☘38☘ 🔞

Màu nền
Font chữ
Font size
Chiều cao dòng

CHƯƠNG 38: TRẢ LẠI MÀU HOA XƯA
_._._._._._._._._._._._.
"Tội gì anh phải như thế, anh đã hiểu em sẽ không thể..."

Jimin đột ngột dừng lại e dè. Cậu sờ lên khuôn mặt mình, niềm đau cắn rứt lương tâm. Ai đã giúp cậu thoát khỏi lớp mặt nạ tăm tối và những cơn ác mộng triền miên, để rồi bây giờ cậu lại tổn hại người đó? Trái tim cậu không phải là sắt đá. Có lẽ cậu cũng không thiện lương gì, song ít nhất cậu chưa từng lấy oán báo ân. Nay thì cậu buộc lòng phải rơi vào con đường này.

"Không thể yêu anh chứ gì? Nhưng anh yêu em, anh không thể nào chấp nhận được việc sẽ mất đi em. Anh không thua cho Taehyung, anh nhất định sẽ giành lấy em về. Cho dù em không coi anh là gì đi chăng nữa, với anh em còn quan trọng hơn cả mạng sống. Vì vậy anh thề rằng anh sẽ không buông tay. Hôm nay anh có thể trói em lại, hay bắt nhốt em, nhưng anh không làm thế. Anh tin có ngày sẽ khiến em phải tự nguyện quay về với anh." - Giọng của Jungkook nói đầy tin tưởng, dù có phần không còn rõ ràng nữa bởi nghẹn ngào.

"Anh đừng nói những lời như thế, với em anh rất quan trọng." - Jimin bỗng nghe trái tim nhức nhối khi Jungkook tự giày xéo chính mình.

"Dẫu sao cũng không bằng Taehyung. Đi đi... anh không muốn nghe em nói thêm một câu nào. Nhưng em hãy nhớ lấy Jimin, anh vĩnh viễn không buông tay."

"Anh..."

"Đi mau!" - Jungkook thét lên đầy u uất.

Jimin chùn chân nhìn lại Jungkook một lần nữa, cậu sẽ in đậm hình ảnh con người này trong trí nhớ của mình mãi mãi. Những ân cần, những quan tâm, những nụ cười và cả những ánh mắt thân tình, suốt đời cậu-ngoại trừ cái chết ra, luôn ghi khắc chúng trong tim. Jimin đã rơi nước mắt, chỉ tiếc Jungkook không hề thấy được. Cậu quay đi với một niềm đau khó phôi hình thành lời. Ráng chiều bâng quơ lướt ngang căn phòng vắng lạnh. Không gian cô đặc theo mỗi bước chân Jimin.

"Tạm biệt anh."

Một câu nói ngắn kèm theo tiếng cửa đóng sập làm Jungkook quỵ xuống chới với. Ngay giờ phút này, anh thậm chí chẳng thể rơi nổi dù một giọt nước mắt. Tim anh đã bị đóng kín bằng một lớp băng vĩnh hằng...

------------

Reng.... reng... reng...

Hoseok nhấc máy nghe:

"Tôi là Hoseok Jeon."

Ở đầu dây bên kia, một giọng nói rất quen thuộc với cậu bỗng vang lên:

" Hoseok, em dẫn Jungkook về Anh quốc cho anh."

"Anh? Anh sao thế? Anh gặp chuyện gì sao?"

"Không... anh chỉ là có một chuyện rất quan trọng phải gặp các em, thiếu một trong hai đứa cũng không được. Do đó, bằng mọi cách, em phải kéo Jungkook về Anh quốc ngay."

"Về ngay... nhưng em còn mấy vụ làm ăn chưa giải quyết xong ở Pháp. Nếu đột nhiên bỏ về, sẽ mất một khoản tiền rất lớn. Anh không tiếc sao?"

"Anh không quan tâm, các em lập tức về đây. Anh sẽ chờ ở Fonbleau. Những chuyện khác gặp các em rồi anh sẽ nói sau."

"Thôi được." - Hoseok miễn cưỡng chấp nhận. - "Sau khi em dặn dò đám thuộc hạ, sẽ đi tìm Jungkook và dẫn nó về Anh quốc."

"Vậy anh cúp máy. Em giữ gìn."

"Anh ấy có bị gì không nhỉ?" - Hoseok gác máy rồi nằm lên giường tự hỏi. Một lúc sau, cậu cũng chìm dần vào giấc ngủ.

----------

Taehyung đứng nôn nóng ở sân bay với chiếc vali của mình. Lặng lẽ nhìn kẻ qua người lại, trong lòng của hắn thật sự cảm thấy không vui. Hắn lẽ ra là nên lén đi theo Jimin, dù sao thì cậu cũng không tin tưởng lắm cái tên werewolf kia, nhưng lại sợ bị Jimin phát hiện và sẽ giận vì hắn không tin mình.

Taehyung cứ chần chừ giữa việc đứng lại chờ, hay tức khắc đi tìm Jimin, làm cho hắn chẳng có được một phút yên lòng.

"Anh."

Jimin cất tiếng gọi vang. Giữa dòng người đang qua lại, cậu đứng yên nhìn Taehyung mỉm cười dịu dàng.

"Hắn không làm khó em chứ?" - Taehyung vội chạy lại phía cậu sốt sắng hỏi.

"Không." - Jimin lắc đầu. - "Anh ấy chẳng làm gì em cả. Taehyung, trong suốt những năm tháng không có anh bên cạnh, Jungkook là người chăm sóc em. Vì vậy, hy vọng anh đừng có thành kiến với anh ấy được không?"

"Không được. Em nghĩ sao lại bảo anh thế? Hắn dù sao cũng là tình địch của anh, có ai lại đối xử thân thiện với tình địch của mình cơ chứ?"

"Thôi được rồi." - Jimin thở ra nặng nề. - "Chúng ta đi."

"Em không vui sao?" - Taehyung thấy hơi áy náy.

"Vấn đề quan trọng là sức khoẻ của anh, những chuyện khác tính sau. Suga và Pamela đâu?"

"Họ còn ở lại làm chút việc, sẽ về sau chúng ta một hay hai ngày gì đó."

"Anh không làm khó chị Pamela chứ?"

"Chỉ hơi yếu một chút, nhưng vẫn sống được."

"Tốt thôi, chúng ta đi." - Jimin nắm tay cậu trìu mến.

"Hành lý của em đâu?" - Taehyung thắc mắc.

"Anh chắc không quẳng hết đồ đạc của em ở Hamyulin ra ngoài chứ?"

"Dĩ nhiên." - Taehyung nói như thể Jimin hỏi quá thừa thãi. Hắn đời nào lại làm chuyện đó.

"Thế thì không cần hành lý." - Jimin cười thúc giục hắn mau đi.

Taehyung nhún vai một cái rồi siết tay Jimin mỉm cười hạnh phúc.

----------

"Yui, em làm gì trong phòng đó?"

Sau khoảng thời gian dài suy nghĩ, Lyall rốt cuộc cũng có can đảm trở về gặp Seth. Ý định ban đầu của cậu vẫn là không thay đổi, cậu đã quá mệt mỏi với những tranh chấp và thù hận. Thế nhưng, cậu cũng cần nói chuyện với người thầy của mình một cách nghiêm túc. Vừa trở về, Lyall đã gặp Yui đi ra khỏi một căn phòng với một thau nước trên tay.

"Lyall, anh về rồi sao?" - Yui lập tức chạy lại khẩn trương. - "Em và thầy còn sợ anh không về. Thầy đã ra ngoài để tìm anh."

"Khờ quá, anh có phải trẻ con đâu mà thiếu suy nghĩ như vậy." - Lyall xoa đầu Yui cười nhợt nhạt. - "Em chăm sóc ai vậy."

"Là Lagon, anh ấy đã bị thầy lấy đi gần hết phép thuật rồi, vẫn còn hôn mê chưa tỉnh."

"Thầy làm vậy là vì anh?"

"Ừ... thầy đã giải thích mà anh ấy không nghe, nên thầy..."

"Để anh vào thăm Lagon. Lâu rồi anh không gặp anh ấy."

"Ừ, em đi dọn dẹp trong nhà. Tin chắc thầy sẽ mau về thôi. Nhưng trước khi thầy về, anh đừng biến mất nữa nhé."

"Được. Em đi đi."

Lyall tiến thẳng căn phòng trước mặt và mở rộng cánh cửa. Lagon đang nằm trên giường, nhắm chặt đôi mi bất động. Lyall nhìn khuôn mặt của hắn, thở dài não nề:

"Em thật sự không phải là kẻ hại chết Idren, tại sao anh cứ cố chấp không tin?"

Đôi tay của Lagon khẽ nhúc nhích, những tia sáng ban mai đã lọt được vào mắt hắn. Lyall vẫn ngồi yên, đưa tay ngang mũi nói với vẻ e ngại:

"Anh dậy rồi sao?"

Lagon nhìn Lyall, tất cả máu hận của hắn trào lên. Hắn muốn lao tới bóp cổ cậu ngay, nhưng nhớ lại là mình đã không đủ sức làm hại Lyall. Seth lúc nào cũng bênh vực Lyall, thậm chí không tiếc vì Lyall phế đi phép thuật của cậu. Điều đó càng khiến Lagon thêm hận Lyall bội phần.

"Đến cười vào mặt ta sao? Ta không cần sự quan tâm giả dối của ngươi."

"Dù sao chúng ta cũng lớn lên từ nhỏ bên nhau, anh nhất định phải vì một người mà làm rạn nứt quan hệ chúng ta sao?"

"Nếu ngươi nghĩ tình anh em bấy lâu, ngươi sẽ không giết chết người ta yêu nhất trong cuộc đời." - Lagon nghiến răng điên tiết, lén thò tay vào trong túi quần.

"Em phải nói bao nhiêu lần thì đầu óc của anh mới thu nạp được. Idren không phải do em giết. Trước đó, hắn đã bị một bọn vampire đả thương, em chỉ là muốn đưa hắn về gặp thầy. Nếu hắn không phản kháng, thì đâu khiến mình chết vì mất máu quá nhiều." - Lyall bắt đầu nổi cáu. Cậu đã nói đi nói lại cả trăm lần hơn từ ngày đó đến giờ mà Lagon vẫn cố chấp không tin cậu.

"Ai có thể làm chứng ngươi nói thật? Ta chỉ biết lúc ta đến nơi, đã thấy Idren chết rồi, trên cơ thể Idren đều là vết kiếm, mà trên cây kiếm của ngươi cũng dính máu. Đó đã là bằng chứng tốt nhất."

"Anh điên rồi, trong giới hunter có vô số kẻ dùng kiếm, đâu phải chỉ có mình em. Trên cơ thể hắn có vết kiếm thì đổ tội cho em sao? Còn nữa, cây kiếm của em không phải vấy máu hắn. Trước khi gặp hắn em đã giết vài vampire khác. Anh lý trí hơn được không?" - Lyall đứng phắt dậy, nhìn Lagon bực tức.

"Mặc kệ ngươi nói cái gì..." - Lagon cười sắc lẻm. - "...ngươi cũng là hung thủ."

Từ trong cổ tay hắn phóng ra một sợi dây kim tuyến trói chặt người Lyall lại. Trong giây phút bàng hoàng, Lyall chưa kịp phản ứng gì thì đã thấy nửa thân trên của mình bị co cứng bởi nó.

"Thật ra, ta tỉnh dậy từ lâu rồi, chỉ là muốn chờ ngươi tự động lết xác tới để bắt gọn ngươi thôi. Seth nghĩ rằng tước đi phép thuật của ta, thì ta không làm hại được ngươi sao? Ta há trở về đây để kéo ngươi ra quyết đấu đường hoàng chính chính mà cần đến phép thuật? Ta chỉ muốn giết ngươi thôi." - Ánh mắt Lagon cháy sáng lửa hận nhìn chằm chằm vào Lyall. - "Giết người thì có nhiều phương cách mà."

"Thả ta ra, ngươi điên rồi. Ta đã nói ra không có giết Idren." - Lyall cố sức giãy giụa, trong lúc cổ tay bật ra thanh kiếm của mình định cắt đứt dây trói. Thanh kiếm vừa bật ra đã bị Lagon hất văng xuống mặt sàn cười hiểm độc:

"Vô dụng thôi, sợi dây này rắn chắc vô song, kể cả khi ngươi có phí hết phép thuật cũng không tài nào chặt đứt nổi. Nhưng ta không thể để ngươi kéo dài thời gian."

Nói rồi, Lagon lấy đèn ngủ đập mạnh vào đầu Lyall và dùng hết sức mạnh cổ tay kéo cậu về phía cửa sổ, cùng phóng xuống. Thể lực của hắn vốn phục hồi, cộng thêm phép thuật tuy không như trước, vẫn đủ sức khống chế một kẻ đã bị hôn mê.

Yui đang ở ngoài vườn, nghe được tiểng cửa sổ xoảng một cái thật mạnh, liền hết hồn chạy theo hướng phát ra nó. Lúc cậu đến nơi, chỉ thấy những mảnh kiếng vỡ vụn khắp phòng, còn Lagon và Lyall đã biến mất.

--------

Một nhà kho ẩm ướt và tanh hôi, lẩn quẩn với vài con chuột chạy quanh. Lyall nhìn nơi cậu bị nhốt mà thấy kinh tởm. Vẫn là một sợi dây chết tiệt trói chặt cậu không buông, và ít máu rỉ ra từ đầu đang khô quánh bên khuôn mặt trái của cậu.

"Chắc không phải là quả báo chứ? Lúc xưa mình bắt anh Christian, giờ lại đến phiên có kẻ bắt mình. Chỉ là hồi đó mình ít nhất cũng không làm hại anh ấy, và còn cho anh ấy ở trong phòng mình."

Lyall chẳng biết nên cười hay nên khóc cho bản thân. Cậu tập trung sức mạnh ở đầu các ngón tay phát ra lửa xanh thiêu đốt sợi dây, nhưng vô dụng. Ngọn lửa ấy bất quá chỉ làm nóng chết mấy con chuột đang ở lân cận. Hai cánh tay cậu bị ép thẳng vào thân người, nên cũng khó cục cựa gì.

Lyall ngửa đầu lên cao, nhe hàm răng nanh sắc bén gọi sấm sét đánh thủng trần nhà, bủa vây xuống người cậu, hy vọng đánh cho sợi dây này rã tan nát. Một lần nữa, Lyall lại thất vọng.

"Đừng tốn sức vô ích." - Cánh cửa nhà kho hé mở ra, Lagon bước vào trong với nụ cười giá lạnh. - "Phép thuật của ngươi không làm gì nổi nó đâu."

Lyall hạ ánh mắt, chừng vài giây suy nghĩ rồi ngẩng đầu lên:

"Ngươi muốn gì đây?" - Giải thích chỉ còn là trò xa xỉ đối với một kẻ đầu đá đứng đối diện cậu.

"Hai tuần nữa, là đến ngày giỗ của Idren. Ta sẽ đem ngươi tế trước mộ của Idren." - Lagon tiến gần dùng móng vuốt bóp vào cổ Lyall đến rướm máu. - "Từ đây đến đó, ngươi vẫn chưa thể chết đâu. Yên tâm đi."

"Ta đã đuổi theo ngươi cũng khá lâu rồi, dùng đủ mọi cách giết ngươi mà cuối cùng Chúa vẫn bất công cho ngươi sống sót. Nay thì hay lắm..." - Hắn cười vang ghê rợn. - "Ta sắp trả được thù cho Idren. Giết ngươi xong, ta sẽ tự sát để gặp lại Idren."

"Idren..." - Nước mắt hắn rơi trên đôi gò má. Hắn đứng lên tự bấu vào trái tim mình chua xót. - "Anh và em sắp đoàn tụ với nhau rồi."

"Lagon không nói đùa... mình phải tìm cách trốn thoát." - Lyall thầm nghĩ trong lúc hắn phân tâm, và cố giựt đứt sợi dây trên người.

"Ta chẳng phải nói là vô dụng thôi sao? Sợi dây này vốn thuộc về trưởng lão Arleen. Năm xưa cô ta đã dùng nó trói Quinn, và thậm chí chính ông ấy cũng không thể mở được, phải nhờ Seth nhúng tay. Lúc Seth cứu được Quinn, đã không đếm xỉa tới nó nữa. Ta đã lén lấy nó giấu vào trong người, chỉ định phòng hờ trường hợp bất trắc mai sau. Không ngờ, hôm nay là vì ngươi mới dùng đến."

"Mặc dù hoàn cảnh nơi đây khá tệ." - Lagon cười đay nghiến. - "Nhưng thiết nghĩ một người sắp chết như ngươi sẽ không câu nệ đâu. Ngươi hãy tranh thủ niệm bản kinh cuối cho cuộc đời mình đi."

Một tiếng đóng cửa phẫn nộ vang lên, bỏ mặc Lyall ngồi dựa lưng vào trong bức tường, vô vọng thở dài lần nữa.

------------

"Ta đã trở về."

Jimin đứng sững người thật lâu trước mái nhà yêu thương của cậu giữa lúc hoàng hôn đang buông xuống lững thững trên mặt hồ gợn sóng biếc. Cây cầu Limpne vẫn bình dị soi bóng như ngày nào, những cánh cửa sắt khép kín trông thật đìu hiu. Cậu nhìn chúng, một chút nhói đau chợt dâng lên. Còn nhớ ngày nào Shen đã ra tận cổng đón cậu từ Pháp trở về, ông còn giành xách hành lý với cậu và huyên thuyên nói cười. Thế mà giờ đây, mọi thứ đã thay đổi. Vị quản gia tận tuỵ của cậu có lẽ đang yên vui trên thiên đường cùng với vợ và cô con gái của ông.

Taehyung biết Jimin đang nghĩ về những chuyện xưa, nên nhẹ nhàng nắm lấy tay cậu đặt lên môi mình hôn thật khẽ.

"Chúng ta sẽ bắt đầu lại."

"Ừ."

Cánh cửa lâu đài đột nhiên mở ra, một đám vampire mặc đồ đen thoăn thoắt bước ra xếp thành hàng dài chào đón Taehyung và Jimin.

"Biểu... thị... quyền... lực???" - Jimin nói từng chữ nhìn Taehyung ướm hỏi.

Taehyung không trả lời, chỉ cười tinh nghịch.

Ít phút sau, Querida bước ra, với chiếc váy đỏ than dài phủ tận gót chân và một vành nón trắng đội xéo theo kiểu quý bà với nửa mạng che ngang mắt. Taehyung không mấy ngạc nhiên về sự xuất hiện của cô, vì dù sao hắn cũng đã quen. Nhìn thấy Jimin, Querida hí hửng như bắt được vàng, vội kéo tay cậu lại hỏi chuyện thân mật:

"Em cũng cùng Taehyung về sao? Ôi em trai... đã lâu chị không gặp em." - Querida ngắt hai má tròn trĩnh của Jimin nựng nịu.

"Chị vẫn khoẻ?"

"Chị của em còn sống ngay cả khi tên cậu của em chui xuống mồ. Nhưng hơi buồn một tí, chắc là chị sẽ mất đi một phần ba miền Đông rồi." - Querida lắc đầu, ra vẻ tiếc nuối.

"Tại sao?" - Jimin không hiểu gì hết.

"Thì là vì..." - Querida chưa kịp nói thì Taehyung đã kéo tay Jimin lôi vào trong.

"Mặc kệ chị ấy đi, chị ấy hoang tưởng thôi."

"Này, thằng nhóc, em nói ai hoang tưởng thế?" - Querida chạy theo, vừa nói oang oang, vừa giành giật lại Jimin để mách rõ đầu đuôi.

Khi vào trong lâu đài, Jimin loáng thoáng đã hiểu ra vấn đề.

"Nếu chị thích Hamyulin, hãy ở lại đây cùng bọn em được không? Bọn em luôn hoan nghênh chị." - Jimin cười niềm nở.

"Chị đùa thôi. Tổ ấm của hai đứa mà chị xen ngang thật ngại. Huống chi, chị chỉ muốn giúp anh trai của em, mặc dù không biết là nó lại tự dưng nổi cơn gì. Giờ thấy hai em tốt đẹp... chị nghĩ đã đến lúc phải về nhà một chuyến. Lần này, chị xa nhà cũng khá lâu rồi."

"Chị à... ở Anh còn nhiều cảnh đẹp lắm. Em dẫn chị đi xem, chị khoan về Ý."

"Chị cảm ơn ý tốt của em, nhưng chị rất nhớ nhà. Mỗi con người đều có một nơi ấm áp để trở về. Hamyulin không phải là nhà của chị. Tin chắc bấy nhiêu lâu em xa cách nó, em sẽ hiểu cảm giác này hơn chị."

Querida ân cần nắm lấy tay Jimin và Taehyung cùng một lúc rồi đặt tay họ vào nhau nhoẻn miệng cười:

" Taehyung rất yêu em, giá mà Namjoon cũng yêu chị, dẫu chỉ bằng một phần tình cảm của Taehyung dành cho em, chị chấp nhận dùng cả gia sản và hàng trăm năm tuổi thọ để đánh đổi. Tiếc rằng mỗi người mỗi vận mạng, chị không trách anh ấy. Tình cảm phải dựa trên tự nguyện. Do vậy, hai em hãy trân trọng lẫn nhau."

"Em biết rồi." - Jimin nhìn Taehyung tha thiết, như đã nói thay những lời yêu thương chôn dấu nơi đáy tim.

"Chị ở lại hết đêm nay với bọn em rồi đi." - Taehyung bấy giờ mới lên tiếng.

"Đêm nay, hai chuyến tàu chở rượu của chị sẽ về ở bến cảng miền Nam. Chị đến đây định nhờ đám thuộc hạ của em chuyển tin lại cho em, có lẽ chị phải cho em leo cây về vụ hôn sự hơi lâu. Nhưng may thay, giờ thì chẳng đáng ngại nữa. Lo chuyến hàng xong, chị về Ý luôn thể. Nếu có gặp Namjoon, hai em chúc anh ấy bình an giùm chị."

Một người vampire-tuỳ tùng của Querida chạy vào báo Mặt Trời sắp lặn, e là sẽ chậm trễ chuyến đi. Querida gật đầu, chào từ biệt cả hai thêm vài câu rồi ra xe theo hắn. Hợp tan là chuyện rất thường trong cuộc sống, nhưng nhìn Querida bỏ đi, Jimin vẫn thấy lòng không nỡ. Tuổi thọ của vampire tuy dài thật, song mấy khi họ mới có dịp gặp được nhau như thế này? Hứa hẹn cho tương lai lại là điều chẳng thể nào biết được.

Taehyung bảo Jimin hãy về phòng tắm rửa sau chuyến đi dài mệt mỏi, nhưng khi Taehyung về phòng, cậu lại lén ra nhìn vườn hồng của mình.

"Tôi hận anh!"

Tiếng thét hôm nao, cũng tại nơi đây, như còn vang vọng trong ký ức của Jimin. Cậu quỳ xuống nâng những cành hoa mình yêu nhất trong đời, thương tâm vô hạn.

Jimin đưa tay hứng lấy một giọt nước mắt rơi xuống trên má phải, và trút nó từ lòng bàn tay lăn xuống nụ hoa đang nhuộm lấy những vệt máu li ti. Tiếng gió chiều lay vào nhau xào xạc, từng bụi gai dịch chuyển và chao nghiêng, chạm vào nhau liên tiếp không ngừng. Chẳng mấy chốc, những vết đỏ tan biến, nhường chỗ lại cho màu sắc trinh nguyên năm xưa ngời sáng cả vùng trời.

Taehyung đứng sau lưng Jimin, ngỡ ngàng vì những gì đang tận mắt chứng kiến. Cho dẫu trước đó, hắn từng cố gắng ra sao để khôi phục màu trắng trinh nguyên này, cũng không bằng một giọt nước mắt của Jimin. Jimin biết Taehyung đang ở phía sau cậu, bởi làn hương cơ thể của Taehyung, đang quyện vào những đoá hoa kia một cách mật thiết.

Taehyung đến gần Jimin, và đưa tay đặt nhẹ lên vai cậu. Jimin yên lặng mỉm cười, ngả đầu vào lồng ngực người yêu, trút đi những mệt mỏi đã chai hằn trong đôi mắt cậu suốt bao nhiêu năm qua. Người đời tôn xưng Pascali chính là loài hoa của những gì trinh trắng nhất, và hài hoà nhất. Mãi cho đến tận giây phút này, cậu mới hiểu hết ý nghĩa của nó.

-----------

Jimin sờ tay qua một lượt những quyển sách trên ngăn kệ trong phòng mình, rồi đến đèn ngủ, các màn treo cửa và một loạt bàn ghế... không một chút bụi bặm nào được tìm thấy. Kể ra đã gần hai mươi lăm năm rưỡi cậu không đặt chân vào phòng này, vậy mà cảm giác vẫn còn rất quen thuộc vì hương hoa hồng Pascali đang bao phủ khắp nơi.

Cậu ngồi quỵ xuống sàn và gối đầu lên giường, nhìn quanh căn phòng thân thương của mình mỉm cười yên bình.

Jimin định chợp mắt ngủ, thì bỗng tiếng gõ cửa của Taehyung vang lên.

"Em thấy nó ra sao?" - Taehyung vừa bước vào vừa hỏi. Hắn cố tình cắt thêm vài cành hoa hồng Pascali để thay mới lọ hoa giùm Jimin.

"Phòng của em dĩ nhiên là tốt." - Jimin chỉ ngước lên nhìn Taehyung, mà không có ý định đứng dậy.

"Em không có chút lòng biết ơn nào đối với người đã coi sóc nó cho em bấy nhiêu năm sao?" - Taehyung bước lại, hơi cúi thấp người để vừa tầm nhìn vào mắt Jimin.

"Anh muốn em thể hiện lòng biết ơn thế nào?"

Taehyung ra dáng suy nghĩ, ngồi xuống giường của Jimin nhếch môi cười gian.

"Đêm nay, anh ở lại được không?"

Câu hỏi nửa ám nửa muội của Taehyung làm Jimin bật cười.

"Không! Em mệt rồi, anh về phòng đi."

"Em tàn nhẫn vậy à?" - Taehyung thở dài, là muốn để Jimin nghe thấy. - "Anh vừa mới cắt chúng định đem vào thay hoa cho em. Không lẽ thay xong, em đuổi anh ra ngoài?" - hắn vò vò nhẹ mấy cánh hoa trắng muốt trong tay, có phần hờn giận.

Jimin đứng lên, lấy bó hoa từ tay của Taehyung và tự thay vào lọ.

"Khi nào anh khoẻ rồi, lúc đó hãy tính."

"Biết bao giờ anh mới khoẻ, lỡ như..." - Taehyung e ngại.

Jimin hơi cúi đầu, siết những cành hoa cũ, nghe cay đắng đang len vào tận đáy tim.

"Em sẽ không để anh phải bị gì. Nhất định là vậy, dù có phải đổi bằng cả mạng sống của em."

"Nếu như em chết rồi, anh biết sống vì ai?" - Taehyung chạy lại ôm chặt Jimin từ phía sau. - "Đừng làm chuyện ngu ngốc như thế, hoặc là em muốn nơi mộ của em sẽ có thêm một xác chết? Anh chẳng thể..."

Taehyung chưa nói hết thì Jimin đã lấy hai tay giữ chặt khuôn mặt hắn. Một nụ hôn

Bạn đang đọc truyện trên: Truyen2U.Net