huống chi ta lại là dòng thuần. Chỉ cần lấy chất độc của ngươi truyền hết cho ta, ta nghĩ ngươi sẽ không mất mạng. Ta giải thích rồi đấy, mặc ngươi có nghe thấy hay không, coi như ta chẳng có lỗi với lương tâm mình. Mà cũng không được…” – Cậu vò tóc khó xử. – “Người hôn mê thế này, có biết trời trăng mây gió gì. Ta tự ý chạm vào ngươi, không hề có sự cho phép của ngươi, thì khác chi một tên hèn hạ. Thằng cháu đáng ghét, nếu nó còn ở đây, ta có phải điên đầu vậy không?”

Rồi nửa tiếng tiếp theo cũng trôi qua, Namjoon ngồi quỵ xuống thành giường băn khoăn. Hơi thở Lyall dần đổi từ lạnh sang nóng, các ngón tay run rẩy co quắp lại. Chất độc đang sục sạo khắp ngũ tạng nó, bắt đầu chuyển tới não hình thành cơn mê sảng. Độc tính của Tatula sẽ khiến người bị trúng nếm trải vô số giai đoạn, Lyall đang đến cái thứ hai. Namjoon đứng lên tự cởi lấy áo sơ mi của mình quăng xuống mặt sàn.

“Xin lỗi Lyall, ta thật lòng chỉ muốn cứu ngươi thôi. Đợi ngươi khỏi hẳn, bất quá ta cho ngươi đâm mấy nhát đền bù là xong.”

Hắn leo lên giường, chậm rãi trút bỏ quần áo Lyall, và… họ đã ngủ với nhau. Namjoon thậm chí cho Lyall dùng răng nanh quặp sâu vào cổ mình, hắn hy vọng máu của dòng thuần sẽ giúp nó vượt qua cơn sốt mau chóng. Đó là lần đầu tiên của Lyall. Lyall đau đến thét lên và theo bản năng cào hai cánh tay Namjoon trầy xước vết bằm, cũng may vampire chẳng cần lo để lại sẹo. Sau cuộc truy hoan, Lyall vẫn mê man, Namjoon phải cực khổ nhúng khăn lau sạch tinh trùng trên người nó. Hắn còn giúp Lyall mặc lại y phục vì sợ rằng chất độc chưa giải hết lại mắc thêm chứng cảm cúm.

Quá nửa đêm, Lyall mới mở mắt ra nổi. Đầu cậu đau như búa bổ, tứ chi uể oải không chút sức. Namjoon ngồi bên thành giường gác đầu trên tấm chăn của cậu ngủ say. Khuôn mặt Namjoon khi ngủ thật hiền hoà, chẳng hiểu vì sao, đôi tay Lyall lại muốn chạm vào nó biết bao. Cậu nhổm người ngồi lên, vốn dĩ định vươn tay đến chỗ Namjoon đang ngủ, nhưng cơn đau rát nơi hậu môn đã khiến cậu bật ra tiếng kêu nhỏ. Namjoon choàng tỉnh, mừng rỡ ôm chầm Lyall hét toáng:

“Thằng nhóc, ngươi cuối cùng đã chịu tỉnh, ngươi biết ta lo lắng cho ngươi lắm không?”

Hai má Lyall đỏ phình, cậu khẽ mím môi cười. Ngoại trừ Christian, Namjoon là người thứ hai bảo rằng lo lắng cho cậu, có điều cảm giác được nghe câu này từ miệng Namjoon có chút gì khác xa với Christian. Tạm thời cậu chưa thể nghĩ ra là khác chỗ nào.

“Ta nhớ ta bị Tatula cắn? Sau đó thì sao, ngươi đã cứu ta à?”

“Ngoài ta còn ai vào đây!” – Namjoon đáp lí nhí, rồi buông tay ngồi xuống cạnh cậu.

“Ngươi cứu ta bằng cách nào, ngươi có rành về thuốc men đâu?”

“Ngươi không nhớ chút gì hết hả?”

“Đầu óc ta trống rỗng, gần như ê ẩm toàn thân, và…” – Lyall ngượng ngập.

Namjoon hiểu ý Lyall muốn nhắc đến việc hậu môn của mình cũng bị đau nhưng e ngại. Lyall hay châm chích hắn, nếu để Lyall biết mọi chuyện, chắc là không giết hắn thì nó cũng đi tự sát. Giết hắn đương nhiên Lyall chẳng có đủ bản lĩnh, vậy nó sẽ chọn tự sát. Hắn khó khăn lắm mới cứu được nó, nó mà đi chết có khác chi đổ hết công sức xuống biển cả. Sẵn lúc đó Lyall đang hôn mê, và nó lại không nhớ gì, Namjoon quyết định che giấu sự thật.

“Chắc là chất độc chưa kịp tan hết, có điều ngươi yên tâm, ta đã cho ngươi uống một loại thuốc đặc biệt, nguồn gốc thì miễn hỏi, thuốc công hiệu là được rồi.”

“Vờ vĩnh như thần bí.” – Lyall lè lưỡi trêu Namjoon. – “Nhưng sao ngươi biết nhà ta, còn biết ta gặp chuyện mà đến cứu?”

“Ngươi quên Jimin từng sống chung với ngươi à, những điều liên quan nó ta tự nhiên biết. Lúc sáng, Tatula bò về khách sạn ta ở, ta phát hiện dưới chân Tatula có vết máu, bèn sinh nghi nên chạy đến nhà ngươi kiểm chứng. Ta bấm chuông hoài chẳng nghe được động tĩnh, thế là ta xông cửa vào, trông thấy ngươi bất tỉnh trên sàn. Ta đã nhắc nhở ngươi thận trọng, sao còn để ra nông nỗi này?”

“Tối qua, sau khi ngươi bỏ đi, ta lang thang ngoài phố, vô tình bị một người cao to đụng phải. Hắn đã trộm mất Tatula trong túi áo ta. Sáng nay, có một thằng bé đem bó hoa hồng đỏ tận tay giao cho ta, bảo là có người nhờ nó gửi. Ta cầm lấy bó bông, định giở tấm thiệp coi là kẻ nào thì con nhện Tatula bất chợt chui khỏi đó phóng lên cắn cổ ta. Thế rồi ta nằm ngã sóng soài luôn.”

“Có ngu mới viết tên trong thiệp cho ngươi biết. Cố tịnh dưỡng tốt đi, ta sẽ thay ngươi tìm ra thủ phạm, và bắt hắn trả giá gấp bội vì tội ác của mình. Cũng khuya rồi, ta phải về khách sạn đây. Sáng sớm mai ta lại đến coi ngươi ra sao. Ngủ ngon.” – Namjoon kéo tấm chăn đắp ngang vai Lyall.

“Cảm ơn đã cứu mạng ta.”

“Ừ!” – hắn bước đến bậc thềm căn phòng, nhìn lại Lyall lần cuối cho yên lòng rồi giơ tay tắt đèn và nhẹ nhàng đóng kín cửa.

“Lỡ một mai ngươi nhớ lại, không bắt ta đem bỏ vào nước sôi thì ta đã đội ơn lắm rồi.” – Namjoon vừa đi vừa lẩm bẩm. Hắn đưa ngón trỏ bâng quơ sờ lên môi, hơi ấm của Lyall vẫn còn đọng lâng lâng như chỉ vừa ít phút trước. – “Có khi nào mình thích thằng nhóc ấy không? Tại sao mình quan tâm cho nó nhiều đến thế?”. Hắn bỗng nhớ lại những hình ảnh ân ái cùng Lyall, và cả làn hương trinh nguyên toát ra từ cơ thể đó, tiếng Lyall rên rỉ, cách Lyall cào cậu. – “Bình tĩnh, bình tĩnh nào.” – Namjoon gắng sức xua những ý nghĩ dâm dục khỏi đầu mình, vì càng nghĩ chỉ khiến hắn càng muốn chạm vào Lyall hơn, và càng khẳng định hắn quả là tên biến thái cùng cực. Thú thật, hắn hiếm khi nghĩ về một ai đến nỗi dao động cả tâm trí, có những người từng qua đêm với hắn vài lần mà hắn còn không nhớ nổi mặt. Lyall thực sự là ngoại lệ khó tin.

Namjoon tạt sang một con hẻm nhỏ gần hộp đêm Amore, hắn ngẫu hứng muốn đàn một bản nhạc cho tâm trạng ổn định lại. Hộp đêm này mở sáng đêm, chỉ đóng cửa lúc 6 giờ sáng nên nó là nơi hội họp lý tưởng cho những tên quen đi rong giống hắn. Trong hẻm, Namjoon thoáng thấy một đôi tình nhân đang cuồng loạn với nhau, tiếng thở hồng hộc của họ khuấy động thính giác cậu từ đằng xa. Namjoon nghĩ thầm hai tên đó cũng liều thật, đất Bristol đâu thiếu chi khách sạn mà phải khát nhau ở ngoài đường thế kia. Hắn chẳng buồn quan sát xem họ đang tình tự tới đoạn nào. Hắn không thuộc loại người hứng thú chuyện bao đồng, nên lướt qua vô tình. Tuy nhiên, giọng nói mời gọi của một người trong số đó làm thần kinh hắn giật bắn. Hắn không ngờ hắn lại sa đoạ đến mức ấy.

“Buông ra.” – Namjoon đấm vào mặt tên còn lại đến ọc máu, gã hoảng hồn bỏ chạy với bộ quần áo xộc xệch. Kẻ đứng khuất trong bóng tối dựa tường cười man rợ, từ từ gài kín hàng nút mở toạc.

“Vui lắm à? Em coi lại em đi, giống cái gì hả? Một thằng điếm rẻ tiền sao?” – Namjoon nổi trận lôi đình quát. Chỉ vài giây sau câu nói đó, hắn nhận được một cái tát trời giáng từ Seokjin.

“Tôi chỉ làm theo những lời anh bảo tôi, giờ anh còn thuyết giảng cho ai nghe hả? Với tôi, không là anh thì ai cũng hệt nhau cả, từ người quý tộc đến kẻ ăn mày. Từ hôm nay trở đi, tôi sẽ tuỳ tiện cho họ thân xác mình.” – Seokjin giương mắt nhìn Namjoon đầy căm thù.

“Danh dự gia tộc Jeon hiển hách toàn miền tây sẽ bị huỷ hoại trong tay em. Em nỡ lòng thấy cảnh đó à?”

“Không có anh, tim tôi chết rồi, một kẻ chết liệu có cần đến mặt mũi hay không?”

“Tại sao phải dồn anh vào bước đường cùng. Em có biết năm xưa vì cứu chữa anh, chị gái của anh đã tiêu hao hết phép thuật, và rồi chết dưới tay anh trai mình. Nhìn thấy em, anh không sao quên được ánh mắt em từng nghi ngờ anh, cả việc anh là hung thủ gián tiếp hại chết chị ấy. Anh phải làm gì để vượt qua được những ám ảnh đó sống cùng em, em nói đi.”

Namjoon đẩy Seokjin vô sát chân tường và chống hai tay đau khổ. Sự cắn rứt cùng cực khiến hắn chẳng tài nào giữ được bình tĩnh trước mặt người hắn yêu. Hắn chẳng còn đủ lý trí để phân tích rõ những chuyện nên làm và không nên làm. Thật sự ngay giờ phút này, hắn chỉ muốn giữ Seokjin ở lại cạnh mình. Hắn muốn quên tất cả đi, bởi vì cảm giác nhức nhối tận tâm can đã quá mức với cậu. Hắn chẳng thể chịu đựng tiếp, cũng như chẳng thể để người cậu yêu chịu đựng tiếp. Seokjin đọc được tất cả những trăn trở trong ánh mắt Namjoon, và chẳng nói chẳng rằng ôm lấy cổ hắn xiết chặt với nụ hôn tình tứ. Đầu lưỡi của họ quấn quýt nhau điên dại cho thoả nỗi nhung nhớ bấy lâu. Sau cái nút thật mạnh, Seokjin rời môi Namjoon, áp má gần mặt cậu hắn sướt mướt:

“Đừng nghĩ tới nữa Namjoon, xin anh hãy quên tất cả đi, chỉ cần biết giây phút này em đang ở trong vòng tay anh là đủ. Xin anh, đừng bỏ rơi em. Em khổ sở lắm mới gặp lại anh, em không muốn mất anh. Chẳng nhẽ phải đợi đến lúc em chết, anh mới biết quý trọng em sao?”

“Anh sợ sự lãng quên không dễ dàng đến thế…”

“Không đâu, sẽ rất dễ thôi. Anh hãy tin tình yêu của em sẽ giúp anh xoá tan mọi thứ không vui trước đây. Chúng ta cùng thử nhé, chỉ cần anh còn yêu em, điều gì cũng có thể mà.”

“Xin lỗi em, anh đã từng nói những lời quá đáng với em, vốn dĩ anh không muốn như vậy,…” – Namjoon chưa nói dứt thì đột nhiên quỵ xuống dưới chân Seokjin, hai tay ôm chặt bụng, cắn răng vì cơn đau đang cấu xé bên trong cơ thể cậu.

“Đáng ghét, chất độc phát tác rồi.”

“Chất độc gì Namjoon, anh bị trúng độc sao?” – Seokjin quỳ theo Namjoon, sắc mặt tái xanh.

“Đưa anh đến một khách sạn nào đó nhanh lên.” – Namjoon nói hổn hển.

“Được, được.” – Seokjin hoảng hốt đỡ cậu đứng lên và ngó dáo dác quanh con phố. Phải đi một đoạn khá xa thì họ mới kiếm được khách sạn để dừng chân. Vừa vào đến phòng, Namjoon lấy cây đèn ngủ trên bàn đập nát và dùng mảnh kiếng vỡ rọc một đường dài ngay cổ tay.

“Anh điên à?” – Seokjin thét điếng. – “Máu ra nhiều quá anh sẽ chết đấy.”

Namjoon cười mệt mỏi, đưa bàn tay trái vuốt nhẹ mặt cậu:

“Ngốc quá, anh có phải là người đâu, anh chỉ xả máu độc ra thôi, không xả thì anh mới chết thật.”

“Tại sao anh bị trúng độc, cơ thể của anh từ nhỏ đã có khả năng miễn độc mà. Anh nói đi, ai dám hạ độc anh, em sẽ giết kẻ đó.”

“Anh chỉ có thể tự giải một số chất độc thường, nếu quá mạnh anh vẫn có thể chết như chơi. Không ai hạ độc anh hết, anh chỉ hiếu kỳ muốn thử vài loại độc tính lạ.”

“Thử… thử.” – Seokjin đánh vào người hắn, hai hàng lệ vẫn chan chứa. – “Lỡ anh chết thì em phải làm sao? Cái gì không thử lại chọn thử độc chứ.”

Namjoon ghì tay ôm chặt Seokjin mặc cho Seokjin có đánh hắn cỡ nào:

“Anh ổn, hết chuyện rồi. Đừng vấy bẩn khuôn mặt xinh đẹp, ngốc à. Xả bớt lượng máu độc tích tụ, anh sẽ trở lại bình thường thôi. Anh không thích trông thấy em khóc lóc sướt mướt đâu, nếu thế người khác chắc hẳn bảo Namjoon Kim này vô dụng hết mức, bởi đã làm cho người anh yêu phải rơi nước mắt.”

“Chúng ta sẽ bắt đầu lại mọi chuyện đúng không anh? Anh sẽ luôn ở bên cạnh em chứ?

“Ừ, anh sẽ không bỏ đi nữa.” – Namjoon xiết vòng tay thêm chặt hơn. – “Nhưng có chuyện anh không thể bỏ qua. Lúc nãy, tên đàn ông kia đã chạm vào những đâu trên người em?”

“Môi, cổ, và vùng ngực, nếu anh không đến kịp, hẳn là còn hơn thế nữa, vì anh đâu biết ghen.” – Seokjin nói giận dỗi.

“Ai bảo anh không biết ghen, anh sẽ giúp em lau sạch mấy vết nhơ nhuốc.”

Hắn đẩy nhẹ Seokjin xuống mặt sàn, chẳng màng máu ở cổ tay vẫn tiếp tục chảy. Namjoon hôn lên đôi mắt Seokjin, trượt dài trên sóng mũi và nhích dần đến môi. Sóng mắt xanh của Seokjin càng thêm long lanh dưới những giọt nước mắt trong ngần. Seokjin nắm những sợi tóc bạch kim của cậu trong tay và hoà mình vào nụ hôn ngọt ngào từ người mình yêu. Đêm ấy, cả hai đã ở bên nhau thật nồng nàn. Chẳng cần chi một lời thú nhận hay tha thứ, cơ thể Namjoon đã chứng minh với Seokjin thứ tình yêu mãnh liệt luôn thắp sáng nơi tim cậu.

Trời vừa hửng sáng, Namjoon thức dậy trước. Hắn thay quần áo xong thì để lại một mẩu giấy cho Seokjin “Tối nay anh sẽ đến tìm em” và rời khỏi. Hắn không biết lý trí mình đã ở đâu đêm qua, hắn cũng chưa thể tha thứ hết cho Seokjin, thế nhưng hắn không muốn dối gạt mình mãi. Hắn còn yêu Seokjin, là rất yêu mới đúng. Nếu chỉ là vấn đề riêng hắn, cớ sao hắn lại kéo theo Seokjin cùng gánh chịu dằn vặt? Chỉ cần bỏ qua oán hận, bỏ qua tự kỷ, hắn tin mình sẽ thuyết phục được bản thân cho cả hai một sự khởi đầu mới.

“Chị ơi, em muốn có hạnh phúc. Chị cũng sẽ mãn nguyện nếu thấy em được hạnh phúc phải không?”

Namjoon về thẳng khách sạn mình ở thay đổi quần áo. Giữa trưa, hắn ghé nhà Lyall xem xét tình hình sức khoẻ của nó. Tối đến lại hẹn với Seokjin. Một tuần đều đặn trôi qua như vậy, Namjoon thật sự không còn hơi để thở khi cứ phải chạy đi chạy lại liên tục. Thêm nữa, Querida thường xuyên hành hạ hắn bởi hàng đống giấy tờ làm ăn trong khi hắn chẳng hiểu mô tê gì về nó. Hắn cũng bị trúng độc, và chất độc cách hai ba ngày lại bộc phát một lần. Namjoon dùng thuốc máu với liều lượng nhiều hơn để bổ sung lượng máu cần thiết. Đây là quãng thời gian cực kỳ gian nan trong đời hắn.

——————————————-

“Tính toong… tính toong..”

Lyall vội vàng ra mở cửa, lòng cậu thầm nghĩ Namjoon vừa đi khỏi chưa lâu, hoạ chăng để quên món đồ gì nên trở lại? Ngạc nhiên thay, người bấm chuông không phải là kẻ đang hiện diện trong đầu cậu. Seokjin mỉm cười ngả nón chào Lyall:

“Xin lỗi nếu tôi có làm phiền cậu, Lyall.”

“Không có gì, tôi cũng rảnh rỗi mà. Ngài Jeon hãy vào ngồi chơi.”

“Ồ không, tôi có công chuyện phải đi gấp, chỉ xin cậu giúp đỡ một chút.” – Seokjin mở cặp hồ sơ giao cho Lyall một bản hợp đồng, vẻ rất khẩn trương, rồi nói tiếp. – “Lẽ ra tôi cần chữ ký và dấu ấn của ngài Javan cho bản hợp đồng này có hiệu lực, tiếc là ngài đã rời Anh, liệu tôi có thể nhờ cậu giúp giùm không?”

Lyall đọc lướt bản hợp đồng, hoá ra là việc xây thêm một thương cảng ở cạnh vịnh Lexaco. Cậu từng nghe cha nuôi nhắc về nó, hai thế lực chính trị là gia tộc Jeon và gia tộc Mierok đang tranh giành nó rất căng. Dĩ nhiên cha cậu nghiêng về phía Seokjin, ông khen Seokjin là một người sáng suốt và có tài năng, sẽ mang lại cho chính phủ thêm một nguồn lợi nhuận to lớn.

“Trước ngày cha tôi đi, đã bàn giao toàn bộ quyền lực của ông ở miền Tây cho tôi. Tôi sẽ duyệt nó và sớm có câu trả lời cho ngài vào trưa mai.”

“Thế thì tốt quá, tôi chờ cậu ở căn biệt thự của tôi được chăng? Javan có lần dẫn cậu đến thăm, không biết cậu còn nhớ không? Có cần tôi cho người đến đón cậu?”

“Không, cám ơn ngài, tôi vẫn nhớ. Tôi tự đến đó được.”

“Vậy tôi chờ tin cậu.” – Seokjin bắt tay với Lyall rồi bỏ ra xe.

Lyall đóng kín cửa, thảy xấp hồ sơ lên bàn, thầm khâm phục Seokjin có tài kiếm ra nơi cậu ở. Để tránh lôi thôi với đám quý tộc, cậu không sống cùng cha mình trong ngôi biệt thự tầm cỡ của ông mà dọn ra khu bình dân làm một thằng nhãi ranh nghèo mạt. Javan không có con ruột nên xem cậu là người kế thừa độc nhất. Bởi thế, ông vừa tuyên bố nghỉ hưu là giao toàn bộ sản nghiệp cho cậu coi sóc. Tính cậu thì thẳng thừng ruột ngựa, kẻ mù cũng biết cậu chẳng làm nên trò trống gì trên bình diện chính trị. Mọi người nể sợ cậu cũng chỉ vì người chống lưng cho cậu là Javan. Cha cậu lại đặt kỳ vọng rất cao ở cậu. Thôi đành cậu cố gắng không để ông phải phá sản là đã tận sức rồi.

“Seokjin từng là người yêu của tên đó, hắn yêu Seokjin ở điểm nào nhỉ?”

Một ý nghĩ kỳ lạ thoáng qua đầu cậu. Nói thật, ánh mắt của Seokjin làm cậu phát sợ, nó quá sắc bén và có gì đó thiếu chân thật. Ánh mắt này cậu cũng bắt gặp tương tự ở Taehyung, phải chăng một khi con người ta tài giỏi hơn bình thường, mọi cử chỉ đều lấp liếm sự giả tạo? Cậu không giống họ, tên Namjoon vẫn thường bảo cậu trẻ con, ngay cả anh Christian cũng đôi lần khuyên cậu hãy người lớn hơn. Kệ họ nghĩ gì, cậu cứ việc sống theo cách của mình. Dù cậu hơi thô lỗ, song cậu nhìn nhận mọi việc đơn giản, chẳng phức tạp hoá cuộc sống. Và còn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net